พิชิตรการลดน้ำหนัก 30 กิโลให้ได้ภายใน 3 เดือน ด้วย #6วิธีลดน้ำหนักแบบIF ใครทำก็ว่าดีย์!!

พิชิตรการลดน้ำหนัก 30 กิโลให้ได้ภายใน  3 เดือน ด้วย #6วิธีลดน้ำหนักแบบIF ใครทำก็ว่าดีย์!!

ลดน้ำหนัก 3 เดือน 30 กิโล

สวัสดีค่าาเพื่อนๆที่น่ารักทั้งหลาย เมื่อมาพบกันที่นี่แสดงว่าเพื่อนๆนั้นจะต้องมีปัญหาไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่งแน่นอนเลยใช่ม้าา แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะเมื่อเพื่อนๆกำลังอ่านบทความของเราอยู่

นั้นหมายความว่าเพื่อนๆจะมีทางออกดีๆแน่นอน สำหรับวันนี้เราก็มีเรื่องราวดีๆในการลดน้ำหนักมาบอกเพื่อนๆกัน การลดน้ำหนักนั้นเชื่อว่าใครหลายๆคนก็อยากรีบลดรีบผอมรีบสวยถูกไหมคะ

วันนี้เราจึงได้นำวิธีดีๆมาบอกเพื่อนๆกัน ขอบอกเลยว่าวิธีนี้เพื่อนๆสามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 30 กิโลภายใน 3 เดือนเท่านั้น! ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ 3เดือนจริงๆเพียงแต่เพื่อนๆต้องสัญญากับตัวเองก่อนว่าจะต้องตั้งใจ

ทำมันอย่างเคร่งครัดและมีวินัยน้าา ซึ่งวิธีที่เราจะมาแนะนำในวันนี้นั้นก็คือกรลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting  หรือที่คุ้นหูกันว่าวิธี IF นั้นเอง วิธีนี้เป็นอย่างไร ไปดูกันเลยย

การลดน้ำหนักแบบวิธี Intermittent Fasting (IF) คืออะไร?

ลดน้ำหนัก 3 เดือน 30 กิโล

เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่จะควบคุมช่วงเวลาการกินและอดอาหารเป็นช่วงๆ วิธีนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำได้จริงๆ เป็นการลดน้ำหนักที่ถือว่าปลอดภัยและคิดค้นวิธีนี้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่วิธีนี้ต้องใช้ความพยายามและอดทนสูงมากเลยทีเดียว เนื่องจากต้องควบคุมตนเองในเวลาที่ต้องอดอาหารให้ได้

การลดน้ำหนักแบบนี้จะมีกฏอยู่ 3 ข้อหลักๆ คือ

1. กินอาหารได้เป็นปกติในช่วงเวลา 8 ชั่วโมงของวัน โดยเริ่มจากช่วงเช้า 8.00-16.00 หรือ 9.00-17.00
2. หลังจาก 8 ชั่วโมงห้ามกินเด็ดขาด!
3. ต้องอดอาหาร 1 มื้อในแต่ละวัน

การลดน้ำหนักแบบ IF ปลอดภัยจริงหรือไม่ ?

ลดน้ำหนัก 3 เดือน 30 กิโล

การลดน้ำหนักส่วนใหญ่ในแบบวิธีของ IF จะมีการอดอาหารร่วมด้วย แต่เป็นวิธีที่ได้รับการแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและได้รับการยอมรับมาเป็นยาวนาน จะเป็นผลดีและเห็นผลได้จริงเมื่อเราทำอย่างถูกวิธี

และต้องมั่นใจว่าร่างกายตนเองนั้นมีความพร้อมและแข็งแรงมากพอที่จะสามารถลดน้ำหนักในวิธีนี้ได้  สำหรับวิธีการเช็คร่างกายให้พร้อมสำหรับการลดน้ำหนักแบบ IF นั้นเราก็เตรียมข้อมูลมาบอกต่อเพื่อนๆกันเรียบร้อยย

เช็กร่างกายก่อนทำการลดน้ำหนักแบบ IF

ลดน้ำหนัก 3 เดือน 30 กิโล

  1. ต้องไม่เป็นสตรีมีครรภ์ หรืออยู่ในช่วงระหว่างให้นมบุตร เพราะจะส่งผลให้เด็กขาดสารอาหารได้
  2. ต้องไม่เป็นโรคกระเพาะอาหาร
  3. ต้องไม่มีน้ำหนักตัวต่ำกว่าเกณฑ์ปกติ
  4. ร่างกายมีความแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย

หากเช็กตัวเองกันเสร็จสับ การลดน้ำหนักแบบ IF นั้นก็มีหลายวิธีด้วยกัน ซึ่งเพื่อนๆสามารถเลือกทำได้ตามความเหมาะสมและตามความถนัดของตนเองได้เลย จะมีวิธีใดบ้าง ไปดูกันเลยย

6 วิธีการลดน้ำหนักแบบ  IF 3เดือน 30 กิโล!!

ลดน้ำหนัก 3 เดือน 30 กิโล

วิธีที่ 1 : Learn gains
เป็นการลดแบบกินอาหาร 8 ชั่วโมง และอดอาหาร 16 ชั่วโมง วิธีนี้จะเหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นในการลดอาหาร

วิธีที่ 2 : Fast 5
วิธีนี้เป็นวิธีการกินอาหารเพียง 5 ชั่วโมงและอดอาหารถึง 19 ชั่วโมงด้วยกันแบบต่อเนื่องไม่มีพักเบรก

วิธีที่ 3 : การลดแบบ 5:2
วิธีนี้เป็นวิธีที่ถือว่าทำได้ไม่ยากมาก เป็นวิธีที่สามารถกินอาหารได้เป็นปกติในเวลา 5 วันโดยภายใน 5 วันนี้ต้องทำการควบคุมแคลลอรี่ในการกินอาหาร ผู้หญิงควรกิน 500 แคลลอรี่ต่อวัน ส่วนผู้ชาย 600 แคลลอรี่ต่อวัน  และทำการกินแบบควบคุมเวลา กิน 8 ชั่วโมงและอด 16 ชั่วโมง 2 วัน วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ใช้พลังงานระหว่างวันเยอะมากนัก

วิธีที่ 4 : The Warrior Diet

วิธีนี้เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่จะต้องอดอาหารในช่วงเช้าและกลางวัน โดยสามารถกินได้เพียงน้ำเปล่าเท่านั้น และมากินอาหารในช่วงค่ำแทน

วิธีที่ 5 :  Alternate Day Fasting

เป็นวิธีการลดน้ำหนักแบบอดมื้อกินมื้อคือกินได้ปกติ 1 วันและอีก 1 วันต้องอด วิธีนี้ก็ยากเอาเรื่องอยู่เหมือนกันสำหรับมือใหม่หัดลดน้ำหนักไม่แนะนำสำหรับวิธีนี้เท่าไหร่

วิธีที่ 6 : Eat stop Eat 

วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่หินและหักดิบมากๆเลยทีเดียว เพราะเป็นการอดอาหารตลอด 24 ชั่วโมง โดยต้องอดแบบนี้ 2 วันต่อสัปดาห์ นอกเหนือจากนั้นสามารถกินได้ตามปกติในปริมาณที่พอเหมาะ วิธีนี้ไม่ขอแนะนำสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มนะคะเพราะอาจจะทำให้ตบะแตกได้ เหมาะสำหรับคนที่ผ่านวิธีการลดแบบอื่นๆมาแล้วมากกว่า

เป็นไงบ้างคะเพื่อนๆพอจะทำวิธีไหนกันได้บ้างไหมเอ่ยยย สำหรับใครที่เริ่มต้นขอแนะนำให้ลองใช้วิธีที่ 1 ดูก่อนนะคะเพื่อน พอเริ่มปรับตัวได้อาจจะลองใช้วิธีอื่นๆดูบ้างก็ได้น้า

สำหรับใครที่คิดอาจมีข้อสงสัยว่าแล้ววิธีแบบนี้จะปลอดภัยต่อร่างหายหรือไม่ การอดอาหารจะส่งผลดีหรอ วันนี้เรามีคำตอบมาไขข้อข้องใจให้กับเพื่อนๆแน่นอนค่ะ

หากเพื่อนๆมีวินัยทำแบบนี้ไปเรื่อยๆรับรองว่า 30 กิโลใน 3 เดือนไม่ใช่เรื่องยาก ผอมไวแถมยังปลอดภัยอีกด้วย และนอกจากนั้น วันนี้เรายังมีทริคการกินอาหารอย่างไรให้อิ่มเร็วมาบอกเพื่อนๆกันอีกด้วยน้าา ถ้าอยากรู้ไปดูกันเลยย

ทริคดีๆ กินอาหารอย่างไรให้อิ่มเร็ว!

ลดน้ำหนัก 3 เดือน 30 กิโล

  1. ดื่มน้ำเปล่าก่อนกินอาหารสัก 1 แก้ว
  2. กินคำเล็กๆ เคี้ยวอาหารนานๆ เคี้ยวให้ละเอียด
  3. ไม่ดูหนังหรือเล่นโทรศัพท์ขณะกินข้าว จะทำให้กินเพลินรู้ตัวอีกทีก็รู้สึกผิดแทบไม่ทันแล้ว
  4. หลังจากกินเสร็จให้ดื่มน้ำเปล่าตามไปอีก 1 แก้ว
4 ข้อนี้ถ้าเพื่อนๆทำตามได้ขอยืนยันตรงนี้เลยว่าอิ่มเร็วอิ่มไวแน่นอน อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้พิสูจน์ด้วยตัวเองกันนะคะ

บทสรุปลดน้ำหนัก 3 เดือน 30 กิโลด้วยวิธี IF

การลดน้ำหนักภายใน 3 เดือนจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเมื่อเพื่อนๆได้รู้จักกับการลดน้ำหนักแบบวิธี IF เป็นวิธีที่ถูกคิดค้นมาด้วยทีมแพทย์มืออาชีพ และมีคนนิยมใช้กันเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดงก็ไม่พลาดวิธีนี้กัน

ขอบอกเลยว่าวิธีลดน้ำหนักแบบ IF นั้นมีให้เพื่อนๆเลือกกันถึง 6 วิธีด้วยกัน มีตั้งแต่ง่ายๆไปสู่หินๆ ใครสะดวกแบบไหนก็เลือกแบบนั้นได้เลย อีก 3 เดือนมาอวดหุ่นสวยไปพร้อมๆกัน ลุยย!!1

ลดน้ำหนักLatest articles in the category