ลดน้ำหนัก 5 กิโลง่ายๆด้วยเทคนิคนี้ !!!

ลดน้ำหนัก 5 กิโลง่ายๆด้วยเทคนิคนี้ !!!

ลดน้ำหนัก 5 กิโล

เซฮัลโหลค่ะทุกคน วันนี้จะมาพูดเรื่องความอ้วน !! หลายๆคนคงจะตกที่นั่งเดียวกับเราเหมือนกันใช่ไหมคะ เราคือหนึ่งคนในนั้นค่ะ สิ่งที่เราชอบกินมากที่สุดนั่นคือพวกอาการ Junk food นั่นเอง

บุฟเฟ่ต์นี่คือหัวใจเลยแหละ ทำงานมาเหนื่อยๆทั้งวันก็อยากจะหาไรกินแบบมีความสุข เพื่อนๆรู้ไหมคะว่าเกิดไรขึ้นหลังจากนี้ นั้นก็คือ….น้ำหนักของเราพุ่งขึ้นไป 10 กิโลเลยค่ะ เครียดๆมากๆ เพราะไม่สามารถที่จะใส่เสื้อผ้าเก่าได้แล้ว หยิบจับตัวไหนมาก็แน่นไปหมด

ตอนนั้นเริ่มมีความคิดคือการลดน้ำหนัก แต่ทำได้ไม่นานตบะก็แตก ทานหนักขึ้นไปอีก ลองอาหารเสริมมากมายหลายตัวเลยค่ะ แต่ไม่เห็นผลสักนิด สมัครฟิตเนตเพื่อที่จะออกกำลังอยากให้ตัวเองมีร่างกายที่แข็งแรงบวกกับผอมลง แต่ไปได้แค่ไม่กี่วันก็ไม่ไปแล้วค่ะ

แต่เราก็ยังหาวิธีลดน้ำหนักแบบถูกวิธี หาข้อมูลไปเรื่อยๆแล้วลองกับตัวเอง ซึ่งมันก็เห็นผลเยอะเหมือนกัน เลยจะมาแชร์ให้เพื่อนได้ลองนำไปลองกันดูบ้างค่ะ

เทคนิคการลดน้ำหนัก

  1. หาแรงบันดาลใจ เพราะจะทำให้เรามีกำลังใจในการลดน้ำหนัก
  2. เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เพราะการมีพฤติกรรมการกินแบบผิดๆต่อเนื่องจนทำให้เกิดไขมัน และเรียกว่าอ้วนนั่นเอง กินตามหลักโภชนาการที่ถูกต้อง
  3. ดื่มน้ำเยอะๆ นะคะ
  4. ปรับเปลี่ยนเวลาการนอน นอนอย่างน้อยที่สุดคือ 6 ชั่วโมง
  5. ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ

ควบคุมอาหาร แต่ไม่อด

ลดน้ำหนัก 5 กิโล

ควรเลือกด้วยว่าจะทานอาหารชนิดใดบ้าง เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ ใช่ว่าจะคุมแต่แคลอรี่อย่างเดียว แต่ต้องคำนึงถึงการควบคุมปริมาณและสารให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานด้วย  ซึ่งเมื่อรู้หลักการแล้ว เราไม่จำเป็นต้องอดหรืองดอาหารเลย เรียกได้ว่า ยิ่งกินยิ่งผอมเลยค่ะ

5 เทคนิคในการเลือกอาหาร

  • งดดื่มเครื่องดื่มที่ให้พลังงาน เพราะมีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่ เช่น น้ำผลไม้ น้ำอัดลม เครื่องดื่มปั่น และ เครื่องดื่มพวกผสมเกลือแร่ แต่ให้เลือกดื่มแต่น้ำที่ไม่มีแคลอรี่ (แคลอรี่ต่ำ) และมีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น น้ำเปล่า น้ำแต่งรส/กลิ่น หรือชา/กาแฟคาเฟอีนต่ำ (ไม่เพิ่มนมและน้ำตาลนะคะ )
  • น้ำเปล่า เพราะน้ำจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น ทำให้รู้สึกอิ่ม และยังช่วยลดความอยากทานของหวานๆได้  ไม่ว่าจะลดหรือไม่ลดน้ำหนัก ก็ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ ข้อนี้ไม่ได้เน้นลดน้ำหนัก แต่เพื่อสุขภาพที่ดี แต่เวลาร่างกายขาดน้ำ จะส่งสัญญาณไปที่สมอง ทำให้รู้สึกเหมือนหิวและโหย คุณเลยซัดแหลก
  • ชีทเดย์ซักวันไม่เป็นไรหรอก ลดความเครียดจากการคุมอาหาร แต่ควรกะปริมาณให้พอเหมาะ และควบคุมให้ไม่เกิน 2 มื้อต่อสัปดาห์
  • การเฉลี่ยพลังงานที่ได้จากอาหารออกเป็นครั้งย่อยๆ ช่วยให้สามารถควบคุมระดับน้ำตาลให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และเป็นการช่วยกระตุ้นการเผาผลาญให้ร่างกายอีกด้วย แนะนำให้แบ่ง 5-6 มื้อ
  • คาร์โบไฮเดรตมีอยู่ในอาหารมากมายหลายอย่าง ขอให้ลดอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเยอะเป็นพิเศษอย่างแป้งหรือธัญพืช เช่น ขนมปัง ข้าว บะหมี่ และธัญพืชต่างๆ ยังไงคุณก็ได้สารอาหารจากเมนูอื่นทดแทนแน่นอน
  • ผลิตภัณฑ์นม ผักที่มีแป้งเยอะ และผลไม้บางอย่างก็มีคาร์โบไฮเดรต พวกนี้ก็ต้องลดปริมาณ แต่อย่าถึงกับงดไปเลย เพราะมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย พยายามดื่มน้ำ 1 – 2 แก้วก่อนมื้ออาหาร จะได้อิ่มเร็วขึ้นโดยไม่กินอาหารมากเท่าเดิม

เมนูอาหารลดความอ้วน

  1. สุกี้
  2. ผัดกระเพราอกไก่
  3. กราโนล่าโยเกิร์ทกับโฮลวีท
  4. ต้มจืดไก่สับ
  5. แซนวิชอกไก่
  6. กล้วยต้ม
  7. ฟักทองนึ่ง
  8. ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเส้นบะหมี่ผัก
  9. โยเกิร์ต+กล้วย
  10. แกงเห็ดรวมปลาร้า

อาหารว่าง

กินของว่าง 2 มื้อต่อวัน เพราะการกินของว่างระหว่างวันจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารได้ทำงานอย่างเต็มที่ค่ะ แต่ของว่างที่ว่านี่ไม่ใช่ขนมขบเคี้ยวที่แคลอรีสูงนะคะสาวๆ ควรเน้นกินเป็นผลไม้ เช่น เบอร์รี่ทั้งหลาย หรือถ้าอยากหวาน อยากกินขนม ควรเลือกเป็นเจลาตินที่เป็นแบบ Sugar-Free, ธัญพืชอบกรอบ หรืออัลมอนด์ แทนค่ะ เพราะช่วยให้อิ่มอยู่ท้อง แถมไม่อ้วนด้วย!

อาหารเย็น

กินอาหารเย็นที่มีแคลอรีต่ำ เพราะอาหารเย็นถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้อ้วนได้ง่ายๆ เลยค่ะ เพราะฉะนั้นควรเลือกกินอาหารเย็นที่มีแคลอรีต่ำ โดยปริมาณแคลอรีของอาหารมื้อเย็นควรน้อยที่สุดรองจากมื้อเช้า และมื้อกลางวัน คิดง่ายๆ คือ มื้อเช้าควรจะได้รับพลังงานประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ (ประมาณ 700 กิโลแคลอรี) มื้อเที่ยง 35 เปอร์เซ็นต์ (ประมาณ 600 กิโลแคลอรี) และมื้อเย็น 25 เปอร์เซ็นต์ (ประมาณ 500 หรือ 400 กิโลแคลอรี) และที่สำคัญควรกินมื้อเย็นก่อนเข้านอน 4-6 ชั่วโมงนะคะ

บทสรุปการลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนักนะคะก็คือการเปลี่ยนแปลงการใชีวิตนั่นเองค่ะ ปกติตามใจปากก็เปลี่ยนมากินแบบมีคุณภาพ ดื่มน้ำมากขึ้น นอนเป็นเวลา ไม่เคยออกกำลังกาย คุณก็ต้องบังคับตัวคุณเองให้ออกกำลังกาย แต่การบังคับตัวเองทุกวันก็เป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองไม่อยากทำ

แต่คุณต้องฝืนและทำมันเป็นกิจวัตรประจำวันเพื่อให้เกิดความเคยชินนั่นเองจ้า อย่างการออกกำลังกายถึงแม้ว่าจะเหนื่อย และเห็นผลช้ากว่า แต่เราก็มั่นใจได้ชัวร์นะคะว่ามันสามารถลดน้ำหนักได้แน่ ๆ แถมยังได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ฟิต แอนด์ เฟิร์ม กลับมาด้วย

ลดน้ำหนักLatest articles in the category