เลขบนตาชั่งลดไม่เยอะ แต่หุ่นกลับผอมเพรียวเกินต้าน ภายใน 20 วัน !!!

เลขบนตาชั่งลดไม่เยอะ แต่หุ่นกลับผอมเพรียวเกินต้าน ภายใน 20 วัน !!!

ลดน้ําหนัก20วัน

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้เราจะมาพูดถึงการลดน้ำหนักกันนะคะ อย่างแรกที่เราจะพูดถึงนั่นคือ การรู้จักตนเองก่อน รู้จักที่จะสังเกตตัวเองก่อนที่จะไปเริ่มการลดน้ำหนักแล้วมันส่งผลยังไงต่อร่างกายของเราบ้าง

การทำ IF หรือ Intermittent เป็นวิธีควบคุมอาหารสูตรหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจเพิ่มขึ้น รูปแบบ IF จะใช้กำหนดเวลาในการกิน และอดอาหารออกเป็นช่วงๆ คือกินในระยะเวลาที่กำหนดและไม่อดอาหารเลยในช่วงเวลาที่เหลือ

ต้องบอกก่อนนะคะว่าเราเป็นคนนึงเลยที่เคยอ้วนมาก่อนและพออ้วนเราก็เริ่มหายาลดความอ้วนมาทาน และนี่คือจุดเริ่มต้นของการทานยาค่ะ

ซึ่งมันจะสามารถทำให้เราผอมเพรียว หุ่นดี หุ่นเป๊ะได้ แต่หลังจากที่เรากินประมาณ 1 อาทิตย์นะคะ เรารู้สึกได้เลยว่าตัวเองมีอาการใจสั่น อารมณ์ฉุนเฉียว บางครั้งรู้สึกได้เลยว่าจะวูบ การทานยาลดความอ้วนในครั้งนั้นครอบครัวไม่มีส่วนรับรู้นะคะ เพราะปกติจริงๆแล้ว คุณพ่อและคุณแม่ห้ามแบบเด็ดขาดว่าห้ามทาน แต่เราก็ยังแอบทานค่ะ เพราะรู้สึกแค่ว่าตัวเองอยากผอมค่ะ

และหลังจากเกิดอาการดังกล่าวขึ้น เราเลยเลิกยาไปเลยเพราะกลัวตาย เราเลยรู้สึกว่าการลดน้ำหนักด้วยยาลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้ค่ะ ถึงยาจะช่วยควบคุมความหิว ความอยากกินของเราแค่ไหน สุดท้ายถ้าเราเลิกทานยาแล้วยังรับประทานแบบเดิมอยู่ ยังไงมันก็อ้วนค่ะ !! วันนี้เราเลยจะมาแชร์สิ่งที่เราเคยทำมาแล้วได้ผลนะคะ

การรับประทานอาหารที่ถูกต้องเพื่อลดน้ำหนัก

  • ทานอาหารที่มีกากใยสูงจะช่วยในเรื่องแก้อาการท้องผูก ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น
  • เลือกรับประทานผลไม้ที่ปอกเองแบบสดๆ มากกว่าทานน้ำผลไม้ หรือถ้าจะทานควรเลือกที่มีน้ำตาลน้อยที่สุด
  • ดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วเสมอ
  • เพิ่มไขมันให้กับร่างกาย แต่ต้องเป็นไขมันดี
  • ทาอาหารให้ครบ 5 หมู่
  • งดทานขนมขบเคี้ยว
  • หลีกเลี่ยงอาหารที่ทอด แป้ง หวาน เค็ม เป็นต้น
  • มีชีทเดย์ให้ตัวเองอาทิตย์ละ 1 วัน
  • หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ที่ติดมัน
  • หลีกเลี่ยงการทานบุฟเฟ่

เรื่องไข่ๆ สามารถลดน้ำหนักได้ภายใน 20 วัน จริงหรอ!!!

“ไข่” เป็นที่รู้จักกันมากๆเลยนะคะ มักสามารถนำมาทำเมนูได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการต้ม ผัด แกง ทอด ต่างๆ โดยไข่เป็นอาหารประเภทโปรตีนคุณภาพดีอย่างหนึ่ง ประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย แต่ต้องบอกเลยว่าไม่มีสารอะไรเป็นพิเศษที่ช่วยในการลดน้ำหนักเลยค่ะ

ไข่ต้ม เป็นเมนูไข่ชนิดหนึ่งนะคะที่มีไขมันต่ำให้พลังงานต่ำ ให้พลังงานทั้งหมด 75 แคลอรี่ แต่ถ้านำมาทำไข่ดาวจะให้พลังงานทั้งหมด 150 แคลอรี่ และไข่เจียว 1 ฟองจะให้พลังงานทั้งหมด 250 แคลอรี่เลย

เพราะฉะนั้นเมื่อเราเลือกรับประทานไข่ต้มในแต่ละวันก็จะทำให้พลังงานที่เราได้รับในแต่ละวันลดลง และน้ำหนักของเราก็ลดลง สรุปง่ายๆเลยคือไข่ไม่สามารถทำให้เราลดน้ำหนักได้ค่ะ

แต่การที่เราจะอ้วนหรือจะผอมขึ้นอยู่กับพลังงานรวมของอาหารที่เรารับประทานเข้าปในแต่ละวันนั่นเอง ดังนั้นเราไม่จำเป็นที่จะต้องกินไข่ต้มอย่างเดียว เราสามารถเลือกรับประทานอาหารที่หลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็น ไก่ต้ม ปลาต้ม ยำ สลัดต่างๆ เพราะเราจะได้สารอาหารที่ครบถ้วนด้วยค่ะ

อาหารที่เหมาะกับคนต้องการลดน้ำหนัก

ลดน้ําหนัก20วัน

  1. ข้างกล้อง (จะทำให้อิ่มท้องนาน ไม่ค่อยหิว)
  2. ฟักทอง
  3. แอปเปิ้ลเขียว,ฝรั่ง
  4. ผัก (มีไฟเบอร์ทำให้อยู่ท้องนาน)
  5. ไข่ไก่
  6. นมถั่วเหลือง
  7. อโวคาโด้

เคล็ดลับที่ไม่ลับในการลดความอ้วน พร้อมผิวขาวออร่า

1. เลิกเครียด หยุดด่วนๆ เลยนะคะ เพราะผู้หญิงที่เครียดมีแนวโน้มที่จะเผาผลาญพลังงานได้น้อยกว่าผู้หญิงที่มีสุขภาพจิตดีถึง 104 แคลอรีเลยล่ะ! 
 2. จิบเบียร์วันละนิด เพราะการจิบเบียร์ 2 แก้วต่อวันจะช่วยชะลอการแตกตัวของไขมันได้ถึง 73 เปอร์เซ็นต์!
 3. ขยับเท้าเวลานั่ง  อย่าปล่อยให้เท้าอยู่เฉย เพราะการขยับเท้าเวลานั่งจะช่วยเบิร์นแคลอรีได้มากกว่าการนั่งเฉยๆ ถึง 100 แคลอรีเลยทีเดียว
 4. ออกกำลังกายวันละ 10 นาที เพียงวันละ 10 นาที ให้เหงื่อได้ออกพอประมาณ ก็ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้เป็นชั่วโมงแล้ว

 5. คอลลาเจน  ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักที่สำคัญกับผิวของเรามากๆ เนื่องจากคอลลาเจนเป็นโครงสร้างหลักของผิวหนังและกระดูกช่วยผิวของเรา ให้มีความตึงกระชับ เรียบเนียนมากขึ้น เรียกได้ว่าช่วยผิวของสาวๆ ดูขาวใสขึ้นได้สุดๆ

ออกกำลังกาย 20 วัน ลดจริงหรือหลอก !

ลดน้ําหนัก20วัน

ส่วนตัวเราเป็นคนที่ขี้เกียจมากนะคะ แต่หลังจากที่เราอ้วนขึ้นมากๆ ถ้าเทียบกับแต่ก่อน เราเลยเลืิกที่จะขยันเพื่อมีรูปร่างที่สวยและเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเราเอง และสิ่งที่เราเลือกทำภายใน 20 วัน มีดังนี้

  1. ว่ายน้ำ 1 ชั่วโมง 30 นาที ในหนึ่งอาทิตย์จะว่าย 3 วันหรือถ้ามีเวลามากกว่านั้นเราก็จะว่ายมากกว่า 3 วัน
  2. วิ่งเรื่อยๆ จนกว่าจะครบ 1 ชั่วโมง ( 2 วันต่อสัปดาห์ )

ซึ่งภายใน 20 วันเราสามารถลดน้ำหนักได้ 2 กิโลฟังดูมันน้อยใช่ไหมคะ แต่จะบอกว่ากล้ามเนื้อ สัดส่วนของเราแทบทุกส่วนของร่างกายกลับแข็งแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมกับกล้ามเนื้อที่มีความกระชับและเฟิร์ม เพราะเราทำแบบนี้เป็นประจำจึงทำให้เราสามารถผอมลงได้แบบไม่น่าเชื่อจนคนรอบข้างทักว่าไปทำอะไรมา

บทสรุป

และสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆควบคู่ไปกับการรับประทานของที่มีประโยชน์ นั่นคือการออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 2-3 วัน หรือถ้ามีเวลามากกว่านนั้นแต่อยากออกก็ได้ มันก็จะทำให้เราสามารถลดน้ำหนักได้ไวขึ้น ในเรื่องของการซื้อยาลดน้ำหนัก เราไม่แนะนำนะคะ

ไม่ว่าจะบอกว่าเป็นอาหารเสริมช่วยทำให้อิ่มหรือยาลดความอ้วนที่ทำมาจากสมุนไพร ซึ่งส่วนตัวเราเคยลองแล้วมันส่งผลเสียกับร่างกายมากกว่าผลดีค่ะ เพราะฉะนั้นควรเลือกสิ่งที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆต่อวันจะดีกว่านะคะ

ลดน้ำหนักLatest articles in the category