ไหนเล่าสิ!!! อาการคนท้อง 8 เดือนเป็นยังไงกันบ้าง แล้วสร้างพัฒนาการให้ลูกๆยังไงจากคุณเเม่ชาวPantip

ไหนเล่าสิ!!! อาการคนท้อง 8 เดือนเป็นยังไงกันบ้าง แล้วสร้างพัฒนาการให้ลูกๆยังไงจากคุณเเม่ชาวPantip
ท้อง 8 เดือน pantip
http://mumpillow.lnwshop.com/article/118/

ท้องเดือนที่ 8 เเล้ว อีกเเค่ 1 เดือน เจ้าตัวเล็กก็จะออกมาดูโลกเเล้ววว

สวัสดีค่ะคุณเเม่ทุกคนนน เเหมๆๆๆ อีกเเค่ไม่นานลูกๆก็จะออกมาวิ่งซนเต็มบ้านเเล้วนะคะเนี่ย แบบนี้เเม่มีวิธีการพัฒนาเจ้าตัวเล็กยังไงตอนเดือนที่ 8 กันนะ เอ๊ เเต่ก็มีหลายคนถามเข้ามาเยอะมากเลยนนะคะว่า ท้องเดือนที่ 8 เนี่ยเเพ้หนักหรือเปล่า เเล้วต้องเตรียมพร้อมคลอดยังไง เฮ้อเริ่มเครียดเเล้วนะคะ

ใจเย็นๆกันก่อนนะคะสาวๆ ไม่ต้องเครียดหรือกังวลไปค่ะ วันนี้เรามีประสบการณืจากเเม่ๆชาว pantip มาเล่าให้ฟังเเล้วยังจะมาบอกวิธีการเตรียมความพร้อมเข้าเดือนที่ 9 กันด้วยน้า งั้นเรามาเริ่มจาก เตรียมตัวคลอดยังไงให้ปัง ก่อนเลยยยยย!!!

เตรียมตัวคลอดตั้งเเต่ เดือนที่ 8ไปเลย!!!

ท้องเดือนที่ 8 เเล้ว อยากเตรียมร่างกายเเละความพร้อมไว้ล่วงหน้าต้องทำยังไงบ้างหรอคะคุณหมอ ตอนนี้กังวลนิหน่อยค่ะ!!

คุณเเม่ไม่ต้องกังวลมากนะครับ เพราะถ้าเครียดจะส่งผลต่อลูกๆในท้องได้ การเตรียมความพร้อมก็มีไม่เยอะหลักๆก็อยู่ที่ตัวของคุณเเม่เองด้วยครับ ทั้งเรื่องทานอาหาร เเต่ช่วงนี้งดออกกำลังกายไปก่อนนะครับ ถเาอยากออกจริงๆเเค่เดินไปเดินมาพอครับ

การเตรียมตัวคลอดเป็นเรื่องสำคัญนะคะ เราจะได้ไม่ต้องมายุ่งในช่วงเดือนสุดท้าย เเต่เราต้องเตรียมอะไรบ้างละ ต้องจัดการกับตัวเองยังไง กังวลไปหมด เเล้วตอนไปโรงพยาบลต้องเอาอะไรไปบ้าง วันนี้เราจะมาบอกให้หมดเลยค่ะ งั้นอย่ารอช้าไปดูกัน

1. ดูเเลสุขภาพพพร้อมตรวจ

ในช่วงเดือนที่ 8 เป็นเดือนที่เราต้องดูเเลสุขภาพให้มากที่สุด เพราะในช่วงเดือนที่ 9 คุณหมอจะนัดตรวจสุขภาพเพื่อที่จะประเมินการคลอด คุณเเม่ๆทุกคนจะต้องดูเเลสุขภาพเแชป็นอย่างดีอย่าให้เป็นไข้ หรือ ป่วย เพราะอาจจะมีปัญหาในการคลอดได้ ทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อสร้างภูมิต้านทาน

ท้อง 8 เดือน pantip
https://happymom.in.th/th/tips/pregnancy-care-clinic/

2.หาฤกษ์วันคลอดด่วน!!!

เเน่นอนความเชื่อของคนไทย ก็ต้องมีวันคลอด เเต่อันนี้เเล้วเเต่ครอบครัวนะคะว่าสะดวกแบบไหน การติดต่อฤกษ์วันคลอดส่วนใหญ่ก็จะไปหาพระตามความเชื่อหรืออาจจะขอจากสิ่งที่เรานับถือ ก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นความเชื่อเฉพาะบุคคลมากกว่านะคะ การหาไว้ล่วงหน้าดีที่สุดเด้อ

ท้อง 8 เดือน pantip
https://baby.kapook.com/view233214.html

3. เตรียมลางานได้เลยค่ะ

พอเราได้วันคลอด คุณเเม่ๆคนไหนที่ยังต้องทำงานก็เตรียมตัวลางานยาวๆได้เลยนะคะ ซึ่งบางที่ก็มีสิทธิพิเศษให้กับคุณเเม่ที่ลาคลอดด้วยนะคะ เเล้วเเต่ที่ทำงานเลย เเต่พอรู้วันแบบนี้เราก็สามารถกำหนดวันลาได้ชัดเจนมากขึ้น!!!! อย่าลืมถามสิทธิให้คุณพ่อด้วยนะคะ

ท้อง 8 เดือน pantip
https://aboutmom.co/features/rightformom/2754/

4.เตรียมให้สบายก่อนคลอด

สิ่งสำคัญมากที่สุดสำหรับการคลอดลูกนะคะ คือการเตรียมใจค่ะ คุณเเม่บางคนกลัวที่จะต้องคลอดจนเกิดอาการเกร็ง อยากให้คุณเเม่ทำใจให้สบายยยยย เชื่อใจคุณหมอให้มากๆนะคะเเละโรงพยาบาลที่มาตรฐานเชื่อว่าทุกอย่างต้องออกมาดีเเน่นอนค่ะ

ท้อง 8 เดือน pantip
https://th.theasianparent.com/10-

อาการช่วงท้อง 8 เดือน มาเเชร์จากคุณเเม่ชาว Pantip

นอกจากการเตรียมตัวคลอดตั้งเเต่เดือน 8 เเล้ว เรารวบรวมอาการช่วงที่เดือนที่ 8 มาให้คุณเเม่ๆลองสังเกตเเละเเชร์ความคิดเห็นกันว่าาใกล้คลอดเเล้วเนี่ยมีอาการเปลี่ยนเเปลงอย่างไรบ้างนะ!!!! เเล้วมีอะไรที่อันตรายบ้างหรือเปล่าาาา ไปดูกันเลยยยยย

ท้อง 8 เดือน pantip
https://pantip.com/forum/korea

34 วีคคะ อาการก้อเริ่มเท้าบวม มากขึ้นเนื่องจากครรภ์เป้นพิษ นอนก้อปกตินะคะกลับสบายมากกว่าก่อนๆอีกคะอาจจะเป็นเพราะว่าน้องกลับหัวแล้วหรือเปล่าหายใจคล่องขึ้นมากเดิมแต่ที่หนักคือปวดหลังซีกขวาข้างเดียวแหละแข็งตึงถ้าเป็นแล้วทำไรไม่ได้เลยก้มก้อไม่ได้คือทุกอย่างหยุดนะตอนนั้นสาเหตุคิดว่าเป็นผลของการเคยผ่าคลอดมาแล้วรึปาวเนื่องจากบร็อคหลังมาคะแต่อาการท้องแกร่งมากมากขึ้นเรื่อยๆคิดว่าหน้าจะใกล้คลอดแล้วเจ็บท้องแปล๊บๆมีบ้างปวดร้าวชายโคลงเนื่องจากน้องตัวใหญ่ขึ้นรึปาวนอนดึกมีผลกับน้องแน่นอนคะพักผ่อนเยอะๆนะคะคุณแม่ตอนนี้ซื้อของครบแล้วคะหมอนัดถี่มาก2อาทิตย์/1ครั้งคะพรุ่งนี้ก้อเจอกันอีกแหละการรอคอยที่งดงามยังไงก้อไม่ต้องกังวลนะคะคงเป็นอาการปรกติของคนท้องพักผ่อนเยอะๆทานอาหารให้ครบ5หมู่นะคะสู้ๆคะคุณแม่

รีวิวจาก pantip : สมาชิกหมายเลข 3507016 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เราท้องได้ 33w4d ปวดหัวหน่าว อึดอัด หายใจไม่สะดวก เดินฉี่ทั้งวัน ตอนนอนก็ลุกมาฉี่วันละ 2-3 รอบ นอนตะแคงนานก็ไม่ได้ เจ็บซี่โครง นอนหงายนานก็ไม่ได้ หายใจไม่ออก ลูกก็ดิ้นแรงอยู่ค่ะ ดิ้นบางทีรู้สึกเสียดกระเพาะฉี่เลย บางทีก็โก่งตัวจนท้องเราตึงมาก แต่เรายังไม่มีอาการบวม ท้องแข็งนี่ไม่แน่ใจ แยกไม่ออก

รีวิวจาก pantip : เวทมนตร์แห่งลูกจันล้านนา อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

องเราท้องแรก 36 Weeks แล้วค่ะ คุณหมอนัดคลอดโยการผ่าเพราะลูกตัวใหญ่ + เรามีภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ กำหนดคลอด 9-16 พ.ค. นี้แล้วค่ะ (คุณหมอให้เลือกวัน) ตื่นเต้นที่จะได้เห็นตัวน้อย แต่ก็แอบกลัวนิดๆค่ะ ก่อนท้องเราหนัก 65 กก. ตอนนี้ 74 กก. ค่ะ ลูก 3.3 โล กว่าจะถึงวันคลอดน่าจะบวกขึ้นอีก ตอนนี้ชอบแน่นท้อง ปวดเสียวๆ อึดอัดแล้วค่ะ ขอให้ตัวน้อยของคุณแม่ๆทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ ลูกเราด้วย อิอิ

รีวิวจาก pantip : สมาชิกหมายเลข 1431269 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ตอนนี้คือหนูท้องได้ 8 เดือนกว่าๆแล้ว ถ้านับเป็นวีคก็ 34 วีค แต่ในใบอัลตร้าบอก36 วีค เมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปตรวจอัลตร้าซาวด์ หมอบอกลูกแข็งแรงดี นน.ใช้ได้เลยแต่เจ้าตัวเล็กในท้องซิค่ะชอบทำให้แม่กังวล เพราะว่า บางวันแกก็จะดิ้นแรงมากและดิ้นบ่อยๆแต่บางวันก็ไม่ค่อยดิ้นแต่ก็ดิ้นแบบเบาๆ แบบว่าเบาจริงๆ – -” เลยกังวลว่าแกเป็นอะไรรึป่าวค่ะมีใครเคยเป็นแบบนี้หรือป่าว? เคยลองถามหมอแล้ว หมอเฉยๆค่ะ เลย งงๆอยู่รบกวนช่วยตอบหน่อยน่ะค่ะ กังวลจริงๆ – -”

รีวิวจาก pantip : สมาชิกหมายเลข 1095075 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

อาหารบำรุงคนท้องช่วง 8 เดือนนนนน!!!! ที่ไม่กินไม่ได้

สิ่งสำคัญที่ของคุณเเม่ช่วง 8 เดือนเเล้วคือต้องดูเเลตัวเองให้มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินสิ่งที่สามารถเข้าถึงลูกน้อยของเราได้ โดยการทานอาหารที่มีประโยชน์จากเเหล่งต่างๆวันนี้เราเลยขอเเนะนำอาหารที่คนท้อง 8 เดือนต้องทาน หรือ จำเป็นต้องทานเพื่อประโยชน์ของเจ้าตัวน้อย!!!! 

ท้อง 8 เดือน pantip
http://www.mamaexpert.com/posts/content-4968

หน่อไม้ฝรั่ง

ตัวหน่อไม้ฝรั่งมีส่วนช่วยให้คุณเเม่ที่ท้องผูกบ่อยๆเเละยังสสามารถช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคุณเเม่ด้วย ซึ่งประโยชน์อีกอย่างคือยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ใช้ประกอบอาหารได้หลายอย่างนะคะ

ท้อง 8 เดือน pantip
https://www.pobpad.com

กล้วยยยย

ผลไม้ที่มีประโยชน์เเละมีพลังงานอย่างมากเเต่มีทั้งเเคลเซียล ไฟเบอร์ เเถมยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายอีกด้วยนะคะ คุณเเม่คนไหนท้องอื่นบอกเลย กล้วยช่วยได้!!! ซึ่งสามารถรองท้องได้ด้วยนะคะยามหิว กินง่ายอีกด้วยยย

ท้อง 8 เดือน pantip
https://www.sanook.com/health/17765/

ปลาเเซลมอน

การทานปลาเเซลมอนของโปรดของหลายๆคนนะคะ ที่มีทั้งโอเมก้า3 โปรตีนเป็นประโยชน์ต่อคุณเเม่เเละลุกอย่างมาก เเล้วยังช่วยพัฒนาสมองคุณลูกตัวน้อยๆที่อยู่ในท้องอีกด้วยน้า เเต่เดี๋ยวก่อนนนน อย่ากืนดิบนะคะคุณเเม่ ถ้ากินดิบจะได้โทษมากกว่าประโยชน์นะคะ!!!! เพราะของดิบมีสารสิ่งสกปรกเจือปนอยู่ไม่ดีต่อลูกเราเเน่ๆ

ท้อง 8 เดือน pantip
https://cooking.kapook.com/view70971.html

ส่งท้าย !!! อาการคนท้อง 8 เดือนเป็นยังไงกันเเน่นะ

คุณหมอคะ อ่านรีวิว pantip มาหมดเเล้วเเต่ก็ยังงงๆนิดหน่อยค่ะว่าอาการที่เกิดในช่วงท้อง 8 เดือน เป็นยังไงหรอคะ ???

อาการของคนท้องช่วง 8 เดือนนะครับ ลูกในท้องเริ่มมีร่างกายที่โตขึ้นส่งผลให้คุณเเม่มีอาการเคลื่อนไหวที่ช้าลงนะคะ เเล้วก็อาจจะเดินกว้างมากขึ้น เริ่มปวดหลังเล็กน้อยจากการเดินเเอ่นต้องต้องรับน้ำหนักของลูกในท้องด้วย ระบบหายใจต่างๆอาจจะติดขัด อึดอัดมากขึ้น หงุดเหงิด่งาย ดังนั้นคุณพ่อต้องอดทนหน่อยนะครับ

อาการของคนท้องเเต่ละคนก็จะเเตกต่างกันไปนะคะ เเต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ซึ่งเเล้วเเต่ระบบร่างกาย สิ่งเเวดล้อมต่างๆเเละอยู่ที่คุณเเม่เป็นหลักด้วยว่าดูเเลเรื่องอาหารการกินหรือสุขภาพดีเเค่ไหน ถ้าทำเต็มที่เเล้วก็ไม่ต้องเป็นกังวลนะคะ  วันนี้ขอตัวไปแล้วน้าาา ครั้งหน้ารับรองนำสาระดีๆมาฝากเพื่อนๆเยอะกว่านี้เเน่ๆค่ะ !!!!

ท้อง 8 เดือน pantip
https://th.theasianparent.com/

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category