หุ่นไม่ปังใส่ชุดนักเรียนไม่สวย ขอแนะนำ #6 วิธีลดน้ำหนักสำหรับวัยรุ่นวัยเรียน มั่นใจหุ่นเป๊ะปลอดภัยแน่นอน!!

หุ่นไม่ปังใส่ชุดนักเรียนไม่สวย ขอแนะนำ #6 วิธีลดน้ำหนักสำหรับวัยรุ่นวัยเรียน มั่นใจหุ่นเป๊ะปลอดภัยแน่นอน!!

ลดน้ำหนักวัยเรียน

ในวัยรุ่นหรือวัยเรียนเป็นช่วงที่เราสนุกสนานกับการกินการเที่ยว บางคนกินเพลินจนลืมสังเกตตนเอง รู้ตัวอีกทีน้ำหนักก็พุ่งปรี๊ดดดดด แบบนี้จะทำอย่างไรดีน้าา

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนมีความใฝ่ฝันอยากใส่ชุดนักเรียนหรือชุดนิสิตสวยๆปังๆ แต่ถ้าติดเรื่องหุ่นล่ะจะทำอย่างไร!! งั้นวันนี้เรามาว่ากันด้วยเรื่องการลดน้ำหนัก แต่ไม่ใช่การลดน้ำหนักทั่วไปนะคะเพื่อนๆ

เป็นการลดน้ำหนักสำหรับวัยรุ่นวัยเรียน ไม่ว่าจะเป็นมัธยมไปจนถึงมหาลัย ใครมีปัญหาเรื่องน้ำหนักและไขมันส่วนเกินอย่าพลาดกันเลยนะคะ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเอ๊ะ ทำไมต้องมีการลดแบบวัยรุ่นวัยเรียนด้วยล่ะ แล้วใช้วิธีการลดน้ำหนักแบบคนทั่วๆไปไม่ได้หรอ ในเมื่อเพื่อนๆสงสัยเราก็มีคำตอบมาให้ค่ะ ไปดูกันเลยยย

การลดน้ำหนักในวัยเรียนแตกต่างจากการลดน้ำหนักแบบอื่นอย่างไร?

ลดน้ำหนักวัยเรียน

การลดน้ำหนักในวัยเรียนที่เราจะมาแนะนำนั้นเป็นวิธีการลดน้ำหนักแบบที่เด็กนักเรียนนักศึกษาทำได้ และปลอดภัย แตกต่างจากการลดน้ำหนักแบบผู้ใหญ่หากสังเกตจะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่เมื่อลดน้ำหนักอาจมีการพึ่งยา พึ่งหมอ หรือทำการลดแบบผิดวิธี

ซึ่งคนส่วนใหญ่มักตกหลุมพรางการลดแบบผิดวิธีกันเยอะ โดยอาจคิดเองเออเองว่ามันดี ซึ่งจริงๆแล้วกลับตรงกันข้ามเลยนะคะเพื่อนๆ การลดแบบผิดวิธีลดเท่าไหร่น้ำหนักก็เท่าเดิม หรืออาจจะกลับมาโยโย่เลยก็ว่าได้ ถ้าเพื่อนๆไม่อยากลดแบบผิดวิธีวันนี้เราก็มีคำเตือนมาบอกกันน

คำเตือน! ลดน้ำหนักผิดวิธี ลดเท่าไหร่ก็ไม่ลง!!

ลดน้ำหนักวัยเรียน

การลดน้ำหนักอย่างผิดวิธี มีดังนี้

  1. การหักดิบอดอาหาร เพราะเชื่อว่าเมื่อไม่กินก็ไม่อ้วน ขอบอกเลยว่าผิดอย่างแรงส์ การอดอาหารนั้นจะทำให้ร่างกายเราขาดสารอาหาร นอกจากนี้ยังทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้แย่ลงอีกด้วย หนำซ้ำเมื่อตบะแตกจะทำให้กินเยอะมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่าเลยทีเดียว
  2. การดีท็อกซ์เยอะเกินเหตุ  หลายคนมักคิดว่ากินไปแล้วก็เอาออกได้ ถือว่าน้ำหนักไม่ขึ้น เป็นความคิดที่ผิดมากๆเลยนะคะเพื่อนๆ อย่าลืมว่าร่างกายเราต้องใช้พลังงานและสารอาหารเพราะฉะนั้นการที่เพื่อนๆกินแล้วดีท็อกซ์ออกเลยเป็นวิธีที่ผิดและไม่สามารถลดน้ำหนักได้ในระยะยาว แถมร่างกายอาจแย่ได้ด้วยเนื่องจากสารอาหารไม่เพียงพอ
  3. การกินยาลดน้ำหนัก อันนี้ขอบอกก่อนว่าบางผลิตภัณฑ์ก็อาจสามารถช่วยได้จริง แต่ก็ขอบอกอีกว่ามีหลายผลิตภัณฑ์ที่เป็นอันตรายและก่อให้เกิดอาหารโยโย่หลังเลิกทานอีกด้วย

ลดน้ำหนักวัยเรียน

เป็นไงบ้างคะเพื่อนๆมีใครใช้วิธีผิดๆดังกล่าวในการลดน้ำหนักกันบ้างไหมเอ่ยยย หากใครรู้แล้วก็ต้องเลิกทำได้แล้วน้า ลองหันมาใช้วิธีการลดน้ำหนักอย่างถูกต้องและปลอดภัยต่อสุขภาพกันสักหน่อยไหมล่ะ? วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการลดน้ำหนักฉบับวัยรุ่นวัยเรียน ที่ดีเวอร์และไม่เป็นอันตรายวัยไหนๆก็ทำได้อีกด้วย ไปดูกันเลยย

6 วิธีการลดน้ำหนักฉบับวัยรุ่นวัยเรียน ใสๆใครๆก็ทำ!!

ลดน้ำหนักวัยเรียน

  1. ห้ามอดอาหารนะคะเพื่อนๆ การอดอาหารไม่ใช่สิ่งที่ดีในการลดน้ำหนักและไม่ขอแนะนำมากๆ เพราะอาหารนั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกาย อาจจำให้ร่างกายขาดสารอาหารและการทำงานของระบบต่างๆก็จะเพี้ยนไปด้วย
  2. กินให้เป็น มื้อเช้าจัดหนักจัดเต็มได้เลยเพราะเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะในวัยเรียน มื้อกลางวันรองลงมาก็อาจจะกินได้ตามใจหน่อยแต่ต้องเลี่ยงของมันของทอด และมื้อเย็นให้กินเบาๆ เช่น สลัดน้ำธรรมชาติ โยเกิร์ต นม ผลไม้ เป็นต้นน และที่สำคัญไม่กินจุกจิกหลังเวลา 6 โมงเย็นเป็นอันขาด!!
  3. เคี้ยวข้าวให้ละเอียดและนาน คำละ 30 ครั้งได้ถือว่าดีมากๆเลยค่ะเพื่อนๆ เพราะการที่เราเคี้ยวให้ละเอียดจะทำให้อาหารนั้นย่อยได้ง่าย และการเคี้ยวนานๆจะทำให้เราอิ่มเร็วขึ้นอีกด้วย
  4. ดื่มน้ำสะอาด งดน้ำหวานน้ำอัดลม ข้อนี้ถือว่าหินอยู่พอสมควร บางคนติดน้ำอัดลมงองแงม ก็ต้องตัดใจให้ได้นะคะเพื่อนๆ
  5. ออกกำลังกาย ข้อนี้เป็นข้อได้เปรียบสำหรับเด็กๆวัยรุ่นเพราะว่าเป็นวัยที่ระบบเผาผลาญนั้นดีที่สุด เพียงขยับเล็กๆน้อยๆก็ถือว่าออกกำลังกายแล้วนะคะเพื่อนๆ ลองไปเดินไปวิ่งเลยเล่นที่สวนสาธารณะสัก 30 นาทีก็ถือว่าดีมากๆเเล้วค่า หรือการเดินขึ้นเรียนแบบไม่ใช่ลิฟท์ก็ถือเป็นการออกกำลังกายเช่นกัน
  6. พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนดึก การนอนดึกเป็นสาเหตุหนึ่งที่ไปกระตุ้นการทำงานของร่างกายที่ผิดปกติ ทำให้ฮอร์โมนเลปตินในร่างกายที่ควบคุมเรื่องความอิ่มของร่างกายเปลี่ยนไป เกิดอาหารหิวง่าย อิ่มยากได้นั้นเอง

ทริคเตือนใจไม่อยากโยโย่ อย่าหาทำ!!

ลดน้ำหนักวัยเรียน

สำหรับสายลดน้ำหนักทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยเรียน วัยทำงาน วัยไหนๆก็แล้วแต่ถ้าไม่อยากโยโย่อย่าทำพฤติกรรมต่อไปนี้เด็ดขาดด

  1. กินบ้างอดบ้าง กินอาหารไม่เป็นเวลา
  2. ออกกำลังกายหนักเกินกว่าจำเป็น
  3. กินแต่ผักและผลไม้
  4. ไม่กินไขมันและคาร์โบไฮเดรตเลย

การทำพฤติกรรมเช่นนี้จะทำให้ร่างกายเพื่อนๆนั้นขาดสารอาหารและคุ้นชินกับพฤติกรรมนี้ แต่!! อย่าลืมว่าเพื่อนๆไม่สามารถใช้ชีวิตแบบนี้ไปได้ตลอดชีวิต เมื่อเพื่อนๆเลิกพฤติกรรมเหล่านี้เมื่อไหร่ร่างหายก็จะเกิดอาการสับสน

และทำให้ระบบการเผาผลาญทำงานเสื่อมประสิทธิภาพลง นั้นหมายความว่าแม้เพื่อนๆกินเพียงน้อยนิดก็สามารถทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่ายมากๆ หรือเรียกว่าอาการโยโย่นั้นเอง

บทสรุปการลดน้ำหนักฉบับวัยรุ่นวัยเรียน

การลดน้ำหนักเป็นสิ่งที่หลายๆคนมักจะต้องมีเป็นช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตกันเป็นแน่ วันนี้เรามาแนะนำวิธีการลดน้ำหนักที่เหมาะสำหรับเด็กๆวัยรุ่นและวัยเรียน ซึ่งเป็นวัยที่มีการเจริญเติบโตและมีระบบเผาผลาญดี

ดังนั้นการลดน้ำหนักจึงไม่จำเป็นต้องพึ่งยาใดๆก็สามารถลดเองได้ตามธรรมชาติ นอกจากนี้วัยอื่นๆก็ยังสามารถทำได้ด้วยน้าา เป็นวิธีง่ายๆที่ปลอดภัยมากๆเลยทีเดียว ลองกันดูได้เลยนะคะเพื่อนๆ ได้ผลแน่นอนน

ลดน้ำหนักLatest articles in the category