รวม #5 วิตามินสำหรับคนท้องควรกินอะไรบ้าง ?

รวม #5 วิตามินสำหรับคนท้องควรกินอะไรบ้าง ?

วิตามิน คือ

วิตามินคือสารอาหารที่ร่างกายควรได้รับอย่างครบถ้วน มีอยู่ในอาหารทั้ง 5 หมู่ เพื่อให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานอย่างปกติและสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ยิ่งเป็นคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วยแล้วร่างกายอาจจะไม่ได้รับวิตามินอย่างเพียงพอเพราะต้องคอยแบ่งอาหารให้เจ้าตัวเล็กที่อยู่ในครรภ์จึงควรรับประทานอาหารเสริมเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ควรปรึกษาเภสัชหรือแพทย์ก่อนนะคะ ไปดูกันเลยว่าวิตามินสำหรับคนท้องจะมีอะไรบ้าง !!

รวมวิตามินสำหรับคนท้องควรกินอะไรบ้าง ?

วิตามินกรดโฟลิก Blackmores Folic Acid

วิตามิน คน ท้อง

วิตามินที่อุดมไปด้วยกรดโฟลิก เหมาะสำหรับคนท้อง ช่วยบำรุงระบบประสาทและ ระบบหมุนเวียนเลือดให้แข็งแรงขึ้น สามารถทานได้จนกว่าจะคลอดเพื่อบำรุงร่างกายไปพร้อมๆกับครรภ์ให้แข็งแรงและสุขภาพดี ทำให้รู้สึกสดชื่นทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายอีกด้วย

ปริมาณ 90 Capsule
ราคา 390 THB

โฟลิคกินได้เรื่อยๆจนคลอดเลยค่ะ ดิฉันอยู่ต่างประเทศ หมอจะไม่จ่ายยาบำรุงใดๆให้ แต่แนะนำให้ไปซื้อกินเอง ก็ซื้อวิตามินรวมหญิงตั้งครรภ์มากินตั้งแต่ก่อนปล่อย 3 เดือนค่ะ ซึ่งในนั้นก็มีโฟลิคอยู่ด้วย สามารถกินวิตามินตัวนี้ได้ยันหลังเลิกให้นมลูกเลย โฟลิคยี่ห้อไหนก็ตัวยาเหมือนกันค่ะ เพียงแต่ต้องอ่านฉลากว่ามีปริมาณเท่าไหร่ เพียงพอกับที่ร่างกายเราต้องการในแต่ละวันหรือไม่ รีวิวจาก Pantip:sunisaogkim ดูเพิ่มติมได้ที่

โฟลิคทานที่หมอสั่งค่ะ ยี่ห้ออื่นๆสั่งจากนอกไม่ควรซื้อมาทานเองนะค๊ะ ควรทานที่คุณหมอสั่ง นี่ท้องคนที่3 แล้ว ยี่ห้อ BM เราสามารถ หยิบซื้อได้เพราะอยู่ออสเตรเลีย แต่เราไม่เคยไปซื้อทานเองโดยไม่ปรึกษาคุณหมอที่ดูแลเราช่วงตั้งครรภ์เลย ทานที่คุณหมอสั่งทุกครั้ง คือตัว MEGAFOL 0.5 ราคาไม่แพง ถ้าอยากจะเสริมวิตามิน ก็สามารถเสริมได้ เช่น elevit สําหรับตั้งครรภ์ และควรปรึกษาคุณหมอด้วยนะค๊ะ รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 5628170 ดูเพิ่มเติมได้ที่

DHC-Supplement Natural Vitamin E

วิตามิน คน ท้อง

วิตามินอีนอกจากจะช่วยบำรุงเลือดแล้ว ยังช่วยให้ไข่ตกตรงเวลาและยังทำให้ร่างกายแข็งแรงลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้อีกด้วย ทั้งช่วยบำรุงกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวลดอาการผิวแตกลายได้ด้วยนะ

ปริมาณ 60 Softgels
ราคา 369 THB

ซื้อมากินพร้อมกับวิตามินซีในแบรนด์เดียวกันค่ะ เห็นราคาไม่แพง แต่ได้ในปริมาณที่เยอะ แถมยังมีสรรพคุณช่วยเรื่องผิวพรรณ เลยซื้อมาลองกินดูค่ะ

แพ็คเก็จเป็นซองซิปล็อคทึบแสงเหมือนวิตามินตัวอื่นในแบรนด์นี้ สกรีนลายได้สดใสโดดเด่นและจำแนกได้ง่ายว่าเป็นวิตามินประเภทอะไร มีภาพประกอบบ่งบอกถึงคุณค่าต่อร่างกายในด้านไหนบ้าง เพียงแต่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน ^^’ โดยส่วนตัวเราชอบแพ็คเก็จซิปล็อกของแบรนด์นี้มากค่ะ ใช้ต้นทุนต่ำกว่าขวดยา แต่พกพาใส่กระเป๋าง่าย ไม่ต้องกลัวขวดแตก

ตัวซอฟเจลเม็ดเล็กพอประมาณ ขนาดกำลังกลืนได้ดี ไม่ใหญ่เกินไป ตัวซอฟเจลไม่แตกง่าย ไม่ค่อยเหนียวติดมือเหมือนบางแบรนด์

เราซื้อขนาด 60 วันมาลองกินอยู่ 2 ชุด เท่ากับเรากินวิตามินอีจากแบรนด์นี้อยู่ประมาณ 4 เดือน (กินคู่กับวิตามินซีจากแบรนด์เดียวกัน) พบว่า ในเรื่องของผิวพรรณนั้น เฉยสนิทค่ะ

คือต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนผิวคล้ำตามกรรมพันธุ์ และไม่มีปัญหาผิวแห้ง ยกว้นแต่หน้ามันและมีสิวบ้างเท่านั้น ดังนั้น เราจึงไม่เห็นผลลัพธ์จากการกินวิตามินอีอย่างเด่นชัด จึงยืนยันอะไรในส่วนนี้ไม่ได้

พวกริ้วรอย รอยดำ รอยสิว ก็ไม่ได้หายเร็วขึ้น ผิวหน้ายังคงสภาพเดิม มีสิวขึ้นตามรอบเดือนเหมือนเดิม กินแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

สรุปคือ เป็นวิตามินที่ราคาไม่แพง พกพาง่าย ขนาดกำลังพอดี แต่กินแล้วเฉยสนิท ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลยค่ะ รีวิวจาก Vanilla:NuJiiii ดูเพิ่มเติมได้ที่

ตอนนี้ทานไป 1 สัปดาห์คะ เห็นผลชัดมากตรงที่ว่า แนนเป็นคนผิวร่างกายค่อนข้างแห้ง ลูบแล้วสากๆ ตอนนี้ดีขึ้นเยอะมากคะ ชอบจับผิวตัวเองเล่นมันลื่นๆดี ส่วนรอยแผลตามขายังไม่เห็นผล รอยสิวยังไม่เห็นผล (ก็เพิ่วอาทิตย์เดียวนิเนาะ) แต่ทำให้ผิวไม่แห้งก็รักแล้วจ้า รีวิวจาก Vanilla:th_nn ดูเพิ่มเติมได้ที่

Mega We Care CALCIUM-D 60

วิตามิน คน ท้อง

วิตามินดีช่วยเสริมสร้างแคลเซียมให้กับคุณแม่และเด็กในครรภ์ทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง และยังช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานปกติ รวมทั้งทำให้ระบบฮอร์โมนปกติอีกด้วย

ปริมาณ 60 Capsule
ราคา 226 THB

ซื้อมาให้แม่ทานค่ะ แล้วตัวเองก็ทานด้วย ตัวเม็ดวิตามินใหญ่มากค่ะ เป็นลักษณะแคปซูลสีขาวๆ มีกลิ่นคล้ายนม หอมดีค่ะ กินแล้ว รู้สึกว่าแม่ก็ไม่ค่อยบ่นว่าปวดเข่า ดีต่อสุขภาพค่ะ แต่อย่าวางกระปุกยาตากแดดไว้เป็นอันขาดนะคะ เพราะจะทำให้ตัวเม็ดยานิ่มค่ะ รีวิวจาก Vanilla:iampat_lovely ดูเพิ่มเติมได้ที่

ส่วนตัวมีปัญหาเรื่องกระดูก
ไม่แน่ใจเรื่องผล แต่คิดว่าช่วยได้ในระดับนึงค่ะ 🙂 รีวิวจาก Vanilla:NSKHSLADY ดูเพิ่มเติมได้ที่

Australia Bio iland DHA

วิตามิน คน ท้อง

ช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานปกติ ทั้งยังช่วยบำรุงคุณแม่และเด็กในครรภ์ให้ได้รับ โอเมก้า 3 อย่างเพียงพอ ทำให้ร่างกายแข็งแรง ลดการคลอดก่อนกำหนด ให้เด็กและคุณแม่มีร่างกายที่แข็งแรง

ปริมาณ

60  Softgel

ราคา 1,057 THB

As advertisement  รีวิวจาก Jd.co.th:m***u ดูเพิ่มเติมได้ที่

Blackmores Vitamins Bio C
วิตามิน คน ท้อง

ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายแข็งแรง และยังช่วยให้หลอดเลือดแดงแข็งแรงอีกด้วย ทั้งยังให้ความรู้สึกสดชื่นทำให้ผิวชุ่มชื้นและสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 1,000 mg
ราคา 499 THB

เรื่องผิวถ้ากินติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ผลลัพธ์ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมภาพผิวของเเต่ละบุคคล รีวิวจาก Cosmenet.in.th:Pakawadee Mangpor ดูเพิ่มเติมได้ที่

ทานแล้วรู้สึกผิวกระจ่างใส เนียนขึ้นค่ะ ช่วยเรื่องภูมิแพ้และเรื่องหวัดด้วยค่ะ เรื่องสิวเห็นผลเล็กน้อย รีวิวจาก Cosmenet.in.th:Beautysweeties ดูเพิ่มเติมได้ที่

สรุปวิตามินสำหรับคนท้องดีจริงหรือไม่ ?

วิตามินต่างๆเพียงแค่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและช่วยให้ระบบทำงานของร่างกายทำงานได้ปกติเท่านั้น การรับประทานวิตามินต่างๆจึงควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชในการรับประทานวิตามินเสริมเพื่อความปลอดภัยกับเด็กในครรภ์และคุณแม่เอง ทั้งนี้ยังลืมดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อสุขภาพคุณแม่และเด็กด้วยนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category