#5 วิธีแก้ปัญหาสีผิวหน้าไม่สม่ำเสมอ

ปัญหาสีผิวหน้าไม่สม่ำเสมอ

สาวๆและหนุ่มที่มีสีผิวคล้ำหรือขาวเพียงบางจุดเท่านั้นคงหนักใจกับปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ยิ่งเป็นผิวหน้าด้วยแล้วก็ยิ่งกังวลไปใหญ่  ปัญหาผิวไม่สม่ำเสมอนั้นเกิดจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการใช้เซรั่ม หรือ ครีมบำรุงผิว ที่มีสาร AHA BHA เฉพาะบางจุด หรือ ทาบำรุงอย่างไม่เสมอ หรือ อาจะเกิดจากการไปอาบแดดที่ร้อนนานๆมา

ไม่ว่าจะเป็นแดดทะเล หรือ แดดกลางแจ้ง ทำให้ทิ้งปัญหาผิวหมองคล้ำ และปัญหาสีผิวหน้าไม่สม่ำเสมอได้ ขอแนะนำ 5 วิธี ที่จะช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ กลับมาเรียบเนียนและมีสีผิวสม่ำเสมอเหมือนเดิม  ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

#5 วิธีแก้สีผิวหน้าไม่สม่ำเสมอให้เท่ากัน

วิธีที่ 1 ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกนอกบ้าน

สี ผิว หน้า ไม่ ส ม่ำ เสมอ

เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและไม่ทำให้บริเวณผิวที่หมองคล้ำอยู่แล้ว ยิ่งคล้ำไปใหญ่สาวๆและหนุ่มที่มีปัญหาสีผิวหน้าไม่สม่ำเสมอจึงควรหมั่นทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด และทำให้ผิวไม่บอบบางลงไม่เกิดปัญหาสิว หรือฝ้า กระตามมาในอนาคตอีกด้วย การทาครีมกันแดดจึงนับว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญ ในการดูแลผิวหน้า ให้สีผิวหน้ากลับมาสม่ำเสมออีกครั้ง

วิธีที่ 2 เลือกใช้ครีมไวทานิ่ง หรือครีมที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใส

สี ผิว หน้า ไม่ ส ม่ำ เสมอ

เพื่อให้ผิวหน้าที่หมองคล้ำได้ผลัดเซลล์ผิวออกและเผยผิวขาวกระจ่างใส สาวๆและหนุ่มๆผู้มีปัญหาผิวหน้าไม่สม่ำเสมอจึงควรเลือกครีมบำรุงผิวไวทานิ่ง หรือ ครีมบำรุงที่ช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้น

แต่ทั้งนี้ควรเลือกครัมบำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยนะคะ เพื่อสีผิวหน้าสม่ำเสมอและสุขภาพดีไปพร้อมๆกัน หากสาวๆ หรือ หนุ่มๆคนไหนมีสภาพผิวที่บางและแพ้ง่ายแล้ว ก็ไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้ค่ะ หรืออาจจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวได้เลยค่ะ

วิธีที่ 3 ดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวัน

การดื่มน้ำช่วยให้ร่างกายสดชื่น รวมทั้งทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นยิ่งขึ้น แถมยังช่วยนำวิตามินต่างๆที่ได้จากสารอาหารไปสู่ร่างกายอีกด้วย จึงควรดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวัน เพื่อผิวสวยสุขภาพดียิ่งขึ้นและช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกให้สีผิวกลับมาสม่ำเสมอได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย เพื่อสุขภาพผิวที่ดีก็อย่าลืมดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวันกันนะ

วิธีที่ 4 มาส์กหน้าช่วยได้

สี ผิว หน้า ไม่ ส ม่ำ เสมอ

การมาส์กหน้าคือการฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ไม่ว่าจะมาส์กหน้าด้วยแผ่นมาส์ก หรือจะมาส์กโดยส่วนผสมจากธรรมชาติก็สามารถฟื้นบำรุงผิวหน้าให้สีผิวกลับมาสม่ำเสมอได้ในไม่ช้า

หากมาส์กด้วยส่วนผสมธรรมชาติแล้ว สูตร ก็จะประกอบไปด้วย มะนาว น้ำผึ้ง และโยเกิร์ต เป็นสูตรที่ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสสุขภาพดีขึ้น แถมยังลดรอยดำรอยแดงจากสิว และยังช่วยให้สีผิวหน้าสม่ำเสมอได้อีกด้วย ควรมาส์กหน้าอาทิตย์ล่ะ 2-3 ครั้ง อย่างสม่ำเสมอ เพื่อผิวหน้าที่สวยกระจ่างใสและสีผิวสม่ำเสมอขึ้น

วิธีที่ 5 รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

สี ผิว หน้า ไม่ ส ม่ำ เสมอ

การจะทำให้ผิวหน้ากลับมาขาวกระจ่างใสได้นั้นจะต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อเป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวหน้าให้กลับมาขาวกระจ่างใสรวมทั้งทำให้สีผิวกลับมาสม่ำเสมอได้อีกครั้งด้วย การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยในการฟื้นฟูผิวหน้าให้สีผิวหน้ากลับมากระจ่างใส เพราะเป็นการบำรุงจากภายในสู่ภายนอก เพื่อให้สุขภาพดีไปพร้อมๆกับผิวสวยอย่างสม่ำเสมอเลยล่ะ

หากทำตาม 5 วิธีแล้วสีผิวจะกลับมาสม่ำเสมอได้อีกครั้ง

หากสาวๆและหนุ่มๆหมั่นทำตาม 5 วิธีดังกล่าวแล้ว มั่นใจได้เลยว่าสีผิวหน้าจะกลับมาสม่ำเสมออย่างแน่นอน และอย่างลืมที่จะดูแลเรื่องความสะอาดของผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอด้วยนะ เพื่อผิวหน้าสุขภาพดีและสวยกระจ่างใสอย่างสม่ำเสมอ

ผิวLatest articles in the category