How To Perfect : #8 ขั้นตอนการลงสกินแคร์ที่ถูกต้อง

How To Perfect : #8 ขั้นตอนการลงสกินแคร์ที่ถูกต้อง

ลงสกินแคร์

พอยุคสมัยนี้ทุกอย่างไปเร็วไปหมด ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากมาย ไหนจะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ขยันแตกไลน์เยอะขึ้นไปเรื่อยๆ จนผู้ใช้มึนไปหมดแล้ว ว่าจะต้องใช้ตัวไหนก่อน ตัวไหนหลังกันนะ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแชร์ความรู้ สำหรับสาวๆมือใหม่ ที่อยากดูแลดูแลตัวเองแบบจัดเต็มครบถ้วนกระบวนความกันค่ะ แต่ก่อนที่จะเข้าคอร์สความรู้ของเรากันนั้น เคยสงสัยไหมคะ ว่าทำไมต้องเรียงด้วยนะ หยิบอันไหนก็ทาๆไปเลยไม่ได้หรอ มาหาคำตอบกันค่ะ

ทำไมต้องมีการลำดับขั้นตอนการลงสกินแคร์ ก่อน-หลัง ?

นั่นก็เพราะว่า การเรียงลำดับที่ถูกต้องจะช่วยในการซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังได้ดีกว่า ทำให้เราเห็นผลจากการใช้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ มากขึ้น และให้ผิวของเราได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่นั่นเอง ผิวของสาว ๆ ก็จะชุ่มชื้น แข็งแรง สามารถต่อสู้กับมลภาวะในทุก ๆ วันได้ดี

บทความนี้เหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดดูแลตัวเอง ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อนดีมาเริ่มพร้อมๆกันเลยค่ะ

 

How To Perfect : #8 ขั้นตอนการลงสกินแคร์ที่ถูกต้อง

 

1st STEP – CLEANSING & CLEANSER : ทำความสะอาดผิวด้วยคลีนซิ่ง และ คลีนเซอร์

ลงสกินแคร์

ก่อนที่เราจะประโคมใดๆลงบนผิวของเรา เราก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดซึ่งเป็นบันไดขั้นแรกสู่ผิวสุขภาพดี เริ่มจากคลีนเซอร์ที่ชะล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก ซึ่งขั้นตอนแรกนี้สำหรับผู้ที่ไม่ได้แต่งหน้าจัด ที่สามารถใช้โฟมล้างหน้าล้างออกได้ แต่หากเป็นผู้ที่แต่งหน้าจัดพอสมควร ควรจะใช้ คลีนซิ่งก่อน แล้วจึงมาต่อด้วย คลีนเซอร์ เพื่อที่จะให้เราแน่ได้ว่าใบหน้าของเรานั้นปราศจากเครื่องสำอางอย่างหมดจดแล้วจริงๆ

 

2nd STEP – TONER : ปรับสภาพผิวด้วยโทนเนอร์

ลงสกินแคร์

โทนเนอร์สำคัญมากในการบำรุงผิว เพราะจะช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป เพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น และสร้างสมดุลให้กับผิวหน้า ลดความมัน กระชับรูขุมขน เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยให้ครีมบำรุงผิวซึมลงสู่ผิวได้ดีขึ้น โทนเนอร์แต่ละประเภทก็เหมาะกับปัญหาผิวที่มีความแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น ผิวมัน ผิวผสม ผิวแห้ง ดังนั้นตอนเลือกซื้อควรตรวจสอบสภาพผิวของตัวเองให้ดี เพื่อผลลัพธ์ที่เห็นผล

 

3rd STEP – ESSENCE : เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยน้ำตบเอสเซ้นส์

ลงสกินแคร์

น้ำตบเป็นขั้นตอนที่เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยเตรียมให้ผิวชุ่มชื้นพร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไป และช่วยบำรุงผิวเป็นขั้นตอนแรก ด้วยเนื้อสัมผัสแบบน้ำเบาบาง บวกกับลักษณะการใช้ที่ต้องอาศัยปลายนิ้วตบเบาๆ ทั่วใบหน้า จึงช่วยปลุกกระตุ้นการไหลเวียนในผิวได้

 

4th STEP – SPOT TREATMENT : ครีมที่ดูแลเฉพาะจุด

ลงสกินแคร์

สำหรับใครที่มีปัญหาผิวอย่าง สิว, จุดด่างดำ, รอยแผลเป็นต่างๆ, หรือ สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ก็อาจต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเฉพาะจุด ซึ่งสาเหตุที่ต้องทาเฉพาะจุดก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ เพราะเนื้อครีมของ Spot Treatment จะได้สัมผัสกับผิวโดยตรงมากที่สุด เพื่อให้เกิดผลลัพธ์สูงสุดของตัวครีม

 

5th STEP – EYE CREAM :  บำรุงผิวหนังรอบดวงตา

ลงสกินแคร์

ผิวหนังรอบตัวตาก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ โดยบำรุงผิวหนังรอบดวงตาเพื่อให้ชุ่มชื้น ไร้ริ้วรอย ดูเหมือนได้รับการพักผ่อน ไม่หมองคล้ำ และไม่แห้งเหี่ยว

 

6th STEP – SERUM : บำรุงผิวอย่างล้ำลึกด้วยเซรั่ม

ลงสกินแคร์

การเลือกใช้เซรั่ม สามารถเลือกได้ตามปัญหาสภาพผิวของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น ช่วยเติมความชุ่มชื้นสำหรับผิวแห้ง, ช่วยลดเลือนริ้วรอย, บำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดจุดด่างดำ, กระชับรูขุมขน หรือ ลดความมัน เป็นต้น

 

7th STEP – MOISTURIZER : บำรุงผิวเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นภายในผิว 

ลงสกินแคร์

ขั้นตอนถัดมาก็คือครีมที่เนื้อสัมผัสหนักขึ้นมา ส่วนใหญ่แล้วมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะมีเนื้อเจลหรือเนื้อครีม ซึ่งสาว ๆ สามารถลงตามจากเซรั่มได้เลย ซึ่งจะช่วยให้ผิวดูดซึมการบำรุงได้ดีอีกทั้งยังช่วยเคลือบผิวหน้าเหมือนเป็นเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะและความแห้งกร้านได้อีกด้วย

 

8th STEP – SUNSCREEN : กันแดดเพื่อปกป้องผิวของเราให้ถูกทำร้ายน้อยลง

ลงสกินแคร์

นอกเหนือจากครีมบำรุงแล้ว สเตปสุดท้ายที่ไม่ควรมองข้ามคือ ครีมกันแดด ซึ่งควรลงเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อให้ตัวครีมได้ปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บทสรุปส่งท้าย ขั้นตอนการลงสกินแคร์สำหรับมือใหม่

จบกันไปแล้วนะคะกับ How To Perfect : #8 ขั้นตอนการลงสกินแคร์ที่ถูกต้อง เท่านี้สาวๆที่อ่านรีวิวตามโซเชียลมีเดียแล้วสิ้นสติซื้อมาแล้วแต่ไม่รู้ว่าจะต้องทาอันไหน ก่อน-หลัง ทีนี้ เราสามารถดึงประสิทธิภาพของน้องๆออกมาได้เต็มที่แล้วนะคะ

สกินแคร์Latest articles in the category