ใช้เซรั่มหลายตัวพร้อมๆกัน……เวิร์คมั้ย?

ใช้เซรั่มหลายตัวพร้อมๆกัน……เวิร์คมั้ย?

 

สาวๆหลายคนอาจจะมีปัญหาผิวหน้าหลากหลายปัญหาในเวลาเดียวกันทั้งรอยด่างดำ ริ้วรอย สิว และอีกหลายปัญหาซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้พร้อมๆกัน และอยากจะรีบกำจัดปัญหากวนใจต่างๆออกไปอย่างเร็วที่สุด
เชื่อว่าด้วยเหตุนี้สาวๆหลายคนจึงใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวร่วมกันหลายๆตัว โดยเฉพาะเซรั่มเพราะซึมเข้าผิวได้เร็วและไม่เหนอะหนะ

ใช้เซรั่มหลายตัว

 

            แต่…ก็ยังมีปัญหาค้างคาใจที่ว่า ใช้หลายๆตัวร่วมกันแล้วประสิทธิภาพของเซรั่มตั้วนั้นจะยังคงอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า?

เคล็ดลับในการลงเซรั่มให้ได้ประสิทธิภาพ

  1. ล้างหน้าให้สะอาดแบบหมดจด
  2. อย่ารอให้ผิวแห้ง จริงๆแล้วเซรั่มควรทาในขณะที่ผิวยังไม่แห้งสนิทควรทาเซรั่มในขณะที่ล้างหน้าเสร็จใหม่ๆเพราะเซรั่มจะสามารถซึมเข้าสู่ผิวเราได้ดีหลายเท่า!ควรลงเซรั่มหลังล้างหน้าเสร็จในเวลาประมาณ 2 นาที
  3. พยายามกดเซรั่มจากขวดลงที่ใบหน้าโดยตรงเพื่อให้ผ่านมือน้อยที่สุด
  4. นวดเบาจากบรริเวณถึงลำคอเพื่อให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวเพื่อให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น
  5. ไม่ควรทาเซรั่มในปริมาณที่มากเกินไป
  6. เซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นสูงอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องใช้ในปริมาณมาก ยิ่งทาเยอะผิวยิ่งอิ่มตัวเร็วและเปลืองเงินอีกต่างหาก
  7. หลีกเลี่ยงการใช้เซรั่มที่มัส่วนผสมของน้ำหอมหรือสารสังเคราะห์อื่นๆที่อาจจะทำให้ผิวระคายเคืองและเกิดอาการเเพ้ได้
  8. สำหรับใครที่ใช่ผลิตภัณฑ์หลายชนิดควรเรียงลำดับการใช้ให้ดีซึ่งเซรั่มนั้นควรลงก่อนมอยส์เจอไรเซอร์ เพราะการลงมอยส์เจอไรเซอร์หลังจากเซรั่มนั้นเป็นกักเก็บคุณค่าของสารต่างๆในเซรั่มไว้ในผิว

     ทั้งนี้ทั้งนั้นสาวๆก็ควรเลือกเซรั่มที่เหมาะกับสภาพด้วยนะ และปริมาณในการใช้เซรั่มควรไม่มากเกินไปประมาณเหรียญ 50 สตางค์ เพราะเซรั่มนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นสูงไม่จำเป็นต้องใช้ในปริมาณมาก

ใช้เซรั่มหลายตัว

ใช้เซรั่มหลายตัวพร้อมกันจะเป็นอะไรมั้ย?

       เซรั่มมีความเข้มข้นของสารสกัดสูงและไม่ควรใช้ในปริมาณที่มากจนเกินไปเพาะผิวคนเรานั้นมีจุดอิ่มตัวในการดูดซึม การเซรั่มหลายตัวมากเกินไปอาจจะเป็นสิ้นเปลืองเพราะเมื่อผิวไม่สามารถดูซึมได้แล้วสิ่งที่ทาลงไปหลังจากนั้นก็เสียเปล่า ที่จริงๆแล้วก็สามารถใช้หลายตัวได้แต่ไม่เกิน 3 ตัวและใช้ปริมาณเหรียญ 50 สตางค์ต่อไปตัวเท่านั้นนอกจากนั้นเนื่องจากเซรั่มมีสารสกัดอัดแน่นอยู่อย่างเข้มข้นการใช้หลายตัวอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้อีกด้วย

ใช้เซรั่มหลายตัว

การใช้เซรั่มหลายๆตั้วก็ไม่ใช่เรื่องที่อันตรายอะไรแต่ควรระวังเรื่องสารต่างๆที่เป็นส่วนผสมในเซรั่มของแต่ละผลิตภัณฑ์นั้นอาจจะมีสารบางตัวที่ไม่ถูกกันและไม่ควรใช้ร่วมกันเพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองกับผิวได้ด้วย
แต่ถ้าเกิดสามารถจับคู่เซรั่มที่ส่งเสริมประสิทธิภาพของกันและกันได้หล่ะก็….
บอกเลยว่าผิวเป๊ะ ผิวสวยอย่างแน่นอน

 

สกินแคร์Latest articles in the category