#5 คลีนซิ่งตัวเด็ด ที่แทบไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ !

#5 คลีนซิ่งตัวเด็ด ที่แทบไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ !

คลีนซิ่ง ล้างหน้า

เคยได้ยินกันรึเปล่า ว่าถ้าคลีนซิ่งดี อะไรก็ดีตามไปด้วย ก็เพราะว่าคลีนซิ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการทำความสะอาดผิวหน้าน่ะสิ ถึงแม้คุณจะพยายามล้างหน้านานแค่ไหน ก็รังแต่จะทำให้หน้าบอบช้ำจากการล้างหน้าที่มากเกินไป และทำให้สิวของคุณขึ้นมากกว่าเดิม

การทำความสะอาดผิวหน้าที่ถูกวิธี แท้จริงแล้ว คือการทำความสะอาดให้ตรงจุดและถูกขั้นตอน โดยเฉพาะการทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่ง เมื่อผิวหน้าสะอาดตั้งแต่ขั้นแรก ขั้นต่อไปก็หายห่วงได้เลย เพราะคุณได้ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างดีตั้งแต่ขั้นแรกแล้ว ต่อไปก็ล้างหน้าเพียงเบา ๆ และถูกวิธี ผิวหน้าของคุณก็จะได้รับการดูแลและอ่อนเยาว์อยู่เสมอเลยล่ะ

ทำไมคลีนซิ่งจึงสำคัญพอ  ๆ กับการล้างหน้า

แม้จะเป็นการทำความสะอาดใบหน้าเหมือนกัน แต่การทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่ง เป็นการล้างสิ่งสกปรกจากชั้นนอกสุดสู่ชั้นในสุดได้อย่างตรงจุด เพราะในแต่ละวัน ผิวของคุณต้องเผชิญกับอะไรต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะการแต่งหน้า เหงื่อ ไปจนถึงมลภาวะต่าง ๆ รอบตัวคุณ การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง จึงเป็นอะไรที่สำคัญ
สุด ๆ เพราะจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินที่ไม่ต้องการออกจากใบหน้าของคุณได้

คลีนซิ่ง ล้างหน้า

การทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่ง จึงควรเป็นขั้นตอนแรกของการดูแลผิว หากไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างถูกวิธีแล้วล่ะก็ สิ่งสกปรกและมลภาวะจะสะสมที่ผิวของคุณ และอาจส่งผลต่อผิวหน้าของคุณตามมา เช่น การขาดน้ำ การเกิดริ้วรอย หรือความหมองคล้ำ เป็นต้น

ข้อดีของคลีนซิ่ง 

1.บำรุงผิวให้กระจ่างใส

การใช้คลีนซิ่ง จะช่วยปกป้องการทำลายผิวจากสิ่งแวดล้อมที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน ซึ่งยิ่งผิวหน้าได้รับสิ่งสกปรกมากเท่าไหร่ ซีบัมซึ่งมีหน้าที่ผลิตน้ำมันก็จะยิ่งผลิตมากขึ้นเท่านั้น แม้ว่าซีบัมจะมีประโยชน์ต่อผิวของคุณ แต่หากมันอยู่บนผิวนานเกินไปโดยไม่ได้รับการทำความสะอาด หรือมีน้ำมันบนผิวมากเกินไป ก็สามารถจับตัวกับสิ่งสกปรก และไปอุดตันรูขุมขน จนเกิดเป็นสิวได้ ดังนั้น การทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่ง จึงช่วยให้ผิวหน้าไม่เกิดรูขุมขนอุดตัน ผิวหน้าแข็งแรง และดูสดชื่น กระจ่างใส อยู่เสมอ

คลีนซิ่ง ล้างหน้า

2.เพิ่มความชุ่มชื้น

การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งเป็นประจำ เป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นในระดับที่เหมาะสม เพราะผิวที่ขาดน้ำ จะหยาบกร้านเหี่ยวย่นและทำให้แก่ก่อนวัย  การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งจึงเป็นการจัดการระดับ pH ของผิวให้สมดุลอยู่เสมอ ช่วยให้สามารถกักเก็บน้ำในผิวได้อย่างเพียงพอ และทำให้หน้าชุ่มชื่น

3.ผิวดูอ่อนเยาว์

คงไม่มีใครอยากหน้าแก่ก่อนวัยใช่มั้ยล่ะ รู้หรือไม่ว่าในทุกๆวันผิวของคุณมีริ้วรอยเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ จากมลภาวะและสิ่งแวดล้อม ซึ่งสิ่งสกปรกเหล่านี้ ล้วนเข้าไปกระตุ้นการชราของผิวให้เพิ่มเร็วขึ้น ดังนั้น เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกออกไป คลีนซิ่งจึงสำคัญมาก ๆ เพราะเมื่อผิวหน้าสะอาด ริ้วรอยแห่งวัยก็มาถึงช้า ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์

4.ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าตัวอื่น

หากใบหน้าของคุณยังไม่สะอาด การบำรุงผิวอื่น ๆ  ก็มีความหมายเป็นศูนย์ เพราะพอผิวหน้าอุดตัน ก็ไม่มีพื้นที่ให้สามารถรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าตัวอื่น ๆ ได้ ดังนั้น การทำความสะอาดผิวจึงจำเป็นมาก เพราะนอกจากจะทำให้ผิวหน้าของเราสะอาดหมดจดแล้ว ยังทำให้ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าตัวอื่นทำงานได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

#5 คลีนซิ่งตัวเด็ด ที่แทบไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ !

1.Smooth E Acne clear makeup cleansing water
คลีนซิ่ง ล้างหน้า

Smooth E Acne clear makeup cleansing water คลีนซิ่งที่จะทำให้คุณแทบไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ เพราะคลีนซิ่งตัวนี้สามารถเข้าไปทำความสะอาดผิวของคุณได้อย่างหมดจด ทั้งยังลดการเกิดสิวและรอยดำรอยแดง แม้กระทั่งเครื่องสำอางแบบกันน้ำก็ยังเอาอยู่ แถมยังอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว สะอาดตั้งแต่เช็ดคลีนซิ่งแล้ว ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์อีกนิดหน่อยก็เพียงพอแล้วล่ะ

ปริมาณ 200ml
ราคา 390THB
คือดียยยยย์ ชอบมากกว่าสูตรเก่า คือเค้าช่วยบำรุงด้วย รู้สึกหน้าดีขึ้น ยิ่งตอนใช้คู่กับโฟมเค้าอะ หน้าดีมากเลยช่วงที่ใช้อะ เรื่องสิวเหมือนช่วยได้นิดๆ แต่ช่วงที่ใช้สิวไม่ค่อยขึ้น มันคงช่วยให้ผิวแข็งแรง สิวเลยไม่ค่อยโผล่ เรื่องราคาอาจจะสูงหน่อยถ้าเทียบกับหลายๆยี่ห้อ
จาก Vanilla คุณ Nattarat อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
2.Nivea acne care make up clear micellar water
คลีนซิ่ง ล้างหน้า

คลีนซิ่ง Nivea acne care make up clear micellar water ตัวนี้ มีประสิทธิภาพในการดับจับสิ่งสกปรก เช็ดเพียงนิดเดียว สิ่งสกปรกต่าง ๆ ก็หลุดออกมาอย่างายดาย ทั้งยังไปเพิ่มออกซิเจนให้กับผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่น และช่วยลดการเกิดสิว รวมทั้งลดการอุดตัน เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะคลีนซิ่งตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอลล์และน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิวสุด ๆ

ปริมาณ 200ml
ราคา 340THB

เช็ดเครื่องสำอางออกง่าย ไม่แสบหน้า แต่ถ้าเช็ดตากับปาก จะรู้สึกระคายเคืองนิดๆ หน้าไม่แห้งตึง แต่ไม่ได้ชุ่มชื้นจนเหนียวหน้า ชอบมาก ส่วนผสมไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลฯ ไม่แพ้ เริ่ด แล้วราคาค่อนข้างถูก  แต่ข้อเสียอย่างนึงที่เราไม่ชอบเลยคือแพคเกจ เวลาใช้งานทุลักทุเล ควบคุมค่อนข้างยาก มันคอยจะหกเลอะเทอะ อยากให้แก้ๆๆ ควรทำฝาปั๊ม
จาก Vanilla คุณ callcatmeowmeow อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3.Bioderma Sensibio H2O
คลีนซิ่ง ล้างหน้า

คลีนซิ่ง Bioderma Sensibio H2O  สามารถขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกและอ่อนโยนแม้กระทั่งรอบดวงตา ปราศจากการระคายเคือง และเป็นแบรนด์แรกที่นำเทคโนโลยีแบบไมเซลล่ามาใช้ ทำให้สามารถดึงความมันแม้อนุภาคที่เล็กสุดออกมาได้ โดยที่ผิวไม่เสียความเป็นกรด ทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว และไม่มีสารก่อให้เกิดการแพ้

ปริมาณ 500ml
ราคา 300THB

ใช้ขวดที่ 3 เเล้วครับ ปกติทาครีมบำรุง+กันแดด จะเช็ดโดยสำลี 2 แผ่น ใช้แล้วสิวลดลง หน้าไม่แห้งตึง ไม่มีเเอลกอฮอล์ น้ำหอมด้วย  เหมือนน้ำเปล่ามากๆ ควรเช็ดตามแนวขนครับ เหยาะน้ำคลีนซิ่งให้ชุ่ม ๆ จะได้ไม่เสียดสี และจะรู้สึกสดชื่น ไม่เหนียวหน้า สามารถใช้เป็นโทนเนอร์ได้ แต่ไม่ช่วยเรื่องรูขุมขนครับ
จาก Vanilla คุณ Trai Jarintonmeta อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

4.Mizumi Smooth Cleansing water
คลีนซิ่ง ล้างหน้า

Mizumi Smooth Cleansing water  ตัวนี้ รับรองว่าจะทำให้ผิวหน้าของคุณสะอาด และไม่แห้งตึงหลังทำความสะอาด แถมยังลดการเกิดริ้วรอย เพราะด้วยความที่เป็นสมูทวอเตอร์ มั่นใจได้เลยว่า สัมผัสในการทำความสะอาดหน้าแต่ละครั้ง จะอ่อนโยนและนุ่มนวล เพื่อป้องกันการเสียดสีผิวกับหน้ามากที่สุด เหมาะกับผู้แพ้ง่าย

ปริมาณ 500ml
ราคา 490THB

เป็นคลีนซิ่งวอเตอร์ที่ชอบมากสุดในตอนนี้ค่ะ มันเช็ดเครื่องสำอางออกได้ดีมากแบบอ่อนโยน และชอบที่ตอนเช็ดมันจะรู้สึกลื่น ๆ ผิว มันเป็นการลดการเสียดสีผิวได้ดีทีเดียว
จาก Vanilla คุณ Icexmini  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.Garnier Micellar Oil-Infused Cleansing water
คลีนซิ่ง ล้างหน้า

Garnier Micellar Oil-Infused Cleansing water คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวที่สะอาดหมดจด จนไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ ด้วยคลีนซิ่งแบบน้ำที่ทำให้เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย รวมทั้งขจัดสิ่งสกปรกได้เกือบร้อยเปอร์เซ็น ทำให้ผิวชุ่มชื่นและกระจ่างใส ในคลีนซิ่งมีส่วนประกอบของน้ำมันออยล์ซึ่งค่อยดักจับสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ อ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว

ปริมาณ ml
ราคา THB

อ่านรีวิวของหลายๆ คนแล้วตัดสินใจลองซื้อมาใช้ดูค่ะ ชอบมาก ๆ ค่ะ ปลื้มมากกกกกก ล้างเครื่องสำอางใช้สำลีปาดแค่สองสามทีก็เอาอยู่ สะอาดหมดจด มาสคาร่ากันน้ำหนา ๆ ก็แทบจะไม่ต้องออกแรงถูให้แสบตาเลยค่ะ เนื่องจากเป็นตัว oil เลยทำให้รู้สึกผิวหน้าชุ่มชื้น ไม่แสบหน้า คุณภาพคุ้มราคา หมดแล้วซื้อมาใช้ซ้ำแน่นอนค่ะ
จาก Vanilla คุณ amyeonshidae อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุปคลีนซิ่งตัวเด็ด ที่แทบไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ !

อย่าลืมล่ะว่า การทำความสะอาดผิวหน้า ไม่ใช่เพียงแต่ใดตัวหนึ่งเท่านั้นที่สำคัญที่สุด เพราะไม่ว่าจะคลีนซิ่ง หรือคลีนเซอร์ ก็ล้วนมีส่วนสำคัญ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับอาหารการกินด้วย รวมไปถึงการดูแลสุขภาพจากภายใน ดังนั้น หากอยากมีผิวหน้าที่สดใส และดูดี ควรหมั่นใส่ใจตัวเอง รวมไปถึงเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิวด้วยล่ะ

คลีนซิ่งLatest articles in the category