ส่อง #5 ครีมบำรุงผิวแห้งกร้านให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น!

ส่อง #5 ครีมบำรุงผิวแห้งกร้านให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น!

ผิวแห้ง ปัญหากวนใจไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวหน้าแห้ง หรือผิวตัวแห้งล้วนเป็นปัญหาไม่ต่างกันค่ะ สาว ๆ บางคนอาจจะผิวหน้ามัน แต่ผิวตัวแห้งก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าปัญหาผิวแห้งเนี่ยค่ะ เป็นต้นตอของริ้วรอยบนผิวหนังของสาว ๆ ไม่ว่าเป็นผิวหน้า หรือผิวกาย

ครีม ผิว แห้ง
pexels

แต่วันนี้ค่ะ เราจะมาพาสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวตัวแห้ง จนทำให้เกิดการระคายเคือง การแตก แห้งกร้าน ของผิวตามร่างกาย ซึ่งถึงแม้ว่าประเทศไทยจะเป็นเมืองร้อน แต่อาการผิวแห้งนั้นอาจเกิดขึ้นได้ในหลาย ๆ สาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำร้อนเกินไป การอยู่ในห้องแอร์เป็นประจำ และอื่น ๆ อีกมากมาย

การที่ผิวเราแห้ง ขาดความชุ่มชื้น นอกจากจะเป็นต้นเหตุของการเกิดริ้วรอยบนผิวหนังแล้ว อาจจะก่อให้ผื่น หรืออาการคันตามผิวหนัง ซึ่งหากสาว ๆ เผลอไปเกาเข้าละก็ จะทำให้กลายเป็นแผลบนผิวหนัง จนท้ายที่สุดแล้วก็อาจจะกลายเป็นแผลเป็น ทำให้ผิวไม่ขาวใส เรียบเนียนเหมือนเดิม วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ ไปดูผลิตภัณฑ์สกินแคร์ทาผิวสำหรับสาวผิวแห้งกันค่ะ ว่ามีตัวไหนเด็ด ตัวไหนปัง เหมาะกับสภาพผิวของเราบ้างนะ!

5 ครีมบำรุงผิว เปลี่ยนผิวแห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้น

 

JERGENS Ultra Healing Extra Dry Skin Moisturizer Body Lotion #ครีมผิวแห้ง
ครีม ผิว แห้ง
www.lazada.co.th

เหมาะสำหรับผิวแห้ง ถึงแห้งมากที่ต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรที่ดีที่สุดของเจอร์เกนส์ อุดมด้วยส่วนผสมของวิตามิน ซี อี และ บี เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และขาวกระจ่างใส รวมทั้งเทคโนโลยี HYDRALUCENCE ที่จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างยาวนาน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึบซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ผิวกลับมานุ่ม ชุ่มชื้น อ่อนวัยอีกครั้ง

ปริมาณ 250 ml
ราคา 450 THB

ความรู้สึกต่อรูปลักษณ์ภายนอก/ความรู้สึกก่อนใช้ ไม่ต้องพูด แบรนด์นี้ใช้ดีอยู่แล้ว
ความรู้สึกภายหลังใช้
ข้อดี ชุ่มชื้นมาก มากจนถ้าทาตอนอากาศหนาวๆ ผิวไม่มีคำว่าแห้งเลย หนาจนร้อน
ข้อด้อย ทาหน้าร้อนไม่ได้เลย เหนอะมาก
ซื้อซ้ำไหม ถ้าหนาวๆซื้อแน่นอน รีวิวจาก Cosmenet : aumiko คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

เคยนำไปใช้ทาในสภาพอากาศอุณหภูมิเลขตัวเดียว ทาแล้วยังให้ความชุ่มชื่นได้ดีค่ะ
แต่ถ้าติดลบ ยังไม่รอดนะคะ ผิวยังแตกคันยิบๆอยู่ค่ะ
แต่โดยรวมถือว่าดีมากค่ะ ถ้าใช้ในอากาศที่ไม่แห้งจนเกินไป รีวิวจาก Cosmenet : Sarinya_Som7 คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

Aveeno Daily Moisturizing Lotion #ครีมผิวแห้ง
ครีม ผิว แห้ง
shopee

อาวีโน่ สูตรสำหรับผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น และแพ้ง่าย ด้วยการผสมผสานของข้าวโอ๊ตคอลลอย์ และสารสกัดของมอยซ์เจอไรเซอร์ ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว คืนผิวนุ่ม เรียบเนียน เป็นธรรมชาติให้กับสาว ๆ นอกจากนี้ยังช่วยจัดสมดุลผิวให้ค่า pH ของผิวอยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม อันเป็นสาเหตุของการระคายเคืองของผิวกาย

ปริมาณ 354 ml
ราคา 399 THB

ขวดโลชั่นไม่ใหญ่จนเกินไป มีที่ล็อคสำหรับขวดครีม ไม่ต้องกดจนสุดเหมือนที่ล็อคแบบเกลียว ทำให้ไม่เปลืองเนื้อครีม แต่อาจจะหล่นหายได้ระหว่างใช้ครีมค่ะ
เนื้อผลิตภัณฑ์มีสีขาวขุ่น มีความดึ๋งๆ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่มีน้ำหอมเลย กลิ่นข้าวโอ๊ตธรรมชาติสุดๆ คนแพ้ง่ายน่าจะใช้ได้สบายผิวเลยค่ะ
หลังจากใช้ออกแดด เราเป็นคนผิวผสมรู้สึกเหนียวเหนอะหนะพอสมควร อาจจะเหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่าค่ะ
หลังจากใช้ข้ามคืน คนผิวผสมอาจจะใช้ช่วงนี้ดีกว่า เพราะผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น ไม่แห้งกร้านขณะอยู่ในห้องแอร์ แต่ถ้าเปิดพัดลมนอนล่ะก็จะมีความเหนอะหนะเช่นกันค่ะ รีวิวจาก Cosmenet : Mook_devil คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

ปกติเป้นคนผิวแห้ง คันผิวง่ายและชอบเกา แต่ลองทาเจ้าตัวนี้ มา 5 วันติด เอาจริงๆ ตั้งแต่วันแรกแล้วที่เค้าบอกว่า ชุ่มชื่นยาว 24 ชม. อันนี้คอนเฟิร์ม เพราะผิวเราไม่คันเลย ทาตัวนี้ทันทีหลังอาบน้ำและกันแดดตามตอนเช้า กลางคืนทาหลังอาบน้ำปกติ ต่อเนื่องกันคือ ผิวนุ่มมากกกกกก ๆม่แห้ง ไม่แสบ ไม่คัน คือ ผิวอิ่มน้ำ ดูเต่งตึง ผิวนิ่ม ชอบมากค่ะ รีวิวจาก Vanilla : nunzerrr คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

Eucerin pH5 LOTION #ครีมผิวแห้ง
ครีม ผิว แห้ง
www.eucerin.co.th

ยูเซอริน พีเอช 5 โลชั่น สำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ผิวแพ้ง่าย อ่อนโยนต่อผิวไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ด้วยนวัตกรรม pH5 EnzymeProtection สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ป้องกันการทำงานของเอ็นไซม์ที่อยู่ในชั้นผิว ปกป้องผิวตามธรรมชาติ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวนานถึง 24 ชั่วโมง เพื่อคืนผิวนุ่ม ชุ่มชื้นของสาว ๆ กลับมาอีกครั้ง

ปริมาณ 250 ml
ราคา 320 THB

โดยส่วนตัวแล้วฟ้ามีผิวที่แห้ง บอบบางมากเป็นพิเศษ ชนิดที่ว่า อาบน้ำเสร็จแล้ว จะรู้สึกคัน แดง แต่พอได้ทาโลชั่นแล้ว รู้สึกผิวดีขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น
สามารถพกไปไว้บนโต๊ะทำงานได้ด้วย เอาไว้ทาระหว่างวัน มันดีมากจริงๆ อยากให้ไปลองกันนะคะ สำหรับสาวๆคนไหน ที่มีแห้ง บอบบาง แพ้ง่าย ฟ้าแนะนำเลยค่ะ รีวิวจาก Vanilla : Erika fah คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

เป็นครีมที่ส่วนใหญ่จะทาตอนที่อยู่ในอากาศแห้งจัดหรือเย็นจัด เพราะเนื้อครีมมีความเข้มข้นมากพอสมควร เนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยยาก เวลาลงผิวครีมจะไม่ได้ซึมหายไว แต่จะทิ้งความชุ่มชื้นไว้บนผิวเหมือนมีอะไรเคลือบไว้ *ยิ่งเป็นคนชอบอาบน้ำร้อน จะใช้ตัวนี้ชโลมผิวหลังอาบน้ำก่อนนอน จะรู้สึกว่าผิวไม่แห้งกรัง ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ รีวิวจาก Cosmenet : Jayannjan คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

Cetaphil Moisturizing Cream #ครีมผิวแห้ง
ครีม ผิว แห้ง
www.cetaphil.co.th

เซตาฟิล มอยซ์เจอไรซ์ซิ่ง ครีม เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ผิวแห้งกร้าน ด้วยส่วนผสมของ Sweet Almond Oil ที่ช่วยฟื้นคืนผิวแห้งของสาว ๆ ให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นอีกครั้ง รวมถึงส่วนผสมของ Emollients และ Humectants ที่เป็นสารที่มีประสิทธิภาพสูงในการนำความชุ่มชื้นซีมซาบเข้าสู่ผิว และยังป้องกันความชุ่มชื้นในชั้นผิว อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันบนผิวหนัง

ปริมาณ 453 g
ราคา 980 THB

เหมาะกับคนที่สภาพผิวแห้ง แพ้ง่าย เนื้อครีมชุ่มชื่นมาก ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ใครที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย แนะนนำเลย เราว่ามันดีมาก ควรมีติดบ้านคะ รีวิวจาก Cosmenet :MISS.RAINIE.BLOG คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

ใช้ช่วงเป็นสิว หน้าแห้งค่ะ ช่วยได้เยอะเลย ให้ความชุ่มชื่น บำรุงผิว เหมาะสำหรับคนแพ้ง่ายเพราะอ่อนโยนมาก รีวิวจาก Cosmenet : Little_koi คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

Cerave moisturizing cream#ครีมผิวแห้ง
ครีม ผิว แห้ง
cerave.co.th

เซราวี มอยซ์เจอไรซ์ซิ่ง ครีม ที่เหมาะสำหรับผิวแห้ง ถึงแห้งมาก เพื่อป้องกันอาการผิวแห้งคัน ด้วยส่วนผสมของ ไฮยาลูโรนิค แอซิด หรือเซราไมด์ ที่ช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื้นของชั้นผิวหนังตามธรรมชาติ และยังมีการเพิ่มความชุ่มชื้นเข้าไปสู่ผิวชั้นบน คงความชุ่มชื้นของผิว ปราศจากน้ำหอม เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ช่วยฟื้นฟูให้ผิวกลับมาดูนุ่ม ชุ่มชื้น สุขภาพดีอีกครั้ง

ปริมาณ 454 ml
ราคา 895 THB

เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะซึมไปกับผิวเลยใช้ได้ทั้งผิวกายและใบหน้า ให้ความชุ่มชื้นดีเลยเราใช้คู่กับยารักษาสิวเพื่อลดอาการผิวลอก ละคายเคืองจากยา ตัวนี้เอาอยู่ รีวิวจาก Cosmenet : st.natthakan คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

ผลจากหน้าหนาวอากาศหนาวลมแรง​ จึงเป็นโรคผิวหนังเป็นผื่น​ แดง​ คัน​ ใช้ครีมตัวไหนก็ไม่ช่วย ไปที่​ boots เภสัชกรหยิบ​ Cerave​ มาให้ขนาดทดลอง​ ลองใช้1วัน1คืน​ อาการดีขึ้นไม่คัน​ ผิวไม่แห้ง​ แต่ยังคงมีรอยแดงเล็กน้อย​ เนื่องจากเพิ่งเริ่มใช้ ชอบมากซื้อต่อแน่นอน รีวิวจาก Cosmenet : Wongsiya คลิกอ่านรีวิวครีมผิวแห้งฉบับเต็มที่นี่

สรุปครีมผิวแห้งตัวไหนดีนะ

หากสาว ๆ กำลังกลุ้มใจไม่รู้จะเลือกครีมบำรุงผิวแห้งตัวไหนดี แนะนำให้สาว ๆ ลองไปทดสอบหรือสัมผัสเนื้อผลิตภัณฑ์ก่อนนะคะ ว่าเหมาะกับความแห้งของสภาพผิวเราแค่ไหน เช่น หากสาว ๆ ผิวแห้งไม่มากแต่เลือกใช้ครีมผิวแห้งสำหรับผิวแห้งมาก ก็อาจจะรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายตัวตอนทา เป็นต้น อย่างไรก็ตามอย่างลืมทางครีมบำรุงผิวเป็นประจำ และดื่มน้ำให้เหมาะสมในแต่ละวันด้วยนะคะ เพื่อผิวของเราจะได้กลับมานุ่มชุ่มชื้น ไม่มีผื่น คันให้กวนใจอีกต่อไป

ครีมLatest articles in the category