#5 เคล็ดลับกู้หน้าพัง จากสิบอักเสบหัวหนองบุก หายขาดแน่นอน !!!

#5 เคล็ดลับกู้หน้าพัง จากสิบอักเสบหัวหนองบุก หายขาดแน่นอน !!!

#5 เคล็ดลับกู้หน้าพัง จากสิบอักเสบหัวหนองบุก หายขาดแน่นอน !!!

สิว อักเสบ หัว หนอง

สิวอักเสบหัวหนอง เกิดจากอะไรกันนะ ?

ก่อนที่เราจะไปถึง 5 เคล็ดลับกู้หน้าพัง จากสิวอักเสบหัวหนองบุกเนี่ย เรามาเรียนรู้กันก่อนดีกว่าค่ะ ว่าแล้วสิวอักเสบหัวหนองนี่มันเกิดจากอะไรกันนะ จริงๆแล้ว ปัญหาสิวจะมีอยู่หลายชนิดแตกต่างกันไปนะคะ ทั้ง สิวหัวช้าง สิวผด สิวเสี้ยน และสิวที่กวนใจเพราะมันเด่นทะลุเกินหน้าตาเกินตาออกมา รางวัลที่ได้นั่นก็คือ “สิวอักเสบหัวหนอง” นั่นเองค่า เพราะสิวชนิดนี้มีลักษณะเป็นตุ่มสีขาวขุ่น จะใช้แป้งหรือเครื่องสำอางตัวใดก็ปิดไม่มิด แล้วคุณน้องคนนี้เขาเกิดมาได้อย่างไรกันบ้างนะ วันนี้เราจะมาชี้แจ้ง 3 กลุ่มใหญ่ๆกันค่ะ

1. เกิดจากไขมันอุดตัน
เป็นที่ทราบกันดีว่าน้องหนองที่โผล่มานี้ก็คือเกิดจาก การผลิตเหงื่อและไขมันที่มากเกินไป ทำให้หน้าดูมันมากกว่าปกติ แล้วเจ้าไขมันพวกนี้ก็สะสมจนอุดตันขึ้นมาเป็นน้องหนองนั่นเอง

2. ทำความสะอาดเครื่องสำอางไม่หมดจด
เครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวที่เราประโคมทุกเมื่อเชื่อวันนั้น ตอนบำรุง ตอนแต่งก็สวยดี แต่หากเราทำความสะอาดไม่หมดจดทิ้งคราบเอาไว้ ทั้งเมคอัพและครีมก็จะกลายสภาพมาเป็นสิ่งสกปรกที่ผิวหน้าไม่ต้องการ ทีนี้ละจ้า อุด อุด อุด ตันแล้วน้องสิวหัวหนองก็ผุดขึ้นมาจ้ะ

3. ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง
อันนี้ยอมรับเลยว่าควบคุมยากนิดส์นึง เพราะนอกจากจะส่งผลต่ออารมณ์และอวัยวะบางส่วนแล้ว สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ สิวนี่เอง โดยเฉพาะสิวอักเสบและสิวหัวหนอง เธออ่อนไหวง่ายมาก ต่อให้ระดับฮอร์โมนคงที่แล้ว นางก็จะยังคงอยู่อีกระยะหนึ่ง

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่านี่คือสิวอักเสบหัวหนอง ?

สิวอักเสบก็คือสิวอุดตันที่มีแบคทีเรียเข้าไปในตุ่มสิวหรือรูขุมขนที่อุดตันทำให้เกิดการอักเสบขึ้น แต่สิวอักเสบก็มีหลายประเภทอีกอาการของสิวอักเสบนี้แบ่งได้ง่ายๆ 4 แบบ คือ
1. สิวตุ่มแดง เป็นตุ่มสีแดงขนาดเล็ก เป็นก้อนแข็งนูนขึ้น ทำให้เกิดความเจ็บปวด
2. สิวหัวหนอง เป็นผลมาจากการอักเสบบริเวณต่อมเหงื่อและรูขุมขน เกิดเป็นตุ่มที่มีหนองสีขาวอยู่ตรงหัวสิว
3. สิวก้อนลึก คล้ายสิวตุ่มธรรมดา แต่ตุ่มจะเป็นก้อนแข็งขนาดใหญ่ลึกลงไปในชั้นผิวหนัง
4. สิวซีสต์ ตุ่มสิวขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายฝี ภายในเป็นหนองอักเสบ เป็นสิวอักเสบชนิดที่รุนแรงที่สุด

ทีนี้เราก็สามารถแยกได้แล้วว่าสิวอักเสบหัวหนองของเราเป็นเช่นไร ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า #5 เคล็ดลับกู้หน้าพัง จากสิบอักเสบหัวหนองบุก หายขาดแน่นอน !!! ของพวกเรามีอะไรบ้าง

#5 เคล็ดลับกู้หน้าพัง จากสิวอักเสบหัวหนองบุก หายขาดแน่นอน !!!

 

1. งดใช้ครีมที่ไม่มีผลต่อการรักษาสิว
เพราะ อาจจะทำให้เกิดการรบกวน ระคายเคือง จากที่จะหายเร็วกลายเป็นหายช้าลง เพราะโดนรบกวนจากสกินแคร์ตลอดเวลา ควรใช้ตัวที่จำเป็นเท่านั้น เช่นตัวที่เพิ่มความชุุ่มชื้นให้กับผิว ควรใช้ตัวที่ระบุชัดว่าสำหรับรักษาสิวโดยเฉพาะ
2. งดการกด บีบสิว ด้วยตัวเอง
เนื่องจากมือเราอาจจะไม่สะอาด แล้วอาจส่งผลให้เกิดการติดเชื้อ ลุกลาม และเกิดการอักเสบเพิ่มขึ้นไปอีก

3. ใช้ยาแต้มสิวสม่ำเสมอ
ควรใช้ยาแต้มสิวในขณะที่เป็นหัวหนอง และต้องใช้อย่างสม่ำเสมอ ให้ยุบสนิทเพื่อการรักษาที่ไม่ขาดตอน ไม่ควรทาๆหายๆ เพราะจะทำให้ผิวแย่ลงได้ เนื่องจาก สิวก็พยายามจะขึ้นพอเราทาบ้างไม่ทาบ้าง ตัวสิวเองก็อาจจะเริ่มดื้อยาได้อีก ทำให้ไม่หายขาดเสียที

4. งดสครับผิวหน้า ขัดหน้า
งดการสครับผิวหน้าในช่วงที่มีสิวอักเสบบนใบหน้า เนื่องจาก ยิ่งขัดก็จะยิ่งระคายเคืองผิวมากขึ้น ยิ่งขัดหน้ายิ่งพัง หากอยากบำรุง ควรใช้พวกผลิตภัณฑ์บำรุงที่เกี่ยวกับการรักษาสิวแทน

5. หลีกเลี่ยงแสงแดดและความร้อนในช่วงเป็นสิว
ผลวิจัยของการที่ผิวได้รับแสงแดดนานๆนั้น นอกจากจะทำให้ผิวหมองลง เสื่อมสภาพ ทำให้เกิดริ้วรอยแล้ว ยังเป็นสาเหตุให้สิวเราเกิดการปะทุได้อีก ดังนั้น เราควรหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแสงแดด หรือ ใช้ครีมกันแดด ที่ spf 50 ที่ออกแบบมาสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ
วันนี้นอกจาก #5 เคล็ดลับกู้หน้าพัง จากสิวอักเสบหัวหนองบุก นั้น เรายังมี Top #3 ยาแต้มสิวตัวฮิตตลอดกาลมาแนะนำพร้อมรีวิวจากผู้ใช้จริงมากมาย

 

NO.3 – ยาแต้มสิวรักษาสิวอักเสบหัวหนอง – CLINDA M
สิว อักเสบ หัว หนอง

ผลิตภัณฑ์สำหรับแต้มสิวอักเสบหัวหนอง รักษาการอักเสบของสิว มีส่วนประกอบของคลินดามัยซิน ไฮโดรคลอไรด์เทียบเท่า 1 กรัม ของคลินดามัยซินเบสในแอลกอฮอล์และน้ำ ยาตระกูล Clinda เหมาะสำหรับ สิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวแดง ๆ สิวที่เกิดการติดเชื้อเท่านั้น แต่หากเป็นอย่างอื่น เช่น สิวผด สิวเสี้ยน สิวอุดตัน จะไม่แนะนำให้ใช้จะต้องใช้ครีมที่ทีตัวยาอื่นแทน

ปริมาณ 15 ml.
ราคา 59 THB

 

ใช้ดีคะ ต้องมีติดบ้านไว้ เวลาสิวอักเสบ ได้ผลชะงัก ราคาไม่แพง รายได้น้อยอย่างเรา ซื้อได้ ซื้อร้านยา แถวอนุสาวรีย์ บางร้านจะถูกมาก หาซื้อง่าย ร้ายขายยาขององค์เภสัชก็มีขาย ราคาไม่แพง มีข้อเสียอยู่ คือ แสบจ้า ดำอีกต่างหาก เมื่อสิวหาย ไม่เหมาะกับสิวอุดตัน เหมาะกับสิวอักเสบอย่างเดียว เวลาใช้ให้เอาคัตเติ้ลบัตแต้มยาแล้วแต้มสิว จะได้สะอาดไม่ปนเปื้อน

รีวิวจาก : Cosmenet K. Mama อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ใช้ตั้งเเต่หน้าเป็นสิวเต็มหน้า จนตอนนี้หน้าใสกลับมาเป็นปกติเเล้วค่ะ ตัวนี้ถือว่าเป็นไอเท็มเด็ดที่ขาดไม่ได้เลยไปไหนพกตลอดเลยค่ะ ยิ่งอากาศร้อนๆสิวผดขึ้นหน้าทาตอนกลางคืนเช้ามายุบหมดเลย เริ่ดสุดๆ ใช้ติดต่อกันมา 5 ปีเเล้วค่ะมูฟออนไม่ได้เลย เคยแอบนอกใจไปลองตัวอื่นเเต่ก็ไม่รอดกลับมาใช้ตัวนี้อยู่ดี ใครหน้าเป็นสิวแล้วหาตัวช่วยอยู่เเนะนำเลยนะคะ ราคาไม่เเพงหาซื้อง่ายใช้เเล้วสิวหายจริงๆค่ะ สิวเยอะสิวน้อยตัวนี้ใช้อย่างสม่ำเสมอรับรองหายเกลี้ยงเเน่นอน (ใช้คู่กับ Benzac คือสิวหายเร็วมากๆ)

รีวิวจาก : Cosmenet – K. Pebble Ploy อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

NO.2 – ยาแต้มสิวรักษาสิวอักเสบหัวหนอง – ZiiiT Away
สิว อักเสบ หัว หนอง

ครีมแต้มสิวอุดตัน สูตรเข้มข้น ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและขจัดปัญหาแบคทีเรีย ป้องกันการเกิดสิวซ้ำ อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย

ปริมาณ 4 g.
ราคา 165 THB

 

เนื้อครีมบางเบา ซึมง่าย ทาแล้วผิวไม่ลอก ไม่แสบ ไม่จี๊ด เรื่องสิวยุบก็ทำได้ดีค่ะ ทาแล้วหัวสิวแห้ง แล้วสิวก็ค่อยๆหลุดออกไป สะใจดี ไม่ต้องสะกิดอะไรเลย
รีวิวจาก : Cosmenet K. Woona อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

เป็นครีมแต้มสิวอุดตันที่เข้มข้นดีมากๆๆเลยค่ะ แต้มแล้วสิวยุบเร็วทันใจ ชอบที่ทาแล้วยังแต่งหน้าได้ รองพื้นไม่เป็นคราบ แล้วก็ไม่แสบหน้าด้วย ดีอ่ะ หายไวกว่าเข้าคลีนิคนะสำหรับเรา เพราะบางทีไปให้เค้ากดสิวอ่ะ หน้าระบมมาก ต้องงดแต่งหน้าไปนานเลย
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Cloudy อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

NO.1 – ยาแต้มสิวรักษาสิวอักเสบหัวหนอง – TOMEI Anti Acne Cream
สิว อักเสบ หัว หนอง

ครีมแต้มสิวและดูแลผิวหน้าช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากสิว อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยน เนื้อครีมบางเบา ซึมลงผิวได้ดี

ปริมาณ 5 g.
ราคา 235 THB

 


• ความแห้งไวของสิว : 4/5 ทดสอบกับสิวบวมแดง ทาทิ้งไว้ตอนกลางคืน ตอนเช้าสิวยุบลงไปมาก แต่ก็ยังมีบวมอยู่หน่อย ๆ
• เนื้อของผลิตภัณฑ์ : 5/5 เนื้อเป็นเจลใส เกลี่ยง่าย ซึมไปกับผิวเลย
• กลิ่น : 5/5 ไม่มีกลิ่น
• หาซื้อง่าย : 5/5 หาได้ตามร้านขายยาทั่วไป, Watsons, Boots และ Tsuruha

รีวิวจาก : Wongnai – K. วิปครีมฮ่ะ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ลองใช้ครั้งแรกก็ชอบเลยค่ะ วันที่รู้สึกเจ็บ ๆ เหมือนสิวจะเริ่มขึ้น เลยใช้ตัวนี้ทา พอตื่นนอนสิวก็ไม่ขึ้นค่ะ ใช้ได้ทั้งก่อนสิวขึ้น และ ช่วงที่เป็นสิวอักเสบก็ได้เหมือนกันค่ะ เราเคยใช้ทั้งสองแบบ ถ้าใช้ตอนสิวอักเสบ สิวก็ยุบลงได้ไวด้วยค่ะ ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับขนาดหลอดนะคะ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. I am Skyอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุปส่งท้าย

เป็นยังไงกันบ้างคะ รีวิวแน่นไม่จกตาเห็นมั้ยหล่ะ ยังไงขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่เป็นสิวอักเสบทุกท่าน อย่ายอมแพ้ค่ะ เราต้องสู้!!! ทำตาม 5 ขั้นตอนด้านบน พร้อมทั้ง ใช้ยาแต้มสิวที่ทางเราแนะนำให้เลือกซื้อกันนั้นสม่ำเสมอ รับรองเงินหมด เอ้ย! หายเป็นสิวอักเสบแน่นอน ในส่วนของการดูแลอื่นๆเพิ่มเติม ไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ

สกินแคร์Latest articles in the category