#5 ไอเท็มน้ำตบญี่ปุ่นตัวดัง ตัวไหนเหมาะกับผิวของเรา

#5 ไอเท็มน้ำตบญี่ปุ่นตัวดัง ตัวไหนเหมาะกับผิวของเรา

ไอเท็มน้ำตบญี่ปุ่นตัวดัง ตัวไหนเหมาะกับผิวของเรา

น้ำตบญี่ปุ่น

เริ่มทำความรู้จักกับน้ำตบกันก่อนเลย

หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยรู้จักกับน้ำตบมาก่อน เพราะน้ำตบเริ่มจะเป็นที่รู้จักหรือนิยมกันมาไม่กี่ปีมานี้เอง แล้วทุกคนอาจจะสงสัยว่าแล้วทำไมต้องใช้น้ำตบหละ? ใช้น้ำตบไปทำไม? คราวนี้เราก็จะได้มาทำความเข้าใจกันนะคะ น้ำตบคืออะไร เจ้าตัวน้ำตบคือสกินแคร์ดูแลผิวประเภทหนึ่ง โดยน้ำตบจะมีลักษณะแบบน้ำหรือเรียกกว่า water essences หรือในบางแบรนด์ก็จะใช้ชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป เช่น Essences water lotion, Essences lotion, Essence Toner Lotion โดยเจ้าน้ำตบโด่งดังจากแบรนด์ของญี่ปุ่นจึงทำให้หลายๆคนนิยมใช้กันอย่างแผร่หลาย ความโดดเด่นอีกอย่างคือน้ำตบเค้าจะมีความบางเบาเพราะเป็นน้ำ สามารถดูดซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็วกว่าสกินแคร์ชนิดอื่นๆ เหมือนเป็นขั้นตอนเริ่มต้นการบำรุงผิวหน้า เสมือนเป็นการเปิดผิวให้รู้สึกผิวเกิดความสมดุล พร้อมกับอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิวอีกมากมาย

น้ำตบตัวไหนเหมาะกับผิวคุณ

น้ำตบสำหรับคนผิวแห้ง/ผิวขาดน้ำ

ควรเลือกน้ำตบที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน หรือส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ สามารถใช้ได้ทั้งที่เป็นรูปแบบน้ำใสๆและน้ำกึ่งข้นกึ่งเหลว เพื่อให้ช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยให้ผิวอิ่มน้ำอยู่ตลอดเวลา สำหรับน้ำตบที่เหมาะสมได้แก่น้ำตบญี่ปุ่นที่โด่งดังมานานกว่า 35 ปีอย่างน้ำตบป้าเจี๊ยบ หรือ Sk-II Facial Treatment Essence เจ้าแห่งน้ำตบ น่าจะตัวนี้เป็นน้ำตบเจ้าแรกๆเลยที่ทำให้น้ำตบเป็นที่รู้จักขึ้นมา มีสารสักดจากพิเทร่า ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้เป็นไปตามธรรมชาติ ช่วยให้ผิวใสขึ้น ผิวละเอียดและเรียบเนียนขึ้น หลายๆคนที่ใช้ก็จะบอกว่าผิวหน้าดีขึ้น ต่อมาเป็นน้ำตบ HADA LABO Premium Lotion ฮาดะลาโบะขวดสีทองที่สามารถช่วยฟื้นฟูได้อย่างดีมีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid 5 ชนิด และ HADA LABO Hydating Lotion ขวดสีขาวสูตรแรกในตำนานตัวนี้เหมาะสำหรับเติมความชุ่มชื้นได้ทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวขาดน้ำ

1.Sk-II Facial Treatment Essence
น้ำตบญี่ปุ่น

เอสเซนซ์ PITERATM เอกสิทธิ์เฉพาะจาก SLIIเพื่อผิวที่กระจ่างใสราวกับคริสตัล

ปริมาณ 75 ml
ราคา  2,800THB
ภารู้สึกว่า รูขุมขนกระชับขึ้น หน้ากระจ่างใสขึ้น และที่สำคัญรู้สึกว่าหน้านุ่มขึ้นมากๆ รวมถึง รู้สึกว่าเครื่องสำอางค์ติดทนมากขึ้นด้วยค่า น่าจะเป็นเพราะสภาพผิวเราดีขึ้นแน่ๆ รีวิวจากpantip PRAPAIPA : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิก
2.HADA LABO Hydating Lotion
น้ำตบญี่ปุ่น

บำรุงผิวหน้าเพื่อผิวชุ่มชื้นล้ำลึก

ปริมาณ  170 ml
ราคา  520 THB
จากที่หน้าเราแห้งเป็นขุย ใช้ฮาดะลาโบะมาได้ 4-5 วันรู้สึกดีขึ้นมากๆ  อาการแสบหน้าไม่มีอีกเลย  ขุยๆบนหน้าก็หายไป  ถ้าหน้าแห้งก็จะใช้ฮาดะลาโบะตบๆๆเพิ่มเข้าไปอีก
ใครใช้แล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะแต่สำหรับเรามันดีมากกกกกกกก
ตอนนี้ก็ไปซื้อขวดใหญ่มาตุนไว้แล้ว มันใช้ดีจริงๆค่ะ ชอบบบบ  รีวิวจาก pantip ฉันชอบของที่มีตำหนิ : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

น้ำตบสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย

ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติเป็นหลัก เพื่อป้องกันการระคายเคืองและช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น โดยน้ำตบที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ได้แก่ Hatomugi Skin Conditioner น้ำตบที่มีสารสกัดจากลูกเดือยและข้าวบาร์เลย์ เน้นให้ความชุ่มชื้นให้กับผิวเหมาะสำหรับผิวบอบบาง ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดียิ่งขึ้นและที่สำคัญราคาเบาสบายกระเป๋าเลยค่ะตัวนี้ ต่อมาอีกตัวเป็นน้ำตบเห็ดที่โด่งดังไปหลายย่าน สำสำหรับน้ำตบ Origin Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion มาจากสารสกัดจากเห็ดหลายชนิดที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง และปลอบประโลมผิว ช่วยลดจุดด่างดำและรอยสิวอีกด้วยค่ะ

3.Origin Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion
น้ำตบญี่ปุ่น

ทรีทเมนต์โลชั่นสูตรน้ำเนื้อบางเบา ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว

ปริมาณ  200 ml
ราคา  1,800 THB
ตัวนี้เขาจะให้ความชุ่มชื้นได้ดีเลย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยทำให้ผิวหน้าแข็งแรงในระยะยาวด้วย
ช่วยปรอบประโลมผิวที่เกิดการระคายเคือง คนที่เป็นสิวผด รอยแดงช่วยได้ดีเลยค่ะ ใช้แล้วเย็นสบายผิวมากค่ะ รีวิวจาก pantip Yingbest เม้าส์มอย : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิก

สำหรับคนต้องการให้ผิวขาวกระจ่างใส

แนะนำ 2 ตัวนี้เลยค่ะ ถูกและดีมีอยู่จริงบนโลก ตัวแรกน้ำตบจากญี่ปุ่น Melano Cc Vitamin Lotion น้ำตบที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใส เนื่องจากมีส่วนผสมของวิตามินซีซึ่งมาในรูปแบบน้ำตบทำให้ผิวได้รับวิตามินซีได้อย่างเต็มที่และดูดซึมได้ง่าย ที่สำคัญราคาน้องน่ารักมาก และอีกตัวได้แก่ ZA True White Ex Essence Lotion น้ำตบเอสเซนส์ลูชั่น ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นพร้อมกับความกระจ่างใส ทำให้ผิวขาวขึ้น ตัวนี้อยู่มานานมากติดเกือบทุกรีวิวและหาซื้อง่ายมากๆ ไม่เคยลองต้องลองนะคะ

4.ZA True White Ex Essence Lotion
น้ำตบญี่ปุ่น

 

 

 

ปริมาณ  150 ml
ราคา  420 THB
เขาจะช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใสได้ดีมาก ให้ความชุ่มชื่นได้แค่ปานกลางแค่นั้นนะ เราใช้ทั้งหน้าทั้งตัวเลยค่ะเพราะราคาประหยัดแล้วใช้ดีค่ะ ใครอยากผิวขาวขึ้นลองเลยจ้า รีวิวจาก pantip Yingbest เม้าส์มอย : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิก

น้ำตบสำหรับคนผิวมันและผิวผสม

สามารถเลือกใช้น้ำตบได้ทั้งสองแบบเช่นกัน เนื่องจะไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวบางส่วนได้อย่างดีทั้งแบบน้ำและแบบขุ่น โดยตัวน้ำตบจะช่วยปรับสมดุลให้กับผิวทั้งระดับน้ำและน้ำมันบนในหน้าให้มีความสมดุลมากมากยิ่งขึ้น แนะนำน้ำตบที่เหมาะสำหรับคนผิวมันและผิวผสม ได้แก่ HADA LABO Blemish & Oil Control Lotion ฮาดะลาโบะขวดสีเขียวมีที่กระแสสุดฮิตในโซเชี่ยลอยู่พักใหญ่ เรื่องน้ำตบหนีไม่พ้นแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นอย่างฮาดะลาโบะเค้าเลย มีให้เลือกมากมายตามลักษณะผิวของแต่ละคน ซึ่งขาดสีเขียวนี้จะช่วยควบคุมความมันบนในหน้าพร้อมกับให้ความชุ่มชื้นได้อย่างเหมาะสม

5. HADA LABO Blemish & Oil Control Lotion
น้ำตบญี่ปุ่น

น้ำตบจากแบรนด์ญี่ปุ่นฮาดะลาโบะ ช่วยควบคุมความมันพร้อมให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว

ปริมาณ  170 ml
ราคา  520 THB
Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากลองใช้ผลิตภัณฑ์ของฮาดะ ลาโบะ แต่มีปัญหาสิวและผิวมัน เนื่องจาก มีส่วนช่วยในการลดความมันบนผิวได้จริง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและรักษาความชุ่มชื้นในผิวได้เป็นอย่างดี มี​ Active Ingredients หลายตัวที่ช่วยต่อต้านแบคทีเรีย ลดการอักเสบ และช่วยลดการระคายเคือง รีวิวจาก pantip Ah Tee Style : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิก
10/10แบบไม่อวยเป็นไอเท็มโปรดตัวหนึ่งที่ต้องมีติดตัวไว้ตลอดเพราะเห็นผลชัด สิวลดลง ไม่เหนียว ใช้ง่าย ซึมไวมาก คุ้มมากเลย loveมาก รีวิวจาก sistacafe : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิก 

ข้อสรุปของน้ำตบ

สุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบไหน หัวใจหลักของน้ำตบนางคือตัวบำรุงผิวที่เน้นให้ความชุ่มชื้นกับผิว แบะช่วยปรับสมดุลให้ผิวก่อนรับครีมบำรุงในตัวต่อๆ ได้อย่างดีขึ้น ซึ่งจริงๆแล้วทุกคนก็สามารถใช้ได้ทุกแบบเพราะผิวของเราต้องเน้นให้ความชุ่มชื้นกันอยู่แล้ว เมื่อผิวมีความชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ก็จะมีสุขภาพผิวที่ดีนั่นเองค่ะ

น้ำตบLatest articles in the category