อยากมีขนตาสวย ไปต่อขนตาดีไหม ? ทางนี้มีคำตอบ

อยากมีขนตาสวย ไปต่อขนตาดีไหม ? ทางนี้มีคำตอบ

ต่อ ขนตา ดี ไหม

เขาว่ากันว่า ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจใช่มั้ยคะ อย่างนี้แล้ว ใครจะไม่อยากมีดวงตาที่กลมโตสวย น่ามองน่าหลงใหลจริงมั้ยล่ะ โดยเฉพาะคุณผู้หญิง ที่มัดใจชายด้วยสายตาอันหวานหยด จนหนุ่ม ๆ วิ่งตามกันไม่ทันทีเดียว แต่สาว ๆ หลายคน ก็คงกังวลกับขนตาที่สั้นและบางของตัวเองเหลือเกิน เพราะนอกจากจะทำให้ดวงตาดูไม่สดใสแล้ว ยังทำให้เวลาปัดมาสคาร่าหรือคัดเบ้า ก็ดูไม่โดดเด่นอีกด้วย

วันนี้ เราจะบอกข้อดีและข้อเสียของการต่อขนตากันค่ะ เผื่อสาว ๆ คนไหนสนใจอยากจะต่อขนตา ให้ดูสวยสะพรึงแบบธรรมชาติ จะได้คลายกังวลกัน ว่าการต่อขนตาเป็นอันตรายต่อดวงตาหรือไม่อย่างไร มาหาข้อมูลไปพร้อม ๆ กันเลยค่า

5 เรื่องที่อยากบอกก่อนไปต่อขนตา !

1.ราคา

แน่นอนว่า บริเวณรอบดวงตาเป็นบริเวณที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน ดังนั้น การจะต่อขนตา จึงต้องใช้ความประณีตและความพิถีพิถันสูง ราคาของการต่อขนตาจึงอาจจะแพงกว่าการเสริมสวยแบบอื่น ซึ่งราคาโดยทั่วไปแล้ว จะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาทขึ้นไปจนถึง 5,000 เลยก็มี ขึ้นอยู่กับชนิดของขนตา รูปแบบตา และการต่อขนตาของแต่ละร้านค่ะ

ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่จ่ายครั้งเดียวก็จบนะคะ เพราะขนตาเราเป็นสิ่งที่บอบบาง อาจจะหลุดร่วงได้ และเมื่อขนตาหลุดก็ต้องมาต่อให่ ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มในแต่ละครั้ง แต่มักจะถูกกว่าครั้งแรกที่ต่อขนตา แต่ทั้งนี้ ก็เตรียมใจไว้ค่ะว่า ขนตาที่มีการต่อมา จะต้องหลุดแน่ ๆ และต้องมีค่าใช้จ่ายในการถอดขนตาหรือต่อขนตาใหม่เพิ่มนะคะต่อ ขนตา ดี ไหม

2.ต่อขนตานานแค่ไหน ?

เพราะว่าดวงตาของเราเป็นบริเวณที่สำคัญและบองบาง ดังนั้น การต่อขนตา จึงต้องใช้เวลานานเสียหน่อย เพื่อให้ดวงตาของคุณออกมาสวยงาม รวมทั้งปลอดภัยต่อตาของคุณด้วย หากรีบร้อนเกินไปก็อาจจะเป็นอันตรายได้ โดยระยะเวลาในการต่อขนตา จะอยู่ที่ 2 ชั่วโมงโดยเฉลี่ย และระหว่างนี้สาว ๆ ก็ต้องหลับตาตลอด เพื่อให้การติดขนตาสะดวกยิ่งขึ้นค่ะ

3.สิ่งต้องห้ามก่อนต่อขนตา 

แม้ว่าการติดขนตาอาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากนัก แต่ทั้งนี้ ก็มีข้อห้ามก่อนจะมีการติดขนตาเช่นกันนะคะ ใครที่วางแพลนไว้ว่าจะไปต่อขนตา ต้องห้ามให้ขนตาโดนน้ำภายใน 1 วันหรือ 24 ชั่วโมง เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว หากบริเวณขนตามีความชื้น จะต่อขนตาติดได้ยากมาก อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญพอ ๆ กันก็เลย ไม่ต้องดัดขนตา หรือปัดมาสคาร่ากันน้ำมาก่อนทำประมาณ 1 สัปดาห์เลยนะคะ

ต่อ ขนตา ดี ไหม

4.การดูแลขนตาหลังจากต่อ

แม้ว่าคุณจะได้ดวงตาอันสวยสะพรึงสมใจตัวเองแล้ว แต่อย่าลืมว่า ขนตานั้นก็อาจจะหลุดล่วงได้ ดังนั้น จึงควรดูแลขนตาของคุณให้ดี โดยอาจจะใช้แปรง แปรงขนตาบ้าง และหลังจากต่อขนตาใหม่ ๆ ก็ไม่ควรให้สบู่หรือโฟมล้างหน้าโดนบริเวณขนตา

5.สิ่งที่อาจเกิดขึ้นตามมา

ความสวยมักอาจจะมากับความไม่เป็นใจของผิวก็ได้นะคะ เพราะมีหลายราย ที่ต่อขนตามาแล้วเกิดอาการแพ้ ทำให้ระคายเคืองรอบดวงตา จนต้องไปถอดออกหรือเปลี่ยนร้านต่อขนตา ดังนั้นควรเลือกร้านที่สะอาด ปลอดภัย และหากมีอาการแพ้เมื่อไหร่ ควรปรึกษาทางสถาบันเสริมความงามที่ไปทำ หรือพบแพทย์ทันที

ต่อขนตามีกี่แบบ ต่างกันยังไงบ้าง!

1.ชนิดของรูปแบบการต่อขนตา

1.แบบClassic

แบบคลาสสิค เป็นการต่อที่ให้ลุคเป็นธรรมชาติ โดยจะเป็นการต่อแบบ 1 ต่อ 1 คือ หนึ่งเส้นขนตาปลอมต่อเส้นจริง

2.แบบ2D

การต่อแบบนี้ จะทำให้ขนตาดูเยอะกว่าแบบบคลาสสิค โดยจะต่อเป็นช่อ คือ 1 ช่อต่อขนตาจริง 1 เส้น โดยใน 1 ช่อก็จะมีขนตาปลอม 2 เส้น แบบนี้ จะทำให้ดวงตาดูหวานขึ้นกว่า และดูมีวอลลุ่ม แต่บางกว่าแบบคลาสสิค

ต่อ ขนตา ดี ไหม

3.แบบVolume

สำหรับแบบวอลลุ่ม จะเป็นการต่อแบบเป็นช่อต่อหนึ่งเส้นขนตาจริงเช่นกัน แต่แต่ละช่อ จะมีถึง 3-5 เส้นในหนึ่งช่อ โดยการต่อแบบนี้ ขนตาจะจัดเต็ม หนาฟู ดูตาหวานหยดเยิ้มเลยล่ะ

4.แบบHybrid

การต่อแบบสุดท้าย เป็นการต่อแบบไฮบริด ซึ่งคือการผสมกันระหว่างแบบคลาสสิคและแบบวอลลุ่ม โดยเป็นการต่อแบบช่อสลับกันกับการต่อแบบเส้นต่อเส้น การต่อแบบนี้จะช่วยให้ตาของเราดูหวานขึ้น ฟุ้งขึ้น แต่ก็เฉียบคมชัด

 

2.ขนาดของดวงตา 

ต่อ ขนตา ดี ไหม

ขนาดดวงตาของสาว ๆ แต่ละคน ก็แตกต่างกันไปใช่มั้ยคะ โดยขนาดทั่ว ๆ ไปแล้ว ขนตาปลอมที่มีขนาดใกล้เคียงกับขนตาจริงที่สุดจะอยู่ที่ 0.15 มม. แต่ในการต่อขนตา ก็จะมีการต่อทั้งแบบเส้นต่อเส้น และแบบวอลลุ่ม โดยหากต่อแบบวอลลุ่มที่มีหลาย ๆ เส้นในหนึ่งช่อ แต่ละเส้นก็อาจจะมีขนาดประมาณ 0.05-0.10 โดยประมาณ แต่ทั้งนี้ การต่อขนตา ผู้เชี่ยวชาญก็จะช่วยดูให้ว่าตาของเราจะรับน้ำหนักขนตาได้มากน้อยแค่ไหน เพื่อไม่ให้หนักตาเกินไป แล้วเบาสบายค่ะ

3.สไตล์ของการต่อขนตา

ต่อ ขนตา ดี ไหม

1.Cat Eye

ใครที่อยากมีดวงตาโฉบเฉี่ยว ดูแซ่บ เซ็กซี่ แนะนำแบบแคทอายเลยค่ะ เพราะการต่อแบบนี้จะเน้นให้ขนตายาวสุดตรงหางตา ให้ความคม เฉี่ยว พร้อมฟาด

2.Doll Eye

ส่วนใครที่ชอบให้ดวงตาเป็นลุคสดใส ดูหวาน กลมโต ต้องแบบดอลล์อายเลย โดยจะเน้นให้ขนตาช่วงตรงกลางยาว ทำให้ดูน่ารัก มีชีวิตชีวา

3.Dramatic

แบบสุดท้าย แบบนีจะทำให้ดูสวยสะท้าน ด้วยขนตาเป็นแพและหนาเต็มตา ทำให้ดวงตาคมชัด ฟุ้ง เริ่ดปังสุด ๆ ค่า

4.ความยาวของขนตา

มาต่อขนตาทั้งที แน่นอนล่ะว่าใคร ๆ ก็อยากได้ขนตายาว ๆ ใช่มั้ยคะ แต่ทั้งนี้ อย่างที่บอกไปว่า รูปตาและขนาดดวงตาของเราแตกต่างกัน ดังนั้น ถึงจะอยากให้ขนตายาวแค่ไหน ก็ต้องปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญก่อนนะคะ เพราะว่าบางทีตาของเราอาจจะรับน้ำหนักขนตาไม่ไหว หรือยาวไปก็อาจจะทำให้หลุดได้ง่ายได้ค่ะ

ต่อ ขนตา ดี ไหม

ข้อดีของการต่อขนตา

ต่อ ขนตา ดี ไหม

1.ดวงตาดูสวยมากขึ้น

แน่นอนว่าการต่อขนตา ทำให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น เพราะขนตาที่งอนและหนาพอประมาณ จะขับให้ดวงตาของคุณดูมีเสน่ห์ น่ามอง น่าหลงใหล้ จะคัดเบ้าหรือแต่งตาเบา ๆ ก็ดูเริ่ด

2. ประหยัดเวลา

แน่นอนว่า ไม่ต้องเสียเวลาหากาว หาขนตาปลอม และยังต้องเสียเวลาพิถีพิถันในการติดขนตาอีกต่างหาก แค่นั้นก็ใช้เวลาพอสมควรแล้ว หลงเลิกงาน ก็ยังต้องมาแกะขนตาออก เสียเวลาทั้งไปทั้งกลับ แต่หากต่อขนตา ก็ประหยัดเรื่องเวลาเหล่านี้ได้มากพอสมควร มีเวลาไปนั่งกรีดอายไลเนอร์หรือคัดเบ้าได้เต็มที่

3. ดูเป็นธรรมชาติ

หลาย ๆ คน ต้องเสียเวลามาดัดขนตาให้โค้งงอน เผลอแปปเดียว ก็กลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว การต่อขนตาจะทำให้ขนตาโค้งงอนดูเป็นธรรมชาติ เสมือนดัดมาเลยล่ะ ไม่ต้องเสียเวลาดัด สวยได้ตั้งแต่ตื่นนอน !

 

ข้อเสียของการต่อขนตา

ต่อ ขนตา ดี ไหม

1.อาจจะทำให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง เกิดการบวมได้

2.อาจะเกิดการติดเชื้อที่เปลือกตาหรือกระจกตา

3.อาจจะเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการต่อขนตา หรือการแพ้สารเคมีที่ใช้ในกาว

4.หากไม่สะอาด อาจทำให้เกิดอาการอื่น ๆ ตามมา

5.เป็นผื่น คัน ตาแดง

ข้อควรระวังในการต่อขนตา

ต่อ ขนตา ดี ไหม

1.ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามต่อขนตาให้คุณ ควรดูว่ามีใบรับรองการฝึกหรือไม่

2.สภาพแวดล้อมในการต่อขนตาต้องสะอาด รวมไปถึงเตียงที่ใช้ในการต่อขนตา

3.อุปกรณ์ทำความสะอาดควรถูกต้องตามหลักสุขอนามัย

4.ทดสอบกาวติดตาก่อนว่ามีอาการแพ้หรือไม่

5.อย่าใช้กาวที่มีฟอร์มาลดีไฮด์ ฟอร์มาลดีไฮด์เป็นสารพิษที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองต่อผิวหนัง

ข้อแนะนำจากชาว Pantip

ข้อดี

ขนตาหนาไม่ต้องปัดขนตาไม่ต้องเสียเวลานานกับการแต่งหน้าเยอะ
ข้อเสีย

หนักขนตาตอนล้างหน้านิดหน่อยใช้ความนุ่มนวลกับการล้างหน้ามากกว่าปกติค่ะ แนะนำให้ดูร้านที่น่าเชื่อถือได้ จากหลายๆรีวิวจะดีกว่า
ถ้าร้านไม่ได้มาตรฐาน กาวอาจจะทำให้แสบหรือแพ้แล้วจะเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ
คุณ สมาชิกหมายเลข 5872554 จาก pantip
อ่านคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่

ต่อ ขนตา ดี ไหม

ข้อดี: ขนตาเด้งสวยพริ้งตลอดเวลา
ไม่ต้องเสียเวลานานกับการแต่งหน้าเยอะ
คนคิ้วหนาจะได้เปรียบนิดนึง ตรงที่ตื่นมาแล้วจะดูหน้าเต็มเลย
แต่สาวคิ้วบางอาจจะต้องเติมคิ้วนิดนึงก่อน
ไม่งั้นจะเต็มแต่ส่วนตา แล้วจะดูแปลกๆ55

ข้อเสีย: หนักขนตาตอนล้างหน้านิดหน่อย
เพราะน้ำมันจะมากองอยู่ที่ขนตา
แล้วก็ต้องใช้ความนุ่มนวลกับการล้างหน้ามากกว่าปกติค่ะ
มันต้องค่อยๆซับ คอยแปรงขนตาให้เรียงตัว
ถ้าสายฮาร์ดคอล้างหน้าแบบถูไม่ค่อยเกรงใจผิวหน้า ขนตาจะร่วงเร็ว

คุณ saturdaysisters จาก pantip
อ่านคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่

อยากเตือนคนที่ชอบเติมขนตาบ่อยๆ ว่า ถอดขนตาเก่าและทำความสะอาดขนตาบ้าง และพักขนตาให้หายใจบางนะคะ จะได้ไม่ประสบปัญหา และที่สำคัญเราควรดูแลขนตาที่เราต่อให้ดี ฟังคำแนะนำของคนที่ต่อใขนตาให้ด้วยนะคะ

คุณ izbam จาก pantip
อ่านคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่

มาต่อขนตาเถอะ แล้วชีวิตเราจะดีขึ้นเยอะเลยจริงๆ ตาดูหวานขึ้นเลย
แต่ขนตาจะอยู่กับเรา2-3อาทิตย์นะคะ ขึ้นอยู่กับการดูแลของเราด้วย
ดูแลดีก็อยู่นานเนอะ
เราแบบชอบขยี้ตา ขนเลยแอบหลุดมานิดๆ อย่าขยี้ตากันแรงเนอ
คุณ mapmopp จาก pantip

อ่านคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่

ข้อดี
ย่นเวลาแต่งหน้าในตอนเช้ามาก คือจะไปไหนไม่ต้องมานั่งติดขนตาปลอมอยู่

 

ข้อเสีย
ดูแลยากมาก คือล้างหน้าหลุดเป็นว่าเล่นค่ะ และเสียเวลาเช็คหน้าที่ตามาก!! ต้องระวังในการเช็คเพราะขนตาจะหลุดทุกครั้ง เราเพิ่งต่อมาสองวันเช็คอายไลเนอร์หลุดทุกครั้ง เส้นสองเส้น รู้สึกเสียดายจริงๆค่ะ
คุณ sweettycheeze จาก pantip
อ่านคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุป การต่อขนตาดีหรือไม่

ความจริงแล้ว การต่อขนตานั้นไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด เพราะแพทย์และผู้เชี่ยวชาญสมัยนี้ มีความก้าวหน้าในการดูแลและเสริมสวยให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง จึงควรมีการทดสอบและตรวจสอบสิ่งที่ต้องใช้ในการต่อขนตาให้ถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะหากเกิดอันตรายขึ้นมา ดวงตาที่คุณมีอยู่คู่เดียวอาจจะไม่สามารถแก้ไขได้ทันการ

ต่อขนตาLatest articles in the category