แนะนำ #8 เครื่องสําอางค์เกาหลีแบรนด์ดัง คัดมาแล้วว่า “ของมันต้องมี”

แนะนำ #8 เครื่องสําอางค์เกาหลีแบรนด์ดัง คัดมาแล้วว่า “ของมันต้องมี”

เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

เครื่องสําอางค์เกาหลี

ปัจจุบันนี้เกาหลีใต้มีอิทธิพลต่อไทยอย่างมาก ด้วยการเปิดรับวัฒนธรรมต่างชาติที่หลากหลายของคนไทย ทำให้เกาหลีใต้ก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีอิทธิพลมหาศาลในช่วงนี้

นอกจากวัฒนธรรม ภาษา การแต่งกาย ดนตรีนั้น เครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งยอดฮิตที่คนไทยให้ความสนใจมาก เพราะเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยบ่งบอกสไตล์และเอกลักษณ์ของความเป็นเกาหลีได้ พร้อมมีสีสันและลักษณะหลายอย่างที่นำเทรนด์ ล้ำกว่าแบรนด์สัญชาติอื่นๆ

โดยเครื่องสำอางค์เกาหลีที่เราคัดมาให้วันนี้ ล้วนเป็นสินค้ายอดฮิตของแต่ละแบรนด์ ที่ดังทั้งในไทย และดังในเกาหลี มาให้สาวๆลองตัดสินใจดูค่ะว่าจะเลือกใช้ตัวไหนดี พร้อมแนบรีวิวให้สาวๆตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

ของมันต้องมี กับ #8 เครื่องสําอางค์เกาหลี

เครื่องสำอางค์เกาหลี 3CE Multi Eye Color Palette
เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

แบรนด์เครื่องสำอางสุดฮิตของเกาหลีที่ไม่มีไม่ได้ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆทีไรคนก็แห่ซื้อใช้ตลอด อย่างตัวนี้เป็นอายแชโดว์ 9 สีค่ะ โดยแต่ละพาเลตจะมีความแตกต่างกันและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากๆ ถ้าพูดถึงเม็ดสี และเนื้อสีแล้ว จะให้สัมผัสที่แมทท์ เม็ดสีเข้ม สีชัด ตามสีที่เห็นเลย ปาดครั้งเดียวอยู่

สียอดฮิตได้แก่ Dear Nude, Beach Muse และ Over take ค่ะ ยังไงก็ลองไปเลือกดูได้ ว่าสีไหน โทนไหนจะเข้ากับตัวเองมากที่สุดค่ะ

ปริมาณ 1pcs
ราคา 1,250THB
เรารู้สึกว่าการจัดสีของพาเลตนี้สวยละมุนมาก เรื่องความแน่นของสีอย่าไปเทียบกับฝั่งเมกาเลยเนอะ เพราะเกาหลีเค้าแนวๆเบาๆ แต่เราใช้แล้วเราก็ไม่ได้รู้สึกว่าแย่นะ แต่ไม่รู้คนอื่นเป็นแบบเรามั้ยที่รู้สึกว่าอายแชโดว์ยี่ห้อนี้ตัวชิมเมอร์สีแน่นกว่าและทาง่ายกว่า รีวิวจาก Jeban : Kchanpen28 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
พาเลทแต่งตาขนาดถนัดมือ พกพาง่าย ใช้พลาสติกคุณภาพดี เวลาสัมผัสแล้วรู้สึกไม่กระป๋อง เป็นแบรนด์ที่คุมโทนเก่งมาก แพกเกจคุมโทนเปลี่ยนตามโทนสีของอายแชโดว์ * ข้อติิดนิดนึงคือไม่มีกระจก แต่ไม่ได้ร้ายแรงอะไร  รีวิวจาก Jeban : Smindstyle อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางค์เกาหลี ESPOIR Pro Tailor Be Glow Foundation
เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

ถ้าพูดถึงเครื่องสำอางค์เกาหลีตอนนี้ รองพื้นที่กำลังมาแรงในเกาหลีก็ต้องแบรนด์ เอสปัวร์ เลยค่ะ รุ่นนี้เป็นรองพื้นเนื้อน้ำ ที่ใช้แล้วให้ลุคงานผิว เหมือนผิวดีตั้งแต่เกิด ฉ่ำ โกลว์ วาว แบบฉบับสาวเกาหลีจริงๆค่ะตัวนี้ เหมาะกับสาวผิวแห้งมากที่สุดค่ะ

เนื้อสัมผัสของตัวนี้ค่อนข้างบางเบา สามารถปกปิดริ้วรอยต่างๆได้ปานกลางนะคะ พร้อมให้ความกระจ่างใส ฉ่ำวาวได้ตลอดวัน มีให้เลือกทั้งหมด 10 สีด้วยกัน ข้อควรระวังคือสาวเกาหลีส่วนใหญ่จะผิวขาวมาก สาวผิวเข้มคงต้องลองเลือกเบอร์ที่เข้ากับตัวเอง หรือเทสต์ก่อนนะคะ

ปริมาณ 30ml
ราคา 1,345THB
ทาแล้วชุ่มชื้นมาก ผิวสวยด้วยค่ะ เนื้อเป็นครีมเหลวๆ เกลี่ยง่ายมากค่ะ ไม่เป็นคราบเช่นกัน
วันไหนอยู่แต่ห้องแอร์ แน้งจะใช้ตัวนี้ค่ะ ผิวสวยมากๆ เล่นแสงดี โกลว์ๆ ฉ่ำๆ
ฟินิชลุคมีความดิวอี้ๆ ผิวสุขภาพดี ค่ะ รีวิวจาก Jeban : nnanknae อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สังเกต ก่อนและหลังใช้ สภาพผิวดูดีขึ้นเลยค่ะ รอยจ้ำแดง รูขุมขน รอยคล้ำใต้ตา รอยแดงสิว ปกปิดได้ดีทีเดียว เป็นรองพื้นที่บางเบามากค่ะ ไม่หนักผิว และไม่อุดตัน ส้มใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่มค่ะ ที่สำคัญคือ ติดทนทั้งวัน ไม่เทา สีไม่ดร๊อป รีวิวจาก Beauty By Orangina อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอางค์เกาหลี Moonshot Micro Setting fit Cushion SPF50
เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

ขาดไม่ได้เลยกับคุชชั่น ซึ่งในวันนี้เราขอแนะนำเป็นแบรนด์ moonshot ที่มีพรีเซนเตอร์ชื่อดังอย่าง “ลิซ่า” มาเป็นตัวนำ ที่ช่วยให้สินค้าขายดีอย่างถล่มทลาย

โดยคุชชั่นตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวค่ะ เนื้อคุชชั่นจะบางเบาสบาย ไม่หนักหน้า แต่ให้การปกปิดและติดทนนาน ตัวพัฟจะมีลักษณะพิเศษที่ช่วยเข้าถึงซอกเล็กซอกน้อย ของมุมจมูกหรือว่าใต้ตา เมื่อใช้คุชชั่นตัวนี้แล้ว ต่อให้เจออากาศร้อนก็ไม่หวั่น เพราะควบคุมความมันดีที่สุด ยิ่งเจอแดด หน้ายิ่งฉ่ำเนียนค่ะ

ปริมาณ 12g
ราคา 480THB
ติดทนนาน สามารถ Build เพิ่มได้โดยที่ไม่รู้สึกว่าหนาหรือหนัก และให้ความรู็สึกเย็นสบายเนื่องจากมี aqualicia extract ให้ความรู้สึกเย็นเวลาใช้และช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นมากขึ้น เหมาะกับสาว ๆ ที่อยากได้ผิวสวย ๆ ในช่วงซัมเมอร์ ปกปิดดี เบาสบายผิว คุชชั่นลิซ่า ตัวนี้มีหลายคนไปซื้อใช้ตามลิซ่าเยอะ ได้ยินมาว่าที่เกาหลี Sold out กันไปหลายรอบมาก รีวิวจาก Gorgiusgirls อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ระหว่างวันเหงื่อออก ไม่มีเป็นคราบ ขุย ตกร่อง ตัวนี้ ยิ่งเย็นผิวยิ่งสวย ยิ่งเย็นยิ่งเบลอรูขุมขน ยิ่งเย็น ยิ่งออร่าออก ตัวนี้คือลูกรักอันดับ 2 เลย เลิฟมากกกกกกกกก รีวิวจาก Jeban : aisikakim อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางค์เกาหลี Innisfree No Sebum Mineral Powder
เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

แป้งฝุ่นเพื่อคนหน้ามัน เป็นสิว โดยเฉพาะเลยค่ะ กับแบรนด์ดังอย่าง Innisfree ที่ผลิตแป้งตลับนี้ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติในเกาะเชจูที่เป็นพื้นที่อุดสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน เสริมพลังด้วยมิ้นต์ เพื่อให้แป้งสามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้เต็มที่ พร้อมมีกลิ่นมิ้นต์อ่อนๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย เหมือนสมุนไพร

เนื้อแป้งเนียนนุ่ม ทาแล้วละมุน ไม่จับตัวเป็นก้อน ไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบ และไม่เปลี่ยนสีรองพื้น สาวๆคนไหนผิวมัน อยากหาแป้งเซ็ตผิวดีๆ ก็ลองตัวนี้เลยค่ะ

ปริมาณ 5g
ราคา 270THB
ทาแล้วกลืนหายวั๊บไปกับหน้าเลย ชอบจุดตรงนี้ที่สุดของแป้ง Innisfree และคุณผู้ชายก็น่าจะชอบเพราะทาแล้วเหมือนไม่ได้ทานี่ล่ะครับ ถึงแม้ว่าเนื้อแป้งสีขาว แต่ทาแล้วไม่ได้ขาวขึ้นใดๆเลยครับ.. มีปัญหาเล็กน้อยตรงที่ว่าเมื่อทากับรองพื้นสองตัวที่เกริ่นไปข้างบนแล้ว แป้งแอบเกาะกับบริเวณที่แห้งมากๆบนหน้า (dry patches) ทำให้ดู cakey เป็นบางจุดครับ รีวิวจาก Pantip : นักปราชญ์น้อย อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เป็นแป้งที่ผู้หญิงทุกคนควรมีติดกระเป๋าไว้อ่ะ มันสารพัดประโยชน์มากๆ ใช้เซ็ทรองพื้น,ซับมันระหว่างวัน,หัวมันไม่ได้สระก็เอาแป้งไปโรยๆ สะบัดผมแป๊บเดียวหัวลื่นไม่มันเลย ยิ่งซื้อตอนมีช่วงคอลเลคชั่นนู่นนี่นั่นนะ ตลับน่ารักๆเยอะเลย รีวิวจาก Vanilla : Knife อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางค์เกาหลี Etude House Oh M’Eye Line Liquid Eyeliner
เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

อายไลน์เนอร์แบบน้ำ ใช้แล้วไม่แพนด้า ตาไม่ดำ ต้องยกให้แบรนด์อิทูดี้ เฮ้าส์เลยค่ะ ขึ้นชื่อเรื่องความติดทนนานตลอดวัน ไม่กลัวน้ำ ไม่กลัวเหงื่อ

เนื้อสีเข้ม คมชัด เขียนลื่น เขียนง่าย ไม่หนักตา ให้สัมผัสที่บางเบา ซึ่งอายไลน์เนอร์แบบลิควิดนี้ เหมาะกับผู้ที่ชำนาญแล้วนะคะ มือใหม่ถ้าคิดจะใช้อาจจะรู้สึกว่าควบคุมยากหน่อย และเมื่อเขียนแล้วควรทิ้งระยะเวลาสักพักให้เซ็ตตัวหรือให้แห้ง หากมือกระตุกไปโดน อาจเลอะได้ง่าย

ปริมาณ 5ml
ราคา 190THB
ใช้มาตั้งแต่มหาลัย ก็เปลี่ยนไปลองแบบแท่งเพราะใช้ง่าย กว่า แต่สุดท้ายก็ตายรัง ไม่มีคำว่าแพนด้าเลย อยู่กลางแจ้งเหงื่อจะออกนางก็แค่หลุดออกไปแต่ใต้ตาไม่ดำ ของอันหลายๆยี่ห้อก๋แพนด้าใต้ตาบ้างนิดหน่อย แต่รักตัวนี้ที่สุดพู่กันเขียนง่ายไม่ยาวไปด้วย ซื้อต่อแน่นอน รีวิวจาก Konvy : su***ne อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ตัวนี้หมดแล้วต้องใช้ซ้ำ เพราะใช้ดี เวลาที่กรีดเราสามารถบังคับเส้นมันได้ค่ะ ความหนาบางอยู่ที่น้ำหนักมือ ถ้าลองฝึกเขียนเส้นวาดรูปบ่อยๆจะชำนาญเองค่ะ เด่ดตรงที่สีของมันจะไม่ซีดเวลาที่มันแห้งแล้ว และที่ชอบที่สุดมันจะไม่ลอกออกเด็ดขาดถ้าคุณไม่ไปขยี้ตาหรือล้างมันออก รีวิวจาก Vanilla : Giffy_ka อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอางค์เกาหลี Mille 6D Eyebrow Pencil Waterproof
เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

พูดถึงเครื่องสำอางแล้ว จะขาดดินสอเขียนคิ้วไปได้ยังไงคะ กับแบรนด์มิลเล่ ที่ออกผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วแบบกันน้ำ กันเหงื่อ เนื้อดินสอเขียนง่าย ทำให้กำหนดทิศทางของการวาดคิ้วได้ ประกอบกับไส้ดินสอเป็นหัวตัด ทำให้เขียนได้ง่ายขึ้น เสมือนมีช่างสักคิ้วมาเขียนให้ ตามคำกล่าวของทางแบรนด์เขาเลยค่ะ

ที่สำคัญคือกันน้ำ กันเหงื่อด้วยนะ มาพร้อมกับหัวแปรงเพื่อช่วยปัดให้ขนคิ้วฟุ้งเรียงสวย มี 4 สีให้เลือกค่ะ จะดำเข้มสนิท น้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน เลือกได้ตามใจชอบ

ปริมาณ 2g
ราคา 129THB
หัวเล็กเขียนง่ายค่ะ มีหลายสีให้เลือก สีคมชัด ราคาไม่แพงด้วย แปรงไม่นุ่มไม่แข็งไปทำให้ปัดขนคิ้วได้ดี ติดทนโอเคเลย ใช้สี Ash brown เหมาะกับคนที่ผมสีน้ำตาลเข้มมาก รีวิวจาก Daisy Jeban : MayPannapat อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เนื้อของดินสอ : เนื้อของตัวนี้ก็จะลื่น แต่ข้อเสียคือมันต้องย้ำสีหน่อย ถึงจะได้สีที่ชัด ถ้าย้ำมากๆก็จะเป็นปื้ดเลยนะทุกคน ระวังด้วย
ความติดทน : เป็นอีกตัวที่อยากมอบมงให้ อาจจะไม่ได้ติดดีเท่าตัวก่อนหน้านี้ แต่มันก็ทนนะเออ รีวิวจาก Jeban : Smileyee อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางค์เกาหลี LilyByred AM9 to PM9 Survival Colorcara
เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

มาถึงมาสคาร่าตัวดังแล้วนะคะ ขึ้นเรื่องเรื่องความติดทนนานมาก สมชื่อ 9AM ถึง 9PM กันเลยทีเดียว ปัดตอนเช้าไปทำงาน อยู่ได้ถึงเย็นจนงานปาร์ตี้เลิก ขนตาก็ยังงอนสวย ไม่มีตก ไม่มีแพนด้า

เป็นตัวที่ใครหลายคนแนะนำมาก ไม่ว่าคุณจะมีขนตาสั้นขนาดไหน เจ้าแท่งนี้ก็จะช่วยงัดขนตาขึ้นมา โดยไม่ต้องพึ่งที่ดัดขนตาเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีให้เลือกถึง 5 สีด้วยกัน เผื่อใครอยากเปลี่ยนลุค อยากลองสีอื่นบ้าง

ปริมาณ ml
ราคา THB
สาวเกาวอแวกันหนักมาก แถมตัวนี้ยังติดโพลจัดอันดับมาสคาร่าเกาหลีน่าตำแห่งปีอีกด้วย Lilybyred AM9 To PM9 Survival Colorcara มีหลายสีด้วยนะ มาสคาร่ากันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนยาวนาน ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ไหลเยิ้ม ไม่แพนด้าระหว่างวัน คือดีมาก ๆ เป็นอีกหนึ่งมาสคาร่าที่เด็ดดวงมากเวอร์ รีวิวจาก Clubsister : Belfry อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เราเป็นคนที่ไม่ได้มีขนตาเยอะ ยาว หรือเข้มเลย จางมากๆ พอลองได้ปัดมาสคาร่าตัวนี้แล้ว งอนเด้ง มาก ขนตาดูยาว หนา และสวยขึ้นเยอะเลยค่ะ ทำให้ดวงตาเรามีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกเยอะ แล้วทนทั้งวันด้วยนะคะ ไม่มีตก ขนตาล่างเรานี่ปัด 8 โมงเช้า กลับถึงบ้าน 3 ทุ่มยังอยู่ครบทุกเส้น รีวิวจาก Jeban : FatkidzReview อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางค์เกาหลี Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense
เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

ลิปเกาหลียอดฮิตในเมืองไทย ที่ขาดตลาดในช่วงแรกเลยค่ะ กับลิปดินสอเนื้อเนียนนุ่ม ทาลื่น ให้ความชุ่มชื่น ที่สำคัญคือสีสวยมาก ให้อารมณ์เหมือนสาวเกาหลีจริงๆค่ะ

มีให้เลือกมากกว่า 30 สีแล้วตอนนี้ โดยสีที่ฮิตและเป็นที่ต้องการในไทยมากคือสีเบอร์ 23 Brick Rose เป็นโทนสีนู้ดน้ำตาลส้มๆ ให้ลุคสวยดูแพงค่ะ เข้ากันกับเนื้อลิปกำมะหยี่มาก แต่ข้อเสียคือไม่ค่อยติดทน ควรพกเติมระหว่างวันนะคะ

ปริมาณ 2.5g
ราคา 420THB
พอได้เจ้าสูตร Intense นี้มาใช้ ความคิดก็เปลี่ยนไป มันดีมากกกกกกกก มันกึ่ง ๆ แมตต์ มีความ Velvet นิดๆ ไม่หนักปาก ทาแล้วสีสวยมากกกกกกกกกกกกก ชอบมาก รีวิวจาก Jeban : allearth อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เพิ่งเคยได้ลองใช้ลิปของ Mamonde เป็นครั้งแรก ปลื้มมากค่ะ ใช้ดีอะไรปานนี้ สีชัดติดทน ทาเบลอๆก็สวย ทาเต็มปากก็สวย ใช้สีเบอร์ 07 kissing you ขึ้นแท่นเป็นลูกรักเป็นแท่งโปรดไปแล้วจ้า มอบมงให้เลย แอบติที่ราคาแรงไปนิดนึงจ้า เราสาวงบน้อย 55 รีวิวจาก Vanilla : ??????? อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

บทสรุปของเครื่องสำอางค์เกาหลี

เครื่องสำอางค์เกาหลีเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ตอนนี้โต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆทุกคนคงจะมีเครื่องสำอางค์เกาหลีกันแล้ว ไม่มากก็น้อย เพราะผลิตภัณฑ์หลายตัวของเกาหลีน่าใช้ มีคุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของสาวเอเชียร่วมกันอย่างเราค่ะ

แต่ข้อเสียของเครื่องสำอางค์เกาหลีจะอยู่ที่สีของรองพื้นหรือสีแป้งค่ะ โดยผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มักจะมีสีผิวที่ขาวมากกว่าค่าเฉลี่ยของสีผิวผู้หญิงไทย ทำให้บางแบรนด์หรือบางชิ้น หากสาวๆเลือกสีไม่ดี อาจเกิดอาการหน้าวอก หน้าเทา หน้าลอยได้นะคะ ใครที่มีผิวเข้ม ผิวสองสี ต้องเลือกดีๆเลยล่ะค่ะ เพราะพื้นเพของคนเกาหลีมักมีผิวขาวซีดหรือขาวมากๆ มากกว่าสาวไทยส่วนใหญ่

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ของเกาหลียังเน้นความชุ่มชื่นเป็นหลัก เพราะด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็นของบ้านเค้า ดังนั้นหลายตัวจึงเหมาะกับสาวผิวแห้งค่ะ แต่สาวผิวมันก็ใช้ได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องเซ็ตด้วยแป้งฝุ่น อย่างรองพื้นของ ESPOIR Pro Tailor Be Glow Foundation ค่ะ ถ้าเป็นสาวผิวแห้งใช้แล้วผิวสวยพอดี แต่ถ้าเป็นสาวหน้ามัน คงรู้สึกเยิ้มแน่ๆ

สุดท้ายนี้การเลือกเครื่องสำอางค์ควรศึกษาให้ดีและละเอียด เพราะอาจเกิดอาการแพ้ได้ง่าย หรือเลือกแล้วไม่เข้ากับสีผิวที่แท้จริงของตัวเอง แนะนำว่าให้ไปลองใช้ ลองปาดดูก่อนนะคะ จะได้ไม่เสียดายเงินทีหลังค่ะ

เครื่อง สํา อา ง ค์ เกาหลี

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category