ยังไงดีการต่อขนตาถาวรเหมาะกับเราหรือไม่? รวมทั้งข้อดีและข้อเสีย!

ยังไงดีการต่อขนตาถาวรเหมาะกับเราหรือไม่? รวมทั้งข้อดีและข้อเสีย!

เมื่อผู้หญิงอย่างเราตื่นขึ้นมาก็อยากสวยเลย ทำให้ต้องมีตัวช่วยในการเสริมความงามให้กับใบหน้าของเราหลากหลายวิธีด้วยกันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการ สักคิ้ว สักปาก หรือแม้แต่การต่อขนตาถาวร ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในสมัยนี้ เพราะการมีขนตาที่งอนเด้งยาวสวยตั้งแต่ตื่นนอน

ก็จะไม่ทำให้ใบหน้าของเรานั้นดูโล้นจนเกินไป แถมยังทำให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้นด้วยค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าการต่อขนตาถาวรก็ต้องมีทั้งข้อดี และข้อเสียนะคะ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาช่วยไขข้อข้องใจว่าการต่อขนตาถาวรนั้นดีหรือไม่อย่างไรบ้าง และเราเหมาะกับการต่อขนตาถาวรหรือเปล่า

การจะต่อขนตาถาวรก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ ดังนั้นการมีข้อมูลเพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจจะได้ไม่ทำให้เราต้องเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ

ต่อขนตาถาวร

การต่อขนตาถาวรอันตรายไหม?

การต่อขนตาถาวรไม่อันตรายนะคะหากร้านที่เราเลือกใช้กาวที่ดีมีคุณภาพแต่อาจจะต้องแลกมากับราคาที่สูงขึ้น อย่างกาวชนิด Butyl Cyanoacrylate และ Octyl Cyanoacrylate เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองกับดวงตาน้อย

ต่อขนตาถาวร

รวมถึงเส้นขนตาก็ไม่ควรแข็งจนเกินไปเพราะจะทำให้ตาของเราเจ็บได้ค่ะ โดยเราสามารถดูรีวิวร้านต่อขนตาจากในเน็ตเพื่อประกอบการตัดสินใจว่าร้านไหนที่ใช่สำหรับเราทั้งราคา คุณภาพการบริการ และสถานที่ค่ะ เพราะปัจจุบันนี้ก็มีร้านต่อขนตาถาวรเกิดขึ้นมากมายหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นร้านต่อขนตาในห้างสรรพสินค้า

ร้านที่ตั้งตามสถานีรถไฟฟ้า หรือแม้แต่การรับต่อขนตาตามบ้าน ถ้าช่างมีใบรับรองของการต่อขนตาก็จะเป็นอีกหนึ่งข้อที่จะทำให้เราเลือกต่อกับช่างคนนั้นนะคะ

การต่อขนตาถาวรมีทรงแบบไหนบ้าง

จริงๆการต่อขนตาถาวรมีหลากหลายทรงมากๆเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นทรงที่เส้นความยาวช่วงกลางตาก็จะทำให้ตาดูกลมโตขึ้น หรือการต่อขนตาที่เน้นความยาวบริเวณหางตาก็จะทำให้ตาดูเฉี่ยวดูเซ็กซี่ขึ้นมา

ต่อขนตาถาวร

แต่หากใครที่ชอบความเป็นธรรมชาติก็สามารถเลือกได้เช่นกันค่ะ โดยส่วนใหญ่ก็จะมีขนตาอยู่สองแบบนะคะ นั้นก็คือขนตาแบบเส้นเดี่ยวๆที่ต่อกันเส้นต่อเส้น และขนตาแบบช่อที่จะทำให้ขนตาที่ได้นั้นดูฟูและแผ่ตัวอย่างสวยงามค่ะ

ข้อดีของการต่อขนตาถาวร

  • การต่อขนตาปลอมจะทำให้เราตื่นมาแล้วสวยเลยโดยสามารถอยู่ได้นานถึง 8 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละคนด้วยนะคะ
  • ไม่ต้องเสียเวลานั่งปัดและนั่งเช็ดมาสคาร่าโดยเฉพาะรุ่นกันน้ำที่ล้างออกแสนยาก ก็อาจทำให้เราต้องเสียเวลาชีวิตในส่วนนี้ได้ค่ะ
  • ไม่ต้องกรีดอายไลน์เนอร์ก็สวยได้เพราะการต่อขนตาถาวรจะมีหลากหลายรูปแบบให้เราเลือก เพื่อที่จะได้เหมาะกับรูปตาของเรา จึงทำให้ขนตาที่ต่อมานั้นดูโดดเด่นบนใบหน้าของเราค่ะ

ต่อขนตาถาวร

ข้อเสียของการต่อขนตาถาวร

  • เมื่อขนตาจริงต้องถูกต่อกับขนตาถาวรทำให้ขนตาจริงอาจมีการหลุดร่วงออกไป หรือทำให้ขนตาจริงเราแหว่งได้ค่ะ
  • ต้องระมัดระวังการใช้รีมูฟเวอร์ในการเช็ดล้างเครื่องสำอางชนิดออยล์ และห้ามเช็ดแรงๆบริเวณตาต้องทำอย่างเบามือค่ะ
  • มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงทำให้ต้องเลือกร้านและช่างดีๆ เพื่อไม่ให้เสียเงินกับการต่อขนตาที่ไม่ได้คุณภาพ

บทสรุปของการต่อขนตาถาวร

ถ้าใครที่อยากให้หน้าดูสวยอยู่ตลอดเวลาการต่อขนตาถาวรก็น่าจะเป็นคำตอบนะคะ เพียงแค่ต้องดูแลให้ดีระมัดระวังในการเช็ดทำความสะอาด ไม่ขยี้ตาแรงๆ เลือกร้านต่อขนตาถาวร และช่างที่สามารถให้บริการได้ตรงกับมาตรฐานเพราะหากขาดความชำนาญ

หรือความเข้าใจในการต่อขนตาอย่างถูกวิธีก็จะเกิดผลเสียกับผู้ที่ต่อขนตานะคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้กาว ชนิดของเส้นขนตา และวิธีการต่อขนตาค่ะ เพราะหากสิ่งเหล่านี้ไม่ถูกต้องตามมาตรฐานความปลอดภัยก็อาจเกิดอันตรายกับดวงตาได้ค่ะ

ต่อขนตาLatest articles in the category