เป็นผู้ชาย ก็แต่งหน้าได้!! เชิญพบกับการแต่งหน้าผู้ชายแบบง่ายๆ แต่ออกมาดูดีเหมือนดารา!! พร้อมชี้เป้า #4เครื่องสำอางค์ ที่คุณผู้ชายต้องมี!!

เป็นผู้ชาย ก็แต่งหน้าได้!! เชิญพบกับการแต่งหน้าผู้ชายแบบง่ายๆ แต่ออกมาดูดีเหมือนดารา!! พร้อมชี้เป้า #4เครื่องสำอางค์ ที่คุณผู้ชายต้องมี!!
แต่งหน้า ชาย
https://www.thairath.co.th/women/style/1192743
สวัสดีค่าาาา ทุกคนนนน ลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้ เราจะมาพูดถึงเรื่อง การแต่งหน้าน้าา ในยุคปัจจุบันนี้ วงการเมคอัพ เริ่มเข้ามามีบทบาทในสังคมมากขึ้น ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย ต่างก็อยากมีบุคลิกภาพที่ดูดีกันทั้งนั้นน ฉะนั้น ตัวช่วยในเรื่องของการแต่งหน้า จึงเป็นตัวช่วยสำคัญเลยยยย
ทุกคนรู้หรือไม่คะ ว่าในปัจจุบันเนี่ย ผู้ชายก็สามารถแต่งหน้าได้เป็นเรื่องปกติแล้วน้าาา เพราะพวกดารา นักร้อง นายแบบ ก็ใช้เมคอัพช่วยอยู่แล้ว จึงส่งผลให้ผู้ชายธรรมดาทั่วไป เริ่มหันกลับมาใส่ใจตัวเอง อยากมีตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดูดีขึ้น ดังนั้น ในวันนี้ เราเลยจะมาพูดถึงเรื่องการแต่งหน้าในผู้ชายกันค่าาา
แต่ก่อนอื่น เราไปดูวิธีดูแลบำรุงรักผิว ไม่ให้แก่ก่อนวัย แล้วค่อยไปดูวิธีแต่งหน้าแบบแมนๆ พร้อมทั้งชี้เป้า เครื่องสำอางค์ที่ควรมีติดบ้านไว้เลยย ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเล้ยยย
แต่งหน้า ชาย
https://www.newyorkersvolunteer.org/

#4 สเต็ป ดูแลผิว ไมให้แก่ก่อนวัยยยย!!

ก่อนจะไปดูวิธีการแต่งหน้าเนี่ยย เราต้องมาดูวิธีการดูแลบำรุงผิวกันก่อนน เพราะผิวดึไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเองเนอะะะ

สเต็ปที่ 1 เช็ดคลีนซิ่ง คุณผู้ชายทราบไหมคะ ว่าในอากาศ มลภาวะต่างๆ ที่เราต้องเจอในแต่ละวันเนี่ยย เป็นตัวการชั้นดีที่ทำให้หน้าแก่ก่อนวัยเลยยย ดังนั้น เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก่อนจะล้างหน้านั้น ควรใช้คลีนซิ่งเช็ดคราบสกปรกออกไปก่อนจะดีกว่าค่าาา

แต่งหน้า ชาย
https://www.mendetails.com/life/%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%

สเต็ปที่ 2 ล้างหน้า แม้เราจะเช็ดคลีนซิ่งเอาพวกคราบสกปรกออกไปบ้างแล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะสะอาดแล้วนะคะ เพราะสิ่งสกปรกที่เรามองไม่เห็น ก็ใช่ว่าจะไม่มีใช่ม๊าาา ฉะนั้น การล้างหน้าด้วยโฟม จึงยังคงเป็นขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้อยู่ดีค่าาา

แต่งหน้า ชาย
https://www.sanook.com/men/645/

สเต็ปที่ 3 เช็ดหน้า ขั้นตอนนี้ เป็นขั้นตอนที่คุณผู้ชายหลายคนมักมองข้ามไปค่ะ เพราะส่วนมาก มักใช้ผ้าขนหนูผืนเดียว เช็ดทั้งลำตัว หัว ใบหน้า จึงเป็นที่มาของสิ่งสกปรกที่ตกค้างออกบนผิว ดังนั้น ในการซับหน้าให้แห้งนั้น ควรใช้ทิชชู่หรือสำลีในการเช็ดจะดีกว่านะคะ

แต่งหน้า ชาย
https://www.careandliving.com/%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%9

สเต็ปที่ 4 บำรุง ขั้นตอนนี้ เชื่อว่าคุณผู้ชายหลายอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจ ว่าสภาพตนเองเป็นแบบไหน และควรใช้ตัวบำรุงใด ในการบำรุงผิวหน้า ซึ่งวิธีแก้ไม่ยากเลยค่าาา เพียงแค่ท่านไปปรึกษาพนักงานขาย ให้พนักงานวิเคราะห์ และหาผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับท่านได้ ก็โอเคแล้วน้าาา

แต่งหน้า ชาย
http://www.zheza.com/webboard/node/5032169

#4 เทคนิค เมคอัพระดับเทพ แมนๆ

เทคนิคที่ 1 คอนซีลเลอร์ สำหรับหนุ่มๆ ที่ไม่ต้องการเมคอัพอะไรมากมาย แค่ต้องการปกปิดรอบดำ รอยคล้ำต่างๆ ที่กวนใจ ก็สามารถใช้คอนซีลเลอร์เป็นตัวช่วยได้เลยค่าาาา โดยวิธีใช้ก็ง่ายมากกก เพียงแค่ทาตรงจุดที่ต้องการจะปกปิด แล้วเกลี่ยให้เนียน ก็เสร็จแล้วค่าา

แต่งหน้า ชาย
https://www.sanook.com/men/15881/

เทคนิคที่ 2 รองพื้น สำหรับหนุ่มๆ คนใด ที่คิดว่าแค่คอนซีลเลอร์ เอาไม่อยู่ แนะนำให้ใช้รองพื้นเลยนะคะ โดยวิธีการใช้ ก็คล้ายๆ กับคอนซีลเลอร์เลยยย แต่เพียงใช้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ เพื่อให้ได้สีผิวที่เสมอกัน ไม่ลอยโดดเด่นเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งค่ะ!!

แต่งหน้า ชาย
https://th.priceprice.com/beauty/news/recommended-mens-foundation-8120/

เทคนิคที่ 3 ทาลิปสติก เชื่อว่าผู้ชายหลายคน กำลังประสบกับปัญหาริมฝีปากคล้ำ ซึ่งอาจเกิดมาจากกรรมพันธุ์ การสูบบุหรี่หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งตัวช่วยในเรื่องนี้ก็คือการทาลิปสติกแบบสีอ่อนๆ เพื่อช่วยกลบสีปาก ให้ดูสดใส สุขภาพดีมากขึ้นน้าาา

แต่งหน้า ชาย
https://www.sanook.com/men/59983/

เทคนิคที่ 4 เขียนคิ้ว ผู้หญิงเขาเชื่อกันว่า คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า ผู้ชายก็เช่นกันค่าาา เพราะไม่ได้มีแค่ผู้หญิงที่มีปัญหาคิ้วบาง ผู้ชายก็เจอปัญหาเช่นกันน ดังนั้น การเขียนเติมคิ้วให้ดูเป็นรูปทรง เข้มขึ้น ก็ช่วยให้คุณดูมีบุคลิกที่ดูดีขึ้นเเน่นอนนน

แต่งหน้า ชาย
http://buddystation.ddc.moph.go.th/mouth014/

ชี้เป้า #4เครื่องสำอางค์ ที่ผู้ชายต้องมี!!

Clear Nose Acne Care Solution Concealer
แต่งหน้า ชาย
https://www.cosmenet.in.th/product/32596/Acne-Care-Solution-Concealer

มาประเดิมตัวแรกกันด้วยคอนซีลเลอร์ตัวดังในตำนานเลยย กับคอนซีลเลอร์ของ Clear Nose เพราะนอกจากช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดงต่างๆแล้ว ยังมีส่วนผสมที่ช่วยรักษาสิวด้วยนะคะ!! เรียกได้ว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 ประโยชน์ และด้วยลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่าย จึงไม่ก่อให้เกิดความงงในการใช้ด้วยค่าาา ดีสุดดดๆ

ปริมาณ  12 g.
ราคา  590 THB

คอนซีลเลอร์ที่เหมาะกับคนเป็นสิว เนื้อครีมเกลี่ยง่าย เนียนไปกับผิว ปกปิดรอยสิวและรูขุมขนได้ค่อนข้างดีเลย แต่ระหว่างวันอาจมีหลุดบ้างเวลาซับหน้า มีความอ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่มด้วย

รีวิวจากคุณ : Jirawan.B

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

ใช้ดีบอกต่อค่ะ…พยายามหาคอนซีลเลอร์ที่ส่วนรักษาสิวจนเจอตัวนี้…ส่งสินค้ารวดเร็ว…ปกปิดเรียบเนียนดีค่ะ…ส่วนเรื่องสิวรอดูสักพัก เพิ่งเริ่มใช้

รีวิวจากคุณ : bpanpon

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

Fit Me Matte + Poreless Liquid Foundation
แต่งหน้า ชาย
https://www.cosmenet.in.th/product/36413/Fit-Me-Matte-Poreless-Liquid-Foundation

มาต่อกันที่รองพื้นเลยค่าาา ถ้าจะให้แนะนำคุณผู้ชายเรื่องรองพื้นแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ กับรองพื้น Fit Me ที่หาซื้อได้ง่าย วางขายเต็มไปหม๊ดดดด แถมมีเฉดสีเข้ากับคนไทย มีสีให้เลือกเยอะม้ากกกก ไม่ต้องกลัวจะเทาหรือหน้าจะลอยเลย และด้วยเนื้อรองพื้นที่บางเบา จะทำให้คุณรู้สึกไม่หนัก หรือเหนอะหนะหน้าอีกด้วยน้าาา มันดีจริงๆค่ะตัวนี้

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  299 THB

Fit Me Matte เป็นรองพื้นแนว Everyday look
ไม่เน้นปกปิดมาก ไม่หนา ไม่หนัก มีดรอปเล็กน้อยระหว่างวัน มีสีให้เลือกเยอะมาก เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง ดีค่ะ

รีวิวจากคุณ : Chutima

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

ส่วนตัวเราไม่ใช้คนผิวมันมาก ค่อนไปทางแห้งด้วยซ้ำจะมีมันแต่ตรงจมูกนิดเดียว แต่สามารถใช้ Maybelline Fit Me Matte Poreless Foundation รุ่นนี้ได้สบาย เนื้อรองพื้นเค้าค่อนข้างบางเบาทำให้เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ใช้ได้เดี่ยวๆ ได้ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เพิ่มเลย เพราะปกติใต้ตาเราจะค่อนข้างคล้ำ เราก็ค่อยๆ ลงเพิ่มเลเยอร์ตรงเฉพาะใต้ตา ใช้แทนคอนซีลเลอร์ไปเลยเนียนกริบจ้า ในระหว่างวันก็ติดทนไม่หลุดลอกหรือดรอปเลย อาจจะมีมันที่จมูกเล็กน้อยแต่ส่วนอื่นๆ คืออยู่ครบดีมากโดยรวมแล้วคือโอเคดีมาก

รีวิวจากคุณ : Babeburin

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : priceprice

BURTS BEES ลิปบาล์ม Tinted Lip Balm
แต่งหน้า ชาย
https://th.priceprice.com/Burt-s-Bees-Tinted-Lip-Balm-28325/

มาต่อกันด้วยตัวลิปสติกเลยค่าาา สำหรับคุณผู้ชาย จะเลือกใช้ลิปที่สีฉูดฉาด ก็จะดูสาวไปหน่อยใช่ไหมคะ ดังนั้น เราจึงขอแนะนำ ลิปมันเป็นสี ที่ออกสีอ่อนๆ ช่วยบำรุงริมฝีปาก และช่วยกลบสีปากที่คล้ำ ให้ดูมีสีสันต์ มีชีวิตชีวามากขึ้น โดยสามารถใช้ได้ทุกวัน ทาทั้งวันก็ยังได้เลยน้าาา เพราะเขาเป็นลิปมัน ยิ่งทา ยิ่งช่วยบำรุง!!

ปริมาณ  4.25 g.
ราคา  531 THB

ขอรีวิวยี่ห้อนี้อีก ชอบมากเป็นพิเศษ ใช้สี hibiscus ออกชมพู แต่เข้ากับเวลาแต่งหน้าโทน warm ได้โอเคเลย ปากไม่เป็นขุย ให้ความชุ่มชื่นพร้อมกับมีสี เลิฟมากใช้มาเกิน 5 แท่งแล้ว พกติดกระเป๋าตลอดเอาไว้เติมระหว่างวัน ติดทนพอควร เวลากินข้าวหลุดออกง่าย (ก็เป็นแค่ tint lip balm นี่นะ ไม่หวังให้ติดทนทั้งวันอยู่แล้ว) เห็นแบบนี้สีชัดมียิ้มแล้วติดฟันเหมือน lipstick เหมือนกันนะ ถ้าซื้อร้านหิ้วน่าจะได้ราคาถูกไปอีก พอดีซื้อห้างช่วงลดราคามีหลายๆแท่งมีกล่องน่ารักให้ด้วย ชอบๆๆ กลิ่นโอเคไม่มีปัญหากับเรา

รีวิวจากคุณ : Wombat

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

ชอบ burt’s bees เหมือนกันค่ะ ใข้หมดมาเป็น 10 แท่งแล้ว ตอนเราปากไหม้เพราะลิปสติกก็ได้ยี่ห้อนี้แหละช่วยกู้ปากไว้ มีไปแอบลองยี่ห้ออื่นบ้างแต่ต้องมีตัวนี้ตืดบ้านตลอด

รีวิวจากคุณ : turuka

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

Etude House Drawing Eye Brow Duo
แต่งหน้า ชาย
https://th.priceprice.com/Etude-House-Drawing-Eye-Brow-Duo-24506/

มาถึงเรื่องงานคิ้วกันนน สำหรับมือใหม่ หัดเขียนคิ้ว เราขอแนะนำดินสอเขียนคิ้วของ Etude House กันไปเลยจ้า เพราะเขาออกแบบมาให้ใช้ง่าย สะดวกต่อมือใหม่มากกกๆ แถมมีเฉดสีให้เลือกเยอะด้วยนะคะ ราคาก็ถูกมากกกกด้วย อีกทั้งมีหัวแปรงช่วยเกลี่ยให้สีดูเท่ากัน ไม่เป็นอีกด้วย รับรองว่าคุณผู้ชายใช้ได้แน่นอนจ้าา

ปริมาณ  0.25 g.
ราคา  130 THB

Etude drawing eye brow คุณภาพของสินค้าดี ใช้หมดไปหลายอันละ ไส้ดินสอไม่แข็งเขียนง่าย ไม่ต้องออกแรงกดเยอะ ร้านค้าแพ็คสินค้ามาอย่างดี มีของแถมด้วย 👍👍

รีวิวจากคุณ : l*****n

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

รุ่นนี้เป็นหัวตัดที่ช่วยให้เขียนโครงคิ้วได้ง่าย ให้สีสวยที่เลือกใช้ได้ถึง 6 เฉดสี หัวด้านล่างเป็นแปรงปัดที่ช่วยเกลี่ยให้ขนคิ้วเรียงเส้นสวยขึ้นและทำให้ดูเป็นธรรมชาติ ตัวดินสอจับได้ถนัดมือ เวลาเขียนคิ้วจึงให้ความสวยแบบง่ายดาย เราว่ามือใหม่ควรใช้ตัวนี้นะคะ รับรองไม่มีผิดหวัง ใช้มาได้หลายเดือนแล้วก็ยังไม่หมด ทั้งที่ใช้เขียนคิ้วทุกวัน ตรงนี้ถืว่าคุ้ม โดยส่วนตัวคิดว่าโอเคค่ะแล้วถ้าหมดก็จะซื้อใช้ต่ออย่างแน่นอน ส่วนราคาก็ไม่สูงเกินไป แบบนี้เลิฟค่ะ

รีวิวจากคุณ : Buaban89

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : priceprice

สรุป!! ผู้ชายก็แต่งหน้าได้ ไม่ใช่เรื่องแปลก!!

และแล้วก็มาถึงบทสรุปกันแล้วนะคะ สำหรับคุณผู้ชายหลายคน อยากใช้เมคอัพเป็นตัวช่วยให้ตัวเองดูดีขึ้น แต่ยังกังวลว่าการแต่งหน้านั้น เป็นของผู้หญิงอย่างเดียว เราขอให้คุณลบความคิดนั้นออกไปจากใจได้เลย เพราะในปัจจุบัน ชาย-หญิง เท่าเทียมกันแล้วน้าาา
การที่ผู้ชาย หันกลับมาใส่ใจรูปลักษณ์ บุคลิกกภาพต่างๆ ให้ดูดีขึ้นนั้น เป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ เพราะตัวเราเอง เราก็ต้องดูแลให้ดีที่สุดใช่ไหม อีกทั้งการที่คุณมีบุคลิกที่ดูดี ดูสะอาดเนี่ย ถือเป็นใบเบิกทางในเรื่องต่างๆ ได้ดีเชียวน้าาา เพราะคนที่ดูดี ก็มีแต่คนอยากคุยด้วยเนอะะ
สุดท้ายนี้ อยากให้คุณผู้ชายลองเปิดใจให้กับเครื่องสำอางค์มากขึ้น แล้วคุณจะรู้ค่ะ ว่ามันดีแค่ไหนนนน สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน สวัสดีค่าาา ^^
แต่งหน้า ชาย
https://news.kapook.com/topics/%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category