ถ่ายรูปติดบัตรยังไงให้สวยได้โดยไม่ง้อฟิลเตอร์!! เชิญพบกับ #4 เทคนิคแต่งหน้าถ่ายรูปในสตูดิโอ พร้อมชี้เป้าเครื่องสำอางดีๆ ที่ต้องมีติดบ้าน!!

ถ่ายรูปติดบัตรยังไงให้สวยได้โดยไม่ง้อฟิลเตอร์!! เชิญพบกับ #4 เทคนิคแต่งหน้าถ่ายรูปในสตูดิโอ พร้อมชี้เป้าเครื่องสำอางดีๆ ที่ต้องมีติดบ้าน!!
แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
http://www.techno.lru.ac.th/techno/%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0

Helloo kaaaa everyonee!! กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ ช่วงนี้ เป็นช่วงแห่งการเรียนจบ เชื่อว่าสิ่งบัณฑิตหลายคนต้องทำ นั่นคือ การถ่ายรูปติดบัตรนั่นเองค่าาาา ในยุคนี้ มีตัวช่วยในการแต่งรูปให้สวยเยอะไปหม๊ดด แต่ทำยังไง๊ ยังไง ก็ไม่สวยเหมือนจริง จะดีกว่าไหม ถ้าเราแต่งให้สวยไปเองเลยดีกว่า??

 ในวันนี้ เราเลยจะมาพูดถึงการใช้เมคอัพในการไปถ่ายรูปติดบัตรกันนั่นเองงงง ว่าการไปถ่ายรูปที่สตูดิโอเนี่ยยย มันต้องเตรียมอะไรเพิ่มบ้าง และเพื่อไม่ให้การไปถ่ายรูปของเราเฟล เราควรใช้เมคอัพช่วยตรงไหน ควรใช้แบบไหน เพื่อให้รูปออกมาดีที่สุด 

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูขั้นตอนการเตรียมตัวไปถ่ายรูป วิธีแต่งหน้าเมื่อต้องไปถ่ายรูปในสตูดิโอถ่ายรูป และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยย นั่นคือ เครื่องสำอางค์ดีๆ ที่ต้องมี ถ้าอยากให้รูปเป๊ะปัง ไปดูกันเลยค่าาา!! 

แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://www.photolistastudio.com/package

ก่อนไปถ่ายรูป ต้องเตรียมอะไรบ้างนะ??

เชื่อว่าหลายๆ คน อาจจะไม่ค่อยแน่ใจว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เดี๋ยววันนี้เราจะบอกกัน ไปดูกันเล้ยย!!

1. เสื้อผ้า ในปัจจุบันเนี่ยย เขามีการตัดต่อชุดเครื่องแบบ ยูนิฟอร์มต่างๆ ให้ตามใจเราต้องการแล้วใช่ไหมมม เราสามารถใส่ชุดทั่วไปไปถ่ายรูปได้เลย แต่ที่อยากแนะนำคือ อยากให้ใส่เสื้อที่สามารถตัดต่อออกได้จะง่ายดีกว่า เช่น พวกเสื้อคอกลม เสื้อคอวี อะไรแบบนี้เป็นต้นค่ะ

แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
http://youpicture99.blogspot.com/2014/05/retouch-dicut.html

2. หาข้อมูลของการนำรูปไปใช้ เพราะการถ่ายรูป มีหลายเหตุผลค่ะ เช่น นำไปใส่ในใบจบ นำไปสมัครงาน นำไปใช้เรียนต่อ หรืออะไรก็ตามแต่ พวกรูปที่ใช้ในส่วนงานราชการควรจะต้องเรียบร้อยค่ะ แต่พวกรูปที่ใช้ในการสมัครงาน ควรยิ้มเล็กน้อย เพื่อให้ดูเป็นมิตร

แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://www.photolistastudio.com/package

3. การแต่งหน้า หากใครอยากใช้เมคอัพช่วยในการถ่ายรูปนั้น แสงและไฟในสตูดิโอ จะไม่เหมือนข้างนอก หรือการถ่ายรูปในชีวิตประจำวันค่ะ ดังนั้น หากเราแต่งหน้าแบบธรรมดาไป อาจจะทำให้เครื่องสำอางค์ที่เราแต่งไปนั้น ดูเทา ลอยได้ ดังนั้น ควรหาเทคนิคแต่งหน้าให้ชัวร์ก่อนน้าาา

แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://www.sanook.com/women/148545/

#4 สเต็ปเทพ สำหรับการแต่งหน้าถ่ายรูป!!!

สเต็ปที่ 1 การลงเบส ในการถ่ายรูปในสตูดิโอนั้นนน แสงและไฟจะสว่างจ้าาามากกกเลย ดังนั้น การใช้เบสที่ที่สีเข้มว่าสีผิวเรา 1 เบอร์ จะช่วยทำให้ผิวหน้าออกมาพอดี ไม่สว่างเกินไป และช่วยไม่ทำให้หน้าลอยค่าาา

แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://licktga.com/review-base-primer/

สเต็ปที่ 2 การลงรองพื้น เมื่อเราลงเบสโทนเข้มกว่าสีผิวไปแล้ว ต่อไปให้เราลงรองพื้นสีที่สว่างกว่า 1 เบอร์ค่ะ โดยเริ่มลงจากตรงบริเวณกลางใบหน้า แล้วค่อยๆ เกลี่ยให้สีพอดีกัน โดยรองพื้นที่ใช้นั้น ควรเป็นรองพื้นเนื้อแมตท์นะคะ เพื่อไม่ให้เป็นการสะท้อนแฟลชมากเกินไปค่ะ

แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://www.sanook.com/women/100567/

สเต็ปที่ 3 เฉดดิ้ง ขั้นตอนสำคัญสำหรับการแต่งหน้าถ่ายรูปในสตูดิโอเลยค่าาา เพราะการใช้เฉดดิ้งนั้น จะช่วยเพิ่มมิติให้กับใบหน้า เพราะแสงแฟลชที่สาดมา จะทำให้หน้าโล้น โดยควรเฉดดิ้งบริเวณจมูก สันกราม กรอบหน้านะคะทุกคนนน

แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://www.ladyissue.com/11390

สเต็ปที่ 4 ลิปสติก ขั้นตอนนี้ก็สำคัญเช่นกัน เพราะสีลิปสติก จะเป็นตัวบ่งบอกแรกว่าเราเป็นยังไง โดยถ้าใช้ในส่วนงานที่ค่อนข้างทางการ เราขอแนะนำเป็นโทนสีสุภาพนะคะ และลิปติกที่ใช้นั้น แนะนำให้เป็นเนื้อแมตท์ค่าาา เพื่อป้องกันการสะท้อนแฟลชเนอะะ

แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://www.thairath.co.th/women/beauty/1265831

ป้ายยา #4 เครื่องสำอางค์ที่ควรมี ถ้าต้องไปถ่ายรูปติดบัตร!!

BENEFIT The Pore Fessional Face
แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://th.priceprice.com/Benefit-The-Porefessional-Face-Primer-17616/

มาเริ่มตัวแรกกันที่ เบส สำหรับแต่งหน้าเลย เพราะการถ่ายรูปใยสตูดิโอเนี่ย แสงไฟมันเยอะ ก็ยิ่งเห็นรูขุมขนได้เยอะ ดังนั้น จะดีกว่าไหมคะ ถ้าเราใช้เบสเป็นตัวช่วยอีก 1 ชั้น ในการช่วยเบลอรูขุมขน ให้ใบหน้าดูเนียนใส อีกทั้งนอกจากใช้ถ่ายรูปเนี่ย ยังใช้ได้ในชีวิตประจำวันอีกนะค้าาา ถ้าวันไหนขี้เกียจใช้รองพื้น เบสตัวเดียวก็เอาอยู่แล้วค่าาา ไปลองกันดูน้าาา

ปริมาณ  22 ml.
ราคา  1,450 THB

เราผิวผสมจร้า คือ เนื้อเป็นซิลิโคน มีกลิ่นหอม คุมมันโอเคเลย แต่งหน้าง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดทนนานมากขึ้น น้องเป็นของที่ต้องมีไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งแล้วนะจ๊ะ สำหรับใครที่ลังเล ก็ซื้อเลยจร้า หักคะแนนนิดนึงราคากับปริมาณแอบแรงไปหน่อย

รีวิวจากคุณ : Stamp

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

ตอนดูรีวิวไพรเมอร์ตัวนี้เห็นเหล่าบล็อกเกอร์การันตีว่าดีจริงก็อยากได้มาก ตอนนี้ซื้อมาใช้แล้วก็ขอตอกย้ำเลยว่าดีจริงตามคำการันตี ซึ่งตอนแรกก็ไม่เชื่อคำพูดของคนที่มารีวิวว่าเป็นไพรเมอร์เทพ แต่พอใช้เองแล้วพูดได้แค่ว่า “เลิศค่ะ!” สามารถปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ หลุมสิว และรูขุมขนได้ดีมาก เนื้อไพรเมอร์ก็แสนจะเบา ลงหน้าปั๊บก็ใสปุ๊บไม่มีหนักหน้า สีไม่โดด ไม่ทำหน้าลอย เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เนื้อก็นุ่มลื่นมากๆ คุมความมันได้ดี ให้ผิวที่สวยเรียบเนียนนุ่มและลื่นจนน่าประทับใจ

รีวิวจากคุณ : พลูด่าง ข้างรั้ว

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : priceprice

ESTEE LAUDER Double Wear Stay-in-Place Makeup
แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://www.cosmenet.in.th/product/1760/Double-Wear-Stay-in-Place-Makeup-SPF10PA-

ถ้าให้พูดถึงรองพื้นที่สรรพคุณดีเริศ ครอบจักรวาล ก็คงไม่พูดถึงรองพื้นของ ESTEE LAUDER ไปไม่ได้ เพราะทั้งเนื้อรองพื้น เม็ดสี ความแมตท์ การใช้งานง๊ายย ง่ายย แถมเฉดสีที่มีให้เลือกเป็นโหลๆ แบบนี้ใครจะอดใจไหว!!! โดยในการถ่ายรูปในสตูดิโอเนี่ยย ควรจะต้องใช้รองพื้นเนื้อแมตท์ ซึ่งรองพื้นของ ESTEE LAUDER เขาก็ตอบโจทย์พอดีค่ะ สมควรไปตำน้าาา

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  2,000 THB

estee lauder สี sand เคยใช้ขนาดทดลองตอนรับปริญญาแล้วติดใจเลยมาซื้อแบบขนาดจริงไปเลย มันดีมากจริงๆใครไม่เคยใช้อยากให้ลองแนนแห้งสนิทแต่ต้องเกลี่ยดีๆหน่อยเพราะเค้าแห้งเร็ว เกลี่ยไม่ดีอาจจะเป็นรอยได้ ใชฟองน้ำซับน้ำหมาดๆมาเป็นตัวช่วยในการทา รับรองทาเช้าหน้าเด้งยันเกือบเช้าของอีกวัน

รีวิวจากคุณ : Pawida

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

ตัวนี้เป็นรองพื้นที่กริบแน่น ที่สุดในชีวิตตั้งแต่เคยใช้มา คือกันทุกอย่างได้หมด น้ำ เหงื่อ ฝน คือไม่สะเทือนใดๆ ใครผิวมันนี่คู่ควร แต่ผิวแห้งอาจจะไม่เหมาะ เพราะเป็นเนื้อแมท แห้งไว ใครจะแต่งออกงาน ต้องการความเป๊ะปังอลังการ ต้องใช้ตัวนี้เท่านั้น เพราะติดทนทั้งวัน ไม่เหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวัน แต่บางทีวันไหนถ้าเราต้องการความปกปิดขึ้นมา เราจะเอาตัวนี้ผสมกับอีกแบรนด์ที่เนื้อไม่หนามากค่ะ

รีวิวจากคุณ : Tokyo

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

FENTY BEAUTY Match Stix Trios
แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://www.harveynichols.com/int/brand/fenty-beauty/644871-match-stix-trio-deep/p2986052/

มาต่อกันด้วยตัวช่วยสำคัญ สำหรับการถ่ายรูปเลยค่าาา นั้นคือตัวเฉดดิ้งนั่นเองงง สำหรับการใช้เฉดดิ้งนั้น เป็นการช่วยให้ใบหน้าดูมิติและเงา โดยสำหรับเฉดดิ้งที่โด่งดังมากในขณะนี้ ก็ต้องเป็นเฉดดิ้งของ FENTY BEAUTY นี่แหละ เพราะเป็นเฉดดิ้งที่สีพอดีๆ ไม่ดำจนเกินไป แถมติดทนดีม้ากกก ใครยังไม่เคยลอง ก็ไปตำกันเลยน้าาา ไม่ผิดหวัง!!

ปริมาณ  7.1 g. * 3 แท่ง
ราคา  2,150 THB

ชอบแพคเกจมากกกกก คือเป็น6เหลี่ยม มีแม่เหล็ก ถ้ามีหลายอันจะกระจุกรวมติดกัน ลงล็อกพอดี ปริมาณเยอะอะ สี amber เกลี่ยง่าย ใช้เยอะสุดเลย เอาไว้กรอบหน้า ได้เงาที่สวย ไม่ออกน้ำตาล สีอื่นใช้น้อยกว่า แต่ก็สวยดี มีความวาวๆ ซื้อช่วงลดราคาถือว่าคุ้มนะ

รีวิวจากคุณ : รัตนา ถอนโพธิ์

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

ส่งสินค้าเร็วมากกกกกก​ แพ็คสินค้ามาดีค่ะ​ เพิ่งเคยใช้ตัวนี้สีสวยน้ำตาลไม่เข้มไม่อ่อนไป​ เนื้อดีเกลี่ยง่าย​ ไม่หนัก​ ชอบบบ​

รีวิวจากคุณ : k*****t

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

MAC COSMETICS Matte Lipstick
แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://gorgiusgirls.com/the-ultimate-guide-to-mac-lipstick-finishes/

มาถึงตัวสุดท้ายกันค่ะ กับ MAC ลิปสติกเนื้อแมตท์ในตำนานนนนนน ที่ไม่ว่าสาวคนไหนใช้ ก็หลงรักทุกรายยย อีกทั้งเขามีเฉดสีให้เลือกเยอกม้ากก แถมโทนสีสุภาพของเขาก็กร๊าวใจสุดๆๆ ทาแล้วได้ฟีลเหมือนเจ้าหญิงในนิยาย เหมือนนางเอกในละครเลยล่ะค่าาา ใครคิดว่าสีนู้ดไม่เข้ากับตัวเอง ขอให้มาลองสีนู้ดของ MAC ค่ะ แล้วคุณจะเข้าใจ ว่าทำไมแบรนด์เขาถึงขายดี !!

ปริมาณ  3 g.
ราคา  890 THB

ซื้อ velvet teddy ซ้ำน่าจะสิบแท่งแล้ว ใช้จนเป็นสีประจำตัว สีดี เนื้อดี มีความแมท แต่ไม่แห้ง เนื้อลิปนุ่ม ไม่ตกร่องปาก ปากไม่แห้ง ได้ลุคคุณหนูเรียบร้อย หรือสาวออฟฟิศสายหวาน แต่ไม่ได้ติดทนมาก ทานอะไรไปก็หลุด ต้องคอยเติมระหว่างวัน

รีวิวจากคุณ : kitti Korn

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

เพิ่ง​เจอ​กระทู้​นี้​ ชอบ​ลิปสติก​ mac​ มาก​เหมือนกัน​ค่ะ​ เรา​มี​ taupe อยู่​ เป็น​ matte แท่ง​แรก​เลย​ สี​สวย​มาก​กก​ เนื้อ​ชุ่มชื้น​ฉีก​กฎ​ลิป​ matte ทา​ง่าย​ ขับ​ผิว​ค่ะ​ เชียร์​ๆๆ​

รีวิวจากคุณ : KissAhoLicGal

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

สรุป!! ถ่ายรูปติดบัตรก็สวยได้ ไม่ต้องง้อฟิลเตอร์!!

และแล้วววก็มาถึงบทส่งท้ายนะคะ สำหรับวันนี้ เราได้พูดถึงเรื่องารถ่ายรูปติดบัตรกันไป ใครที่กำลังจะไปถ่ายรูป แล้วไม่รู้ว่าควรเตรียมตัวอย่างไร ก็หวังว่าคอลัมน์นี้ จะช่วยชี้ทาง แนะนำให้คุณได้นะคะ และสำหรับการแนะนำการแต่งหน้านั้นน หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนดูดีขึ้นน้าา
เพราะในการสมัครงานนั้นน รูปถ่ายสมัครงาน ถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่ HR จะต้องเห็น หากเราดูดี ดูสะอาด นั่นก็หมายถึงคุณได้สร้างความประทับใจแรกได้แล้วนะคะ ดังนั้น การใช้เมคอัพช่วยในการไปถ่ายรูปเนี่ยยย ถือเป็นอะไรที่สำคัญมากเลยน้าาา
สุดท้ายนี้ หวังว่าคอลัมน์นี้ จะมีประโยชน์กับทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านนะคะ สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน สวัสดีค่าา
แต่งหน้า ถ่ายรูป ติด บัตร
https://sistacafe.com/summaries/16390

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category