Hey Halloween!「 ไอเดียแต่งหน้าฮาโลวีนปี 2021」 ด้วย Concept สวยไม่สยองแบบง่ายๆ สไตล์เลิศ!!

Hey Halloween!「 ไอเดียแต่งหน้าฮาโลวีนปี 2021」 ด้วย Concept สวยไม่สยองแบบง่ายๆ สไตล์เลิศ!!
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และทุกๆ คน รวมถึงเหล่าชาวเมคอัพที่แสนวิเศษทั้งหลายยยยยย!! แอดมินกลับมาแล้วววว กลับมาพร้อมกับการเผยเคล็ดลับเทคนิคการแต่งหน้าที่แสนง่าย แต่เพิ่มความเป็น unique เข้าไป แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ฝุดๆ ใครอยากรู้ต้องเชยชม!!
ด้วยความที่ปีนี้มีเทศกาลมากมายกายกองนับไม่ถ้วนเลยในปี 2021 นี้ วันนี้เราจึงอยากจะมาเสนอไอเดียการแต่งหน้าต้อนรับวันฮาโลวีน เตรียมตัวไว้เพราะไอเดียเขามาแรงไม่ใช่เล่นๆ! ที่ไม่ใช่สยองแต่มาในสไตล์แบบสวย เลิศ เชิ่ดฝุดๆ!
! ที่ใครเห็นเป็นต้องเหลียวหลังกลับมามองว่า เอ๊ะ คนหรือนางฟ้า เดี๋ยว!! ไม่ใช่ในเมื่อมาเป็น Theme ฮาโลวีนก็ต้องเกี่ยวกับผีใช่ไหมล่ะ เพราะงั้นจึงเป็นสไตล์สวยเลิศแต่ไม่สยอง ไม่ใช่นางฟ้าแต่อาจจะเป็น Devil หรือเปล่า ใครจะรู้ อุอิ
ซึ่งการแต่งหน้าสไตล์ฮาโลวีนมักจะใช้โทนสีดำ สีน้ำตาลหรือสีแดง เพื่อเน้นเกี่ยวกับเลือด ผี ความดาร์กอะไรทำนองนั้น ซึ่งมีทั้งแต่งแนวแม่มด แนวเจ้าหญิงต้องคำสาป แนวฆาตกรหรือแวมไพร์ จะแต่งแบบไหนก็ได้หมด แต่เราจะไม่ใช่แนวสยองอีกต่อไป! เพราะความซ้ำมันทำให้ดูจำเจน่าเบื่อ วันนี้เราจะมาแตกต่างอย่างสวยให้ได้ดู กับการรวบรวมไอเดียการแต่งหน้าฮาโลวีน จะเป็นยังไงไปชม!

ไอเดียเตรียมแต่งหน้าฮาโลวีนสไตล์สวยแต่ไม่สยองปี 2021

แต่งหน้าฮาโลวีน
ตากลมทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนบางๆ กรีดอายไลเนอร์เส้นเล็กๆ แต่งตัวแนวเจ้าหญิงสโนไวท์กำลังจะกินแอบเปิ้ลอาบยาพิษก็เลิศอยู่นะ! สวยแบบน่ารักในธีมฮาโลวีนแบบใหม่! ใครเห็นเป็บใช่

 

แต่งหน้าฮาโลวีน
เน้นแต่งอายแชโดว์สโมกกี้อาย เป็นประกายเฉดน้ำตาลเทาอมทอง กรีดอายไลเนอร์ลากเส้นยาวเลยหางตา เหมือนตุ๊กตาบลายโบราณตัดกับผมบรอนด์สีสว่าง ริมฝีปากสีแดงดูเด่นชัด ไม่สยองแต่สวยแบบเชิ่ด!
แต่งหน้าฮาโลวีน
สโมกกี้อายแบบไม่เข้มมากจนเกินไป ไม่เน้นกรีดอายไลเนอร์ แต่เน้นอายแชโดว์ตรงหางตาแบบเข้ม ปัสมาสคาร่าแบบหน้า เรียกว่าแนวแวมไพร์เลยก็ว่าได้ เน้นดวงตาดูเด่นชัดกับริมฝีปากทาลิปสติกสีแดงขับผิวขาวใบหน้ามากๆ!
แต่งหน้าฮาโลวีน
อันนี้ออกแนวเจ้าหญิงที่ถูกสาป คงความเป็นสีสันสดใส เน้นอายแชโดว์แบบชิมเมอร์และกลิตเตอร์สร้างความเป็นประกายด้วยสีม่วงและน้ำตาลเข้ม ทำให้ดูสวยแบบแตกต่างมากๆ สีอายแชโดว์เด่นสุด!
แต่งหน้าฮาโลวีน
ทรงนี้มันนางร้ายแบบที่หลุดออกมาจากเจ้าหญิงชัดๆ! เพียงแต่ดูมีความดาร์กและเรียลมากกกก อายแชโดว์แบบสโมกกี้อายน้ำเงินเทาเข้มแบบเก๋ๆ เขียนขอบตาบนและล่างทำให้ดวงตาดูกลมโต กรีดอายไลเนอร์ลากหางตวัดขึ้น เน้นปัดมาสคาร่าแบบหนางอน สวยอะ!
แต่งหน้าฮาโลวีน
มาโทนแนวดาร์กสีดำ เน้นดูเหมือนเจ้าหญิงต้องคำสาป มีความสวยแบบหรู เรียบ ดูลึกลับน่าค้นหาอย่างบอกไม่ถูกมากๆ ! เน้นอายแชโดว์สโมกกี้อายสีน้ำตาลประกายทองแบบชิมเมอร์นิดๆ เขียนขอบตาทั้งบนและล่างทำให้ตาดูเด่น กลมโตเหมือนเจ้าหญิงกะนางร้ายผสมกัน
เป็นยังไงกันบ้างจ๊ะ? อันนี้เป็นไอเดียสวยแบบแตกต่างในธีมฮาโลวีน รับรองว่าเลิศไม่แพ้สยองแน่นอน เพราะเราจะไปแบบสวยเท่านั้น! วันนี้แอดมินจึงรวบรวมไอเดียการแต่งหน้าฮาโลวีนทั้งหมด แต่มาเป็นในสไตล์ของตัวเอง เพียงใช้ไอเท็มเครื่องสำอางแค่ 3 อย่างนี้เท่านั้น!! เห็นแล้วเป็นอึ้งแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย!!
สไตล์ที่เราจะใช้ในการแต่งหน้าฮาโลวีน คือการเน้นดวงตาด้วยอายแชโดว์และอายไลน์เนอร์ ให้มีความเข้มดาร์ก แต่ดูกลมโต สวย เฉี่ยวและคม กับริมฝีปากเท่านั้น แค่นี้ก็เด่น คง concept สวยแต่ไม่สยองแล้ว! ใน Theme วันฮาโลวีนแบบไม่ซ้ำ!
แต่งหน้าฮาโลวีน
นี่คือสไตล์แต่งหน้าฮาโลวีนที่เราเลือกจะแต่งกันค่ะ แล้วด้วยความที่เราเลือกสไตล์แบบนี้ เราจึงต้องเน้นการทาอายแชโดว์แบบสโมกกี้อาย บอกเลยว่าถ้าใครทำไม่เป็นเละเหมือนหมีแพนด้าแน่ๆ เพราะงั้นเลยมาบอกขั้นตอนการทาอายแชโดว์แบบสโมกกี้อายให้ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนนี้รับรองเป๊ะปังแน่นอน!

3 ขั้นตอนการทาอายแชโดว์แบบสโมกกี้อาย!

1. เลือกอายแชโดว์สีที่อ่อนมากที่สุด ทาไปให้ทั่วเปลือกตาของเรา ใช้แปรงปัดเบรนด์รอบๆ เปลือกตาหรือเบ้าตา แต่ต้องไม่เกินออกไป ให้เนียน ให้สีมันดูชัดขึ้นแต่ไม่ต้องหนามากจนเกินไป โดยจะใช้สีน้ำตาลอ่อนก็ได้สำหรับไอเดียนี้
2. เลือกสีที่เข้มขึ้นมากว่าสีแรก โดยโทนเฉดสีจะเป็นสีเดียวกันหรือคนละสีก็ได้ แล้วแต่เราจะแต่งแบบไหนค่ะ แต่ไอเดียที่แอดมินเสนอคือใช้อายใช้ด้วสีทองหรือน้ำตาลอมทอง โดยทาตั้งแต่บริเวณกลางเปลือกตาของเราไปจนถึงปลายหางตาเพื่อสร้างให้ดวงตาดูแวววาวและมีมิติมากขึ้นแต่ไม่ควรทาหนาจนเกินไปนะคะ
3. เลือกอายเชโด้ที่สีเข้มมากที่สุดอย่างที่บอกว่าจะเป็นโทนเดียวกันหรือคนละโทนก็ได้โดยแปลงที่ใช้จะต้องเป็นแปลงหัวเล็กเพราะจะใช้ทาบริเวณห่างตาสำหรับขัดเบ้าตา แอดมินแนะนำให้ใช้สีน้ำตาลดำค่ะ เพียงแค่นี้ก็ได้สโมกกี้อายมาแล้ว!

ตอนนี้ทุกคนก็รู้วิธีการทาอายแชโดว์แบบสโมกกี้อายเรียบร้อยแล้วนะคะ ขั้นตอนต่อไปก็คือการกรีดอายไลน์เนอร์เพื่อเน้นให้ดวงตาดูกลมโตมากยิ่งขึ้นและให้ดูเฉียบคมกว่าเดิมซึ่งเราจะใช้อายไลเนอร์แบบหัวปากกา เพื่อง่ายต่อการกรีดขอบตานั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นเราจะมาดูขั้นตอนด้วย Step by Step การแต่งหน้าฮาโลวีน concept สวยไม่สยองกันเลย!!!

แต่งหน้าฮาโลวีน

แต่งหน้าฮาโลวีน

ไอเดียแต่งหน้าฮาโลวีนด้วย Concept สวยไม่สยองของปี 2021

แต่งหน้าฮาโลวีน

1. ให้เตรียมบำรุงผิวหน้าของเราให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเมคอัพแต่งหน้าค่ะ เพราะต้องหารเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และไม่ทำให้ผิวเสียหรือทำให้เกิดการระคายเคืองที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิวค่ะ
2. ต่อมาเป็นการลงรองพื้นหรือคอนซิลเลอร์เพื่อใช้ในการปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำ หรือรอยสิวต่างๆบนใบหน้า ให้ผิวดูมีความเรียบเนียน ไร้รูขุมขนเพื่อปรับสภาพสีผิวใบหน้าของเราค่ะ
3. การทาแป้งฝุ่นหรือแป้งเพื่อเซ็ตเมคอัพของเราให้มีความติดทนนานมากขึ้น และทำให้ผิวหน้าดูมีความเรียบเนียนแบบเป็นธรรมชาติ โดยเนื้อแป้งจะต้องสีใกล้เคียงกับผิวของเรามากที่สุด หรือเป็นแป้งแบบโปร่งแสงใช้ได้กับทุกเฉดสีผิวก็ได้นะคะ
4. ให้ทาอายแชโดว์แบบสโมกกี้อายลงไปตามขั้นตอนที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ ด้วยการไล่เฉดสีเริ่มด้วยสีน้ำตาลอ่อนตามมาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลอมทองที่มีส่วนผสมของชิมเมอร์ จะทำให้เปลือกตาดูแวววาว เงางาม เปล่งประกายเวลากระทบกับแสงไฟตอนกลางคืนจะดูเด่นมากๆ ค่ะ ก่อนจะตบท้ายด้วยเฉดสีน้ำตาลเข้มที่อยากเน้นตรงหางตา จะได้ดูมีความคมเข้มมากยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ
5. กรีดอายไลเนอร์บริเวณขอบตาตั้งแต่หัวตาแบบบาง พอขอบตาตรงกลางให้เพิ่มเส้นหนามากขึ้นไปจนถึงหางตาค่ะ ทำให้ตาดูคม เฉี่ยวมากขึ้น สวยแบบหยิ่งมาแรง! หรือถ้าใครคิดว่าแค่นี้พอแล้วไม่อยากจะกรีดเพิ่มก็ได้ค่ะ
6. ต่อมาปัดแก้มด้วยบรัชออน โดยเลือกสีพีชหรือสีชมพูอมส้มจะเหมาะกว่าสำหรับไอเดียนี้นะคะ โดยจะต้องปัดแบบเบาบาง ไม่เน้นเด่นชัดจนเกินไปค่ะ ปัดไปตรงบริเวณโหนกแก้ม หรือทาใครอยากจะเพิ่มด้วยการปัดไฮไลท์ลงไปเล็กน้อยก็ได้ค่ะ หน้าจะดูมีความวาวมากยิ่งขึ้น
7. เลือกสีลิปสติกโดยจะต้องเป็นสีที่เด่นชัดสดเท่านั้น! และมีความจัดจ้าน ซึ่งก็แล้วแต่เราว่าอยากจะแต่งแบบไหนด้วย เช่น ลิปสติกสีแดงให้ความรู้สึกแบบดุดัน อยากแต่งแวมไพร์ใช้สีนี้คือเลิศ หรือสีชมพูแดงเล็กน้อย จะให้ความรู้สึกแบบเจ้าหญิงที่มีความหยิ่งยโส และถ้าเป็นสีส้มแดงจะให้ความรู้สึกแบบเป็นนางร้ายคล้ายกะ ครูเอลล่าจาก 101 Dalmetian เลยค่ะ

แต่งหน้าฮาโลวีน

แต่งหน้าฮาโลวีน

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสไตล์แต่งหน้าฮาโลวีนแนวนี้? สวยเลิศเลยใช่ไหมล่ะ! บอกแล้วว่าถ้าได้เห็น แล้วจะอยากทำอีกสักพักก็จะติดใจเองงงง เพราะงั้นก็เข้าเรื่องเลยแล้วกัน หลังจากจบกันไปแล้วกับขั้นอตนการแต่งหน้าสไตล์แอดมินที่เสนอไป วันนี้ที่แอดมินจะมาแนะนำเครื่องสำอางแบรนด์ดังอย่าง MAC ที่โด่งดังไปทั่วและไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก!

เพราะการแต่งหน้าเป็นส่วนหนึ่งและส่วนสำคัญของการสร้างความมั่นใจให้กับทุกคน แบรนด์เครื่องสำอางอย่าง M∙A∙C จึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีคุณภาพและราคาเอื้อมถึงให้กับวงการชาวเมคอัพทั้งหลาย และบอกเลยว่าแบรนด์นี้เขาดีมากถึงขั้นไม่ต้องบอกสรรพคุณ บรรยายอะไรมากมายก็เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ฉะนั้นไรความกังวล ไม่ต้องคิดเยอะ ซื้อซะ!

แต่งหน้าฮาโลวีนทาอายแชโดว์ MAC ART LIBRARY : NUDE MODEL
แต่งหน้าฮาโลวีน
https://www.maccosmetics.co.th/product/13840/64835/products/makeup/eyes/shadow/art-library-nude-model

อายแชโดว์ที่เป็นเนื้อแป้งฝุ่นอัดแข็ง แพคเกจมาด้วยรูปแบบตลับพาเลจมีทั้งหมด 12 เฉดสี โทนอบอุ่น แบบสไตล์ Neutrals และ Nude สีของเนื้ออายแชโดว์มีความติดทน เข้มข้น เกลี่ยหรือเบลนสีเข้าด้วยกันได้ง่ายสบายคล่องมากๆ ที่สำคุญคือ สามารถใช้ได้ทั้งแบบเปียกหรือแห้ง  สุดยอด! จะสร้างสรรค์สไตล์แบบไหนก็ได้ ที่เป็นคุณ ด้วยเมคอัพอายแชโดว์ลุคที่หลากหลาย

ปริมาณ 17.2 GM/ 6OZ
ราคา  3,100 THB
สีอายแชร์โดว์สวยมากและได้ของแถมเป็นลิปสีแดงอีกถูกใจมากค่ะแต่รอบนี้ส่งช้าไปหน่อยค่ะ รีวิวผู้ซื้อสินค้าจริงจาก Lazada โดยคุณ ส่งเสริมลาดยาว แ. อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
แต่งหน้าฮาโลวีนรับริมฝีปากแดงด้วย  LIPSTICK POWDER KISS LIQUID LIPCOLOUR จาก MAC
แต่งหน้าฮาโลวีน
https://www.maccosmetics.co.th/product/13854/75919/products/makeup/lips/lipstick/powder-kiss-liquid-lipcolour#/shade/Marrakesh-mere

ลิปสติกเป็นแบบลิควิด เนื้อแบบแมตต์ และกึ่งครีมกึ่งเนื้อมูส ให้มีความนุ่มนวล ทาริมฝีปากด้วยสีชัดปกปิดทั่ว เพราะสูตรนี้คือให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากทันทีที่ทายาวนานถึง 10 ชั่วโมง!! Oh my god เลยทำให้มีความสบายตลอดทั้งวัน ไม่ตกร่อง ไม่จับเป็นก้อน สีไม่จาง ที่สำคัญติดทนนานยาวถึง 8 ชั่วโมง!! เด่นชัดสุดๆ

ปริมาณ  5 ml
ราคา  1,200 THB
ถ้าให้เทียบกับ powderkiss รุ่นที่เป็นแท่ง อายชอบรุ่นจิ้มจุ่มอันนี้มากกว่านะคะ รู้สึกติดทนกว่า แล้ว feeling ตอนทาคือเนียนมากก ไม่ตกร่องเลย ชอบมากก ให้เต็มสิบเลยค่ะรุ่นนี้ คิดว่าคงต้องถอยสีอื่นด้วย รีวิวผู้ใช้สินค้าจริงจาก Jeban โดยคุณ Eye Apisara อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เนื้อลิปดีมากกกกกกกก ชอบมากกกกกก ทาแล้วนุ่มปาก ไม่แห้งแตกระแหง สีนี้ก็สวยมากกกกกกก สวยสุดๆ ส้มแบบสวยอะ บอกไม่ถูก ชอบมากๆๆๆ ไว้จะสอยสีอื่นๆมาอีก เพราะชอบมาก ติดใจ แนะนำเลย โดยเฉพาะสีนี้ sorry not sorry คือแบบ ควรค่าแก่การมีไว้ครอบครองมากๆ ค่ะ รีวิวผู้ซื้อสินค้าจริงจาก sephora อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
โห เนื้อดีโคตรรร นุ่มลื่น #แมตท์ไม่แห้ง ออกแนวละมุน เนียนปากมาก M.A.C Powder Kiss รุ่นใหม่แบบจิ้มจุ่ม สีสวยลืมม เนื้อแบบ velvet ทาขอบปากเบลอๆได้ดี เบาสบายปากด้วย ชอบความฟุ้งๆแบบนี้ เกาหลีสุด สองสีนี้ Mull it over, Sorry not sorry คือดีงาม ตะมุตะมิ ดูคนดี ดูนางเอก รีวิวผู้ใช้สินค้าจริงจาก Twitter โดยคุณ merireview อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
แต่งหน้าฮาโลวีนด้วยแก้มเป็นธรรมชาติจาด MAC POWDER BLUSH
แต่งหน้าฮาโลวีน
https://www.maccosmetics.co.th/product/13842/329/products/makeup/face/blush/powder-blush#/shade/Melba

แป้งบลัชออนมาแบบเนื้อแป้งเนียนนุ่ม สัมผัสอ่อนโยน เพิ่มสีสันที่สวยชัดเจนให้กับผิว ลุคดูมีความเป็นธรรมชาติ แต่ก็สามารถแต่งจัดจ้านได้เช่นกัน สามารถตอบโจทย์ได้ทุกรูปแบบของการแต่งหน้า จะเข้มก็ได้ จะอ่อนก็ดี ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว เลยทำให้ไม่ก่อให้เกิดสิวด้วยค่ะ ควบคุมความมันได้ดี ติดแน่นทนนานที่สำคัญคือปกปิดรูขุมขนบริเวณที่ทาได้อย่างชัดเจน มีเลือกทั้งหมด 20 เฉดสี เลือกเลยสไตล์ไหนที่ใช่คุณ?

ปริมาณ  6 g
ราคา  1,120 THB
สีสวยมากกกกกกก ติดทนนาน ตั้งแต่10โมงถึง4ทุ่มเลยค่ะ แต่ว่าปัดหนักนิดนึงนะ ชอบว่ามันเป็นเหมือน Highlight ในตัว ประกายๆ วาวๆ ถ้าหมดซื้อซ้ำแน่ๆค่ะ แต่มีวี่แววว่ายังไม่หมดง่ายๆ เพราะปัดนิดเดียวก็ติดแล้ว รีวิวผู้ใช้สินค้าจริงจาก Vanilla โดยคุณ kabe_rei อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ขอรวบยอดคะแนนโดยรวมให้เลย 4.5/5 ค่ะ เพราะบลัชติดแก้มประมาณ 4 ชมก็จางหายแล้วค่ะ แต่บลัชสีสวยจริงๆนะ ปัดแล้วดูน่ารักมาก โดยเฉพาะสี Full of Joy ปัดหน้าแก้มแล้วดูหน้าเด็ก และสี Well Dressed ก็สวยวิ๊งงามมากเลยอ่า เล่นแสงด้วย ปลื้มค่ะชอบมาก สีอื่นๆไม่ต้องพูดถึง เม็ดสีชัดเจน ปัดเบาๆ ก็งามเหมือนกัน รีวิวผู้ใช้สินค้าจริงจาก Jeban โดยคุณ Plant อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
สีสวย เม็ดสีแน่น รีวิวผู้ใช้สินค้าจริงจาก Konvy โดยคุณHN***fb อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุปไอเดียการแต่งหน้าฮาโลวีน 2021 ด้วยสไตล์แบบตัวเอง!

เรียกได้ว่าเป็นการแต่งหน้าโดยการรวบรวมเอาไอเดียแต่งหน้าฮาโลวีนต่างๆ และออกแบบมาเป็นสไตล์ของตัวเอง ซึ่งการแต่งหน้าฮาโลวีนนี้จะเน้นในเรื่องของดวงตา ด้วยการทาอายแชโดว์แบบสโมกกี้อาย จึงทำให้ดวงตาดูเด่นชัด กลมโต เฉียบคม มีเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหามากๆ มาทั้งในสไตล์แบบเจ้าหญิงก็ได้ นางร้ายก็ดี เพราะยังอยู่ใน concept สวยไม่สยอง ใครอยากเลิศ เชิ่ด สวย หยิ่ง ต้องมาแนวนี้เท่านั้น!!

อายแชร์โดว์Latest articles in the category