เปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนส ด้วยเครื่องออกกำลังกายทำเอง ราคาประหยัด

เปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนส ด้วยเครื่องออกกำลังกายทำเอง ราคาประหยัด

เครื่องออกกำลังกาย ทำเอง

 

ในปัจจุบัน การออกกำลังกายที่บ้านเริ่มมีความนิยมมากขึ้น เนื่องจากสามารถช่วยประหยัดเวลา และยังช่วยประหยัดเงินได้มาก  ดังนั้นหลายๆ คนก็หาซื้อเครื่องออกกำลังหายติดบ้านกันมากมายซึ่งเครื่องออกกำลังกายก็มีราคาที่สูงพอสมควร

แต่สำหรับคนที่งบน้อยก็สามารถทำเครื่องออกกำลังกายใช้เองได้ง่ายๆ ที่บ้านโดยใช้อุปกรณ์ที่หาซื้อได้ง่าย ราคาประหยัดสามารถตอบโจทย์การออกกำลังกายได้ในแต่ละคน ซึ่งวันนี้มาเปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนส ด้วยเครื่องออกกำลังกายทำเอง ราคาประหยัด จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

 

1. การออกกำลังกายช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น  และยังสามารถช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อได้ดี
2. การออกกำลังกายช่วยทำให้กระดูแข็งแรงขึ้น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน และยังสามารถช่วยลดอาการปวดตามข้อกระดูกต่างๆ ได้
3. การออกกำลังกายช่วยทำให้หุ่นสวย สัดส่วนกระชับ และยังช่วยทำให้รูปร่างและมีบุคลิกที่ดีขึ้นอีกด้วย
4. การออกกำลังการช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ทำให้ไขมันที่สะสมสลายหายไป ช่วยทำให้น้ำหนักลดลงอย่างเห็นได้ชัด
5. การออกกำลังกายช่วยลดความเครียด ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น
6. การออกกำลังกายช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
เครื่องออกกำลังกาย ทำเอง

เปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนส
ด้วยเครื่องออกกำลังกายทำเอง ราคาประหยัด

 

1. เครื่องออกกำลังกาย บาร์วิดพื้นด้วยท่อ PVC 

เครื่องออกกำลังกาย บาร์วิดพื้น เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและทำให้กล้ามเนื้อกระชับ ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณแขน หน้าอก หลังและหน้าท้องกระชับ ทำให้มีรูปร่างที่สวยดูดีขึ้น ซึ่งมีวิธีทำและอุปกรณ์ที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ดังนี้

  • ท่อ PVC
  • ข้อต่อท่อ PVC
  • กาวทาท่อและข้อต่อ PVC

 

วิธีทำ
ให้เลื่อยท่อ PVC ให้มีขนาดที่พอดี สามารถเลือกขนาดท่า PVC และความยาวได้ตามต้องการ จากนั้นต่อท่า PVC ตามรูปโดยใช้กาวทาข้อต่อให้แข็งแรง แล้วทิ้งไว้ให้กาวแห้งก็สามารถใช้งานได้

 

เครื่องออกกำลังกาย ทำเอง
https://pantip.com/topic/34923126

 

2. เครื่องออกกำลังกาย ดัมเบล บาร์เบลด้วยปูนซีเมนต์ 

เครื่องออกกำลังกาย ดัมเบลและบาร์เบล เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพในการบริหารกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับคนที่อยากสร้างกล้ามเนื้อ เพราะสามารถช่วยทำให้กล้ามดูสวย และยังสามารถออกกำลังกายได้หลายท่า ช่วยทำให้สัดส่วนดูกระชับฟิตขึ้น ซึ่งมีวิธีทำและอุปกรณ์ที่ ดังนี้

  • ถังสีที่ไม่ใช้แล้ว
  • ปูนซีเมนต์
  • เหล็กหรือท่า PVC

 

วิธีทำ
ผสมปูนให้ได้ที่ แล้วใส่ในถังสี จากนั้นใช้เหล็กทำเป็นแกนรอให้ปูนแห้ง แล้วจึงทำอีกข้าง สำหรับดัมเบลใช้แกนเป็นท่อ PVC ควรใส่ปูนเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันการหลุด แนะนำว่าควรผสมหินหรือกลวดในปูนด้วย เพื่อจะเพิ่มความแข็งแรง

 

เครื่องออกกำลังกาย ทำเอง
https://pantip.com/topic/30378744

3. เครื่องออกกำลังกาย ดัมเบล บาร์เบลด้วยขวดน้ำ

สำหรับเครื่องออกกำลังกาย ดัมเบลและบาร์เบล เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคนที่อยากปั้นกล้าม เพราะการยกดัมเบลและบาร์เบลจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อกระชับและช่วยวสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้หุุ่นดูดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีวิธีทำและอุปกรณ์ที่ ดังนี้

  • ขวดน้ำ
  • เทบกาว
  • เหล็ก

 

วิธีทำ
นำขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตรเติมน้ำให้เต็ม จากนั้นนำมามัดรวมกับเหล็กด้วยเทปกาวให้ให้รอบจนแน่น โดยใช้ขวดน้ำฝั่งละ 4 ขวด แค่นี้ก็ได้บาร์เบล์และดัมเบลใช้อย่างง่ายๆ แล้ว

 

เครื่องออกกำลังกาย ทำเอง
https://pantip.com/topic/33442715/desktop

4. เครื่องออกกำลังกาย ดัมเบลด้วยปูนปลาสเตอร์ 

เครื่องออกกำลังกาย ดัมเบลและบาร์เบล เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ช่วยสร้างกล้ามกล้ามเนื้อ เป็นอุปกรณ์เวทเทรนนิ่งที่ดีสำหรับคนที่อยากมีกล้าม แถมยังสามารถช่วยทำให้หุ่นดูกระชับ มีสัดส่วนที่ดีขึ้นอีกด้วย  ซึ่งมีวิธีทำและอุปกรณ์ที่ ดังนี้

  • ขวดน้ำขนาด  6 ลิตร
  • ปูนปลาสเตอร์
  • เหล็ก

 

วิธีทำ
เริ่มจากการตัดขวดน้ำขนาด 6 ลิตรให้เหลือครึ่งหนึ่ง โดยใช้ครึ่งล้าง แล้วผสมปูนปลาสเตอร์ให้เรียบร้อย จากนั้นนำปูนที่ผสมเสร็จแล้วเทใส่ขวดน้ำที่ตัดไว้ แล้วใช้เหล็กเป็นแกนตรงกลาง แล้วรอให้เเห้งสนิท แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

 

เครื่องออกกำลังกาย ทำเอง
https://pantip.com/topic/31229376

 

5. เครื่องออกกำลังกาย ที่โหนบาร์ด้วยไม้

สำหรับเครื่องออกกำลังกาย ที่โหนบาร์ เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะกล้ามเนื้อบริเวณต้นแขน และยังสามารถช่วยเพิ่มความสูง และยังช่วยปรับบุคลิกให้หลังตรงและดูดีขึ้นอีกด้วย  ซึ่งมีวิธีทำและอุปกรณ์ที่ ดังนี้

  • ไม้
  • เหล็ก
  • ตะปู

 

วิธีทำ
เมื่อตัดไม้ให้ได้ความยาวที่เหมาะสมแล้ว จากนั้นประกอบไม้ตามรูป แล้วใช้ตะปูตอกเพื่อเพิ่มความเเข็งแรง โดยทำฐานให้มีความมั่นคงแข็งแรง เพื่อรองรับน้ำหนัก และสามารถเลือกความสูงได้ตามความเหมาะสมเลย และใช้เหล็กยึดกับไม้เป็นบาร์ที่โหน แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

 

เครื่องออกกำลังกาย ทำเอง
https://www.pinterest.com/pin/850898923329070307/

 

 

บทสรุป
เปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนส
ด้วยเครื่องออกกำลังกายทำเอง ราคาประหยัด

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับเปลี่ยนบ้านเป็นฟิตเนส ด้วยเครื่องออกกำลังกายทำเอง ราคาประหยัด ซึ่งการประดิษฐ์ทำเครื่องออกกำลังกายไว้ที่บ้านเป็นการทำเครื่องออกกำลังกายใช้เอง ที่สามารถใช้งานได้จริงและสามารถเลือกขนาดที่เหมาะสมและตอบโจทย์การออกกำลังกายของตัวเองได้ดี

ซึ่งเครื่องออกกำลังกายที่ขายตามท้องตลาดก็มีราคาที่สูงพอสมควร ดังนั้นการทำเครื่องออกกำลังกายเองเป็นการประหยัดเงินและยังช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง และสุขภาพดีขึ้นเช่นเดียวกับเครื่องออกกำลังกายราคาแพงเลย

 

 

สุขภาพLatest articles in the category