How to ออกกำลังกายวันแรก ยังไงไม่ให้พลาด! แล้วผิดปกติหรือไม่?! หากออกกำลังกายแล้วปวดตัว!!

How to ออกกำลังกายวันแรก ยังไงไม่ให้พลาด! แล้วผิดปกติหรือไม่?! หากออกกำลังกายแล้วปวดตัว!!

ออกกำลังกาย วันแรก

ออกกำลังกายวันแรก ต้องเริ่มจากตรงไหนดี ?
สวัสดีค่าาาาทุกคนน เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับช่วงกักตัวนี้ น้ำหนักเพิ่มกันมาเท่าไหร่แล้ววววว5555 เชื่อว่าจากการกักตัว ทำให้น้ำหนักของหลายคนพุ่งทะยานไปถึงจุด Max กันแล้วแน่ๆ เลย
พอน้ำหนักขึ้นแล้ว สิ่งที่ตามมา ก็ใส่เสื้อผ้าที่มีไม่ได้ใช่ไหมคะ ซึ่งหลายคนคงคิดที่จะแก้ปัญหาโดยการคุมอาหาร ออกกำลังกายต่างๆ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย คงจะงงๆ นิดหน่อยใช่ไหมคะ ว่าควรเริ่มจากจุดไหน
มาค่ะ ! วันนี้เรามาบอกต่อว่าการออกกำลังกายครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง และวิธีการออกกำลังกายที่ถูกต้อง ควรทำอย่างไร พร้อมกันรึยังคะ ? ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยยยยย !!!

#5สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ถ้าอยากผอม !!

ก่อนที่จะเริ่มลงมือทำอะไรสักอย่าง เราควรวางแผนและเตรียมตัวให้พร้อมใช่ไหมคะ งั้นเราขอนำเสนอ 5 สิ่ง ที่ต้องเตรียมไว้ ถ้าจะเริ่มออกกำลังกายค่ะ

1. เตรียมใจ เป็นสิ่งแรกที่ควรเตรียมค่ะ เพราะการออกกำลังกายวันแรกนั้น จะยากที่สุดในการออกกำลังกายเลยล่ะค่ะ เพราะเราจะพลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยนั่นเอง5555 เพราะฉะนั้น เตรียมใจ แล้วทำมันเลยค่ะ !
2. เตรียมกาย การเตรียมร่างกายให้พร้อมนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ ในคนวัย 50+ ควรตรวจร่างกายกับคุณหมอก่อนเริ่มต้นออกกำลังกายนะคะ เพราะหากร่างกายไปอำนวย แล้วตัวเราไม่ทราบ จะแก้ไขไม่ทันเอาน้าา
3. หาแรงบันดาลใจ+ตั้งเป้าหมาย หากเรามีเป้าหมายในการทำอะไรสักอย่าง เราเชื่อว่าเปอร์เซนต์ความสำเร็จมันจะมีมากกว่าการทำอะไรแบบเลื่อนลอยค่ะ ฉะนั้น ตั้งเป้าหมายที่ต้องการ แล้วพุ่งชนมันเลยค่าาา !
4. อุปกรณ์ออกกำลังกาย ข้อนี้ เอาตามที่ทุกคนสะดวกเลยนะคะ ว่าต้องการแบบไหน เป้าหมายที่ตั้งไว้ ต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง โดยสำหรับตัวเราเอง แค่มีรองเท้าวิ่งดีๆ สักคู่ ก็พอแล้วล่ะค่าาา
5. วางแพลน เมื่อเตรียมทุกอย่างแล้ว เราก็ควรวางแพลนไว้ค่ะ ว่าเราจะออกกำลังกายวันไหน เวลาไหนบ้าง เพื่อให้สามารถไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ได้ โดยถ้าทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็สามารถลุยได้เลยค่ะ !!
ออกกำลังกายวันแรก

#5ท่าวอร์มร่างกายก่อนออกไปลุย !

ท่าที่ 1 Foot Touching
วิธีการทำ :
1. ยืนตัวตรง กางขาออกให้ความกว้างเท่าหัวไหล่
2. ก้มเอามือขวาแตะเท้าซ้ายแล้วค้างไว้ประมาณ 30-45 วินาที
3. สลับกับเอามือซ้ายแตะเท้าขวาแล้วค้างไว้เท่ากัน
ออกกำลังกายวันแรก
google
ท่าที่ 2 Ankle Circles
วิธีการทำ :
1. ยืนตรง แล้วยกเท้าทีละข้างขึ้นเหนือพื้น
2. หมุนข้อเท้าข้างที่ยกขึ้นตามเข็มนาฬิกา ประมาณ 30-45 วินาที
3. สลับทำอีกข้างนึง
ออกกำลังกายวันแรก
google

 

ท่าที่ 3 Dynamic chest

วิธีการทำ :

  1. ยืนตัวตรง กางขาออกให้ความกว้างพอดีกับหัวไหล่
  2. กางแขน แล้วหมุนเป็นวงกลม โดยทำประมาณ 30-45 วินาที
ออกกำลังกายวันแรก
google

ท่าที่ 4 Triceps

วิธีการทำ :

  1. ยืนตัวตรง แล้วยกแขนทั้งสองข้างขึ้นด้านบน
  2. งอแขนซ้ายลงมาแล้วนำมือขวามาช่วยดันตรงข้อศอก ค้างไว้ 20 วินาที
  3. ทำเหมือนข้อ 2 แต่สลับซ้าย-ขวากัน
ออกกำลังกายวันแรก
google

ท่าที่ 5 Jogging

วิธีการทำ

  1. วิ่งเบาๆ ช้าๆ โดยไม่ต้องยกเท้าสูงมากในตอนวิ่ง
  2. วิ่งประมาณ 5-10 นาที
ออกกำลังกายวันแรก
google

ออกกำลังกายวันแรก ทำไมปวดตัวจัง ?!

เอ๋ ทำไมปวดตัวจัง นี่เราผิดปกติรึป่าวนะ ?

ไม่ผิดปกติค่าาา เป็นเรื่องธรรมดาที่พบได้ทั่วไปในคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายค่ะ

สาเหตุที่ปวดนั้น เกิดจาก การฉีกขาดของกล้ามเนื้อ ซึ่งเมื่อเราไม่เคยออกกำลังมาก่อน แล้วกล้ามเนื้อได้ทำงานหนัก จึงเกิดการฉีกขาดได้เป็นเรื่องปกติค่ะ

ส่วนวิธีการแก้การปวดนั้น แบ่งออกเป็น 2 วิธีค่ะ มีอะไรบ้างนั้น ไปดูเล้ยยย

 

เจ็บแล้วต้องซ้ำ คำนี้คงเคยได้ยินกันบ่อยๆใช่ไหมคะ ว่าถ้าหากเกิดอาการล้าตรงส่วนไหน ให้เล่นซ้ำที่จุดนั้น ซึ่งวิธีนี้ ก็ทำให้หายปวดได้จริงๆค่ะ แต่ออกจะฮาร์ดคอไปสักหน่อย แต่ถ้าใครไหวก็ทำต่อเลยน้าาา
ไม่ไหวก็พัก แม้ว่าการปวดล้าจะเกิดได้ขึ้นเป็นเรื่องปกติ แต่การพักนั้น ก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีเลยล่ะค่ะ เพราะเมื่อเราพักให้ร่างกายได้ซ่อมแซมสัก2-3วัน กล้ามเนื้อจะกลับมาแข็งแรงยิ่งกว่าเดิม และเวลากลับไปออกกำลังกายอีกครั้ง ก็จะไม่ค่อยปวดแล้วล่ะค่าา

ไลฟ์สไตล์ใครเป็นแบบไหน ก็เลือกได้ตามใจชอบเลยนะค้าา ไม่ผิดสักวิธีค่ะ แต่สำหรับเรานั้น เราเจ็บแล้วต้องซ้ำค่ะ เพราะเวลาปวดแล้วมันสะใจจจ !! 555555555

ออกกำลังกายวันแรก

บทส่งท้ายย สุขภาพดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเองนะค้าาาทุกคนน

ร่างกายของเราไม่สามารถหาอะไรมาทดแทนได้นะคะ ต่อให้มีเงินล้นฟ้า แต่หากสุขภาพไม่แข็งแรง ก็คงเปล่าประโยชน์ใช่ไหมล่ะคะ หากเรากล้าที่เริ่มออกกำลังกายมันสะตั้งแต่วันนี้ สุขภาพดีๆก็อยู่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะค่าาา

หวังว่ากระทู้นี้คงจะเป็นประโยชน์ให้กับคนออกกำลังกายมือใหม่ไม่มากก็น้อยนะคะ ใครก็ตั้งเป้าหมายใดๆ ไว้ ก็ขอให้สำเร็จลุล่วงได้ตามเป้านะค้าา สำหรับวันนี้ ลาไปก่อน สวัสดีค่าาา

ปล. สุขภาพดีไม่ได้แปลว่าจะต้องผอมเสมอไปนะคะ หากใครชอบแบบอวบๆ ก็ให้อวบแบบแข็งแรงน้าาา

ออกกำลังกายวันแรก

สุขภาพLatest articles in the category