ไขข้อข้องใจ!! ออกกำลังกายปั่นจักรยานมีประโยชน์ยังไงบ้างเเล้วต้องปั่นแบบไหนถึงจะได้ผลดีที่สุด!!!

ไขข้อข้องใจ!! ออกกำลังกายปั่นจักรยานมีประโยชน์ยังไงบ้างเเล้วต้องปั่นแบบไหนถึงจะได้ผลดีที่สุด!!!
ออก กํา ลังกา ย ปั่น จักรยาน
https://www.niaspace.com/bike/

เบื่อเเล้วกับการออกกำลังกายที่บ้านหรือฟิตเนส

มีการออกกำลังอย่างอื่นอีกไหมนะ!

ฮัลโหลลล ทุกๆคนนนน!!! สายออกกำลังมาทางนี้เลยน้า วันนี้เรามีการออกำลังกายที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากๆ ในช่วงนี้นั้นก็คือ การออกกำลังกายแบบปั่นจักรยาน!! ใช่เเล้วค่ะ อ่านไม่ผิดเเน่นอน วันนี้เราจะมาเเนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกายปั่นจักรยานให้เพื่อนๆรับรองอ่านจบได้ไปซื้อจักรยานมาปั่นเเน่ๆๆๆ 

วันนี้เราจะมาบอกถึงประโยชน์ต่างๆของการออกกำลังแบบปั่นจักรยานพร้อมมาบอกวิธีการเตรียมตัวต่างๆก่อนที่จะไปออกกำลังว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการออกกำลังกายครั้งนี้!!!

ก่อนปั่นจักรยานต้องเตรียมตัวอย่างไร!!

อยากไปปั่นจักรยานมากๆๆเลยครับ เป็นการออกกำลังกายที่ดูสนุกมากๆๆๆ ได้เห็นวิวต่างๆเเละได้เพื่อนในการออกกำลังกายอีกด้วย เปิดประสบการณ์ใหม่ๆมากเลยครับ เเต่ผมไม่รู้จะเริ่มยังไงเลย??

ไม่ยากเลยค่ะ วันนี้เราจะมาบอกการเตรียมตัวเพื่อออกกำลังกายปั่นจักรยานที่ทั้งสนุกเเละตื่นเต้นได้เจออะไรใหม่ๆอีกด้วย งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าคะว่าต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง!!!

ก่อนไปปั่นจักรยานต้องเตรียมตัวอย่างไรน้า

  1. เช็กสุขภาพก่อน!! สิ่งสำคัญอันดับเเรกก่อนที่จะไปออกกำลังกายปั่นจักรยานนะคะ คือการที่เราต้องไปเช็กสุขภาคให้ดีก่อนเพราะการปั่นจักรยานต้องใช้พลังงานเยอะ หากเกิดอะไรขึ้นมาจะไม่คุ้มเอาน้าาา
  2. ต้องฝึกซ้อมเเละดูวิธีการปั่นให้ดี! การปั่นจักรยานดูภายนอกอาจจะง่ายๆนะคะ เเต่ถ้าปั่นปิดวิธีอาจจะเกิดการบาดเจ็บได้นะคะ ดังนั้น ผู้ที่อยากออกกำลังกายปั่นจักรยานควรที่จะฝึกซ้อมการปั่นก่อนเเละศึกษาวิธีการปั่นให้ดี
  3. เมื่อไปปั่นของจำเป็นห้ามลืม! การปั่นจักรยานส่วนใหญ่ผู้คนมักจะนัดกันไปปั่นที่คนน้อยหรือรถไม่เยอะดังนั้นผู้ปั่นมือใหม่ควรที่จะพกของจำเป็นติดไปตลอด ถ้าใครที่มีโรคประจำตัวละก็อย่าลืมยาเด็ดขาด!!
  4. ปั่นได้ก็ต้องถูกวิธีด้วย!! การปั่นจักรยานทุกครั้งเราต้องเคารพกฏหมายด้วยนะคะ ซึ่งต้องปั่นอย่างระมัดระวังด้วย หลังจากปั่นมาสักพักพอจะหยุดปั่นให้เพื่อนค่อยๆปั่นช้าลงนะคะเพื่อให้ร่างกายสามารถปรับสภาพได้ทันด้วย!
ออกกำลังกายปั่นจักรยาน
https://rider.in.th/article/641-cycling-to-promote-health-what-to-do.html

ปั่นจักรยานแบบไหนถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดี ต้องเร็วหรือช้า!!

เอ๊ะ!! เเล้วแบบนี้เราควรที่จะปั่นจักรยานเร็วหรือช้าหรอครับ ซึ่งบางคนผมก็เห็นปั่นเเบบเร็วบางคนก็ค่อยๆปั่นไปเรื่อยๆแบบนี้เราควรที่จะปั่นแบบไหนกันเเน่หรอครับ

การปั่นจักรยานไม่ว่าจะปั่นช้าหรือจะปั่นเร็วต้องอยู่ที่ความต้องการของผู้ปั่นด้วยนะคะ งั้นเดี๋ยวเราจะอธิบายขอดีของทั้งออกกำลังกายปั่นจักรยานแบบเร็วเเละแบบช้าให้เพื่อนๆฟังนะคะ!!!

ออกแบบไหนดีที่สุด เร็วหรือช้า!!

  • การออกกำลังกายปั่นจักรยานแบบช้า! การปั่นแบบช้าจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อได้มากนะคะ เเละลดไขมันสะสมที่เกินออกมาได้มาก ซึ่งการปั่นแบบช้าส่วนใหญ่จะเป็นคนที่อยากลดน้ำหนัก ลดไขมันยส่วนเกิน ซึ่งการที่จะลดไขมันนั้นจะต้องใช้เวลาในการออกกำลังมากขึ้น!!
  • การออกกำลังกายปั่นจักรยานแบบเร็ว! การออกกำลังกายแบบนี้จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อ และเพิ่มความชัดเจนของกล้ามเนื้อมากขึ้น ร่างกายจะฟิตมากกว่าการปั่นแบบช้า เพราะต้องออกเเรงค่อยข้างมาก ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ออกกำลังกายปั่นจักรยานแบบเร็วจะเป็นคนที่อยากเพิ่มกล้ามเนื้อ ความฟิตของกล้ามเนื้อ เเละความเเข็งเเรง
เเต่!! การออกกำลังกานปั่นจักรยานแบบนำทั้งสองอย่างมารวมกันจะเป็นผลดีที่สุด สลับการปั่นเร็วเเละช้าไปมา เพิ่มไม่ให้สุดไปทางใดทางนึง ผลลัพธ์จะออกมาดีกว่านะคะ
ออกกำลังกายปั่นจักรยาน
https://rider.in.th/article/640-นักวิ่งท่านใดชักเซ็งกับการวิ่งทุกวัน-หรือเกิดมีอาการเจ็บจากการวิ่ง-มาลองปั่นจักรยานไหม.html

#5ประโยชน์จากการออกกำลังกายปั่นจักรกาย!

พอเราเริ่มเตรียมตัวที่จะออกกำลังกายไปเเล้ว เเละรู้วิธีการปั่นไปเเล้วต่อไปเราจะมาบอกถึงประโยชน์ของการออกกำลังกายที่หลายๆคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้ ซึ่งประโยชน์มีเยอะมากๆเลยนะคะ งั้นอย่ารอช้าดราไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างน้าาา!!!

ช่วยเสริมสร้างระบบประสาท!

การปั่นจักรยานเราต้องมีสมาธิเเละต้องมีไหวพริบในการมองทางควบคู่ไปกับการปั่นไปด้วย ซึ่งหากเราออกกำลังกายปั่นจักนยานปล่อยๆจะช่วยพัฒนาระบบประสาทของเราให้ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น เเละว่องไวระบบประสาทสามารถคำนวณเเละตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

ความสุขเเละสนุกมาเเน่นอน!

การออกกำลังกายปั่นจักรยานทำให้เราเอนจอยมากขึ้นเเละสนุกไปกับการออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายหลั่งสารเเห่งความสุขออกมา ซึ่งพอเรามีความสุขเราก็จะทำสิ่งนั้นไม่มีเบื่อเลย เเถมยังสนุก ตื่นเต้นไปกับการออกกำลังกายอีกด้วย!!

การหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น!!

พอเริ่มปั่นจักรยานจะรู้เลยว่าหัวใจของเราทำงานเร็วขึ้นเเละเมื่อทำงานก็เกิดการสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงภายในร่างกาย การปั่นจักรยานจึงเป็นตัวช่วยให้ระบบการหมุนเวียนเลือดทำงานได้ตามปกติเเละทั่วถึงทุกส่วนของร่างกาย

กล้ามเนื้อส่วนต่างๆเริ่มกระชับ!

สิ่งที่ทุกคนจะได้จากการออกกำลังกายนั้นก็คือกล้ามเนื้อของเรากระชับมากขึ้นเเละไขมันที่สะสมเกิดการสลายตัวไปเพราะการออกกำลังกายเราต้องใช้ทุกส่วนในการขยับร่างกายซึ่งแบบนี้เราก็จะได้กระชับทุกส่วนเลย บางคนใช้วิธีนี้ในการลดน้ำหนักด้วยนะคะ
ออกกำลังกายปั่นจักรยาน
https://konrukmeaw.com/cycling-benefits/

ออกกำลังกายปั่นจักรยานต้องทานอาหารอย่างไร!!

การออกกำลังกายปั่นจักรยานเนี่ย ต้องใช้พลังงานมากเลยใช่ไหมครับ เเล้วแบบนี้มีเเนะนำเรื่องการทานอาหารบ้างไหมครับ ว่าต้องทานแบบไหน ถึงจะมีพลังงานเพียงพอต่อวันที่ไปออกกำลังกาย!!

วันนี้เรามีอาหารมาเเนะนำด้วยนะคะ ซึ่งคนที่ออกกำลังกายปั่นจักรยานต้องรู้ไวเลยนะคะ เพราะต้องใช้พลังงานในการออกกำลังกายอย่างมากงั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าอาหารแบบไหนที่ควรทาน

อาหารสำหรับออกกำลังกายปั่นจักรยาน

  • เครื่องดื่มเกลือเเร่สำคัญนะ!! การปั่นจักรยานต้องใช้พลังงานมากเเละพอเราปั่นไปเรื่องๆจะเริ่มสูญเสียน้ำในร่างกาย ดังนั้น เราต้องการสารที่สามารถอุ้มน้ำให้กับร่างกายได้ ตัวน้ำดื่มเกลือเเร่เนี่ยเเหละที่เป็นตัวช่วยที่ดีเลยนะคะ

    ออกกำลังกายปั่นจักรยาน
    https://www.sanook.com/health/23033/
  • กล้วยพกง่าย กินง่าย! การทานกล้วยเป็นเเหล่งพลังงานที่พกพาสะดวกเเละยังให้พลังงานที่สูงอีกด้วย สามารถทานก่อนที่จะออกกำลังกายปั่นจักรยานหรือทานระหว่างทางที่ปั่นจักรยานก็ได้นะคะ ซึ่งจะทำให้อิ่มท้องเเละมีกำลังมากขึ้น

    ออกกำลังกายปั่นจักรยาน
    https://www.thairath.co.th/content/449753
  • ซีเรียลหรือขนมปังช่วยเพิ่มพลังได้! การทานซีเรียลหรือทานขนมปังก่อนที่จะไปปั่นจักรยานหรือการทานระหว่างที่ปั่นจักรยาน จะช่วยให้อิ่มท้องเเละเกิดพลังงานสูงซึ่งการทานอาหารเหล่านี้เข้าไปจะทำให้ผู้ปั่นไม่เเน่นท้องหรือรู้สึกอึกอัดเลยเเม้จะรู้สึกอิ่ม!

    ออกกำลังกายปั่นจักรยาน
    https://www.pikist.com/free-photo-xuhay/th
  • เนยถั่วช่วยซ่อมเเซมกข้ามเนื้อได้!! การทานเนยถั่วในปริมาณที่เหมาะสมจะสร้างประโยชน์ให้กับร่างกายอย่างมากเลยนะคะ ซึ่งเนยถั่วเป็นเเหล่งโปรตีนชั้นดีเเละยังให้พลังงานสูงอีกด้วย สิ่งที่สำคัญ เนยถั่วสามารถช่วยซ่อมเเซมกล้ามเนื้อที่เกิดจากการอักเสบได้ หรือป้องกันการเกิดการอักเสบของกล้ามเนื้อ

    ออกกำลังกายปั่นจักรยาน
    https://health.kapook.com/view143398.html

สรุปแล้ว ออกกำลังกายแบบปั่นจักรยานช่วยเผาพลาญได้มากกว่า!!!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคน พอได้รู้จักการปั่นจักรยานแบบนี้เเล้วทำให้อยากปั่นจักรยานขึ้นมาทันทีเลยนะคะ เเล้วประโยชน์ยังมีมากอีกด้วยยย!!! เเต่อย่าลืมนะคะ การทานอาหารก็สำคัญมาก หากไปออกกำลังกายปั่นจักรยานละก็ต้องทานอาหารที่ให้พลังงานสูงนะคะ หรือลองทานตามที่เราบอกได้นะคะ

ออกกำลังกายปั่นจักรยานเผาพลาญได้เยอะไหม!! 

คำถามที่ถามกันเยอะมากๆเลยนะคะ ว่าการออกกำลังกายแบบปั่นจักรยานเนี่ย เผาพลาญได้มากน้อยเเค่ไหน คำตอบคือ สามารถเผาพลาญได้มากกว่าการออกกำลังกายทั่วไปนะคะ ซึ่งจะเผาพลาญมากหรือน้อยต้องขึ้นอยู่กับผู้ปั่นว่าใช้เวลานานเเค่ไหนด้วยนะคะ!!

น่าสนุกใช่ไหมละทุกคนนน วันนี้เราขอเเนะนำการปั่น

จักรยานเพียงนี้ ครั้งหน้าถ้ามีอะไรมาเเนะนำอีกเพื่อนๆ

อย่าลืมมาติดตามด้วยน้าาา ลาไปแล้วนะคะ บายบ๊ายย!

ออกกำลังกายปั่นจักรยาน
https://today.line.me/th/v2/article/B3qJNW

 

สุขภาพLatest articles in the category