อยากบำรุงสายตาต้องนี่เลย! 7 อาหารเสริมวิตามินบำรุงสายตาโดยเฉพาะ

อยากบำรุงสายตาต้องนี่เลย! 7 อาหารเสริมวิตามินบำรุงสายตาโดยเฉพาะ
วิตามินบำรุงสายตา
https://www.freepik.com

เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ดวงตาล้าเเละเสื่อมโทรมไปตามเวลา ยิ่งในยุคปัจจุบันที่โซเชียลเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ดังนั้นเเสงจากหน้าจอโทรศัพท์

เเละคอมพิวเตอร์ อาจเป็นตัวการทำลายกระจกตารวมไปถึงอาการสายตาสั้นได้ มาดูเเลสายตาของเราให้เเข็งเเรงด้วยการปฏิบัติตามคำเเนะนำของเเพทย์เพื่อรักษาดวงตาให้อยู่กับเราไปนาน ๆ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

วิธีการดูเเลสายตา

วิธีการดูเเลสายตาให้เเข็งเเรงเเละอยู่กับเราไปอีกนานมีดังต่อไปนี้ค่ะ

1.เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เเละมีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงสายตาเช่น ผักใบเขียว เช่นผักโขม ผักบุ้ง ปลาชนิดต่าง ๆ ที่มีไขมันโอเมก้าสูงเช่น ปลาเเซลมอน ปลาทูน่า ไข่ ถั่ว ผลไม้รสเปรี้ยว ธัญพืช ผักที่มีสีส้มเหลือง เช่น เเครอท เป็นต้น

2.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องจะช่วยลดโอกาสการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุให้ดวงตาเสื่อมก่อนวัยอันควร

3.หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่เเละดื่มเเอลกอฮอล์มากเกินปริมาณที่ร่างกายสามารถขับออกได้หมด เนื่องจากการสูบบุหรี่เเละดื่มสุราอย่างหนักเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมจากอายุ โรคต้อกระจก อาจทำลายเส้นประสาทตาจนสามารถทำให้ตาบอดได้ในอนาคต

4.หลีกเลี่ยงเเสงเเดด เพราะเเสงเเดดนั้นมีอันตรายต่อดวงตาเป็นอย่างมาก กล่าวคือเป็นสาเหตุของโรคต้อกระจก โรคจอประสาทตาเสื่อม ดังนั้นเราจึงควรสวมใส่เเว่นป้องกันรังสียูวีทุกครั้งเมื่อต้องอยู่กลางเเจ้ง

5.พักสายตาจากหน้าจอ ครหลีกเลี่ยงการจ้องหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ควรพักสายตาหันไปมองในจุดที่ไกลออกไปทุก ๆ 30 นาทีเป็นอย่างต่ำ

6.รักษาความสะอาดของอุปกรณ์ที่ต้องสัมผัสกับดวงตาเช่นคอนเเทคเลนส์ เเว่นตา เเละเครื่องสำอางต่าง ๆ

7.วิตามินเเละเกลือเเร่ช่วยบำรุงสายตา อาหารเสริมที่มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงสายตามักจะเป็นจำพวกวิตามินเเละเเร่ธาตุอย่างเช่น วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี เเละวิตามินดี รวมถึงเเร่ธาตุสังกะสีเเละซีลีเนียมก็สามารถช่วยบำรุงสายตาได้อีกด้วยค่ะ

วิตามินบำรุงสายตา

เเนะนำ #7 วิตามินบำรุงสายตา

วิตามินบำรุงสายตา Vistra Bilberry Extract Plus Lutein

ตัวนี้เป็นอาหารเสริมบำรุงสายตาได้อย่างดีเพราะมีส่วนผสมของบิลเบอร์รี่ เบต้าเเคโรทีนเเละวิตามินอี ซึ่งทั้งหมดนี้มีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่บริเวณดวงตา

ช่วยปกป้องเรตินา ทำให้สามารถมองเห็นในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดอาการเมื่อล้าในการใช้สายตาเป็นเวลานานค่ะ

ปริมาณ  30 เม็ด
ราคา  408 THB

ที่เลือกทานตัวนี้เพราะแอร์เคยอ่านเจอว่าเจ้าบิลเบอร์รี่เนี่ยมีสารอาหารที่สำคัญหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อดวงตา ซึ่งแอร์เป็นคนที่ใช้สายตาเยอะ ไม่ว่าจะทำงาน เล่นโซเชี่ยล หรือเล่นเกม ฮ่าๆๆ ส่วนสรรพคุณของขวดนี้นั้น มีตามนี้ค่ะ! “ปกป้องอนุมูลอิสระที่มาทำลายดวงตา เพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นในที่มืด และป้องกันโรคตาบอดกลางคืน ป้องกันเรตินา ถูกทำลายโดยกระบวนการ Oxidation เพิ่มความสามารถการทำงานของเอนไซม์บางชนิดที่อยู่ในจอประสาทตา ทำให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ลดอาการเมื่อยล้าของดวงตาเพิ่มความแข็งแรงของผนังเส้นเลือดฝอย ส่งผลให้เรตินามีความแข็งแรงมากขึ้น”   รีวิวจากคุณ : Anonymous คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Blogspot.com

รู้สึกสายตาดีขึ้นไม่แสบตา สรุปดีค่ะ  รีวิวจากคุณ : พรพรรณ คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Lazada

วิตามินบำรุงสายตา Blackmores Lutein-Vis

อาหารเสริมบำรุงสายตาสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงดวงตาเเละระบบประสาท มีสารสกัดจากดอกดาวเรืองซึ่งมีสารลูทีนเเละซีเเซนทีนสูง นอกจากนั้นยังมีเเร่ธาตุซีลีเนียมซึ่งมี

คุณสมบัติในการป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ สามารถช่วยลดโอกาสการเกิดภาวะต้อกระจก ช่วยบำรุงให้ดวงตาเเข็งเเรงมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ปริมาณ 60 เเคปซูล
ราคา 659 THB
คือดีมากกกกกก เวลาใช้ไอโฟน คอมมาก ๆ ตาจะพร่า กินตัวนี้ดักไว้หายเลย เราใช้ดวงตาหนักต้องมีจริง รีวิวจากคุณ : Sichin คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vaniila
ลอง Blackmores Lutein-Vis ดูจ้า ช่วยเรื่องสายตา บำรุงสายตา + กับกิน Bilberry ควบคู่ จะเห็นผลดีมากเลยค่ะ  รีวิวจากคุณ : 3775822 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

วิตามินบำรุงสายตา Clover Plus Bilberry&Marigold Complex

อาหารเสริมวิตามินบำรุงสายตาจาก Clover Plus ตัวนี้มีสารสกัดจากบิลเบอร์รี่เเละดอกดาวเรือง ซึ่งทั้งสองชนิดนี้มีลูทีนเเละซีเเซนทีน มีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

เเละช่วยบำรุงสายตาให้มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น อีกทั้งมีส่วนผสมของวิตามินเอเเละวิตามินอีที่ช่วยในการป้องกันจอประสาทตาเสื่อม

ปริมาณ 30 เเคปซูล
ราคา 399 THB
พึ่งมารีวิว ลองกินดูก่อน กินได้สามวันแล้วรู้สึกว่าดีขึ้นโดยเฉพาะการมองเพ่งสายตานาน ๆ ทำให้เห็นชัดขึ้น มองได้ไกล ๆ ไม่เมื่อยตา กินพร้อมกับอาหารวันละ 1 เม็ด.วันละ 1 ครั้ง มักจะลืมทุกทีเวลาที่กิน สรรพคุณดีมากถ้าหมดคงซื้อกินต่อ รีวิวจากคุณ : S*****a คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Shopee
แพคของมาดี ช่วยเรื่องตาไม่ล้ามากเวลาทำงานกับคอมหรือมือถือนาน ๆ รีวิวจากคุณ : So***ra คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy
วิตามินบำรุงสายตา MEGA We Care ii Care

อาหารเสริมวิตามินบำรุงสายตาที่มีสารสกัดจากลูทีน บิลเบอร์รี่สกัดและเบต้าแคโรทีน ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

ช่วยให้สายตามองเห็นได้อย่างชัดเจนขึ้นเเละมีส่วนช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้สายตาอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 299 THB
เคยกินตอนมีปัญหาด้านดวงตาคะ ตาจะเเสบจะต้องหยีตาตลอดเวลาที่เจอเเสงแดด
เภสัชแนะนำตัวนี้มาให้ลอง ส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ และมีราคาสูงไป ไม่ได้ซื้อต่อคะ รีวิวจากคุณ : Maymay9938 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
ราคาคุ้มค่า บำรุงสายตาดีลดราคาบ่อย ๆ นะคะ รีวิวจากคุณ : k** คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Watsons
วิตามินบำรุงสายตา DHC-Supplement Blueberry

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นอาหารเสริมสำหรับบำรุงสายตา มีสารสกัดจากบลูเบอร์รี่เข้มข้นซึ่งมี Anthocyan สามารถช่วยเพิ่มสารเเอนตี้ออกซิเเดนท์

ต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ดวงตาของเราสดชื่นไม่เหนื่อยล้า เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้สายตาทำงานหนักเเละผู้ที่ต้องทำงานอยู่หน้าจอตลอดทั้งวัน

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 505 THB
มีปัญหาเกี่ยวกับตาแห้ง แล้วก็เจ็บตา ซื้อตัวนี้มาอาการดีขึ้นมากจริง ๆ ใครมีปัญหาพวกนี้แนะนำเลยค่ะ ตัวนี้ดีจริง ๆ ใครมีปัญหาเรื่องตาแห้ง เจ็บตา แนะนำเลยค่ะ ตัวนี้ช่วยได้จริง ๆ เราซื้อมาทานตลอดเลย อาการดีขึ้นมาก รีวิวจากคุณ : Mi***nt คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy
ซื้อมาเป็นแบบ 20 วันจากเน็ตค่ะ ตอนแรกยังไม่มั่นใจว่าจะดีรึเปล่า เลยซื้อแบบน้อย ๆ มาลองก่อน
เราเพิ่งเข้ามหาวิทยาลัย เรียนคณะเกี่ยวกับคอม ต้องใช้สายตามาก ๆ สายตาเสียก็เลยมองหาตัวช่วย
หลังจากกินมาได้ไม่กี่วัน ก็เห็นได้ชัดว่าตาไม่ค่อยแห้ง จ้องคอมนาน ๆ แล้วไม่แสบตา มองจอโปรเจ็กในระยะไกลแล้วภาพไม่ค่อยเบลอ ตอนนี้ซอง 20 วันหมดแล้ว กำลังสั่ง 60 วันมากินต่อค่ะ ใครที่ต้องการตัวช่วยให้การบำรุงสายตา แนะนำตัวนี้เลยค่ะ ดีแท้แน่นอน :)) รีวิวจากคุณ : Belieber คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
วิตามินบำรุงสายตา BRAND’S Blackcurrant Extract With Lutein & Zeaxanthin

อาหารเสริมวิตามินตัวนี้มีส่วนผสมของเเบล็กเคอร์เเรนท์ ซึ่งอุดมไปด้วยสารเเอนโทไซยานิน มีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อมของกระจกตา

อีกทั้งมีลูทีนเเละซีเเซนทีน ซึ่งเป็นสารประกอบที่อยู่ในดวงตา ช่วยปกป้องดวงตาจากเเสงเเดดเเละลดการสะท้อนของรังสียูวี ทำให้ดวงตาไม่ล้า มีส่วนช่วยชะลออาการกระจกตาเสื่อมก่อนวัย

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 1,100 THB
ได้ลองรับประทานแล้ว รู้สึกว่า ตามีความชุ่มชื้นมากขึ้น ตาไม่แห้งเหมือนก่อนรับประทาน  รีวิวจากคุณ : Dadaheem1 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Shopee
หลังจากที่เอื้อทานแบรนด์ สารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์ผสมลูทีนและซีแซนทีนมาระยะหนึ่ง สิ่งแรกเลยคือรู้สึกว่าสุขภาพสายตาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาก เอื้อแนะนำเลยใครที่ใช้สายตาหนัก ๆ ลองทานดู เอื้อมั่นใจว่าใครหลาย ๆ ต้องมีพฤติกรรม “ติดจอ” แบบเอื้ออยู่แน่นอน5555 เพราะตอนนี้มีอะไรหลาย ๆอย่าง ที่ทำให้เราจำเป็นต้องใช้สายตาทุกวัน วันละหลาย ๆ ชั่วโมง ทั้งเรื่องงาน เรื่องเล่น เอื้ออยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพสายตาให้ดีตั้งแต่เนิ่น ๆ อย่าปล่อยผ่านเพื่อที่เราจะได้มีสายตาดี ๆ ไปอีกนาน ๆ น้าาา รีวิวจากคุณ :5702653  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
วิตามินบำรุงสายตา Blackmores Bilberry 2500

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา มีสารสกัดเข้มข้นจากผลของบิลเบอร์รี่ซึ่งมีสารแอนโธไซยาโนไซด์ ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระเเละช่วยป้องกันอาการเสื่อม

ของกระจกตา มีส่วนช่วยป้องกันโรคต้อ โรคกระจกตาเสื่อม เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้สายตาเป็นเวลานานเเละต้องการให้ดวงตาเเข็งเเรงไม่อ่อนล้า

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 565 THB
Blackmores Bilberry 2500 ตัวนี้ จะช่วยเรื่องบำรุงสายตาค่ะ แต่ราคาแพงไปหน่อยค่ะ รีวิวจากคุณ : Any  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th
ใส่คอนแทคแล้วไม่เคืองง่ายเหมือนเดิม เพิ่งทานได้ไม่นาน ยังเห็นผลเท่านี้ ถ้ามีไรเพิ่มเดี๋ยวมารีวิวอีกค่ะ รีวิวจากคุณ : JellyYellow  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

บทส่งท้าย

ทั้งหมดนี้คืออาหารเสริมที่มีส่วนผสมในการช่วยบำรุงกล้ามเนื้อเเละจอกระจกตา อย่างไรก็ตามการทานอาหารเสริมเเละวิตามินเหล่านี้ไม่อาจเเก้ไขโรคเกี่ยวกับดวงตาได้ เพียงเเต่มีส่วนช่วยในการป้องกันดังนั้นเราจึงควรที่จะใส่ใจในการดูเเลดวงตา
ไม่ควรเพ่งหน้าจอนานจนเกินไปเเละควรพักสายตาทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง ใช้สายตาในที่ที่มีเเสงสว่างเพียงพอ หลีกเลี่ยงการให้ดวงตาโดนเเสงเเดดกลางเเจ้งโดยตรง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีดวงตาที่สดใสเเข็งเเรงไปอีกนานเเล้วล่ะค่ะ
ขอบคุณข้อมูลวิธีการดูเเลสายตาจาก https://www.pobpad.com
https://www.pobpad.com/%E0%B8%96%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89

สุขภาพLatest articles in the category