4 แบบการปั่นสุดเหวี่ยงกับ 「#4 เครื่องออกกำลังกายปั่นจักรยาน」 มาปั่นเพื่อสุขภาพกันเถอะ!!

4 แบบการปั่นสุดเหวี่ยงกับ 「#4 เครื่องออกกำลังกายปั่นจักรยาน」 มาปั่นเพื่อสุขภาพกันเถอะ!!
เครื่องออกกำลังกายจักรยาน
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน มีหลายคนที่ชอบไปออกกำลังกายข้างนอก โดยการปั่นจักรยานเพื่อชมบรรยากาศ แต่สถานการณ์ช่วงนี้ที่หลายๆคนต้องระวัง คือโรคระบาด covid-19 หรือฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง ทำให้ไปปั่นจักรยานข้างนอกได้ และวันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องออกกำลังกายจักรยานที่มีถึง 4 แบบ ให้เพื่อนๆได้เลือกกัน ซึ่งการปั่นจักรยานนั่นมีประโยชน์ต่อตัวเรามากๆ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของการปั่นจักรยาน

เครื่องออกกำลังกายจักรยาน

  • ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย ป้องกันเส้นเลือดตีบ
  • ช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อร่างกายให้แข็งแรง โดยเฉพาะส่วนขา สะโพก
  • ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบไหลเวียนเลือด รวมถึงการหายใจให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ไม่เหนื่อยง่าย
  • ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์สมองที่เป็นส่วนในด้านความจำ
  • ช่วยลดภาวะความเครียดของร่างกาย การออกกำลังกายสารแห่งความสุขในร่างกายออกมาจะช่วยคลายความเครียดที่มีได้เป็นอย่างดี

การปั่นจักรยานมีประโยชน์ทานด้านภาพมาก แต่ด้วยสถานการณ์ที่มีทั้งเชื้อโรคและฤดูกาลที่เปลี่ยนในแต่ละเดือน ทำให้หลายคนไม่อยากออกไปปั่นจักรยานของนอก เราจะมาแนะนำเครื่องออกกำลังกายจักรยาน ไว้ให้เพื่อนๆได้ใช้ปั่นอยู่ที่บ้าน เครื่องปั่นจักรยานจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน โดยแบ่งเป็น 4 ประเภท

ประเภทของเครื่องออกกำลังกายจักรยาน

เครื่องออกกำลังกายจักรยาน
  1. จักรยานเอนปั่น จักรยานประเภทนี้จะมีเบาะพิงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อกระดูกสันหลัง ขณะปั่นขาจะยกค่อนข้างสูง ป้องกันการกระแทกจากน้ำหนักร่างกาย โดยเน้นการใช้งานที่ค่อนข้างสบาย มีความปลอดภัยสูง เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย
  2. Spin Bike จะมีลักษณะโน้มตัวไปข้างหน้าเพื่อจับแฮนด์ ตำแหน่งของเบาะและแฮนด์จะอยู่ในระนาบเดียวกัน ปั่นด้วยความเร็วตามที่เราต้องการ เป็นรุ่นที่เหมาะกับการเบิร์นเป็นอย่างดี แต่เครื่องกำลังกายประเภทไม่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
  3. Air Bike จักรยานแบบลมทำได้ 2 อย่างในเครื่องเดียว คือ Bike และ Elliptical จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อส่วนต้นแขนและหัวไหล่เป็นการออกกำลังกายที่ไม่จำเป็นต้องออกหนักมาก เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยสามารถออกกำลังกายแบบชิวๆ
  4. จักรยานแม่เหล็ก แม่เหล็กจะตัวสร้างความหนืด เน้นการบริหารกล้ามเนื้อแบบฟื้นฟู เครื่องปั่นจักรยานประเภทนี้จะทำไม่ให้มีเสียงการเสียดสีของล้อขณะปั่น

เครื่องปั่นจักรยานทั้ง 4 ประเภทจะมีลักษณะและการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งวันนี้เราได้หาแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ที่จำหน่ายเครื่องออกกำลังกายจักรยานมาให้เพื่อนๆกันด้วยค่ะ

4 เครื่องออกกำลังกายจักรยาน

เครื่องออกกำลังกายจักรยาน Air Bike
เครื่องออกกำลังกายจักรยาน
https://shopee.co.th/SHP1FIT2

สำหรับเครื่องออกกำลังกายตัวนี้เป็ยจักรยานแบบลมทำได้ 2 อย่างในเครื่องเดียว คือ Bike and Elliptical ไม่มีแรงกระแทกเกิดขึ้นปั่นได้ลื่นไหลสบาย ขนาดกระทัดรัด เก็บได้ง่ายมาก

สามารถการออกกำลังได้ทั้งส่วนบนและส่วนล่างไปพร้อมกัน และยังปรับแรงต้านทานเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยเลยค่าเพื่อนๆ

ปริมาณ  1 เครื่อง
ราคา  2.090 THB
ไม่ได้ใช่เองค่ะซื้อให้พ่อกับแม่ ไว้เล่น ขยับร่างกายยืดเส้นยืดสาย พ่อกับแม่บอกว่า ชอบค่ะ เคลื่อนย้ายสะดวกไม่หนักมาก เล่นตรงไหนก็ได้ รีวิวจาก Shopee คุณ Chutikannim อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เครื่องออกกำลังกายจักรยาน Spin Bike
เครื่องออกกำลังกายจักรยาน
https://www.lazada.co.th/products/spin-bike-spinning-bike-exercise-bike-i976760356

จักรยานออกกำลังกายแบบ Spin Bike ประกอบด้วย หน้าจอ LED แสดงผลเวลา ความเร็ว ระยะทาง แคลลอรี่  มีสายรัดเท้าเพื่อความปลอดภัยในการปั่น

และยังปรับแรงต้านในการปั่นได้ได้ตามต้องการ ซื้อมาปั่นไว้ที่บ้านได้อย่างสะดวก

ปริมาณ  1 เครื่อง
ราคา  2,100THB
แข็งแรงดีค่ะ เหล็กดีแน่นหนาค่ะ… ถึงจะปัญหานิดนึง แต่ทางร้านก็ดูแลลูดค้าดีค่ะ ยอมใจแม่ค้าค่ะ งานนี้ให้เพิ่ม10ดาวเลย รีวิวจาก Lazada คุณ เจริญพร อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เครื่องออกกำลังกายจักรยาน Magnetic Bike
เครื่องออกกำลังกายจักรยาน
https://shopee.co.th/360fitness

เครื่องออกกำลังกายจักรยาน Magnetic Bike จะสร้างแรงต้านทานด้วยแม่เหล็ก สามารถปรับระดับความหนืดได้ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อได้มากขึ้น และยังมีหน้าจอ LED แสดงผลเวลา ความเร็ว ระยะทาง แคลลอรี่

มีล้อเพื่อให้เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก ไม่มีเสียงรบกวนขณะปั่น ปลอดภัย เหมาะสำหรับการยืดเส้นยืดสาย

ปริมาณ  1 เครื่อง
ราคา  3,900 THB
เครื่องออกกำลังกายจักรยานเอนปั่น HOSPRO
เครื่องออกกำลังกายจักรยาน
https://www.shopat24.com/p/ga/HOSPRO

เครื่องออกกำลังกายจักรยาน รุ่น Magnetic recumbent bike สำหรับเจ้าตัวนี้เป็นเครื่องออกกำลังกายปั่นจักรยานที่มีพนังพิงไว้เพื่อเอนหลัง สามารถปั่นผ่อนคลายอยู่บ้านได้แบบชิวๆ สามารถบริหารต้นหาได้ดีมากอีกด้วย

มีความปลอดภัยต่อการใช้งานเนื่องจากไม่ต้องขึ้นเหยียบแป้น มีจอแสดงผลค่าต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกวัย

ปริมาณ 1 เครื่อง
ราคา  9,700 THB

สรุปเครื่องออกกำลังกายจักรยาน

การออกกำลังกายแบบปั่นจักรยานนั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมากเลยนะคะเพื่อนๆ เครื่องออกกำลังกายจักรยานจะมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันโดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภท
ซึ่งหากเพื่อนๆสนใจเราก็ได้แนะนำแหล่งซื้อเครื่องออกกำลังกายแต่ละประเภทมาให้เพื่อนๆได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ และหวังว่าข้อมูลของจะช่วยเป็นแนวทางให้เพื่อนๆได้เลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายจักรยานประเภทที่โดนใจเพื่อนๆกันนะคะ สำหรับวันนี้ต้องตัวลาไปก่อนแล้ว เเล้วพบกันใหม่นะคะเพื่อน บ๊ายบายย

สุขภาพLatest articles in the category