ขอแนะนำ #5อายแชโดว์ Tarte! พร้อมวิธีเลือกสีอายแชโดว์ให้เข้ากับสีผิว เลือกอย่างไรให้ปังมาดู!!!

ขอแนะนำ #5อายแชโดว์ Tarte! พร้อมวิธีเลือกสีอายแชโดว์ให้เข้ากับสีผิว เลือกอย่างไรให้ปังมาดู!!!
อายแชโดว์Tarte
สวัสดีค่าสาวๆทุกคน วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของการเลือกสีอายแชโดว์ให้เข้ากับผิว รับรองว่าปังไม่มีพังแน่นอน หลายคนมักเลือกสีตามใจโดยที่ไม่ได้คำนึงถึงสีผิวของตนเอง ซึ่งหากโชคดีเลือกถูกโทนก็ดีไป แต่ถ้าหากโชคร้ายเลือกโทนสีผิดก็อาจชีวิตเปลี่ยนได้เลย!!!
อายแชโดว์Tarte
สิ่งสําคัญในการแต่งหน้านั้นไม่ว่าจะเป็นแต่งตา ทาปาก ปัดแก้ม เขียนคิ้ว ทุกอย่างจะเกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์และศิลปะ ดังนั้นจึงต้องบอกก่อนว่าการแต่งหน้านั้นไม่มีถูกไม่มีผิด
เพราะความชอบของคนเรานั้นมันต่างกัน แต่ถ้าอยากแต่งให้ปังตามที่หลายคนว่าดีมันก็มีวิธีการแต่งของมันเช่นกัน
ต้องบอกเลยว่าผิวทุกสีผิวมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป แต่การที่สามารถดึงความโดดเด่นของอายแชโดว์ที่เข้ากับสีผิว ทำให้เราดูมั่นใจและมีดวงตาที่โดดเด่นมากขึ้น
โดยวันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกสีอายแชโดว์สำหรับสาวๆทุกสีผิวว่าควรเลือกอย่างไรให้เหมาะสมและเป็นศิลปะที่สวยที่สุดในรูปแบบของตนเองได้
ก่อนอื่นเพื่อนๆรู้จักกับคำว่า Undertones กันหรือไม่คะ ถ้าไม่เรามีความรู้มาฝาก เพราะว่าวันนี้อาจต้องใช้ความรู้เรื่อง undertones กันสักหน่อย ไปดูกันเลยค่าา

Undertones คืออะไรกันน

undertones ก็คือสีผิวของเรานั้นcหละค่ะเพื่อน โดยเป็นสีผิวที่ได้มาแต่กำเนิด มาจากทางพันธุกรรมของเรา ซึ่งจะอยู่บริเวณใต้ผิวหนังของเรานั้นเองค่ะเพื่อน ซึ่งเจ้า undertones นี้แหละที่จะเป็นตัววัดที่ดีว่าผิวแบบเราควรเลือกเครื่องสำอางโทนไหนให้เหมาะมากที่สุด

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเรามี undertones  แบบไหน ??

การที่เราอยากรู้ว่าผิวแบบเรานั้นมี undertones แบบไหน ก็มีวิธีเช็กง่ายๆดังนี้เลย!!!

อายแชโดว์Tarte
ภาพจาก cosmenet ใน https://www.stylicy.com/th

เมื่อรู้ undertones  ของตัวเองกันแล้ว ต่อไปแล้วไปดูการเลือกอายแชโดว์ของแต่ละสีผิวกันเลยดีกว่าค่าเพื่อนๆ ลุย

วิธีการเลือกสีอายแชโดว์ให้เหมาะกับสีผิว

1. อายแชโดว์สีสําหรับผิวโทนชมพู
อายแชโดว์tarte2
https://www.google.com/url

อายแชโดว์Tarte
https://thrivecausemetics.com

อายแชโดว์Tarte
https://www.toofaced.com/product

สีผิวอ่อน/ชมพู สามารถทาได้ทุกสีผิวเลยล่ะค่ะ น่าอิจฉาใช่มั้ยล้าาา~~~ แต่ถ้าจะให้เราแนะนำก็ขอแนะนำเป็นสีโทนอ่อน  เช่นสีชมพู ส้ม เพราะจะทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสมากยิ่งขึ้นนั้นเองค่ะ  แต่สำหรับผิวสีนี้ก็แอบมีข้อเสียเล็กๆคือแม้เราจะบอกว่าสามารถใช้ได้ทุกสี แต่หากทาสีที่มีโทนเข้มเกินไปก็จะทำให้ดูเป็นตานกแก้วขึ้นมาได้ง่ายๆเลยละค่ะเพื่อนๆ ดังนั้นต้องพยายามเลือกสีดีๆนะค้าา

2. อายแชโดว์สีสําหรับผิวธรรมชาติ
อายแชโดว์Tarte
https://www.google.com/url

อายแชโดว์Tarte
https://www.toofaced.com/product/23483

อายแชโดว์Tarte
https://makeuptipsideas.club/trend-alert-get-a-peach-makeup

สีผิวธรรมชาติ  เป็นที่ผิวที่ค่อนข้างไปทางอบอุ่น ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้ควรใช้เป็นสีทองหรือสีแดงที่ไม่เข้มสนเกินไป จะเข้ากับสีผิวของสาวๆสีนี้และดึงความโดดเด่นออกมาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

3. อายแชโดว์สีสําหรับผิวเหลืองไปทางผิวแทน
อายแชโดวืTarte02
https://www.google.com/url

อายแชโดว์Tarte
https://www.charlottetilbury.com/uk/product/luxury

อายแชโดว์Tarte
https://www.pinterest.com/pin/303993043589235740/
คนที่มีผิวเหลือง/ผิวแทน  ควรจะเลือกอายแชโดว์ไปในทางของสีทองสีแดง และสีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาลอ่อน หรือ สีน้ำตาลเข้ม   ตามความเข้มความอ่อนของสีผิวได้เลย
เพราะเนื่องจากสีโทนนี้จะใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด ซึ่งจะไปช่วยเสริมให้ตาของเพื่อนๆนั้นสว่างมากยิ่งขึ้น แนะนำสำหรับสาวๆที่ใต้ตาคล้ำ การใช้สีโทนนี้ในสีผิวแบบนี้จะช่วยกลบความคล้ำของใต้ตาได้ดีอีกด้วยน้า
อายแชโดว์Tarte
เป็นไงคะเพื่อนๆ หวังว่าเพื่อนจะเลือกอายแชโดว์ได้เข้ากับสีผิวกันมากยิ่งขึ้นนะคะเพื่อน และวันนี้เรามีพาเลทอายแชโดว์สุดปังจาก Tarte แบรนด์เครื่องสำอางแบรนด์ดัง ที่บอกเลยว่าเป็นไอเท็มที่สาวๆควรมีติดตัวไว้สักชิ้น
ที่เราเลือกแบรนด์นี้มาแนะนำเพื่อนๆก็เพราะว่า Tarte นั้นได้ออกแบบอายแชโดว์มาเพื่อตอบโจทย์กับทุกสีผิวแม้ในพาเลทเดียวก็สามารถ finish look ออกมาได้หลายสไตล์เข้าได้กับทุกผิวเลยก็ว่าได้ งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่าเพื่อนๆ ว่ามีตัวไหนน่าโดนบ้างไปลุยกันเลยย

5 พาเลทอายแชโดว์ Tarte ที่ตอบโจทย์ทุกสีผิว

1. Tartelette In Bloom Clay Eyeshadow Palette 

พาเลทอายแชโดว์ tarte
https://www.google.com/url

12 สีเบาๆกับพาเลทอายแชโดว์แรกจาก Tarte  ไอเท็มเด็ดที่ไม่ควรพลาด เป็น 12 สีที่สามารถเข้าได้กับทุกสีผิวจริงๆค่ะเพื่อน

ไล่สีมาตั้งแต่สีอ่อนไปยันสีเข้ม บอกเลยว่าโทนผิวไหนได้ไปก็รอด พาเลทเดียวเอาอยู่ใช้ได้นานไม่ต้องเติมบ่อยอีกด้วย

ปริมาณ  1.5 g
ราคา  1,700 THB
สวยมากกกกก ล้านตัว ชอบที่ใช้ได้หลากหลายสี ละที่สำคัญคือ แต่งได้แทบทุกเฉดในชีวิตประจำวัน แต่หักนิดนึงคือ มีเบ้าสีหลุดออกมา แต่น่าจะเป็นเพราะทำตกแรงไปนิด เนื้อสี pigment ดีมาก ละเอียด แต่งทั้งวัน ขนาดไม่ใส่ สเปรย์แต่งหน้าก็ติดทนนาน  รีวิวจาก sephora คุณ JUNE SRISARUT  อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ส่วนตัวนุมองว่าพาเลทนี้คุ้มค่าแก่การลงทุน สามารถแต่งได้หลายลุค ตั้งแต่ลุคเบาๆจนไปถึงลุคแซ่บๆ มีทั้งสีแมทและชิมเมอร์ในพาเลทเดียว รีวิวจาก Pantip คุณ Phitzabeauty อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2.Tartelette Toasted Eyeshadow Palette

อายแชโดว์ tarte02
https://www.google.com/imgres?imgurl=https%3A%2F%2Fimages.ulta.com

พาเลทอายแชโดว์ที่เราจะแนะนำต่อไปจาก Tarte คือพาเลทที่ทุกคนต้องมี เพราะเป็นพาเลทที่มีสีที่ใช้ในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะไปเดท หรือไปทำงาน เรียกได้ว่าสุดปังใน 1 เดียว

ไปช็อปปี้ง ใช้แค่พาเลทนี้พาเลทเดียว ก็คุ้มสุดๆไปเลย          ตัวนี้มี 12 สีด้วยกัน แต่งแนวหวานๆหรือโทนอบอุ่นก็เหมาะมากเลยค่าาบอกเลยว่าต้องตำ

ปริมาณ  1.5 g
ราคา  1,700 THB
สีสวยมากไม่ผิดหวังเลย การจัดส่งเร็วมากสะดวกมาก ลองใช้ครั้งแรกประทับใจเลย สีชัด เม็ดสีละเอียดมาก เป็นพาเลทตาที่ควรมีติดไว้ใช้ได้ทุกวันะจริงๆ package ดีงามมากสวยเหมาะสมกับราคา ชอบตรงที่มีกลิ่นหอมด้วย  รีวิวจาก sephora คุณ มนต์ฑิรา ชวนารัติ  อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
เคยใช้ eyeshadow ของทาร์ตมาก่อนแล้วติดใจมาก เคยเปลี่ยนไปลองแบรนด์อื่นที่ว่าเกร๋แล้วก็สีไม่ชัดเท่า รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ vinona2018 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.Tarteist PRO Amazonian Clay Palette
พาเลทอายแชโดว์ tarte05
https://www.google.com/url

พาเลทอายแชโดว์ Tarte ตัวนี้บอกเลยว่าคุ้มเวอร์ คุ้มสุด คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว เพราะเขามีทั้งหมด  24 เฉดสี เลือกเปลี่ยนทุกได้แบบไม่ซ้ำทุกวันเลยค่า

ที่สำคัญขึ้นชื่อเรื่องความทน ไม่ซื้อคือพลาดเลยนะคะเพื่อนๆสำหรับเจ้าตัวนี้บอกเลย

ปริมาณ 5 g
ราคา 1,890 THB

สำหรับคนที่ยังไม่เคยมีพาเลทอายแชโดว์มาก่อน หรือ ไม่ได้มีมากมายอย่างเรา เรามองว่าอันนี้คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดแล้ว ความพึงพอใจระดับสูงงงงงสุด!

เพราะในส่วนเนื้อ Matte 16 สี มีทุกโทนสี ทั้งร้อน-เย็น และมีสีป็อบๆ สวยสไตล์สายฝ. อย่างโทนม่วงพลัม และมีสีที่จำเป็นในฝั่งที่ต้องการความวิบวับตลับเมตร เนื้อ shimmer อีก 4 สี เฉดที่แตกต่าง แต่ครอบคลุมทุกการวิ๊งค์วาว และมีทีเด็ดของสี trendy สีดำเหลือบน้ำเงินเขียว สวยแบบงงจังงัง! (ลองฟาดเปลือกตาโดยใช้สีนี้หลุมเดียว ได้ลุคสโม้กกี้อายแบบไม่ต้องพยายามเลย) รีววิวจาก Jeban คุณ Apple On The Rocks อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

4.Rainforest of the Sea Eyeshadow Palette
พาเลทอายแชโดว์ tarte06
https://www.cosmenet.in.th/product/33207/tarte-rainforest-of-the-sea-eyeshadow-palette

มาถึงพาเลทตัวที่ 4 จากTarte บอกเลยว่าตัวนี้เม็ดสีติดทนแน่นหนา เหมาะกับสาวๆผิวสีอ่อนชมพู มีชิมเมอร์ ทำให้เน้นดวงตา เหมาะสำหรับผู้ที่อยากมีดวงตาเป็นประกาย

มีทั้งหมด 8 สีด้วยกันล้วนเป็นสีที่ผสมชิมเมอร์ 6 สี และอีกสองสีเป็นสีพื้นไม่มีชิมเมอร์ บอกเลยว่าวิ้งสุดอะไรสุดเลยค่าาา

ปริมาณ 1.41 g
ราคา 1,090  THB

อันนี้ดีงามมาก เพราะสีใช้ง่าย แต่งได้หลายลุค ส่วนตัวเราจะชอบความเป็นธรรมชาติ แบบ everyday look ใช้ได้ทุกวัน พิกเมนต์ของสีค่อนข้างโอเค คือไม่เยอะเกินไป ไม่น้อยเกินไป ไม่ fall out เวลาทา ความติดทนก็ติดทนนานค่ะ รีวิวจาก Cosmenet คุณ มนัสนันท์  อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

5. อายแชโดว์ Tarte รุ่น  limited-edition  eyeshadow palette
พาเลทอายแชโดว์ tarte07       

พาเลทอายแชโดว์ตัวสุดท้ายจาก Tarte ที่เรานำมาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้คือรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่มีอายแชโดว์เนื้อนุ่มสำหรับทุกวัน

มาด้วยกันทั้งหม 8 สี บอกเลยว่าแม่นสีแน่นติดทนนาน สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว เป็นโทนที่มีผสมผสานระหว่างโทนเย็นและโทนอุ่นอย่างเข้ากัน บอกเลยว่าปังงงง

ปริมาณ  1.41 g
ราคา
 990 THB

บทสรุป พาเลทอายแชโดว์จาก “Tarte” 

อายแชโดว์ Tarte

 “อายแชโดว์ Tarte” ที่เราเลือกมาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้บอกเลยว่าเป็นพาเลทที่สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว ไม่ว่าจะเป็น ผิวอมชมพู ผิวธรรมชาติ ผิวเหลืองหรือผิวแทน แค่พาเลทเดียวบอกเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน
สำหรับเพื่อนๆที่จะเลือกอายแชโดว์ก็อย่าลืมเช็ก undertones ของผิวตนเอง เพื่อให้สามารถเลือกโทนสีที่เหมาะกับเรา รับรองว่าแต่งยังไงก็ปัง!!!

อายแชร์โดว์Latest articles in the category