ท้องได้ไม่ยาก! แนะนำ #5 สเต็ปสำหรับคนอยากมีลูก ทำตามปุ๊บ รับรองติดปั๊บ!

ท้องได้ไม่ยาก! แนะนำ #5 สเต็ปสำหรับคนอยากมีลูก ทำตามปุ๊บ รับรองติดปั๊บ!

ท้องได้ไม่ยาก! แนะนำ #5 สเต็ปสำหรับคนอยากมีลูก ทำตามปุ๊บ รับรองติดปั๊บ!

ท้องง่ายไหม

หลายๆคู่แต่งงานแล้วเกิดข้อสงสัย พยายามเท่าไหร่ก็ไม่มีเบบี๋น้อยเป็นโซ่ทองคล้องใจซักที หรือสิ่งที่ปฏิบัติกันทุกวันมันผิดวิธีกันนะ?! ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้ Beauty-Worthen มีคำแนะนำดีๆมาฝากคู่รักข้าวใหม่ปลามันหรือไม่ใหม่แล้วแต่ยังอยากมีลูกน้อย เข้ามาอ่านด่วนๆเลยค่ะ #5 สเต็ปที่เราคัดมาให้ทุกท่านนั้น เด็ดทั้งนั้น รับรองทำตามปุ๊บ ลูกติดปั๊บเลยล่ะค่ะ!

สเต็ป #1 ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

ท้องง่ายไหม

สเต็ปนี้เป็นสเต็ปสำคัญมากๆเลยค่ะคุณพ่อคุณแม่ เพราะก่อนที่เราจะมีลูกน้อยนั้น สิ่งจำเป็นที่สุดคือการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเตรียมพร้อม แต่เราจะรู้ได้อย่างไรใช่ไหมล่ะคะว่าร่างกายของเราแข็งแรงเตรียมพร้อม ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่คุณพ่อคุณแม่ต้องไปตรวจร่างกายกับคุณหมอสูตินารีแพทย์โดยเฉพาะ การตรวจร่างกายไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ นอกจากจะตรวจเพื่อเช็คความพร้อมของเราแล้ว การตรวจร่างกายเตรียมการตั้งครรภ์ยังทำให้คุณพ่อคุณแม่ทราบได้อีกว่าการตั้งครรภ์ที่ถูกต้องมีวิธีอย่างไร อีกทั้งทำให้ทราบได้อีกว่าคุณพ่อคุณแม่มีโรคติดต่อทางพันธุกรรมหรือไม่ รู้เร็วจะได้รักษาได้ทันท่วงที เตรียมพร้อมสำหรับการมีบุตรนั่นเองค่ะ

สเต็ป #2 รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

ท้องง่ายไหม

สเต็ปสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าอาหารที่เราทานเข้าไปแต่ละวันนั้น มีประโยชน์ โปรตีน คาร์โบไฮเดรตครบถ้วนก็จะทำให้ร่างกายของเราสุขภาพแข็งแรง ลดความเสี่ยงในการผิดปกติของลูกน้อยในครรภ์ที่จะเกิดมา นอกจากนั้น คุณผู้ชายควรรับประทานอาหารที่เสริมสร้างความแข็งแรงของสเปิร์มด้วยนะคะ ยิ่งสเปิร์มคุณผู้ชายแข็งแรงมากเท่าไหร่ โอกาสในการตั้งครรภ์ของคุณผู้หญิงยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้นค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ผักและผลไม้ใบเขียว เพราะผักผลไม้ใบเดียวจะช่วยชะลอการเสื่อมของเชื้ออสุจิได้ค่ะ! ต่อไปคือควรรับประทานอาหารที่มีโอเมก้า3 อย่างเช่น ปลาแซลมอน เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องความแข็งแรงของกระดูกแล้ว ยังช่วยมีไอโอดีนที่ช่วยลดความผิดปกติของทารกในครรภ์อีกด้วยนะคะ

สเต็ป #3 หลีกเลี่ยงอาหารบางประเภทที่ในช่วงเตรียมตั้งครรภ์

นอกจากจะต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว ผู้ที่อยู่ในช่วงเตรียมตัวตั้งครรภ์จะต้องหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิดด้วยนะคะ เพราะอาหารหรือเครื่องดื่มบางชนิดส่งผลให้เกิดภาวะมีบุตรยากด้วย อยากรู้ว่าจะมีอาหารชนิดใดบ้าง จะเป็นเครื่องดื่มที่เราชอบหรือไม่ ดูกันเลยค่ะ

  • งดสูบบุหรี่ งดสารเสพติดและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับสาวๆท่านใดวางแผนมี่จะมีเบบี๋ ควรงดสูบบุหรี่และงดดื่มแอลกอฮอล์แต่เนิ่นๆเลยค่ะ เพราะ สารประกอบที่อยู่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่นอกจากจะยับยั้งโอกาสในการตั้งครรภ์แล้ว ยังไม่ดีต่อลูกน้อยในครรภ์อีกด้วยนะคะ ได้ยินแบบนี้แล้ว งดด่วนเลยค่ะคุณแม่ to be

ท้องง่ายไหม

  • ควบคุมปริมาณการดื่มกาแฟในแต่วัน

สาวๆยุคนี้กับกาแฟเป็นของคู่กันใช่ไหมล่ะคะ จะให้เลิกเลยก็คงยาก สำหรับสาวๆท่านใดที่วางแผนจะมีเบบี๋ ถ้ายังงดกาแฟไม่ได้ ขอแนะนำว่าให้ลดปริมาณการบริโภคต่อวันได้ก็จะดีค่ะ โดยปริมาณที่เหมาะสมในการบริโภคต่อวันคือไม่เกิน 300 มิลลิกรัมต่อวัน หรือเทียบเท่ากับกาแฟ 2 แก้วนั่นเองค่ะ

ท้องง่ายไหม

  • หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป

ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าอาหารแปรรูปเป็นอาหารที่หาทานได้ง่าย สะดวกสบาย แต่ถ้าบ้านไหนวางแผนมีบุตรแล้ว ต้องงดอาหารประเภทนี้ไปก่อนนะคะ เพราะในอาหารแปรรูปมีสารที่สามารถลดระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญที่ช่วยให้ไข่ตก เพราะฉะนั้น งดได้งดเลยนะคะ

ท้องง่ายไหม
ภาพจาก Pobpad

สเต็ป #4 เริ่มนับวันไข่ตก

ท้องง่ายไหม
ภาพจาก mamaexpert

วิธีนี้เป็นวิธีแสนเวิร์คสำหรับคู่รักที่อยากมีลูกน้อยด้วยวิธีธรรมชาติ การนับวันตกไข่ที่แน่นอนช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้ค่ะ ซึ่งวันตกไข่ของสาวๆแต่ละคนจะไม่เหมือนกันนะคะ และยิ่งถ้าคู่รักปฏิบัติภารกิจในวันไข่ตกได้ยิ่งจะเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์มากขึ้นไปอีกค่ะ

วิธีการนับวันไข่ตก ไม่ยากเลยค่ะสาวๆ โดยสาวๆส่วนใหญ่จะมีรอบเดือนทุกๆ 28 วัน การนับวันไข่ตกโดยให้นับหลังจากวันที่ประจำเดือนมาเป็นวันที่ 1 ซึ่งวันที่ 14 จะเป็นวันที่ตกไข่ค่ะ เมื่อรู้วันตกไข่แล้ว สะกิดคุณสามีก่อนวันไข่ตกซัก 1-2 วัน เพราะในช่วงนั้นจะตรงกับวันตกไข่พอดีค่ะ

มาดูวิธีการนับวันไข่ตก จาก Whale Family คลิ๊ก

 

สเต็ป #5 พยายามกำจัดความเครียด

ท้องง่ายไหม
ภาพจาก Techmoblog

มาถึงสเต็ปสุดท้ายกันแล้วค่ะกับ การกำจัดความเครียด เนื่องจากเจ้าความเครียดนี่แหละค่ะ ที่ไปรบกวนการทำงานของระบบสืบพันธุ์ ฟังดูเหมือนจะง่ายๆใช่ไหมล่ะคะกับการขจัดความเครียด แต่บอกได้เลยนะคะว่าไม่ง่ายอย่างที่คิด แต่ก็ไม่ยากจนเกินไปค่ะ วิธีง่ายๆเลยคือ ควรหากิจกรรมผ่อนคลายความเครียดทำค่ะ เช่น การดูหนัง การไปออกกำลังกายสูดอากาศบริสุทธิ์นอกสถานที่ หรืออาจจะเป็นการคุยกับเพื่อนฝูงก็เป็นวิธีคลายความเครียดอย่างหนึ่งนะคะ คู่รักคู่ไหนอยากจะใช้กิจกรรมคลายเครียดใช้เวลาร่วมกันก็ไม่ผิด อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสายสัมพันธ์ ทำให้โอกาสการตั้งครรภ์มีมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

บทสรุป #5 สเต็ปสำหรับคนอยากมีลูก ทำตามปุ๊บ รับรองติดปั๊บ!

ท้องง่ายไหม

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ #5 สเต็ปที่เรานำมาฝากกัน คู่รักคู่ไหนวางแผนจะทำตามวิธีใดกันบ้างเอ่ย? แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการตั้งครรภ์เกิดได้จากหลายหลายปัจจัยร่วมด้วย หากคู่รักคู่ใดพยายามมีเบบี๋เป็นระยะเวลานานแล้วไม่เกิดผล Beauty-worthen แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางหาถึงสาเหตุที่แท้จริงจะเป็นการดีที่สุดค่ะ

 

 

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category