” ท้อง 3 สัปดาห์ ” แต่ไม่รู้ว่าจะต้องบำรุงครรภ์อย่างไรดี?? วันนี้เราขอแนะนำ #5 อาหารบำรุงครรภ์ดีต่อคุณแม่และลูกในท้อง!!

” ท้อง 3 สัปดาห์ ” แต่ไม่รู้ว่าจะต้องบำรุงครรภ์อย่างไรดี?? วันนี้เราขอแนะนำ #5 อาหารบำรุงครรภ์ดีต่อคุณแม่และลูกในท้อง!!

ท้อง 3 สัปดาห์

” ท้อง 3 สัปดาห์ ” แต่ไม่รู้ว่าจะต้องบำรุงครรภ์อย่างไรดี?

สวัสดีจ้าา เพื่อนทุกคน!!

ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่มือใหม่ทุกคนที่เข้ามาพบปะกับเราในวันนี้ และแน่นอนว่าการเป็นแม่คนไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่ไหม ต้องเตรียมหลายๆ สิ่งทั้งตื่นเต้นและกังวลไปหมด และวันนี้เราขอนำเสนออีก 1 ตัวช่วยสำหรับคนที่กำลังตั้งท้อง 3 สัปดาห์ ให้หายกังวลและมั่นใจไปพร้อมๆ กันด้วย #5 อาหารบำรุงครรภ์สำหรับคนท้อง 3 สัปดาห์ ดีต่อคุณแม่และลูกในท้องอีกด้วย

เอาล่ะเราจะรอช้าอยู่ทำไมกัน!! ไปดูกันดีกว่าว่าวันนี้จะมีสาระอะไรดีๆ บ้างไปกันเลยย!!

ท้อง 3 สัปดาห์

อาการของคนท้อง 3 สัปดาห์มีอะไรบ้าง??

อาการคนท้อง 3 สัปดาห์ส่วนมากที่พบมักจะมีอาการดังต่อไปนี้

สภาวะอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

เมื่อทราบว่าตั้งครรภ์แน่นอนว่าจะเข้าสู่ภาวะเครียดและกังวล ดังนั้นควรทำใจให้สบายและอดทนให้มากๆ เพื่อสิ่งที่ดีต่อตัวเราและลูกน้อย

การเปลี่ยนแปลงด้านร่างกายในช่วง 3 สัปดาห์แรก

1. การตั้งท้อง 3 สัปดาห์นี้คือระยะแรกแน่นอนว่ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนจนมองออกได้ว่าเราท้องดังนั้นจงทำใจให้สบายและตรวจครรภ์ในแน่ใจก่อนแล้วจึงวางแผนการมีลูกต่อไป

2. รสชาติอาหารเปลี่ยนไป หรือรู้สึกโดยสัญชาตญาณว่าตัวเองตั้งท้อง แต่โดยส่วนมากฮอร์โมนหรือสิ่งที่สามารถบ่งบอกว่าท้องนั้นยังไม่ชัดเจนมากในช่วง 3 สัปดาห์แรก

3. ในช่วง 3 สัปดาห์คนท้องสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้เช่นออกกำลังกายหรือไปจ่ายตลาดไปตามปกติเพราะยังไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงสักเท่าไรเพราะช่วงนี้ไข่ยังปฏิสนธิอยู่และที่สำคัญร่างกายของคนตั้งครรภ์จะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปเองตามธรรมชาติดังนั้นเราจะสังเกตได้เองตามระยะเวลาของครรภ์

และนี้คืออาการที่คนท้องอายุครรภ์ 3 สัปดาห์ขึ้นไปสามารถเกิดขึ้นได้และเพื่อนไปสามารถเอาไปใช้สังเกตตัวเองได้นะหากสงสัยว่าท้องจริงหรือไม่

ต่อไปเราไปดูอาหารสำหรับคนท้อง 3 สัปดาห์กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง Go Go!!

ท้อง 3 สัปดาห์

#5 อาหารบำรุงครรภ์สำหรับคนท้อง 3 สัปดาห์ ดีต่อคุณแม่และลูกในท้อง

และต่อไปนี้เราขอเสนอ 5 อาหารที่ดีต่อสุขภาพของคุณแม่และลูกน้อยในท้องที่สำคัญเป็นอาหารบำรุงครรภ์ที่บอกเลยว่าดีมากๆ และหาทานได้ไม่ยากอีกด้วย จะมีอะไรบ้างได้กันเลย!!

1. เนื้อสัตว์

ท้อง 3 สัปดาห์

หากจะเลือกทานเนื้อเราขอแนะนำเนื้อวัวที่ไขมันน้อยเพราะเนื้อวัวอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 , โปรตีน และธาตุเหล็กมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ได้ดีมากๆ ส่วนเนื้ออื่นๆ เช่น เนื้อหมู และอาหารทะเลต่างๆ ต้องปรุงให้สุกมากๆ หากทานไม่สุกอาจจะอันตรายต่อลูกในครรภ์ได้เพราะในเนื้อที่ไม่สุกจะมีเชื้อโรคนั้นเอง

2. วิตามินบี6

ท้อง 3 สัปดาห์

วิตามินบี6 เป็นสารอาหารที่สำคัญมากๆ หากบำรุงด้วยปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยยับยั้งในเรื่องอาการวิงเวียน หรือ อาเจียนได้เหมาะกับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ในช่วงแรกมากๆ และเจ้าวิตามินบี6 มีอยู่ใน กล้วย ถั่วลิสง และธัญพืชต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ถั่ว เมล็ดทานตะวัน  เป็นต้น

3. ธาตุเหล็ก

ท้อง 3 สัปดาห์

ธาตุเหล็กสารอาหารที่สำคัญมากๆ กับคนที่ตั้งท้องเพราะธาตุเหล็กสารอาหารที่เป็นส่วนประกอบของเฮโมโกลบินที่อยู่ในเม็ดเลือดแดง เจ้าตัวเฮโมโกลบินเป็นสารที่ทำให้เม็ดเลือดแข็งแรงและช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายและลูกน้อยของเราอีกด้วยและเจ้าธาตุเหล็กจะมีอยู่ในอาหารจำพวก ถั่ว เนื้อไก่ และข้าวโอ๊ต

4. ผลไม้

ท้อง 3 สัปดาห์

การเลือกรับประทานผลไม้เพื่อบำรุงร่างกายคือทางเลือกที่ง่ายและดี เพราะในผลไม้มีวิตามินมากมายหลายชนิด และที่สำคัญยังเต็มไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายให้คนตั้งครรภ์อีกด้วย การขับถ่ายที่ดีจะช่วยระบบหมุนเวียนเลือดและระบบต่างไม่นำของเสียไปใช้ ดังนั้นผลไม้จึงสามารถนำมาทำเมนูเพื่อสุขภาพได้หลากหลายมากๆ เหมาะกับคุณแม่และลูกในท้องอีกด้วย

5. นม

ท้อง 3 สัปดาห์

นม เราขอแนะนำให้เป็นนมจากพืช หรือนมวัวที่ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้วและที่สำคัญการดื่มนมเสริมแคลเซียมจะเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ต่อร่างกายของคุณแม่เพราะเมื่อเราตั้งครรภ์ลูกจะดูดซึมสารอาหารจากร่างกายของแม่ไปดังนั้นการเสริมด้วยนมเข้าไปเป็นการบำรุงทั้งคุณแม่และลูกสุขภาพดีทั้งคู่แน่นอน ขอแนะนำว่าดื่มวันละ 2 แก้วจะดีมากๆ ตอนเช้าและก่อนนอน ดีฝุดๆ ไปเลยย!!

เป็นอย่างไรบ้างเราทราบอาหารบำรุงครรภ์ไปแล้ว ต่อไปเราไปดูอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนท้อง 3 สัปดาห์กันเถอะรู้เอาไส้เพื่อเซฟสุขภาพของลูกน้อย ลุย! ลุย!

ท้อง 3 สัปดาห์

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนท้อง 3 สัปดาห์

อาหารต่อไปนี้ห้ามเด็ดขาดสำหรับคนท้อง จะมีอะไรบ้างไปดูกัน!!

1. อาหารทะเล

ท้อง 3 สัปดาห์

ในอาหารทะเลมักจะมีการปนเปื้อนจากสารปรอท ส่งผลไม่ดีต่อการพัฒนาสมองของลูกน้อยในครรภ์ ส่งผลให้เจริญเติบโตได้ช้า

2. อาหารจำพวกชีส

ท้อง 3 สัปดาห์

ชีส เกิดจากการหมักและมีจุลินทรีย์จำนวนมากในนั้นอาจจะทำให้ท้องเสียและเป็นตัวน้ำเชื้อโรคและโรคภัยต่างๆ สู่คุณแม่ได้

3. อาหารที่มีสารเบนซิลไอโซไธโอไซยาเนต

ท้อง 3 สัปดาห์

อาหารที่มีสารเบนซิลไอโซไธโอไซยาเนตหรือกำมะถันสูงจะทำให้มดลูกหดตัวอาจส่งผลอัตรายต่อคุณแม่ให้สามารถแท้งลูกได้ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงเด็ดขาดและพบใน เช่น สับปะรด ชะอม มะละกอดิบ เป็นต้น

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงคือสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเด็ดขาดเลยน้าา!! เพื่อสุขภาพของคุณแม่และลูกน้อย!!

ต่อไปเราไปดูบทสรุปของการบำรุงครรภ์ดีกว่าว่ามีความจำเป็นจริงหรือ?? เอ๊ะยังไงกันแน่ ไปรู้พร้อมๆ กันเลยค่าา!!

ท้อง 3 สัปดาห์

สรุปแล้ว!! ท้อง 3 สัปดาห์ จำเป็นต้องบำรุงครรภ์ด้วยหรือ??

ต้องบอกก่อนนะว่าการที่เราตั้งครรภ์เราควรคำนึงถึงลูกในท้องมากไป เพราะสิ่งเล็กในท้องของเรานั้นคือสิ่งมีชีวิตตัวน้อยๆ และเป็นแก้วตาดวงใจของเราในอนาคต ดังนั้นการบำรุงครรภ์คืออีกสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความรักความแข็งแรง และสุขภาพที่ดีให้กับลูกในท้องจากสายใยรักของแม่สู่ลูกน้อย ดังนั้นการบำรุงครรภ์จำเป็นมามากๆ เลยน้าา อย่าละเลยเชียวว!!

วันนี้คงต้องลาแล้วน้าา ขอยินดีกับคุณแม่ทุกคนด้วยนะคะ 🤗

ขอแนะนำนมบำรุงครรภ์สำหรับคุณแม่ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขอแนะนำเลยว่าดีมากๆ เหมาะแก่พัฒนาการของลูกน้อยและดีต่อสุขภาพของคุณแม่อีกด้วยที่สำคัญปลอดภัย เพื่อนๆ สามารถเข้าไปรับสินค้าทดลองได้ที่เพจและสามารถสั่งซื้อได้หลากหลายช่องทางตามสะดวกเลยเพียงคลิกตามลิงก์ด้านล่างได้เลยน้าา!!

Anmum เคร็ดลับเสริมพัฒนาการให้กับลูกในครรภ์

บ๊ายบายยยย

 

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category