「#6 ท่าออกกำลังกายด้วยดัมเบล」 เปลี่ยนหุ่นพัง เป็นหุ่นปังได้ ภายใน 1 เดือน

「#6 ท่าออกกำลังกายด้วยดัมเบล」 เปลี่ยนหุ่นพัง เป็นหุ่นปังได้ ภายใน 1 เดือน
ออกกำลังกายดัมเบล
https://www.trueplookpanya.com/blog/content/55131/womhea

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนนนนน มาเจอกันอีกเเล้วนะคะ สิ้นปีเเล้วน้าาา ใครยังหุ่นพัง ไม่เฟิร์ม อยากที่จะกลับมาหุ่นฟิต ดูดีละก็มาทางนี้เลยจ้า เรามีของดีมานำเสนออออ เเต่ๆๆๆๆ มีอุปกรณ์นิดหน่อยนะคะเป็นตัวช่วยให้การออกกำลังกายได้ผลมากขึ้น

การออกกำลังกายที่เราจะเเนะนำครั้งนี้ เป็นการออกกำลังกายที่ใช้ดัมเบล!!!!!! หลายคนที่ออกกำลังกายมาสักพักคงรู้จักเจ้าดัมเบลเเล้วใช่ไหมคะ เเต่ใครที่ยังไม่รู้จัก ไม่ต้องกังวลน้า เรามีมาบอกกกก งั้นอย่ารอช้าไปดูกันเลยว่าดัมเบลคืออะไร ใช้ยังไง เเล้วท่าที่จะช่วยกู้หุ่นพังเนี่ย มีอะไรบ้าง!!!!!

เจ้าดัมเบล ตัวช่วยที่มีดีกว่าที่คิด!!!!

เพื่อนๆคงรู้หน้าตาของอุปกรณ์ดัมเบลที่เราจะมาเเนะนำกันมาเเล้ว เเต่ก็คงมีหลายคนที่อาจจะยังมึนๆว่าเเล้วมันมีกี่ประเภทละ ต้องเลือกใช้อันไหนเยอะไปหมด วันนี้เราเลยนำเกร็ดความรู้มาฝากว่าดัมเบลแบบไหนที่เหมาะกับเพื่อนๆ อย่ารอช้าไปดูกันเลยยยยยย

เจ้าดัมเบลคืออะไรกันนะ!!!!

เอ~~~~ ดัมเบลที่เห็นในฟิตเนสคืออะไรกันนะ เขาใช้ทำอะไรเเล้วมันมีกี่ประเภทหรอคะ ผู้หญิงสามารถเล่นได้เหมือนกันใช่ไหมคะ เห็นส่วนใหญ่ผู้ชายเล่นเยอะเลยย

ผู้หญิงเล่นได้นะครับ ผมก็เล่นดัมเบลอยู่ เเต่ถ้าถามว่ามีกี่ประเภท ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ เพราะเห็นมีหลายอย่างมากๆ

ดัมเบล คือ อุปกรณ์ออกกำลังกายที่เป็นลูกน้ำหนักนะคะ ซึ่งเหมาะสำหรับคนมีเวลาน้อย ไม่ค่อยที่จะว่าง เเละยังเล่นง่ายอีกด้วย เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเน้นเฉพาะส่วนนะคะ เป็นการสร้างกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนนั้นเอง

ซึ่งส่วนเเรกใช้สำหรับนักเพาะกายที่อยากสร้างกล้ามเนื้อที่เเขนเเต่ก็ถูกพัฒนามา ในปัจจุบันสามารถช่วยกระชับได้ทุกส่วนของร่างกายเเล้วค่ะ

ออกกำลังกายดัมเบล
https://www.irontec.co/product/ดัมเบล-50-กิโล-สีดำ/

 

วิธีการเลือกดัมเบลให้เหมาะกับการออกกำลังกายยย !!!!!!

เนื่องจากดัมเบลมีหลายประเภทนะคะ ดังนั้นการที่เราจะออกกำลังกายด้วยดัมเบล เราต้องรู้ก่อนว่า เจ้าดัมเบลเนี่ย มีวิธีการเลือกใช้งานยังไงกันนะ วันนี้เราเลยนำความรู้ในการเลือกใช้ดัมเบลให้เหมาะกับการออกกำลังกายมาฝาก ไปดูกันเลยยยยย

1.  ดัมเบลที่ไม่สามารถปรับน้ำหนักได้ เหมาะสำหรับผู้ออกกำลังกายมือใหม่
ดัมเบลแบบนี้เหมาะสำหรับสาวๆนะคะ ซึ่งเป็นดัมเบลที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้เเข็งเเรงเเละใช้น้ำหนักของดัมเบลคงที่ เเต่หากว่า เพื่อนๆอยากเปลี่ยนน้ำหนักของดัมเบลก็สามารถซื้อมาเพิ่มได้เลย เเต่ดัมเบลเเบบน้ำหนักคงที่แบบนี้ก็จะต้องซื้อหลายอันเพราะ 1 อันก็จะมีน้ำหนักเเตกต่างกันค่ะ

ออกกำลังกายดัมเบล
http://healthynine.club/th/blog/detail/the-benefits-of-weight-that-you-should-have-it-at-home
2.ดัมเบลที่สามารถปรับน้ำหนักได้ เหมาะสำหรับผู้ออกกำลังกายที่ออกมาสักพักเเละต้องการอัพเลเวล!!!!
สำหรับเพื่อนคนไหนที่ชอบการออกกำลังกายแบบใช้ดัมเบลละก็ออกแบบนี้เหมาะมากมาๆเลยน้า เพราะเราสามารถเลือกระดับ ถอดเปลี่ยนได้ตลอดเวลา เเต่ราคาก็จะเเอบสูงนิดนึงงง เเต่ก็ถือว่าคุ้มมากๆ ใครอยากได้กล้ามสวยๆ ต้องไปตำเเล้วนะคะ ยิ่งถ้าอยากจริงจังทางนี้เเล้วละก็เหมาะที่สุดค่ะ

ออกกำลังกายดัมเบล
https://www.lazada.co.th/products/toughman-1090-10-90-i121353441-s126616301.html

#6ท่าออกกำลังกายด้วยดัมเบล กู้หุ่นก่อนสิ้นปี ภายใน1เดือน!!!

มาถึงเเล้วววว ท่าออกกำลังกายด้วยดัมเบลที่หลายๆคนรอคอย เป็นท่าง่ายๆสบายๆนะคะสามารถทำเองได้ที่บ้านด้วย ซึงวันนี้เราก็ยกมาให้เพื่อนๆถึง 6 ท่าเลยค่ะ มาดูกันเลยดีกว่าาาา ว่าจะมีท่าไหนบ้าง Gooo!!!!!

1. One-Arm Bent-Over Row

ออกกำลังกายดัมเบล
https://www.womenshealthmag.com/fitness/a20697655/single-arm-dumbbell-row/

ท่านี้ใครที่อยากบริหารกล้ามเนื้อส่วนหลัง ไหล่ หน้าอก ต้องนี่เลยจ้าาาา เป็นท่าที่ช่วยให้กล้ามเนื้อเเข็งเเรงเเละกนะขับมากขึ้น ซึ่งจะออกกับเบาะหรือถ้าใครไม่สะดวกมีเบาะที่บ้านก็สามารถยืนเล่นได้เลยนะคะ ท่านี้ถ้าเล่นทีละข้าง จะทำให้เรามีสติในการออกกำลังกายมากขึ้นเเต่ถ้าใครไหวก็สามารถเล่น2ข้างได้ลอยนะคะ

การเล่น ท่านี้ต้องออก ข้างละ 10-15 ครั้งต่อเซตนะคะ ถ้าภายใน1 วันก็ ประมาณ 3 เซต หรือเอาตามที่ร่างกายรับไหวจะดีที่สุดค่ะ

2.Russian twist

ออกกำลังกายดัมเบล
https://www.popsugar.com/fitness/How-Do-Russian-Twist-43932884

ท่านี้ช่วยหลายส่วนเลยนะคะ ที่สำคัญเล่นง่ายมากกกกก ไม่ต้องหาที่กว้างด้วย ในห้องก็สามารถเล่นได้ค่ะ ท่านี้จะช่วยเน้นบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นหลัก รับรองใครอยากมีหน้าท้องสวยต้องท่านี้สนใจเเน่ๆค่ะ ยังไม่พอน้า ท่านี้ยังช่วงบริหารกล้ามเนื้อช่วงล่างเเล้วก็ด้านหลังอีกด้วย

การเล่น ท่านี้ต้องออก อย่างน้อย 15-20ครั้ง/เซตนะคะ ซึ่งภายใน 1 วัน ก็ประมาณ 3 เซตค่ะ เเต่ถ้าใครไหวทำเพิ่มได้เลยนะคะ ( ท่านี้เเนะนำให้ออกทุกวันถ้าอยากหน้าท้องมี6ก้อนสวยๆขึ้นมานะคะ )

3. Dumbbell Chest Flye

ออกกำลังกายดัมเบล
https://www.womenshealthmag.com/health/a20700601/dumbbell-fly/

มาถึงท่าเบสิคกันบ้างดีกว่า ที่ไม่ว่าใครคนไหนที่เล่นดัมเบลจะต้องรู้จัก เพราะเป็นที่นิยมมากๆ สามารถเล่นได้ง่ายเเละผลลัพธ์ดีด้วย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักเล่นกล้ามนิยมเล่นกันนะคะ ซึ่งจะช่วยส่วนกล้ามเนื้อหน้าอกให้เเข็งเเรง ตึง กระชับ เเน่นอนว่าการเล่นท่านี้เราต้องค่อยเป็นค่อยไป เริ่มจากดัมเบลน้ำหนักเบาก่อนเเล้วค่อยไปหนักขึ้นเลยๆค่ะ

การเล่น ท่านี้ต้องออก 10-15 ครั้งต่อเซต ภายใน1 วันก็ประมาณ 4 เซต ถ้าไม่ไหวน้อยกว่านี้ได้นะคะ

4. Dumbbell Romanian

ออกกำลังกายดัมเบล
https://www.facebook.com/ktcrealprivilege/photos/

ใครบุคลิกไม่ดี หรือสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้น ต้องท่านี้เลย เล่นง่ายมากๆ ส่วนใหญ่นิยมเล่นหลังวอร์มเสร็จนะคะ เป็นท่ายืม ซึ่งท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อต้นขา หน้าท้อง สะโพก แขน หลายส่วนเลยนะคะ เป็นท่าที่เคลื่อนไหวน้อยมาก มือใหม่ต้องมาโดนท่านี้เด้ออออ เล่นง่ายเเถมช่วยได้เยอะอีก ปังมากค่ะ

การเล่น ท่านี้ต้องออก 10-15 ครั้ง ต่อเซต ภายใน 1 วัน ก็ประมาณ2-3 เซตต่อวันนะคะ

5. Renegade Row

ออกกำลังกายดัมเบล
https://www.popsugar.com/fitness/photo-gallery/44447169/image/44447173/Renegade-Row

ท่านี้ถือว่าเป็นท่าที่มือใหม่อาจจะยังต้องใช้เวลาในการออกกำลังกายด้วยดัมเบลโดยใช้ท่านี้ เพราะค่อยข้างยาก เเละต้องใช้ความฝึกฝนสักระยะ ต้องใช้ความเเข็งเเรง ท่านี้บริหารกล้ามเนื้อหลายส่วนนะคะ ช่วยกล้ามเนื้อหลัง แขน หน้าท้องปีกหลังนี่เน้นมากๆเลยค่ะ

การเล่น ท่านี้ต้องออก 5-10ครั้งต่อเซตนะคะ ภายใน 1 วันก็ประมาณ 2-3 เซตต่อวันค่ะ

6. Lateral Lunge With Dumbbells

ออกกำลังกายดัมเบล
https://www.womenshealthmag.com/health/a20700752/lateral-lunge-and-press/

ท่านี้เหมาะกับผู้หญิงมากๆนะคะ ซึ่งเป็นท่าที่ง่ายมากกกก ใครที่กำลังคิดว่าตัวเองขาใหญ่ต้องท่านี้เลย ท่านี้ช่วยบริหารต้นขาด้านหน้าเเละด้านหลังนะคะ ทำให้กล้ามเนื้อขากระชับมาขึ้น ไม่ย้วย ห้อยรับรองมั่นใจขึ้นเเน่ๆ อีกอย่างยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อสะโพกด้วย เป็นท่าที่ง่ายและยังได้ผลลัพธ์ดีอีกด้วย

การเล่น ท่านี้นะคะจะเป็นการก้าวขาสลับซ้ายขวา ข้างละ 10-15ครั้งต่อเซต ภายใน1 วันก็ประมาณ 3-4 เซตค่ะ

ออกกำลังกายด้วยดัมเบลมีประโยชน์ยังไงกันแน่!!! 

เราก็รู้ท่าการออกกำลังกายด้วยดัมเบลกันเเล้ว เเต่ประโยชน์ของดัมเบลนี่สิ มีอะไรบ้างนะ ยังไม่ค่อยเข้าใจเลย

ผมว่า ประโยชน์เยอะมากๆเลยครับยิ่งคนเล่นกล้ามอย่างผม เหมาะที่สุดเลย เเต่ถ้าได้รู้ประโยชน์มากกว่านี้ จะดีมากๆเลยครับ

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับท่าออกกำลังกายด้วยดัมเบลของเรา เล่นง่าย ผลลัพธ์ดีใช่ไหมละคะ เเต่เดี๋ยวก่อนนนน มีเพื่อนๆบ่นทาเยอะเลยว่า

เอ~~~ สรุปแล้วการออกกำลังกายด้วยดัมเบลเนี่ย มันมีประโยชน์ยังไงนะ วันนี้เราเลยจะมาบอกประโยชน์ที่เพื่อนๆหลายคนอาจจะไม่รู้มาฝากก ว่าเเล้วไปดูกันเลยยยยย

ประหยัดเงินจากการเข้าฟิตเนส
การออกกำลังกายโดยใช้ดัมเบลช่วยได้หลายอย่างนะคะ ซึ่งหากเราเข้าฟิตเนสก็ค่อยข้างที่จะเสียค่าใช้จ่ายเยอะ ดังนั้น การซื้อมาเล่นเองคุ้มกว่าเห็นๆ ราคาในปัจจุบันสำหรับมือใหม่เพิ่งลองเล่น ขอเเนะนำให้ซื้อแบบราคาไม่เเพงก่อนนะคะ เเล้วถ้าจะจริงจังหรือเริ่มอยากเปลี่ยนดัมเบลที่มีน้ำหนักมากขึ้น ค่อยซื้อแบบที่เป็นโลหะสามารถปรับน้ำหนักได้ด้วยค่ะ
ใช้พื้นที่การออกกำล้งกายอย่างจำกัดได้
การออกกำลังกายด้วยดัมเบล เราไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการออกเยอะนะคะ จึงสะดวกสำหรับการออกที่บ้าน หรือคอนโด เเค่พื้นที่เพียงเล็กน้อยก็สามารถออกกำลังกายได้ เเละยังได้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย เหมาะมากๆสำหรับคนพื้นที่จำกัดและเวลาน้อยค่ะ
เเขนเเละข้อมือเเข็งเเรงมากขึ้น
การออกกำลังกายด้วยดัมเบลเราต้องใช้ข้อมือเเละเเขนในการออกเเรงส่วนใหญ่ ซึ่งนอกจากเราจะได้บริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆเเล้วข้อมือกับเเขนก็จะได้รับการบริหารไปพร้อมๆกันค่ะ ซึ่งเเน่นอนว่ากล้ามเนื้อในส่วนนั้นจะมีความเเข็งเเรงมากเเละสามารถทำกินกรรมอื่นๆได้อย่างคล่องตัว
ไขมันสะสมหายไปเเน่นอน
การออกกำลังกายด้วยดัมเบลจะช่วยสลายไยมันส่วนเกินเเล้วเปลี่ยนมาเป็นกล้ามเนื้อเเทนด้วยนะคะ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับว่าผู้ออกกำลังกายจะเน้นส่วนไหน ถ้าเพื่อนๆสังเกตตรงไหนมีไขมันส่วนเกิน ตรงนั้นจะมีริ้วรอยต่างๆเป็นคลื่นๆ เจ้าตัวดัมเบลเนี่ยแหละค่ะ จะทำให้หายไป
ออกกำลังกายดัมเบล
https://today.line.me/th/v2/article/zKjo2j

ออกกำลังกายด้วยดัมเบลช่วยเปลี่ยนหุ่นให้ปังจริงหรือไม่!!!!! คอนเฟิร์มจากชาว pantip

ของเรามี 2 คู่ กับอีก1ข้าง คู่แรก 3 ปอนด์ (ประมาณ 1.3 โล) อันนี้เอาไว้ถือตอนเต้น เบาๆ แล้วก็เอาไว้วอร์มก่อนเริ่มเซ็ตคู่สอง 5 ปอนด์ (ประมาณ 2.3 โล) อันนี้เอาไว้ยกเป็นเซ็ตๆอีกอัน 10 ปอนด์ (ประมาณ 5โล) อันนี้เอาไว้ยกท่าที่ใช้สองมือ หรือยกวันที่บ้าพลังถ้าให้เราเลือกแค่คู่เดียว เราเลือกอัน 5 ปอนด์ นะ เราว่ากำลังดี คือไม่เบาไปในตอนต้น ตอนท้ายๆเซ็ตยังยกได้อยู่  3 ปอนด์ เบาไปยกหมดเซ็ตไม่เกิดอะไรขึ้นเลย10ปอนด์ ก็หนักไป เราว่าถ้าเวทหนักไปมันทำให้เราใช้กล้ามเนื้อผิดส่วนอาจจะบาดเจ็บได้อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ
รีวิวจาก Pantip : ข้าวเหนียวชุบไข่ใส่หมูหวาน อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

แนะนำว่า อย่าหักโหมครับ จาก 6 กิโลกรัม ถ้ารู้สึกว่า ยกจนชิน จนเบาแล้ว ค่อยๆ ปรับเพิ่มเป็น 8 กิโลกัม และ 10 กิโลกรัม ตามลำดับ ดีกว่าครับ .. ไม่งั้น ยก หนักเกินไป อาจจะ อันตราย ต่อ กล้ามเนื้อ และข้อมือได้ ครับ และ ที่สำคัญ ถ้ายกเวทแล้วเกิดอาการบาดเจ็บ มันจะทำให้เรายิ่งเซ็งไปกันใหญ่ นะครับ … อย่างผม เคยยก หนัก 6 กิโลกรัม เห็นว่ามันเบาไป ผมยก 10 กิโลกรัม ข้อมือ พลิก ครับ ทำให้วิดพื้น ไม่ได้ ต้องต่อสู้ กับ อาการบาดเจ็บ พอสมควร จน ตอนนี้ กลับมา ปกติ
.. อย่าพยาม หักโหม เล่น ทุกวัน พักบ้าง และ ขยันๆ เล่นเดี๋ยว ก็ขึ้นเองครับ สู้สู้ครับ
รีวิวจาก Pantip : ChaiOoh อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เรายกดัมเบล5กิโล ข้างละ600 ครั้งต่อวัน (20เซ็ต เซ็ตละ 30 ครั้ง ใช้เวลา 35-40 นาที)โดยยก วัน เว้นวัน /2วัน เว้นวัน สลับไป เรื่อยๆหลังยกดัมเบลเสร็จ ก็จะออกกำลังกาย กึ่งเวท กึ่งคาดิโอ้ บริหารร่างกาย 25 นาที ต่อด้วยวิ่งลู่อีก 45 นาทีตอนนี้ก็ 3เดือน แล้ว ถ้าครบ 4 เดือน จะเปลี่ยน โปรแกรม (เก็บข้อมูลไปในตัว) ปัจจุบัน เราสูง 190 หนัก 88 จากเดิมหนัก 139.5 กิโล เมื่อปลายปี2554 (ทำน้ำหนักเพื่อเกณฑ์ทหาร เมษายน2554)เป้าหมาย มี sixpack ภายใน 1 ตุลาคม 2557 (ตอนนี้ขึ้นพอประมาณ 4 pack ละ)ส่วนกล้ามขอมีระดับกลาง ๆ เน้นคมชัดแบบนายแบบ มากกว่ากล้ามโต ๆ
รีวิวจาก Pantip : Saraniอ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

บทส่งท้าย กู้หุ่นพังด้วยดัมเบล!!!!

เป็นยังไงบ้างคะทุกคนนนน ปังไหมคะ การออกกำลังกายด้วยดัมเบล ทั้งง่ายและสะดวก สามารถพกพาไปไหนก็ได้ พูดได้ว่า ออกได้ทุกที่จริงๆนะคะ เเถมราคาในปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายอีกด้วย

ถ้าจริงจังจริงๆไม่ยากเลยที่จะมีกล้ามสวยๆไปอวดเพื่อนๆเเละสุขภาพดีอีกด้วยยยยย ส่งท้ายเเล้ว ก่อนจะสิ้นปีเรามาออกกำลังกายฟิตเฟิร์ตกันดีกว่า ได้ทั้งสุขภาพเเละเผลออาจจะได้แฟนก่อนสิ้นปีด้วยน้าาา

ออกกำลังกายดัมเบล
https://pin.it/7zfEaCW

สุขภาพLatest articles in the category