มาสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ด้วย 「#4 ท่าออกกำลังกายยางยืด」 หมดห่วงเรื่องกล้ามเนื้ออ่อนแรง!!

มาสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ด้วย 「#4 ท่าออกกำลังกายยางยืด」 หมดห่วงเรื่องกล้ามเนื้ออ่อนแรง!!

ออกกำลังกายยางยืด

สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการออกกำลังกายกัน แต่ไม่ใช่การออกกำลังกายธรรมดาทั่วไปนะคะเพื่อนๆ ที่เราจะพูดถึงในวันนี้นั้นคือการออกกำลังกายด้วยการใช้”ยางยืด”นั้นเองค่าา

หลายคนอาจไม่เคยได้ยินว่าการออกกำลังกายกับยางยืดนั้นมันทำอย่างไร วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมารู้จักกับมันกันค่าา ไปดูกันเลยว่าการออกกำลังกายด้วยยางยืดนั้นมันคืออะไร และมันแตกต่างกับการออกกำลังกายธรรมดาตรงไหน ไปดูกันเลย!!

การออกกำลังกายแบบยางยืด คืออะไร

ออกกำลังกายยางยืด

การออกกำลังกายด้วยยางยืดคือการออกกำลังกายที่เราใช่ยางยืดเข้ามาเป็นอุปกรณ์ช่วยเสริมในท่าทางการออกกำลังกาย ท่าออกกำลังกายที่มียางยืดเข้ามาจะเป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยเน้นในเรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อแขนกล้ามเนื้อขา และใช้การบำบัดสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาในด้านระบบประสาทและกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

ต่อไปเราไปดูกันดีกว่าค่ะเพื่อนๆว่าการออกกำลังกายด้วยยางยืดนั้นเหมาะกับใครบ้าง ไปดูกันเลย!!

การออกกำลังกายด้วยยางยืดเหมาะกับใคร

ออกกำลังกายยางยืด

การออกกำลังกายด้วยยางยืดนั้นเหมาะสำหรับ

  • คนที่อยากบริหารกล้ามเนื้อแขนและขาให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น
  • ผู้ป่วยที่เคยนอนติดเตียง ไม่ได้ขยับร่างกายนานๆ
  • ผู้ที่ต้องการกระชับต้นแขนและต้นขา

นอกจากนี้ใครที่ไม่ชอบการออกกำลังกายหนักๆสามารถเลือกวิธีการออกกำลังกายด้วยยางยืดพื้นยืดเส้นยืดสายให้กล้ามเนื้อแขนขาแข็งแรงก็ได้เลยนะค้าาเพื่อนๆ

ต่อไปเรามีท่าออกกำลังกายด้วยยางยืดมาแนะนำ สำหรับใครที่อยากสร้างกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรงแขนขากระชับบอกเลยว่าไม่ควรพลาด ไปดูกันเลยค่าาเพื่อนๆ

4 ท่าออกกำลังกายสร้างความแข็งแรงกล้ามเนื้อด้วยยางยืด

สำหรับท่าที่ 1 ให้เพื่อนๆใช้ยางยืดแบบที่มีด้ามจับ โดยใช้เท้าหนึ่งข้างเหยียบยางยืดไว้ จากนั้นใช้มือทั้งสองจับบริเวณด้ามจับแล้วทำการยกแขนแล้วบิดตัวไปยังอีกด้านหนึ่งให้แขนตึง ทำเช่นนี้ข้างละ 20 ครั้ง
ออกกำลังกายยางยืด
https://www.toneitup.com/activate/
ท่าที่ 2 ให้เพื่อนๆใช้เท้าทั้งสองข้างเหยียบเส้นยางยืดไว้ จากนั้นใช้มือทั้งสองข้างจับด้ามจับ ย่อเข่าลงเล็กน้อย แล้วทำการดึงมือเป็นเป็นจังหวะพร้อมกันทั้งสองข้าง ทำเช่นนี้ 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง
ออกกำลังกายยางยืด
https://www.toneitup.com/activate/
ท่าที่ 3 คล้ายกับท่าที่สอง แต่เปลี่ยนเป็นการเหยียบยางยืดด้วยขา 1 ข้างจากนั้นใช้แขนทั้งสองข้างจับปลายด้ามจับยางยืด จากนั้นดึงชูมือขึ้นให้สุด ทำเช่นนี้ 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง
ออกกำลังกายยางยืด
https://www.toneitup.com/workouts/weekly-schedule-round-2-here
ท่าที่ 4 เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อขา ให้เพื่อนนอนเหยียดตรง จากนั้นให้เท้าทั้งสองข้างเหยียบยางยืดไว้ แล้วยกขาขึ้นเหนืออากาศเล็กน้อย ใช้มือทั้งสองข้างจับด้ามจับยางยืดไว้บริเวณหน้าอก จากนั้นให้ใช้แรงขาย่อและดันยางยืดเข้าออก ทำเช่นนี้ 3 เซต เซตละ 20 ครั้ง
ออกกำลังกายยางยืด
https://www.toneitup.com/workouts/weekly-schedule-round-2-here

 

การออกกำลังกายด้วยยางยืดในวันนี้ 4 ท่าที่เราแนะนำนั้นเป็น 4 ท่าเบดสิกง่ายๆ เหมาะที่จะสร้างกล้ามเนื้อกระชับสัดส่วน และยังเป็น 4 ท่าที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่อยากออกกำลังกายกล้ามเนื้ออีกด้วย เพื่อนๆสามารถลองทำตามกันได้อย่างสบายใจ ไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บหรืออันตรายแน่นอน!!

และเรายังมีสาระดีๆเกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยยางยืดมาบอกเพื่อนๆกันดีด้วย จะเป็นอะไรนั้น ไปดูกันเลยยย

สาระน่ารู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยยางยืด

ออกกำลังกายยางยืด
https://www.rrayyme.com/rrayyme-blog/2018/5/31/arms-day-in-5-exercises
รู้หรือไม่ การออกกำลังกายด้วยยางยืดนั้นสามารถลดความเสี่ยงของอาการกล้ามเนื้อบาดเจ็บได้ถึง 80% เนื่องจากยางยืดจะยืดหยุ่นไปตามแรงที่เราใช้ในการออกกำลังกาย จึงลดโอกาสบาดเจ็บลงได้มากทีเดียว
รู้หรือไม่ การออกกำลังกายด้วยยางยืดสามารถลดน้ำหนักได้ ให้เพื่อนๆที่มีปัญหาน้ำหนักเกินไขมันสะสมเต็มตัวไปหมด การออกกำลังกายด้วยยางยืดเป็นเวลา 1 ชั่วโมงสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 400 แคลอรี่เลยทีเดียว น้ำหนักลดสัดส่วนก็ยังเข้ารูปอีกด้วย

ทริค การสร้างยางยืดตัวตนเอง

สำหรับใครที่ไม่อยากเสียงตังค์ในการซื้อยางยืด วันนี้เรามีวิธีการสร้างยางยืดใช้เองมาแนะนำ ด้วยวัตถุดิง่ายๆ นั้นคือ “ยางรัดแกง” ในสมัยเด็กเชื่อว่าสาวๆหลายๆคนต้องเคยกระโดดยางจริงไหมคะเพื่อนๆ เพราะฉะนั้นหนังยางรัดแดงนี้แหละค้าที่เราจะนำมาประยุกต์เป็นยางยืดออกกำลังกายกัน ไปดูกันเลยยย

ออกกำลังกายยางยืด
https://www.youtube.com/watch?v=s_6RXY0Kr7s
เพียงเพื่อนๆเตรียมหนังยางปริมาณ 100-200 เส้น
ออกกำลังกายยางยืด
https://www.youtube.com/watch?v=s_6RXY0Kr7s
รามีวิธีการร้อยยางยืดง่ายๆเพื่อนๆมาแนะนำ คลิกที่นี่เพื่อดูคลิปการสอนร้อยยางยืด
เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็มียางยืดเป็นของตัวเอง และสามารถเริ่มออกกำลังกายกันได้เลยค่าสุขภาพดีไม่ต้องรอ ไปลุยกันเลยยย!!!

บทสรุป การออกกำลังกายสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อด้วยยางยืด

การออกกำลังกายด้วยยางยืดนั้น เป็นการออกกำลังกายง่ายๆที่ใครก็สามารถทำได้ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายได้เช่นอย่างดี ฉะนั้นใครที่อยากกระชับกล้ามเนื้อหรือสัดส่วนบริเวณต้นแขนต้นขา สามารถเลือกการออกกำลังกายแบบอย่างยืดได้เลยค่าา

และนอกจากนี้การออกกำลังกายด้วยยางยืดนั้นยังสามารถช่วยในด้านการบำบัดสำหรับผู้ป่วยที่นอนติดเตียงมาเป็นเวลานานได้อีกด้วย เพื่อนๆสามารถลองเอาไปปรับใช้ได้เองตามความเหมาะสม แรกๆอาจจะจะต้องออกเยอะให้ร่างกายได้ปรับตัวและคุ้นเคยเสียก่อน จากนั้นค่อยปรับความถี่ในการออกกำลังกายให้มากขึ้น รับรองว่าเป็นผลดีต่อร่างกายอย่างแน่นอนเลยนะค้าเพื่อนๆ

สุขภาพLatest articles in the category