วิตามินบี 3,5 มีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายของเรา พร้อมเเนะนำอาหารเสริมที่มีวิตามินบีครบทุกชนิด!

วิตามินบี 3,5 มีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายของเรา พร้อมเเนะนำอาหารเสริมที่มีวิตามินบีครบทุกชนิด!
วิตามินบี3วิตามินบี5
https://pixabay.com

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานหนักมีภาวะเครียดเเละพักผ่อนน้อย คุณอาจจะต้องมองหาตัวช่วยรีบูทร่างกายเเละสมองด้วยการเติมวิตามินบี3เเละบี5 เพื่อช่วยบำรุงเซลล์ประสาทเเละระบบร่างกายของเราให้เเข็งเเรงพร้อมทำงานหนักในทุก ๆ วัน

ซึ่งในบทความนี้เราจะไปทำความรู้จักกับวิตามินทั้งสองชนิดนี้กันว่า จะมีความสำคัญกับร่างกายของเรามากน้อยเพียงใด พร้อมทั้งเเนะนำอาหารเสริมที่มีวิตามินบีทั้งสองชนิดนี้เป็นส่วนผสมทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน จะมีตัวไหนบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ

ประโยชน์ของวิตามินบี 3,5

วิตามินบี 3 หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ไนอะซีน ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติในการช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายของคนเรา

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเอนไซม์ในร่างกาย ช่วยเสริมสร้างเเละบำรุงระบบประสาทเเละสมอง วิตามินบี 3 พบได้มากในข้าวกล้อง ปลาทูน่า ปลาเเซลมอน ตับ เนื้อไก่เเละถั่วลิสง

วิตามินบี3วิตามินบี5
https://www.freepik.com

วิตามินบี 5

หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า กรดแพนโทเทนิก ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยย่อยอาหาร เสริมสร้างการผลิตฮอร์โมน ช่วยในการสลายไขมันเเละสร้างไขมันดีในการช่วยบำรุงผิว ผม เเละเล็บ

ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เเข็งเเรงเเละชุ่มชื้น  วิตามินบี 5 พบได้มากในข้าวกล้อง เมล็ดทานตะวัน บลอกโคลี่ มันฝรั่ง อาหารทะเล เครื่องใน เเละนม ไข่ โยเกิร์ต

วิตามินบี3วิตามินบี5
https://www.freepik.com

รวมอาหารเสริมที่มีวิตามินบี 3,5

วิตามินบี DHC Vitamin B-Mix

วิตามินบีรวมจาก DHC ตัวนี้เป็นวิตามินบีรวมที่มีครบทั้ง 8 ชนิด มีวิตามินบี3,บี5 ที่ช่วยในการบำรุงสมองทำให้มีสมาธิดีขึ้นรวมถึงช่วยลดอาการเครียด

ทำให้นอนหลับดีเเละช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นรอยเเผลเป็นจากสิวดูจางลง ป้องกันอาการขาดวิตามินบีเเละโรคเหน็บชา,ปลายประสาทอักเสบ

ปริมาณ  120 Tablets
ราคา  385 THB
เรากินเดือนหนึ่งแล้วสิวหายนะ แต่เลิกกินสิวก็กลับมาใหม่อ่า คงเป็นเพราะกินไม่ต่อเนื่อง
กินตัวนี้แล้วเรานอนหลับสบายมาก ช่วยเรื่องเหน็บชาอีกด้วย กำลังจะกลับไปซื้อซ้ำอีก
ปล.วิตามินตัวนี้กินแล้วฉี่เหลืองมาก ๆ 555 รีวิวจากคุณ : an-an คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
B-mix กำลังทานอยู่ค่ะ ช่วงแรก ๆ ที่ทานสิวขึ้นเยอะค่ะ แต่พอทานไปซักพักจะค่อย ๆ หายไปค่ะ
สรุปดีทั้งสองตัวสำหรับเรานะ แต่ไม่ควรทานต่อเนื่องเป็นเวลานาน ๆ ทานพร้อมกันได้มั้ยอันนี้ไม่ทราบจิง ๆ ค่ะ  รีวิวจากคุณ : nothing on me คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
วิตามินบี Vistra B Complex Plus Mineral

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินบี ซึ่งมีวิตามินบีรวมเเละเเร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงร่างกาย ตัวนี้มีวิตามินบี 3 ในปริมาณ 20 มิลลิกรัม เเละมีวิตามินบี 5 ในปริมาณ 6 มิลลิกรัม

ช่วยในการบำรุงระบบประสาทเเละสมอง รวมถึงระบบกล้ามเนื้อให้เเข็งเเรง มีความสามารถในการสร้างเม็ดเลือดเเดง ช่วยบรรเทาอาการเครียดเเละนอนไม่หลับ

ปริมาณ 30 Tablets
ราคา 210 THB
อันนี้เป็นวิตามินบีตัวแรกที่เราเริ่มกิน คือรู้สึกว่าราคาไม่ได้แพงมาก เหมาะกับการที่จะลองกินดู ถ้ากินแล้วไม่ดีก็อาจจะรู้สึกไม่เสียดายตังมาก ก็เลยไปถอยมา 1 กระปุกค่ะ  เรากิน 1 เม็ดพร้อมมื้ออาหารตามที่เค้าบอก ตัวนี้กินง่าย ไม่ค่อยมีกลิ่น แต่เม็ดก็ค่อนข้างใหญ่เหมือนกัน  (แต่ก็ไซส์ปกติของวิตามินทั่วไปนี่แหละ) พอกิน ๆ ไปได้ซัก 3 อาทิตย์ก็รู้สึกยังไม่ค่อยเห็นความต่างระหว่างกินกับไม่กินเท่าไหร่ค่ะ เลยตัดสินใจขอแยกทางกันดีกว่า รีวิวจากคุณ : 1734447 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
ดีค่ะ รู้สึกสดชื่นกระปี้กระเป่าขึ้นนะ ตัวนี้เราทานคู่กับตัวอื่นๆ เพื่อบำรุงสมอง เรื่องความจำ ทำให้จำได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่มโนไปเอง จริงๆ ตัววิตามินบีมันก็เป็น co-factor ในการช่วยให้สาร antioxidant อื่น ๆ ดูดซึมได้ดีด้วยนะ บางคนที่ทานอาหารผิวแล้วไม่ได้ผลก็ลองตัวนี้ดูได้นะจ้ะ เรื่องสมองก็ดี เรื่องผิวก็ช่วยได้ค่ะ เพราะ เราเองก็ทานคู่กับ โคคิวเท็น และ อเซโรล่า เชอร์รี่อยู่ ผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ รีวิวจากคุณ : Wannakarn K คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
วิตามินบี MEGA We Care NAT B

อาหารเสริมวิตามินบีรวมที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ตัวนี้มีส่วนผสมของวิตามินบีทั้ง 8 ชนิดในปริมาณสูง จึงช่วยบำรุงร่างกายรวมถึงระบบประสาทเเละสมองให้เเข็งเเรง

เหมาะสำหรับช่วยฟื้นฟูร่างกายสำหรับผู้ป่วยพักฟื้น ผู้ที่ดื่มสุราเเละผู้ที่มีความเครียดสูง ช่วยป้องกันภาวะเหน็บชาเเละช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นอ่อนเยาว์

ปริมาณ  40 Capsules
ราคา  250 THB
กินติดต่อมา 1 เดือน รู้สึกว่าสามารถทนต่อความเครียดได้มากขึ้น (เพิ่มความถึก) เนื่องจากงานที่ทำมีความกดดัน และเครียดพอสมควร ถึกในการทำงานนะ / เพื่อนที่เป็นเภสัชแนะนำให้กิน เลยไปหากิน
ตัวนี้ เป๊ะ อ่ะ ช่วยได้เยอะเลย ปลิ้ม  รีวิวจากคุณ : yaymee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
ตัวนี้เราถอยมาเป็นตัวที่สองต่อจาก Vistra ค่ะ คือส่วนตัวเป็นคนกินวิตามิน C ของ NAT C อยู่แล้ว ทีนี้ก็เลยคิดว่า NAT B ก็คงดีเหมือนกันก็เลยไปจัดการถอยมาอย่างไว กินวันละเม็ดเหมือนกัน  ส่วนความรู้สึกตอนกินก็รู้สึกดีขึ้นนะคะ หัวโล่ง ๆ ไม่ตึงเหมือนเมื่อก่อน แต่ด้วยความที่กลิ่นมันค่อนข้างแรง  จะกินแต่ละครั้งก็ต้องกลั้นใจ  เม็ดใหญ่ด้วย (ใครที่ไม่ชอบกินยาหรือวิตามินที่มีกลิ่นจะรู้ดีว่าอาการมันทรมานแค่ไหน T_T)  ตัวนี้บอกเลยว่าทั้งรักทั้งเกลียด (กลิ่น) รีวิวจากคุณ : 1734447 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
วิตามินบี Blackmores EXEC B’S

ตัวนี้เป็นอาหารเสริมวิตามินบีรวมที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา มีปริมาณของวิตามินบี 3 เเละวิตามินบี 5 จำนวน 60 เเละ 20 มิลลิกรัมต่อ 1 เม็ด

เสริมด้วยเเร่ธาตุสังกะสี เเมกนีเซียมเเละโปเเตสเซียม สำหรับผู้ที่มีภาวะขาดวิตามินบี ผู้ที่มีอาการอ่อนเพลีย เเละคนที่ทำงานหนักเเละต้องการบำรุงระบบประสาทเเละสมอง

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 440 THB
เริ่มแรก รู้สึกตัวว่าอ่อนเพลียจากการพักผ่อนน้อย เลยหันมาทานวิตามินตัวนี้ รู้สึกดีขึ้นค่ะ ช่วยลดความอ่อนเพลียได้ ทำกิจกรรมหนัก ๆ อย่างการวิ่งออกกำลังกาย ไม่ค่อยเหนื่อยมาก โดยรวมถือว่าดีค่ะ ถ้าหมดก็จะซื้อมาทานซ้ำแน่นอน เพราะเภสัชกรบอกว่า สามารถทานต่อเนื่องได้ รีวิวจากคุณ : poonwe คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
ตัวนี้เราขอแนะนำมาก ๆ สำหรับคนเครียดง่ายแบบเรา เรากินแล้วนอนหลับง่ายขึ้น สืบเนื่องจากข้างคนเราทานแล้วไม่เบลอ ๆ เอ๋อแบบเมื่อก่อน คุยกับใครรู้เรื่องขึ้น ? รีวิวจากคุณ :  n.pkaoi คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban
วิตามินบี Clover Plus Multi B Plus GINKGO

ตัวนี้เป็นวิตามินบีรวมที่มีครบทั้ง 8 ชนิด มีส่วนผสมของใบจิงโกะ ที่มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมอง ช่วยบำรุงร่างกายเเละเซลล์เม็ดเลือด

ช่วยป้องกันเเละรักษาอาการของโรคอัลไซเมอร์ เหมาะสำหรับผู้ที่มีความเครียดพักผ่อนน้อยอย่างเช่น นักเรียนนักศึกษา หรือคนวัยทำงานที่ต้องการการบำรุงร่างกาย

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา  199 THB
กินแล้วรู้สึกตื่นมาสดชื่น ราคาไม่แพง เพิ่งลองยังไม่หมดขวด แต่คิดว่าจะซื้อต่อค่ะ รีวิวจากคุณ : la***at คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy
นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย จัดระบบการหายใจด้วยการออกกำลังกายคับ การทานอาหารเสริมเป็นเพียงตัวช่วยน่ะ แต่ลองทำสิ่งทีท่านอื่น ๆ แนะนำดูก่อน แต่ถ้าอยากทานก้อลองดูมีหลายยี่ห้อไม่ได้แพงมาก Clover Plus มัลติบี พลัส จิงโกะ สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย ช่วยบำรุงสมอง เพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง  ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจำ มี Vitamin B1 ,2 , 3 , 5 , 6 , 9 และ 12 ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้น Inositol เป็นสารที่ช่วยให้พลังงานแก่เซลล์สมอง Choline Bitartrate ช่วยรักษาอาการของโรคอัลไซเมอร์ รีวิวจากคุณ : 4148053 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

บทส่งท้าย

วิตามินบี3วิตามินบี5

ทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของวิตามินบี 3,5 ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากต่อร่างกายของเรา เเละอาหารเสริมที่มีวิตามินบี 3 เเละบี 5 นั้น จะเห็นได้ว่าเเต่ละตัวนั้นจะประกอบไปด้วยส่วนผสมของวิตามินบีทั้ง 8 ชนิด นั่นก็เป็นเพราะว่าวิตามินบีชนิดต่าง ๆ จะทำงานส่งเสริมประสิทธิภาพของกันเเละกัน

ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์ครบถ้วนจากวิตามินบีทุกตัว อย่างไรก็ตามก่อนซื้ออาหารเสริมวิตามินบีมาทานควรได้รับคำเเนะนำจากเเพทย์หรือเภสัชกรทุกครั้ง เพื่อเป็นการประเมินสุขภาพของคุณว่าสมควรที่จะต้องทานอาหารเสริมหรือไม่นั่นเองล่ะค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category