บอกลาขาใหญ่ ด้วย #8 ท่าออกกำลังกายลดขนาดขา ไม่ว่าจะใหญ่ที่ต้นขาหรือใหญ่ที่น่องขาก็ลดได้!!

บอกลาขาใหญ่ ด้วย #8 ท่าออกกำลังกายลดขนาดขา ไม่ว่าจะใหญ่ที่ต้นขาหรือใหญ่ที่น่องขาก็ลดได้!!

ออกกำลังกายขา

ขาเรียวรู้สึกยังไง ขาใหญ่รู้สึกเหนื่อยมาก!!! สวัสดีค่าาาเพื่อนๆ วันนี้บอกเลยว่าใครขาเล็กหลบขาใหญ่จะเดิน เดินมารวมกันทางนี้เลยค่าเพื่อนๆ เพราะในวันนี้สำหรับใครที่เบื่อขาใหญ่ มองยังไงก็ดูไม่สวย เราจะมาเพื่อนๆมาบอกขาขาใหญ่กันน

ถ้าเลือกได้คงไม่ได้มีใครอยากขาใหญ่หรอกจริงไหมคะเพื่อนๆ แต่ไม่ต้องกังวลไป ปัญหาทุกอย่างมีทางออกที่ดีเสมอวันนี้เราจะพาเพื่อนมาออกกำลังกายขยับแข่งขยับขาลดขาใหญ่กัน ก่อนอื่นเพื่อนๆต้องแยกให้ออกก่อนนะคะว่าขาใหญ่นั้นใหญ่บริเวณไหน จะได้แก้กันได้ถูกที่ จะแยกอย่างไรไปดูกันเลยยย

ประเภทของขาใหญ่!!

เพื่อนๆทราบหรือไม่ขาที่ใหญ่นั้นมันมี 2 ส่วนด้วยกัน

1.ส่วนของต้นขา 

ออกกำลังกายขา

สำหรับขาที่ใหญ่ในบริเวณนี้ส่วนใหญ่เกิดจาก

  • ไขมันสะสมส่วนเกินข้อนี้เป็นสาเหตุหลักๆเลยก็ว่าได้ จะมีลักษณะขาที่ใหญ่และเห็นก้อนเซลลูไลท์อย่างชัดเจน
  • กรรมพันธุ์และโครงสร้างกระดูกใหญ่ สำหรับสาเหตุนี้มักเกิดกับผู้ที่มีผู้แม่หรือญาติพี่น้องที่มีขาใหญ่มาตั้งแต่ต้น
  • การกินอาหารรสจัดจ้านมากเกินไป
  • การนั่งหรือยืนเป็นเวลานานนับหลายชั่วโมง

1.ส่วนของน่องขา

ออกกำลังกายขา
https://hd.co.th/how-big-the-big-leg

สำหรับใครที่ขาใหญ่บริเวณน่องขานั้นจะเกิดจาก

  • กรรมพันธุ์และโครงสร้างกระดูกที่ใหญ่ ทำให้น่องขามีลักษณะใหญ่แต่กำเนิด
  • น่องใหญ่เพราะไขมัน สำหรับคนที่อวบอ้วนหน่อยมักจะมีไขมันสะสมทั้งบริเวณต้นขาและน่องขา
  • น่องใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ หลายคนเลือกการออกกำลังกายที่ทำให้กล้ามเนื้อขานั้นใช้งานหนักจนมันเกิดปูดเป็นกล้ามเนื้อขึ้นมา ซึ่งตรงนี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้น่องขาใหญ่เช่นเดียวกัน

ออกกำลังกายขา

เพื่อนๆเช็กขาตัวเองด่วนเลยนะคะว่าใหญ่ที่ต้นหรือใหญ่ที่น่อง หรือใหญ่มันทั้งสองเหมารวมไปเลยเพื่อที่เราจะไปเลือกการออกกำลังกายได้อย่างถูกท่ากันนะค้าา

แต่ก่อนที่เราจะไปออกกำลังกายลดต้นขานั้นเพื่อนๆหลายคนอาจสงสัยว่าการที่ต้นขาหรือน่องขาใหญ่จากกรรมพันธุ์และโครงสร้างกระดูกนั้นดูอย่างไร แล้วมันจะออกกำลังกายเพื่อลดขาได้ไหม มาดูคำตอบกันค่ะเพื่อนๆ

วิธีสังเกต ขาใหญ่เพราะกรรมพันธุ์

ออกกำลังกายขา

สำหรับใครที่สงสัยว่าตนเองนั้นขาใหญ่เพราะกรรมพันธุ์หรือไม่ มีวิธีสังเกตง่ายๆเพียง 3 ข้อเท่านั้น

  1. เช็กคนในครอบครัวมีใครขาใหญ่หรือไม่
  2. จับดูบริเวณขา ขนที่ขาใหญ่โดยกรรมพันธุ์จะมีโครงสร้างกระดูกที่ใหญ่ แม้ไม่ได้อ้วนก็ขาใหญ่ได้
  3. ลดเท่าไหร่ก็ลดไม่ได้สักที

เพียง 3 ข้อนี้ถ้าเพื่อนๆตรงเป๊ะก็ขอให้รู้ไว้เลยว่าเพื่อนๆนั้นอาจจำขาใหญ่เพราะจากกรรมพันธุ์นั้นเองค่าา และหากสงสัยว่าขาใหญ่เพราะกรรมพันธุ์นั้นสามารถลดได้หรือไม่ มาดูกันค่ะเพื่อนๆ

ขาใหญ่เพราะกรรมพันธุ์ลดได้หรือไม่ ?

สำหรับใครที่มีขาใหญ่มาจากสาเหตุ กรรมพันธุ์นั้นเราจะไม่พูดว่าไม่สามารถลดได้นะคะเพื่อนๆ ส่วนมากถ้าใครที่ขาใหญ่เพราะกรรมพันธุ์ ทางแก้ที่ได้ผลที่สุดนั้นก็คือการผ่าตัดปรับเปลี่ยนศัลยกรรมบริเวณนั้นๆจึงจะเห็นผล

แต่หากจะลดด้วยการออกกำลังกายอาจจะทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากการออกกำลังกายไม่ได้สามารถทำให้โครงสร้างของกระดูกปรับเปลี่ยนได้ทั้งหมด ดังนั้นใครที่กรรมพันธุ์โครงสร้างกระดูกขาใหญ่มาอยู่แล้วจึงอาจจะต้องอาศัยเทคนิคทางการแพทย์ในการแก้ปัญหานี้นั้นเองค่า

ต่อไปสำหรับใครที่ขาใหญ่เพราะสาเหตุอื่นๆ วันนี้เรามีวิธีการออกกำลังกายลดต้นขาและลดน่องมาแนะนำ ใครขาใหญ่แบบไหนเลือกออกกำลังกายแบบนั้น หรือจะควบสองได้เลยไม่ว่ากันค่ะเพื่อนๆ ไปดูกันเลยยย

4 ท่าออกกำลังกายลดต้นขา

 

ออกกำลังกายขา
https://www.cosmopolitan.com/health-fitness/how-to/a18050/bikini-workout

ท่าแรกให้เพื่อนๆนึกถึงการเตะเข่า แต่เป็นการเตะโดยที่เรานั้นคว่ำตัวกับพื้น มือทั้งสองขึ้นค้ำตันไว้ที่พื้นจากนั้นทำการเตะเข่าขึ้นมาสลับขาทั้งสองข้าง ทำข้างละ 10 ครั้ง นับเป็น 1 เซต เพื่อนๆควรทำ 3 เซตสำหรับท่านี้

ออกกำลังกายขา
https://www.cosmopolitan.com/health-fitness/news/a19099/jen-selter-ab-workout

ท่าที่สอง เปลี่ยนจากท่าแรกเล็กน้อยคือจากที่เพื่อนๆเตะเข่าไปด้านหน้า ให้เพื่อนๆเตะเข่าออกไปด้านข้างลำตัวสลับกันไปมา 2 ข้าง ข้างละ 10 ครั้ง นับเป็น 1 เซต สำหรับท่านี้ให้เพื่อนๆทำทั้งหมด 3 เซตด้วยกัน

ออกกำลังกายขา
https://www.self.com/story/10-minute-abs-workout-without-planks

ท่าที่สาม เปลี่ยนขึ้นมานอนหงายกันบ้าง จากนั้นทำการยกขาขึ้นประมาณ 90 องศาสลับกันไปมาทั้งสองข้าง ข้างละ 20 ครั้งนับเป็น 1 เซต ควรทำ 2 เซตสำหรับท่านี้

ออกกำลังกายขา
https://www.livestrong.com/slideshow/1011350-17-exercises-shape-tone-booty/

ท่าที่สี่ เป็นท่าการกระโดดแบบเบาๆ ให้เพื่อนๆยืนตรงจากนั้นทำให้ทำการย่อเข่าลงเล็กน้อยแล้วกระโดดขึ้น โดยขณะที่กระโดดขึ้นให้เกร็งขาเหยียดตรงให้ตึง กระโดด 10 ครั้งนับเป็น 1 เซต สำหรับท่านี้เพื่อนๆสามารถทำได้ 2-3 เซตแล้วแต่ร่างกายจะไหวกันเลยค่าเพื่อนๆ

เพียง 4 ท่าเท่านั้นเพื่อนๆสามารถทำได้ทุกวัน รับรองว่าต้นขาเล็กลงไขมันที่เป็นก้อนๆหายได้อย่างแน่นอน ต่อไปสำหรับใครขาใหญ่ที่น่องเรามาดูท่าออกกำลังกายลดน่องใหญ่กันบ้างดีๆว่าค่าาา

4 ท่าออกกำลังกายลดน่อง-ขา

ออกกำลังกายขา
https://www.self.com/gallery/hiit-cardio-workout

ท่าแรก ให้เพื่อนๆทำท่าเหมือนการวิ่ง แต่เป็นการวิ่งอยู่กับที่ให้เพื่อนๆทำการวิ่งเหยาะๆกับพี่โดยยกบริเวณน่องสัมผัสกับบริเวณขาด้านหนัง ทำแบบนี้ 1 นาทีเป็นการวอร์มเบาๆ

ออกกำลังกายขา
https://www.self.com/gallery/50-shades-glutes-chair-resistance-band-exercises

ท่าที่สอง ให้เพื่อนๆขาเก้าที่ที่แข็งแรงสามารถรับน้ำหนักตัวเราได้ จากนั้นให้เพื่อนๆก้าวขึ้นลงเก้าอีก โดยใช้เท้าเหยียบเก้าอี้เพียงเท้าเดียวเท่านั้น ขาอีกข้างให้ยกขึ้นเหมือนการตีเข่า 90 องศา

จากนั้นก้าวลงด้วยขาข้างที่ยกขึ้นแล้วก้าวขาที่เยียบเก้าอีกลงมาแล้วก้าวถอยหลัง จากนั้นย่อลงจนเข่าชิดพื้น ทำเช่นนี้ 20 ครั้ง จากนั้นสลับไปกับเช่นเดียวกันกับขาอีกข้าง นับเป็น 1 เซต เพื่อนๆควรทำ 2 เซตนะคะ

ออกกำลังกายขา
https://www.self.com/gallery/50-shades-glutes-chair-resistance-band-exercises

ท่าที่สาม ใช้เก้าอี้ตัวเดิมให้การพาดขา ให้เพื่อนๆนอนและยกขาบริเวณส้นเท้าพาดเก้าอี้ไว้ ขาอีกข้างยกสูงชี้ขึ้นฟ้า จากนั้นให้ใช้บริเวณส้นเท้าและน่องขาดันตัวพร้อมกับยกก้นขึ้นเล็กน้อย ทำเช่นนี้ข้างละ 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต สำหรับท่านี้ควรทำ 2 เซตค่าา

ออกกำลังกายขา
https://www.self.com/gallery/50-shades-glutes-table-exercises

ท่าที่สี่ ให้เพื่อนๆหาที่จับเพื่อพยุงตัวเล็กน้อย ยืนตัวตรงจากนั้นทำการเตะขาหนึ่งข้างออกไปด้านข้าง แล้วทำการงอขาไขว้มาด้านหลังแล้วย่อลงให้สุด ทำท่านี้ข้างละ 10 ครั้งนับเป็น 1 เซต เพื่อนๆควรทำทั้งหมด 3 เซตด้วยกัน

จบไปแล้วค่าาเพื่อนๆสำหรับการแนะนำการออกกำลังกายลดต้นขาและน่องขาให้เล็กลงอย่างน่าทึ่ง สำหรับสาวๆที่มีขาใหญ่เราจะต้องทวงคืนความมั่นใจกลับมากันนะค้าเพื่อนๆ

บทสรุปการออกกำลังกายลดขาใหญ่

สำหรับใครที่มีปัญหาวุ่นวายกวนใจเกี่ยวกับต้นขาหรือน่องที่มันใหญ่เกินที่มันควรจะเป็น วันนี้เราได้แนะนำท่าออกกำลังกายที่สามารถลดขนาดความใหญ่ของขาได้จริงโดยไม่ต้องเสียตังค์สักบาท เพียงแค่เพื่อนๆมุ่งมั่นและตั้งใจทำมันอย่างเต็มที่ไม่ทำๆหยุดๆ ไม่ละเลย รับรองว่าเห็นผลที่แตกต่างภายใน 1 เดือนแน่นอน!!

สุขภาพLatest articles in the category