เคล็ด(ไม่)ลับ ออกกำลังกายกระโดดเชือกยังไง!!! ให้ฟิตเฟิร์ม หุ่นดีก่อนสิ้นปี ภายใน 1 เดือน

เคล็ด(ไม่)ลับ ออกกำลังกายกระโดดเชือกยังไง!!!  ให้ฟิตเฟิร์ม หุ่นดีก่อนสิ้นปี ภายใน 1 เดือน
ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://www.thairath.co.th/sport/others/1683845

ออกกำลังกายง่ายๆ ได้ทุกที เเค่กระโดดเชือกก็ผอมได้!!!!!

ยุคนี้ใครๆก็อยากอยู่บ้านใช่ไหมละคะ สวัสดีทุกคนนะคะ เชื่อว่าหลายๆคนคงไม่อยากไปออกกำลังกายนอกบ้าน เพราะไม่มีเวลากว่าจะกลับมาก็ดึกเเล้ว ออกที่บ้านเนี่ยเเหละง่ายที่สุด!!!! เเละยังสะดวกสบายไม่มีค่าใช่จ่ายอีกด้วย เเค่ต้องมีวินัยเเค่นั้นเองงงง

การออกกำลังกายที่ส่วนใหญ่นิยมอย่างมากเลยนะคะ คือ การกระโดดเชือก ซึ่งสามารถออกได้ทั้งผู้ชายเเล้วก็ผู้หญิงเลยนะคะ เป็นการออกที่ได้ทุกส่วนเลยยย

เเน่เดี๋ยวก่อนน้า~ ที่ว่าได้ทุกส่วนเเล้วมันคือส่วนไหนบ้างหรอครับ

งั้นเราไปดูกันเลยว่าการออกกำลังกายกระโดดเชือก ได้ประโยชน์ส่วนไหนบ้างเเล้วมันดียังไงกันน้าาา

ออกกำลังกายกระโดดเชือก มีประโยชน์มากกว่าที่คิด!!!

การกระโดดเชือก เพื่อนๆหลายคนคงยังไม่รู้ว่าประโยชน์มีเยอะมากกก เพราะเราได้ขยับร่างกายทุกส่วน ที่สำคัญคนไหนที่กำลังอยากลดน้ำหนัก เชื่อว่าการออกกำลังกายกายกระโดดเชือกจะเป็นอีกตัวเลือกนึงเลย ที่จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้อย่างที่หวัง!!!

นอกจจากการช่วยในเรื่องลดน้ำหนักเเล้วยังช่วยเพิ่มส่วนสูงให้เราอีกด้วยน้า ประโยชน์เยอะมากๆอย่ารอช้าเราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าการกระโดดเชือกมีประโยชน์ต่อร่างกายเราอย่างไรบ้างงงง

1. ลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจ การกระโดดเชือกเเต่ละครั้ง เราจะใช้เวลานานต่อ 1 รอบ ดังนั้น ร่างกายจะเกิดการไหลเวียนเเละสูบฉีดเลือดได้ดี ทำให้เลือดเข้าไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้อย่างทั่วถึง หัวใจเเข็งเเรงเเละยังช่วยให้กล้ามเนื้อเราเเข็งเเรงอีกด้วยนะคะ

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://www.paolohospital.com/th-TH/center/Article/Details/Food-exercise

2.สร้างความเเข็งเเรงให้กับข้อเท้า การที่เรากระโดดเชือกช่วยให้ข้อเท้าเราสามารถปรับสภาพการกระเเทกหรือรับน้ำหนักเยอะๆได้ ข้อเท้ามีความเเข็งเเรงมากขึ้น ซึ่งเพื่อนๆถ้าสังเกตจะเห็นได้ว่านักกีฬาส่วนใหญ่จะออกกำลังกายแบบกระโดดเชือกเพื่อสร้างความเเข็งเเรงให้กับข้อเท้า

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://befitglitz.com/thailand/การออกกำลังกาย-8-ข้อเท้า/

3. เผาพลาญพลังงานได้มากที่สุด การกระโดดเชือกถือว่า เป็นการเผาพลาญอย่างมากเพราะออกทุกส่วนเเล้วพลังงานที่สะสมก็ถูกเผาพลาญออกอย่างมาก เพราะเราสามารถกำหนดเวลาออกได้ซึ่งพอเรากำหนดออกได้การเผาพลาญจะมากหรือน้อยจึงขึ้นอยู่กับจำนวนที่ออกกำลังกายของเเต่ละคน

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://tsmactive.com/blog/jumprope

4. สร้างความเเข็งเเรงให้กับกล้ามเนื้อ การกระโดดเชือกเเต่ละครั้งเราจะต้องออกเเรงกระโดดที่ขา กล้ามเนื้อส่วนขาจึงมีความเเข็งเเรงเพราะถูกใช้งานจากการออกกำลังกาย เเละกล้ามเนื้อส่วนเเขนบน กล้ามเนื้อมีความเเข็งเเรงเพราะต้องใช้เหวี่ยงเชือกเเต่ละครั้ง ข้อมือต่างๆก็เเข็งเเรงขึ้นด้วย ถือได้ว่า กล้ามเนื้อเเข็งเเรงขึ้นเเทบทุกส่วนเลยค่ะ

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://today.line.me/th/v2/article/11+ข้อดีของการกระโดดเชือกเป็นประจำ+หุ่นสวยสุขภาพดีง่ายๆ-ogweKw

5. สารพิษออกมาจากเหงื่อ การออกกำลังกายแบบกระโดดเชือกต้องใช้พลังงานมาก เพียงเเค่ใช้เวลาไม่นานก็เผาพลาญพลังงานได้เยอะมาก ส่งผลให้เหงื่อออกเยอะ ซึ่งเหงื่อเหล่านี้ออกมาพร้อมกับสารพิษในร่างกายของเรานะคะ ทำให้เหมือนคลีนสารพิษออกไปด้วย ถ้าเพื่อนๆลองดูนักกีฬาหลายๆคนผิวจะกระจ่างใส

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://pin.it/5bSE9Yn

เคล็ดลับ การออกกำลังกายกระโดดเชือก ให้ได้ผลเร็วทันใจ!!!!

ออกกำลังกายกระโดดเชือกหากเราไม่รู้เเนวทางการออกที่ถูกวิธี หรือเทคนิคการออก ซื้ออุปกรณ์ต่างๆก็อาจจะทำให้ผลลัพธ์ที่เราต้องการไม่เป็นตามที่คาดหวังไว้ เเต่หากเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสมต่อการกระโดดเชือกก็อาจจะทำให้บาดเจ็บได้

วันนี้เรานำเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการออกกำลังกายกระโดดเชือกมาฝากนะคะทุกคนนน รับรองว่าถ้าทำตามผลลัพธ์อยู่ไม่ไกลเเน่นอนค่ะ!!!!

– การเลือกซื้อเชือกที่มีประสิทธิภาพ การออกกำลังกายกระโดดเชือกสิ่งที่สำคัญมากที่สุดของการออกกำลังกายครั้งนี้คือ เชือกที่ใช้กระโดดค่ะ ซึ่งเชือกก็จะมีหลายประเภทนะคะ

  1. การกระโดดเชือก ประเภท เชือกเบา
    เป็นสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งจะหัดกระโดดเชือกนะคะ จะเหวี่ยงง่ายเเละไม่ได้ใช้เเรงเยอะมาก ซึ่งถ้าใครเพิ่มเริ่มเล่นลองใช้เชือกประเภทเบาไปก่อนะคะ เพื่อให้ร่างกายเคยชินกับการกระโดดเชือก
  2. การกระโดดเชือก ประเภท มีน้ำหนัก
    เหมาะกับผู้ที่เล่นมานานเเล้ว ผู้ที่เคยชินกับการออกกำลังกายกระโดดเชือกเเละมีความชำนาญเนื่องจากประเภทที่มีน้ำหนักจะออกได้ยากกว่าเเละต้องใช้เเรงค่อนข้างเยอะในกรเหวี่ยงเชือกเเต่ละครั้งค่ะ
ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://sites.google.com/site/jumpropeworkouts/rup-baeb-khxng-cheuxk-kradod

– เเกว่งให้พอเหมาะไม่หักโหมจนเกินไป

การออกกำลังกายประเภทกระโดดเชือกสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เเต่หากเพื่อนๆหักโหมมากเกินไปก็อาจจะไม่ดีต่อสุขภาพได้นะคะ ควรที่จะออกให้พอเหมาะกับร่างกายจะดีที่สุดนะคะ

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://www.akerufeed.com/health/benefits-of-rope-jumping-2

– การกระโดดเชือกต้องใช้ส่วนฝ่าหน้าเท้ากระโดด

วลาที่เพื่อนๆออกกำลังกายกระโดดเชือกพยายามที่ลงน้ำหนักไปที่ฝ่าเท้านะคะ ซึ่งข้อควรระวังอย่าลงเต็มน้ำเพราะอาจจะไม่ได้ผลมากนักหากลงเต็มเท้า การลงเเค่ฝ่าเท้า เเล้วลงเเรงกระโดดเบาๆจะช่วยบริการข้อเท้าด้วยนะคะ

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
http://www.pooyingnaka.com/content/content.php?No=3139

– การใช้มือเเกว่งในระดับที่พอดี
การออกกำลังกายกระโดดเชือกต้องใช้มือในการเเกว่งเชือกซึ่งการวางตำเเหน่งมือที่ถูกต้อง คือต้องอยู่เหนือเอวนิดหน่อยเเละห้ามงอเเขนเข้ามามากเกินไป จัดวางตำเเหน่งให้พอดีกับสรีระเพื่อให้กระโดดได้อย่างปลอดภัยเเละได้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://www.sanook.com/women/47267/

-การจับจังหวะการกระโดดเชือก
เทคนิคง่ายๆเลยนะคะถ้าใครอยากกระโดดเชือกได้นานหรือเพลินไปกับการกระโดดเชือกละก็ลองจับจังหวะการกระโดดดูนะคะ เช่นการฟังเพลงเเล้วกระโดดไปตามจังหวะของเพลงนั้นๆจะทำให้เราสนุกไม่เครียดเเล้วผ่อนคลายไปกับการออกกำลัง

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://www.sanook.com/women/139525/

โรครองช้ำ เกิดจากการกระโดดเชือกจริงหรือไม่!!!!

 

ได้ยินหลายคนบ่นกันเยอะมากเลย การกระโดดเชือกนอกจากจะมีข้อดีเเล้ว ข้อเสียจากการกระโดดเชือกมีบ้างหรือเปล่าครับ

การออกกำลังกายจะมีข้อเสียได้ก็ต่อเมื่อเราออกไม่ถูกวิธีหรือมีการหักโหมมากจนเกินไปทำให้ร่างกายรับไม่ไหวเกิดผลเสียต่อร่างกายในที่สุดค่ะ

เเล้วแบบนี้โรครองช้ำคืออะไรหรอครับ เกิดจากกการออกกำลังกายกระโดดเชือกหรือเปล่าครับ

โรครองช้ำ คือ การที่กล้ามเนื้อช่วงเอ็นกับกระดูกมีอาการอักเสบขึ้นมาเนื้อจากกล้ามเนื้อไม่สามารถยืดหยุ่นได้เป้นผลจากการที่กล้ามเนื้อตึงเกินไป ซึ่งสาเหตุก็มีหลายอย่างนะคะ งั้นเราไปดูสาเหตุเเละอาการของโรคนี้กันเลยยยย!!!!

อาการของโรครองช้ำ

อาการอับเสบที่เอ็นเท้าจะมีอาการปวดอย่างมากหากลงน้ำนัก อาทิเช่น การเดิน การวิ่ง การกิจกรรมต่างๆที่ต้องใช้เเรงลงที่เท้า ซึ่งหากอักเสบมากๆจะทำให้ปวดจนไม่เป็นอันทำอะไรเลยนะคะ ฉะนั้นควรที่เราจะพบเเพทย์หากมีอาการดังกล่าวนานเกิน 14 วัน

สาเหตุของการเป็นโรครองซ้ำ

  1. การทำกิจกรรมที่ต้องมีการเดินตลอดเเละบ่อยมาก
  2. การออกกำลังกาย เช่น การวิ่ง การกระโดดเชือก ซึ่งการออกกำลังกายเหล่านี้หากเรากระเเทกน้ำหนักลงที่เท้ามากเกินไปจะทำให้กล้ามเนื้ออักเสบได้นะคะ
  3. รองเท้าที่ไม่เหมาะกับการออกกำลังกาย ส่งผลให้กล้ามเนื้อมีการกดทับส่วนเอ็นกับกระดูกทำให้เกิดการอักเสบในที่สุด
  4. การมีน้ำหนักตัวที่มากจนเกินไป ทำให้กล้ามเนื้อมีการกดทับ

สรุปแล้ว

สาเหตุของการเกิดโรครองช้ำ ก็มีส่วนมาจากการออกกำลังกายแบบกระโดดเชือก ซึ่งหากออกกำลังกายผิดวิธีก็จะทำให้เกิดการกดทับของกล้ามเนื้อเท้าได้ ส่งผลให้เอ็นข้อเท้าอักเสบเเละปวดในที่สุดนะคะ

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/1970989

รีวิวจากชาว Pantip ออกกำลังกายกระโดดเชื่อ สร้างหุ่นฟิตเฟิร์มได้จริงหรือไม่ !!!!

 

เมื่อก่อนผมเคยโดดลดน้ำหนักครับอาทิตย์แรกเริ่มจาก10เซต เซตละ100 อาทิตย์ที่2เซตละ120 ไล่ไป150,200,250 จนได้ 10เซต เซละ300ครั้ง = 3000 ครั้ง จากนั้นโดดต่อเนื่อง โดยไม่เกิน5วันต่อสัปดาห์ควบคุมอาหารไปด้วย ประมาณ4เดือนลดไป35กิโลควรโดดวันละตามจำนวนครั้งที่สามารถทำได้ โดยค่อยๆเพิ่มทีละนิดครับกระโดดจนน้ำหนักลด ไขมันสลาย ยังไงขาคุณก็เล็กกว่าเดิมแน่นอนครับ

รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 755986 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ผมใช้วิธีกระโดดเชือกเหมือนกันครับ  บอกเลยเป็นอะไรที่ ลดพุงได้เร็วมากสำหรับผมผมโดดมา จะ 2 ปีแล้วครับ … แต่แค่ เดือนครึ่ง ผมก็ลดไป หลายกิโลแล้ว …ตอบสาเหตุที่เชือกติดขานะครับ …. ผมคิดว่าเชือกมีน้ำหนักไม่พอ ที่จะทิ้งตัว ตามแรงเหวี่ยง และ แรงดึงดูดครับทำให้เราต้องใช้แรงแขน(เกร็ง)เพื่อควบคุมเชือกให้มันลงต่ำพอที่จะรอดผ่านขาได้(วิธีนี้กินแรงมากทำให้เมื่อยเกินไป)แนะนำให้หาเชือกสายยาง แบบนักมวยแต่เส้นเล็กสุด ผมหาซื้อจากในห้างเอา ราคา 110-130 บ.ส่วนอาการ เมื่อยน่อง อาจเพราะกล้ามเนื้อมันยังไม่ชิน หรือล้า เป็นเรื่องปกติครับ แต่ของผมจะปวดๆหน่วงๆตึงๆ ตรงกล้ามเนื้อหน้าแข้งด้วยอะครับผมออกกำลังกาย เหมือน จขกท. เลยครับ คาร์ดิโอ ด้วยการโดดเชือก และเวทเทรนนิ่ง ด้วยบอดี้เวท ซิทอัพ วิดพื้นเอาครับ

รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1668418 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เราลดนน.ด้วยการกระโดดเชือกค่ะวันละพันขึ้น กินปกติ 3 เดือนลงมา 6 โล ค่อยๆลง ลงช้าแต่ชัวร์ค่ะ สนุกดีด้วย ตอนนี้ก็กำลังโดดอยู่ค่ะ

รีวิวจาก Pantip : ก็อตซิลล่าน้อย อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ลองคาร์ดิโอมาหลายอย่าง ถุกใจกระโดดเชือกสุดละ พื้นที่น้อย ไม่ต้องออกไปไหนด้วย ตอนเเรกๆเราก็ค่อยๆโดดไปค่ะ โดดเเล้วพักบ้าง โดดเเล้วเชือกติดขาบ้าง เน้นนับจำนวนครั้ง เริ่มที่ 500 ครั้ง

 

พอรู้สึกว่าโอเคละ ไม่เหนื่อยมาก ก็เพิ่มเป็น 800 – 1000 ครั้งพอร่างกายจับจังหวะได้ดีขึ้น เชือกติดขาน้อยลง ก็เลยเปลี่ยนมาจับเวลาเเทนค่ะ เราเซ็ตที่ 30 นาที เเล้วชาเลนจ์ตัวเองดูว่าจะโดดได้กี่ครั้งในครึ่งชั่วโมง ก็อยู่ที่ประมาณ 1000 – 1300 ที โดดเอื่อยๆ ฟังเพลงได้ด้วย เพลินดีค่ะอยากได้ครึ่งชั่วโมงซัก 1500 ที เเล้วจะเพิ่มเวลาทีละ5นาทีค่ะใครอยากลองก็ลองเลยค่ะ

 

เเต่เเนะนำให้มีรองเท้าซัพพอร์ตดีๆสักคู่ ลดเเรงกระเเทกที่เข่า เเล้วก็ดูคลิปสอนกระโดดก่อนจะได้ป้องกันการบาดเจ็บจากการกระโดดผิดท่า เราก็หาข้อมูลจากพันทิปด้วย ยูทูปด้วย ดูจนเเน่ใจว่าท่าที่โอเคที่สุดคืออะไรค่อยลอง เพราะกลัวเรื่องเข่ามากกกกกเเล้วก็อย่าลืมยืดกล้ามเนื้อดีๆ เพราะมีครั้งนึงเราไม่ขี้เกียจยืด โดดเลย วันต่อมาเจ็บทั้งน่อง ทั้งฝ่าเท้าค่ะ เอ็นอักเสบ T^T

รีวิวจาก Pantip :สมาชิกหมายเลข 724744 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

การออกกำลังกายกระโดดเชือก ตัวช่วยฟิต เฟิร์มได้จริงไหมนะ!!

การออกกำลังกายเเต่ละประเภทก็ช่วยในเรื่องต่างๆที่เเตกต่างกัน ซึ่งในประเภทของการกระโดดเชือกจะช่วยเกือบทุกส่วนของร่างกายทั้งภายนอกเเละภายใน ซึ่งยังสามารถช่วยลดน้ำหนัก สร้างความเเข็งเเรงให้กับกล้ามเนื้ออีกด้วยนะคะ

ฉะนั้นการออกกำลังกายเป็นเรื่องสำคัญนะคะทุกคน เเต่อย่าหักโหมเเละกดดันตัวเองมากเกินไปนะคะ จะเกิดผลเสียต่อร่างกายเอาน้า ควรที่จะออกให้เหมาะสมกับร่างกายเเละไม่ควรที่จะอดอาหาร เเตต้องควบคุมอาหารด้วยน้า สำหรับใครที่ลดน้ำหนัก

งั้นวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ

จะต้องรีบไปออกกำลังกายบ้าง

เดี๋ยวจะสวยไม่ทันสิ้นปี บายบ๊ายยย

ออกกำลังกายกระโดดเชือก
https://today.line.me/th/v2/article/w9rE5p

สุขภาพLatest articles in the category