ทำความรู้จักกับวิตามินบี 1,6,12 พร้อมเเนะนำ #5 อาหารเสริมวิตามินบีเพื่อสุขภาพ

ทำความรู้จักกับวิตามินบี 1,6,12 พร้อมเเนะนำ #5 อาหารเสริมวิตามินบีเพื่อสุขภาพ
วิตามินบี1วิตามินบี6วิตามินบี12
https://www.freepik.com

วิตามินบี เป็นวิตามินที่มีการเเยกหมวดหมู่ออกหลายชนิด เเละทำหน้าที่เเตกต่างกันออกไป ซึ่งเเต่ละชนิดนั้นก็มีความสำคัญต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก วิตามินบีจะมีอยู่ในอาหารที่เราทานทุกหมวดหมู่ ดังนั้นหากเราต้องการที่จะได้รับสารอาหารเเละวิตามินบีให้ครบ

เราจำเป็นจะต้องทานอาหารหลากหลายให้ครบทั้ง 5 หมู่ เเต่ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในยุคนี้ที่ต้องเเข่งขันกับเวลา ก็อาจจะทำให้เราไม่สามารถที่จะเลือกทานอาหารได้อย่างเพียงพอ อาหารเสริมวิตามินบีจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สะดวกสบายเป็นอย่างมากซึ่งเราได้

รวบรวมมาให้คุณได้เลือกเเล้วทั้งหมด 5 ตัว เเต่ก่อนอื่นผู้เขียนขอพาทุกคนไปรู้จักประโยชน์กับวิตามินบี 1,2,6 กันก่อนค่ะ

ประโยชน์ของวิตามินบี 1,6,12

วิตามินบี 1 หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ไธอามีน (Thiamine) มีหน้าที่ในการช่วยเปลี่ยนอาหารที่เราทานเข้าไปให้กลายเป็นพลังงาน เเละยังมีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาทเเละสมองให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

วิตามินบี 6 หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ไพริดอกซีน (Pyridoxine) ทำหน้าที่ในกระบวนการเมตาบอลิซึมซึ่งช่วยในการผลิตเม็ดเลือดเเดง เเละยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างสารสื่อประสาท ช่วยปรับอารมฌ์ให้สมดุลยิ่งขึ้น

 

วิตามินบี 12 หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า โคบาลามีน (Cobalamin) เป็นวิตามินที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงภาวะผิดปกติต่าง ๆ เช่นโรคเลือดจาง โรคสมองเสื่อม รวมถึงโรคเเทรกซ้อนเเละภาวะผิดปกติในระหว่างการตั้งครรภ์ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างเซลล์เม็ดเลือดเเดง วิตามินบี 12 ยังทำปฏิกิริยากับสารสื่อประสาททำให้อารมฌ์ดีขึ้นค่ะ

 

รวมอาหารเสริมที่มีวิตามินบี 1,6,12

1.วิตามินบี Blackmores EXEC B’S

อาหารเสริมตัวนี้เหมาะสำหรับบำรุงร่างกาย บำรุงระบบประสาทเเละสมอง เพราะมีส่วนผสมของวิตามินบี1,6,12 รวมถึงวิตามินบีอื่น ๆ ครบทั้ง 8 ชนิด

เสริมด้วยวิตามินซี จึงช่วยให้ร่างกายเเข็งเเรง เเละช่วยให้สมองทำงานได้ดีเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับหนุ่มสาวที่ทำงานหนักเเละพักผ่อนน้อยค่ะ

ปริมาณ  60 Tablet
ราคา  440 THB
เริ่มแรก รู้สึกตัวว่าอ่อนเพลียจากการพักผ่อนน้อย เลยหันมาทานวิตามินตัวนี้ รู้สึกดีขึ้นค่ะ ช่วยลดความอ่อนเพลียได้ ทำกิจกรรมหนัก ๆ อย่างการวิ่งออกกำลังกาย ไม่ค่อยเหนื่อยมาก โดยรวมถือว่าดีค่ะ ถ้าหมดก็จะซื้อมาทานซ้ำแน่นอน เพราะเภสัชกรบอกว่า สามารถทานต่อเนื่องได้ รีวิวจากคุณ : Poonwe คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
ตัวนี้เราขอแนะนำมาก ๆ สำหรับคนเครียดง่ายแบบเรา เรากินแล้วนอนหลับง่ายขึ้น
สืบเนื่องจากข้างคนเราทานแล้วไม่เบลอ ๆ เอ๋อแบบเมื่อก่อน คุยกับใครรู้เรื่องขึ้น ? รีวิวจากคุณ : n.pkaoi คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban
2.วิตามินบี Vistra B-Complex Plus Ginseng

อาหารเสริมตัวนี้มีวิตามินบี1,6,12 ครบทั้งสามชนิด มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงร่างกายบำรุงเซลล์ประสาทเเละสมอง เเละยังช่วยในการผลิตเม็ดเลือดเเดง

ช่วยเสริมสร้างความเเข็งเเรงของกล้ามเนื้อ มีสารสกัดจากโสมช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายเเข็งเเรง ช่วยบำรุงความจำเหมาะสำหรับผู้สูงอายุเเละบุคคลทั่วไป

ปริมาณ  30 Tablets
ราคา  390 THB
ดีค่ะ รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นนะ ตัวนี้เราทานคู่กับตัวอื่น ๆ เพื่อบำรุงสมอง เรื่องความจำ ทำให้จำได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่มโนไปเอง จริง ๆ ตัววิตามินบีมันก็เป็น co-factor ในการช่วยให้สาร antioxidant อื่นๆ ดูดซึมได้ดีด้วยนะ บางคนที่ทานอาหารผิวแล้วไม่ได้ผลก็ลองตัวนี้ดูได้นะจ้ะ เรื่องสมองก็ดี เรื่องผิวก็ช่วยได้ค่ะ เพราะ เราเองก็ทานคู่กับ โคคิวเท็น และ อเซโรล่า เชอร์รี่อยู่ ผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ รีวิวจากคุณ : Wannakarn K คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
ส่วนตัวเราว่าค่อนข้างดีค่ะ Boot สมองได้ดี คืนไหนหอบงานมาทำดึก ๆ ก็ไม่เบลอไม่งอแง กินง่าย ไม่มีกลิ่น แต่เห็นผลช้านิดนึง กินไปเกือบ 3 อาทิตย์ถึงรู้สึกได้ รีวิวจากคุณ : 2686296 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
3.วิตามินบี MEGA We Care NAT B

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินบีรวม Nat B มีวิตามินบีครบทุกชนิดในปริมาณสูง ช่วยบรรเทาอาการขาดวิตามินบีหรือทานเพื่อช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมอง

ช่วยในการผลิตเม็ดเลือดเเดง เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป ผู้ที่ทำงานหนักเเละผู้ที่ดื่มสุราเป็นประจำ

ปริมาณ  40 Tablets
ราคา  349 THB
อ่านหนังสือง่วง ๆ หรืออยู่ดึก ๆ ทานไป 1เม็ด เอาอยู่ทั้งคืนค่ะ หรืองัวเงียช่วงเช้า ๆ ก็ทานไปค่ะ ทำให้รู้สึกไม่อ่อนเพลีย รู้สึกสมองแล่นดีค่ะ ราคาโอเคเลยค่ะ รีวิวจากคุณ : Icetunpopo คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
กินบำรุงสมอง นอนดึกตื่นมาสมองโล่ง ๆ สดชื่น ร่างกายสดชื่น รีวิวจากคุณ : Kitties คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Daisy.Jeban
4.วิตามินบี Alinamin EX Plus

อาหารเสริมเเบรนด์ญี่ปุ่นตัวนี้มีส่วนผสมของวิตามินบี1,2,6 เเละวิตามินอี ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงร่างกายบำรุงสมอง ช่วยในกระบวนการผลิตเซลล์เม็ดเลือดเเดง

เหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาเเละคนที่ทำงานหนักใช้สมองเยอะ  อาหารเสริมตัวนี้ขายดีในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมากค่ะ

ปริมาณ  120 Tablets
ราคา  795 THB
ใช้แล้วรู้สึกได้ว่าสบายตัวนอนหลับกินอาหารได้เยอะ อารมณ์ดีร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉงขึ้น ระบบขับถ่ายดีขึ้นและเป็นเวลาครับ รีวิวจากคุณ : หงษ์ คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th
กินแล้วได้ผลจริง อาการที่ปวดหลัง ปวดไหล่ จากแบบออฟฟิศซินโดรม มันบรรเทาลง ตัวนี้โดปไปเลยค่ะ วันละ 3 เม็ด! ตอนเช้า Recover อาการสารพัดโทรม เม็ดเหลือง ๆ เล็ก ๆ งี้ อานุภาพพลังการป้องกัน และบำรุงร่างกายเหลือหลายจริง ๆ ค่ะ รีวิวจากคุณ : Stickyricebox_
คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban
5.วิตามินบี DHC B Mix

วิตามินบีรวมจากดีเอสซีตัวนี้ประกอบไปด้วยวิตามินบีทั้ง 8 ชนิด ช่วยบำรุงระบบประสาทเเละสมองอีกทั้งช่วยลดรอยสิวรอยเเผลเป็นช่วยให้ผิวเรียบเนียน ช่วยเผาผลาญ

อาหารให้กลายเป็นพลังงาน เปลี่ยนโปรตีน คาร์โบไฮเดรต น้ำตาลให้เป็นพลังงาน ช่วยให้เราออกกำลังกายได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ปริมาณ  120 Tablets
ราคา  385 THB
เป็นวิตามินที่เราทานตลอดอีกตัว ทานแล้วรู้สึกไม่เพลียง่าย ส่วนเรื่องสิวนั้นเราไม่แน่ใจว่าช่วยมั้ยไม่เป็นสิวมานานมากแล้ว ฉี่เหลืองมากจริง ๆ อย่างที่คนอื่น ๆ บอก เหลือง ๆ เขียว ๆ สีแปลก ๆ ถึงแม้จะดื่มน้ำเยอะมาก ๆ แล้วก็ตาม กลิ่นแรงอีกต่างหาก แต่เรารับได้ เมื่อเทียบกับผลลัพธ์และราคาถูกขนาดนี้ รีวิวจากคุณ : Karan
คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
ดีมากค่ะ ช่วยเรื่องสิวเราได้เยอะมาก เรากินคู่กับตัววิตามินซีด้วยนะคะ แต่ต้องระวังด้วยนะ กินแล้วจะทานเยอะมากค่ะ รีวิวจากคุณ : Wanwan
คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Beauticool

บทส่งท้าย

วิตามินบี1วิตามินบี6วิตามินบี12
https://www.freepik.com

วิตามินบีมีส่วนช่วยบำรุงร่างกายรวมถึงช่วยให้ระบบประสาทเเละสมองทำงานได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นหากคุณต้องการเติมวิตามินบี 1,6,12 ให้ครบทั้งสามชนิด อาจใช้ข้อมูลในบทความนี้ลองเลือกทานอาหารเสริมที่ผู้เขียนได้เเนะนำมาให้ทั้ง 5 ตัวนี้ดูนะคะ รับรองว่าคุณจะไม่ขาดวิตามินบีทั้งสามชนิดนี้อย่างเเน่นอนค่ะ

 

https://www.pobpad.com/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0

 

สุขภาพLatest articles in the category