กูรูเผย 「#10 เหตุผลออกกําลังกายดีอย่างไร」 นอกจากได้หุ่นเป๊ะเว่อร์

กูรูเผย 「#10 เหตุผลออกกําลังกายดีอย่างไร」 นอกจากได้หุ่นเป๊ะเว่อร์

ออกกําลังกายดีอย่างไร นอกจากได้หุ่นเป๊ะเว่อร์

ออกกําลังกายดีอย่างไร

 

การออกกำลังกายดีอย่างไร เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีข้อเสียเลยนอกจากบางคนที่หักโหมเกินไปหน่อยจนได้รับบาดเจ็บ นอกจากจะได้หุ่นแซ่บเป๊ะเว่อร์แล้วสุขภาพยังแข็งแรง เสริมสร้างภูมิคุ้มให้กันร่างกาย ทำให้หน้าเด็กด้วยนะคะ

ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ลดความเครียดสะสม ช่วยบรรเทาอาหารซึมเศร้าเพราะจากการที่สมองผลิตฮอร์โมนชนิดหนึ่งชื่อ เอนดอร์ฟิน ออกมาในขณะออกกำลังกาย ฮอร์โมนนี้มีลักษณะคล้ายมอร์ฟีน ทำให้รู้สึกมีความสุข ช่วยให้นอนหลับสบายและหลับสนิทขึ้นสำหรับคนที่เป็นโรค Insomnia และยังมีข้อดีอีกมากมายที่รอให้คุณได้ค้นพบเมื่อลองลงมือทำ

 

กูรูเผย #10 เหตุผลออกกําลังกายดีอย่างไร นอกจากได้หุ่นเป๊ะเว่อร์

 

ออกกําลังกายดีอย่างไร
freepik.com

 

1.ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง :

เมื่อออกกำลังกายเป็นประจำ ร่างกายจะแข็งแรงขึ้นทำให้มีภูมิกันป้องกันโรคร้ายต่างๆ อาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่จะลดลง รู้สึกสดชื่นมีพลังมากขึ้นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าร่างกานมีภูมิคุ้มกันมากขึ้นแล้ว

 

2.ช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ :

เมื่อร่างกายแข็งแรงอะไรๆก็แข็งแรง การออกกำลังกายช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นรวมถึงการส่งเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์ของเราด้วยนั่นเอง

 

3.แก้อาหารนอนไม่หลับ :

การออกกำลังกายทำให้เราได้ระบายของเสียในร่างกายใช้พลังงานนำไขมันเก่ามาใช้ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย นอนหลับพักผ่อนได้ยาวนานขึ้น ไม่รู้สึกเพลียเมื่อตื่นขึ้นมาเพราะร่างกายได้ซ่อมแซมเซลล์ระหว่างหลับยาว

 

4.ช่วยป้องกันโรคในช่องปาก :

ไม่น่าเชื่อว่าการออกกำลังกายช่วยลดสาเหตุของการเกิดโรคในช่องปากของผู้สูงวัยได้เพราะเมื่ออกกำลังกายเป็นประจำจะทำให้มีการสร้างโปรตีนในเลือดและลดอาการอักเสบได้

 

5.ช่วยลดความเคลียด คลายอาการซึมเศร้า :

เมื่อออกกำลังกายร่างกายจะหลังฮอร์โมนเอ็นโดรฟินช่วยให้รู้สึกมีความสุข คลายเครียดและสดชื่นขึ้น อาการซึมเศร้าจะหายไปชั่วขณะ เมื่อสมองรู้สึกปลอดโปร่งก็จะทำให้คิดแก้ปัญหาต่างๆในชีวิตได้ดีกว่าตอนเครียด

 

 

6. ทำให้มีความสุขมากขึ้น :

เมื่ออกกำลังกายจะเกิดการสร้างสารชนิดนึงขึ้นมาชื่อว่า สาร “สารโดพามีน (Dopamine)” เป็นสารสื่อประสาททำให้รู้สึกมีความสุข สบายใจ เป็นการสร้างความสุขด้วยวิธีธรรมชาติที่สร้างสรรค์และยังทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

 

 

7. ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน :

การออกกำลังกายจะช่วยเผาพลาญไขมันเลวในร่างกายอออกไปและสร้างสารอินซูลินออกมาเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคเบาหวาน

 

8. ทำให้รูปร่างได้สัดส่วน :

แน่นอนอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายจะทำให้ได้มาซึ่งหุ่นแซ่บๆเพราะสามารถช่วยสลายไขมันเลว เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ผิวหนังกระชับ และ ร่างการผลิต Growth Hormone ได้ดีขึ้นมาซ่อมแซมเซลล์ต่างๆทำให้หน้าเด็ก ผิวดี

 

 

9.ช่วยป้องกันโรคหัวใจ :

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอช่วยให้หัวใจแข็งแรง รวมไปถึงลดไขมันคอเลสตอรอล ช่วยลดอาการบวม อักเสบ ไขมันอุดตัน หัวใจแข็งแรงขึ้นแน่นอน

 

 

10.ทำให้มีสมาธิดีขึ้น รักษาโรคสมาธิสั้น :

การออกกำลังกายแบบโยคะจะช่วยพัฒนาเรื่องสมาธิ การจดจ่ออยู้กับลมหายใจเข้า ลมหายใจออก เน้นความสงบเงียบ ได้อยู่กับตนเอง เรียนรู้ความรู้สึกต่างๆของอวัยวะ เสริมสร้างสติปัญญา

แนะนำหนังสือออกกําลังกายดีอย่างไร นอกจากได้หุ่นเป๊ะเว่อร์

 

หนังสือออกกําลังกายดีอย่างไรชื่อ สุดยอดวิธีออกกำลังกาย ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ต้องหาหมอ
ออกกําลังกายดีอย่างไร
https://www.naiin.com/

หนังสือออกกําลังกายดีอย่างไรชื่อ สุดยอดวิธีออกกำลังกาย ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ต้องหาหมอ ในหนังสือเล่มนี้ได้นำเสนอวิธีออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่ทำได้ง่ายในชีวิตประจำวัน ไม่ยุ่งยากซ้ำซ้อนเกินไปทำได้จริง ช่วยรักษาโรคต่างๆไม่ว่าจะเป็น เบาหวาน ความดันโลหิต อ้วนลงพุง และ กระดูกพรุน โดยวิธีเหล่านี้ได้ถถูกคิดค้นโดยเทรนเนอร์และรับรองว่าเห็นผลจริงโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ปริมาณ 1 เล่ม
ราคา 225 THB

สวัดดีค่ะ เชื่อว่าใครหลายๆคนในที่นี้ต้องมีความปราถนาที่จะอยากให้เรามีสัขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยํ่ตลอดเวลาวันนี้มีหนังสือสำหรับคนที่ ไม่อยากป่วยและคนที่กำลังบำบัดอาการป่วยอยู่ เนื้อหาของเล่มจะบอกวิธีการออกกำลังกายที่ถูกต้องตาหลักการแพทย์ น.พ. ได้กล่าวว่า คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่เขาค่อนข้างจะดูแลใส่ใจสขภาพเป็นทุนเดินตรวจสุขภาพประจำปีทุกปีแต่เป็นธรรมดาคนเราพออายุเยอะขึ้นผลการตวจสุขภาพก็จะออกมาไม่ได้ คุณเมือเลยมีคำพูดขึ้นมาว่า*เมื่อคุนหมอให้ออกกำลั งกาย *เราหลายๆหมักมีข้ออ้างต่างๆนานา -ไม่มีเวลา-งานยุ้ง-คิดท่าไม่ออก-ไม่ชอบออกกำลังบ้าง ที่นี้เรามาดูกัน ว่าคุณหมอเขาได้ออกแบบท่าออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรคและบำบัดโรคต่างๆอย่างไร เราจะลองยกตัวอย่างท่าบริหารป้องกันโรคเบาหวาน โรคอ้วนลงพุ, ให้นักอ่านได้ดํกันน่ะคะ ซึ่งเป็นท่าง่ายๆทำได้เองเพียงแค่อยู่ที่บ้าน ต่อไปก่อจะเป็นท่า *รักษาอาการโรค ปวดบ่า สะโพก และหัวเข่า อาจเกิดจากส่าเหตุ เรานั่งทำงานน่าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ คุนหมอเขาก่อได้ออกแบบท่าบริหารง่ายๆ ให้เราปฏิบัติได้จริง นอกจากท่าออกกำลังกายคุณหมอยังบอกอีกว่า การที่เราเดินออกกำลังกายให้เป็นนิสัยช่วยสร้างร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย พร้อมกับบอกวิธีขจัดความเหนื่อล้าที่ได้ผลมากกว่าการนอน การหลุดพ้นจากหลุมพรางที่คนห่างหายจากการออกกำลังกายไปนานว่ามีวิธีปฏิบัติ และเรียกพลังออกมาอย่างไร พร้อมบอกเทคนิคการกินอาหารวันละ 14 หมวดหมู่ที่เทรนเนอร์ปฏิบัติจริง เห็นไหมค่ะเพียงเท่านี้ก่อสามารถทำให้เราห่างไกลโรคบำบัดโรคได้และสุขภาพร่างกายยังแข็งแรงอีกด้วย #byบอกกล่าวเล่าเรื่อง รีวิวจาก naiin : คุณ ตระเข้ทอง1148 คลิกเพื่ออ่านรีวิวออกกำลังกายดีอย่างไรฉบับเต็ม

 

เล่มนี้ดีมาก อยากแนะนำ
จากใจแอดผู้ซึ่งขี้เกียจอยู่เป็นทุนเดิม
และโปรไฟล์ตรงกับบทที่ 1 มาก
นั่นคือ
สิ่งแรกที่ควรทำเมื่อหมอบอกว่า
“ควรออกกำลังกายได้แล้ว”
(กรีดร้อง เขารู้ได้ยังไงไงไงไงไงไงไง)
.
ต้องบอกก่อนว่า เล่มนี้ไม่ใช่คู่มือหุ่นสวย
ไม่เน้นท่าบริหารเป็นเซตๆ เพื่อสร้างเอวเอส หรือสะโพกเจโล

ประเด็นของเขาคือ
ฉุดเราให้พ้นจากโรคที่กำลังคุกคามคนวัยทำงานยุคนี้
และลดโอกาสที่เราจะเป็นโรคท็อปฮิตเมื่อเข้าสู่วัยชรา
ได้แก่
อ้วนลงพุง
เบาหวาน
ความดันโลหิตสูง
และ ภาวะไขมันเลือดผิดปกติ
.
ในเล่มเขาจะอธิบายภาวะเสี่ยงต่อโรคให้เข้าใจง่ายๆ
ไลฟ์สไตล์แบบไหนถึงอยู่ในกลุ่มเสี่ยง
การดูแลตัวเองแบบไม่ต้องพิสดาร
ท่าบริหารที่ทำเองที่บ้านได้ไม่สิ้นเปลือง
รวมถึงวิธีการออกกำลังกายแบบยาวๆ
แบบไม่ต้องใช้เงินอีกเช่นกัน คือเดิน จอกกิ้ง และแอโรบิก รีวิวจาก facebook : คุณ สุดสัปดาห์แฟนคลับ คลิกเพื่ออ่านรีวิวออกกำลังกายดีอย่างไรฉบับเต็ม

 

 

 

บทสรุปว่าด้วยเรื่องของการออกกําลังกายดีอย่างไร นอกจากได้หุ่นเป๊ะเว่อร์

ออกกําลังกายดีอย่างไร
freepik.com

การออกกําลังกายดีอย่างไร ถ้าถามถึงข้อดีคงพรรณนาไม่พอในบทความเดียว แต่ก็อาจจะเกิดข้อเสียขึ้นได้ในบางครั้งที่หักโหมออกกำลังกายจนเกินไป ทำให้ร่างกายรับไม่ไหวจนได้รับบาดเจ็บ หรือ ขั้นกว่าไปกว่านั้นอาจจะพัฒนา

เป็นโรคเสพติดการออกกำลังกายที่เรียกว่า Exercise Addiction เป็นโรคที่ต้องไปออกกำลังกายทุกวัน อาจจะฟังดูเหมือนดีแต่การเสพติดจนไม่ทำอย่างอื่นต้องแอบไปออกกำลังกายนั่นไม่ส่งผลดีแน่ๆ สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตเราคือหาจุดสมดุลของทุกๆอย่าง ไม่ทำมากกว่าหรือน้อยจนเกิดผลเสียในชีวิต

 

สุขภาพLatest articles in the category