วิตามินซีมีประโยชน์อย่างไร ? พร้อมเเนะนำ #4 อาหารเสริมที่มีวิตามินซีสูง!

วิตามินซีมีประโยชน์อย่างไร ? พร้อมเเนะนำ #4 อาหารเสริมที่มีวิตามินซีสูง!
วิตามินซีประโยชน์
https://www.freepik.com

วิตามินซีคืออะไร ?

วิตามินซี มีชื่อทางเคมีที่เรียกว่ากรด ascorbic acid ซึ่งเป็นหนึ่งในวิตามินจำพวกที่ละลายน้ำได้ โดยที่ร่างกายของเราไม่สามารถที่จะสังเคราะห์วิตามินซีขึ้นมาเองได้ จึงจำเป็น

ที่จะต้องรับประทานอาหารที่เป็นเเหล่งของวิตามินซีสูงเช่น ส้ม มะละกอ องุ่น เเตงโม เเคนตาลูป บลอกโคลี กระหล่ำปลี หรืออาจพิจารณาเลือกทานวิตามินซีที่อยู่ในรูปเเบบของอาหารเสริม

ประโยชน์ของวิตามินซีต่อร่างกายของเรา

กรด Acorbic Acid เป็นสารสำคัญที่ทำปฏิกิริยาทางเคมีกับร่างกาย เเล้วก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายของเราดังนี้

1.ช่วยส่งเสริมการทำงานของเอนไซม์หลายชนิด

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งเเละดูอ่อนเยาว์ ดังนั้นหากร่างกายขาดวิตามินซีก็จะทำให้ผลิตคอลลาเจนได้ไม่เพียงพอ ส่งผลให้ผิวอ่อนเเอเเละมีริ้วรอยก่อนวัย

2.ช่วยป้องกันเเละปกป้องเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย

เเละส่งเสริมการทำงานของกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการเกิด nitrosamine ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยก่อมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดโรคระบบหัวใจเเละหลอดเลือดได้อีกด้วยค่ะ

3.ช่วยเพิ่มอัตราการดูดซึมธาตุเหล็กที่บริเวณทางเดินอาหารได้ดี

4.ช่วยกระตุ้นเเละส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

จากการกระตุ้นการทำงานของเซลล์ T-lymphocyte ซึ่งเป็นเซลล์ที่มีหน้าที่ในการช่วยต่อต้านอาการอักเสบจากการติดเชื้อในร่างกาย

วิตามินซีประโยชน์
https://www.freepik.com

ปริมาณวิตามินซีที่ควรได้รับต่อวันคือ ?

ปริมาณของวิตามินซีที่เเนะนำให้บริโภคต่อวัน จะเเตกต่างกันออกไปตามสภาวะร่างกายเเละอายุของเเต่ละคน โดยเริ่มจากบุคคลทั่วไปควรได้รับวิตามินซีไม่ต่ำกว่า 60 มิลลิกรัมต่อวัน เเต่ถ้าหากต้องการทานวิตามินซีเพื่อหวังผลในการป้องกันโรคต่าง ๆ

ก็ควรบริโภควิตามินซีเพิ่มขึ้นเป็น 100-200 มิลลิกรัมต่อวัน เเต่ไม่ควรบริโภคเกิน 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทั่วไปมักจะมีปริมาณของวิตามินซีอยู่ที่ 1,000 มิลลิกรัม เเละควรเลือกอาหารเสริมที่มี Bioflavonoid เพื่อช่วยให้การดูดซึมวิตามินซีให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

เเนะนำอาหารเสริมวิตามินซีสูง

วิตามินซี Acorbic Vitamin C 1,000 mg.

อาหารเสริมวิตามินซีที่มีปริมาณวิตามินซี 1,000 มิลลิกรัม มีคุณสมบัติในการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้เเข็งเเรง ช่วยบำรุงเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย

บำรุงระบบเลือดให้ทำงานได้อย่างปกติ ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวดูกระจ่างใสไม่หมองคล้ำ ช่วยให้จุดด่างดำเเละรอยสิวดูจางลง

ปริมาณ 30 Tablets
ราคา 125 THB

ส่วนตัว ตัวนี้กินแล้วรู้สึกเห็นผลในทางการรักษานะ คือแผลสิวจางเร็ว ทำให้หายนอนกรน ไม่ค่อยเป็นหวัด รู้สึกดีเมื่อเทียบกับวิตซีตัวอื่น ๆ

 

รีวิวจากคุณ : 3069741

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

อยากจะบอกทุกคนว่า เป็นวิตามินซี ที่เม็ดใหญ่มาก ใหญ่มากจริง ๆ แต่ไม่ขม ไม่มีรสชาติใด ๆ ทานไปแล้วเกือบหมดกระปุกค่ะ ไม่เห็นผลด้านความขาวใส แต่เห็นผลในการช่วยป้องกันอาการหวัด ๆ ได้ดีทีเดียวค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Tittimontanan

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

วิตามินซี Vistra Acerola Cherry

วิตามินซีที่สกัดจากผลอะเซโรลาเชอร์รี่ซึ่งเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงที่สุด เสริมด้วยซิตรัสไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีได้ดียิ่งขึ้น

ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนเเละช่วยให้ผนังหลอดเลือดเเข็งเเรง  มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอิสระทำให้ภูมิคุ้มกันเเข็งเเรงขึ้นค่ะ

ปริมาณ 100 Tablets
ราคา 619 THB

ตัวนี้ดีมาก​ ทานตลอด​ หมดซื้อซ้ำถือเป็นตัวที่ขาดไม่ได้ทำให้ผิวดูใสขึ้น​ หน้าไม่หมองคล้ำแถมยังทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง​

 

รีวิวจากคุณ : Bell

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

ทานสักกระปุกเดียวก็ใสขึ้นแล้ว แต่ที่สำคัญเราเป็นภูมิแพ้ด้วย เจ้าตัวนี้ก็ช่วยลดภูมิแพ้ได้ดีเลยแหละเป็น ตัวที่ต้องทานตลอดห้ามขาดเลย อย่างที่เค้าโฆษณา

 

วิตามินซีของวิสทร้าสกัดจาก อะเซโรลา เชอร์รี่ ธรรมชาติ ๆ ไม่เหมือน กับวิตามินซีที่สังเคราะห์ 

 

รีวิวจากคุณ : HappyGoy

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

วิตามินซี MEGA We Care NAT C

วิตามินซีตัวนี้มีวิตามินซีจำนวน 1,000 มิลลิกรัมต่อหนึ่งเม็ด มีสารไบโอฟลาโวนอยด์ที่ช่วยเสริมการทำงานของวิตามินซี เเละช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีไปใช้ได้ดียิ่งขึ้น

มีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันโรคหวัดทำให้ร่างกายเเข็งเเรง ช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวเต่งตึงไม่เหี่ยวย่น

ปริมาณ 150 Tablets
ราคา 730 THB

เพิ่งเริ่มมากินวิตซีแบบจริงจัง ก็กินยี่ห้อนี้ก่อนเลย หมดกระปุกนึงรู้สึกเลยว่าผิวขาวใสขึ้น แต่ภูมิแพ้หรือหวัดไม่แน่ใจเพราะไม่ค่อยเป็นอยู่แล้ว พอหมดเริ่ม

 

กระปุกสองกะสามกินของB.M.แต่รู้สึกไม่ขาวเท่าของยี่ห้อนี้ทั้งที่แพงกว่าแถมมีคนทักว่ามีออร่าด้วย อิอิ…อันนี้กินเพื่อผิวจริง ๆ กินสามเดือนหยุดพักเดือนนึงค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Praethip

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ผมซื้อแบบ60เม็ด กินหลังอาหารเช้าวันละเม็ด หมดกระปุกก็หยุดกิน1สัปดาห์แล้วซื้อกินใหม่มีลืมกินบ้างบางวัน ผลคือไม่เป็นหวัดแบบน้ำมูกไหลเลย อาการ

 

คออักเสบจากถูมิแพ้น้อยลง จากที่เป็นบ่อยมาก ๆ แทบจะเดือนเว้นเดือน ผิวไม่ได้ขาวขึ้นแต่จะดูใส ๆ แต่ก็อย่าลืมออกกำลังกายด้วยครับ

 

รีวิวจากคุณ : หมอฟันหญิง

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

วิตามินซี Neoca C Vitamin C 

วิตามินซีเเบบ 1,000 มิลลิกรัมที่มีสารไบโอฟลาโวนอยด์ ตัวนี้มีคุณสมบัติในการช่วยเสริมสร้างภูมิกันให้กับร่างกาย ช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง

ช่วยป้องกันโรคร้ายเเรงที่เกิดจากภาวะเสื่อมของร่างกายเช่นโรคมะเร็ง โรคหัวใจ ช่วยให้อาการภูมิเเพ้บรรเทาลงเเละช่วยเสริมสร้างผนังหลอดเลือดให้เเข็งเเรง

ปริมาณ 30 Tablets
ราคา 190 THB

สรุปคือใหม่ลองกิน 1 เดือน ผลคือประทับใจค่ะ เมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพมันไม่ได้ต่างกับวิตามินซีแบรนด์ที่ราคาแพง นี่ใหม่ก็บอกให้พี่ ๆ ที่ออฟฟิศลอง

กินอยู่ 555 ทำเหมือนได้ค่านายหน้าเลย 5555

 

ตอนนี้เริ่มติดใจการกินอาหารเสริมแล้วค่ะ จากที่ไม่ชอบกิน รู้สึกว่ากินแล้วสุขภาพดี ผิวดีด้วย หุหุ แต่ Neoca C นี่ประทับใจจิงค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Princessbarbie

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

เรากินของ Neoca C อ่ะครับ ส่วนประกอบเหมือน Nat C เลยแต่ราคาถูกกว่า ผมเลยลองซื้อมากิน ตอนนี้กินได้เข้าเดือนที่ 3 แล้ว ดีเลยครับ ช่วงที่กินผมเป็นหวัดน้อยมากทั้ง ๆ ที่ฝนตกบ่อย ภูมิแพ้ผมก้ดีขึ้น ผิวก็ใสขึ้น ลองดูนะครับ

 

รีวิวจากคุณ : 2683266

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

บทส่งท้าย

วิตามินซีประโยชน์
https://www.freepik.com

จะเห็นได้ว่าวิตามินซีมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมากเลยนะคะ อย่างไรก็ตามวิตามินซีนั้นเป็นวิตามินที่สลายตัวไปเร็วมาก ดังนั้นเราจึงควรรับประทานผักผลไม้ให้ครบทุกมื้อ เพื่อให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีในปริมาณที่เพียงพอ

หรือหากคุณเลือกที่จะทานวิตามินซีในรูปเเบบอาหารเสริม ก็ควรได้รับคำเเนะนำจากเเพทย์หรือเภสัชกร เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการทานวิตามินซีค่ะ

http://www.wongkarnpat.com/upfilecpe/CPE%20230.pdf

สุขภาพLatest articles in the category