ออกกำลังกายท่าคาร์ดิโอง่าย ๆ #5 ท่า ที่จะช่วยให้คุณเผาผลาญไขมัน ลดน้ำหนักและมีหน้าท้องที่แบนราบได้อย่างง่ายดาย!!

ออกกำลังกายท่าคาร์ดิโอง่าย ๆ #5 ท่า ที่จะช่วยให้คุณเผาผลาญไขมัน ลดน้ำหนักและมีหน้าท้องที่แบนราบได้อย่างง่ายดาย!!

 

ออกกำลังกายคาร์ดิโอ
ถ้าเพื่อน ๆ กำลังมองหาการออกกำลังกายที่จะช่วยเบิร์นไขมัน ลดน้ำหนัก เรามีการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมานำเสนอ ให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปทำตามกัน การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ คือการออกกำลังกายแบบเต้นแอโรบิก

เป็นการออกกำลังกายตั้งแต่เบาไปจนแบบหนัก หรือการออกกำลังกายที่จะเน้นการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ระบบเผาผลาญ เพื่อลดน้ำหนัก ถือว่าเป็นวิธีที่ลดน้ำหนักได้ดีอีกวิธีหนึ่ง

นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรงอีกด้วย และเมื่อระบบโลหิตไหลเวียนดีมากเท่าไหร่ เลือดในร่างกายเราก็จะยิ่งสามารถไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้มากขึ้น  ดังนั้นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอจึงถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีเหมาะกับเพื่อน ๆ ที่มีเวลาว่างในการออกกำลังกายเป็นเวลานาน ๆ

ประโยชน์ของคาร์ดิโอ

ออกกำลังกายคาร์ดิโอ

• ช่วยลดไขมัน ช่วยลดน้ำหนัก ช่วยลดต้นขา และช่วยลดหน้าท้อง

• ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจให้เเข็งแรง

• ช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนโลหิตได้ดี

• ลดความเครียด ทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น ทำให้สมองทำงานดีขึ้น

• ช่วยในเรื่องการนอนหลับได้ดี

ใครที่อยากลดน้ำหนัก ลดต้นขา ลดหน้าท้อง ในระยะเวลาที่รวดเร็ว เราขอแนะนำการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ไปดูกันเลยว่ามีท่าอะไรบ้าง

5 ท่าออกกำลังกายคาร์ดิโอสุดปัง! ช่วยหน้าท้องแบนราบ

1. ท่า Jumping Jack
ออกกำลังกายคาร์ดิโอ
https://fitnfemale.com/

Jumping Jack เป็นท่ากระโดด โดยจะกระโดดแยกขาออกด้านข้าง ส่วนมือ จะอยู่เหนือศีรษะ หรือสามารถกระโดดตบได้ หลังจากนั้นเท้าก็จะอยู่ชิดกันมือก็จะอยู่ข้างลำตัว ทำแบบนี้ 30 ครั้ง

2. ท่า High Knees
ออกกำลังกายคาร์ดิโอ
https://www.popsugar.com.au/

ท่า High Knees เป็นท่าที่ยืนตรงในท่าที่สบาย แล้วยกแขนทั้งสองข้างขึ้นขนานกับพื้น และจึงเริ่มต้นวิ่งอยู่กับที่ พยายามยกเข่าให้สูงที่สุด ทำเรื่อย ๆ จนครบ 30 ครั้ง

3.  ท่า Punch
ออกกำลังกายคาร์ดิโอ
https://pantip.com/topic/35275486

ท่า Punch เป็นท่าต่อยมวย สลับแขนไปมา ส่วนขาให้เป็นไปตามจังหวะ คือชกมือด้านไหนให้ย่อเข่า หรือหักมุมเข่าเล็กน้อย ทำแบบนี้ 30 ครั้ง

4. ท่า Lunge
ออกกำลังกายคาร์ดิโอ
https://pantip.com/topic/38621977

ท่า Lunge ยืนเอามือท้าวเอวไว้ที่ข้างลำตัว หลังจากนั้นก้าวเท้าซ้ายไปด้านหน้าแบบยาวๆ และงอเข่าทั้งสองข้างหย่อนเข่าขวาลงมา ส่วนขาของเราต้องทำมุม 90 องศา และจึงออกแรงดันที่ส้นเท้าขวาเพื่อยกตัวกลับสู่ท่าเดิม ให้เดินสลับขาไปด้านหน้า จากนั้นค่อยเดินกลับมาด้านหลังสู่ตำแหน่งเริ่มต้น ทำแบบนี้ 20 ครั้ง

5. ท่า Burpee
ออกกำลังกายคาร์ดิโอ
https://sistacafe.com/summaries/13268

ท่า Burpee ต้องยืนตัวตรงแขนแนบชิดลำตัว ขาชิดกันหรือแยกออกจากกันเล็กน้อยก็ได้ หลังจากนั้นให้ย่อตัวลง งอเข่ามือยันพื้นไว้ และกระโดดเหยียดขาไปด้านหลังแขนและหลังต้องตรงปลายเท้าเเตะพื้น และทำการวิดพื้น

หลังจากนั้น ยกขาทั้งสองข้างมาด้านหน้า งอหลังและใช้มือยันพื้นไว้ และกระโดดให้สูงพอประมาณเหยียดขาและปลายเท้าตรงชูแขนทั้งสองข้างขึ้นให้สุด ทำซ้ำ 15 ครั้ง

6. ท่า Mountain Climber
ท่าออกกำลังกายคาร์ดิโอ
https://jelly.in.th/articles/7-lower-abs-workout

ท่า Mountain Climber ให้เพื่อน ๆ นอนคว่ำ และอยู่ในท่าที่คล้ายกับการวิดพื้น แขนทั้งสองข้างให้เหยียดตึง หลังจากนั้นให้งอเข่าขวา แล้วทแยงไปด้านซ้าย ทำสลับข้างกัน งอเข่าซ้าย แล้วทแยงไปด้านขวา นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง

เราควรที่จะออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอปล่อยแค่ไหน?

ออกกำลังกายคาร์ดิโอ

• ควรออกกำลังกายคาร์ดิโอ หรือการเต้นแอโรบิคอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์

• เพื่อน ๆ คนไหนที่พึ่งเริ่มออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ให้ออกกำลังกายวันละประมาณ 30 นาที เมื่อผ่านไปสัก 1 เดือนให้เพิ่มระยะเวลาการออกกำลังกายขึ้นตามความสะดวกของเรา

• ถ้าเราต้องการที่จะลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน เราสามารถเพิ่มระยะเวลาในการออกกำลังกายได้ แต่ต้องดูความเหมาะสมของร่างกายตัวเราก่อน ถ้าออกหนักเกินไปอาจทำให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บ

บทสรุป การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

การออกกำลังกายแบบคาร์ดีโอ เป็นการออกกำลังกายที่ค่อนข้างจะใช้พลังเยอะ แต่ผลที่ได้ตามมาคือดีแน่นอน ทั้งช่วยในเรื่องดูแลหุ่น ช่วยในเรื่องดูแลสุขภาพให้สุขภาพแข็งแรง การออกกำลังกายแบบคาร์ดีโอ

หรืออีกอย่างที่เรารู้จักก็คือ การเต้นแอโรบิค ที่มีการเต้นไปพร้อมกับจังหวะเสียงเพลง ออกท่าทางต่าง ๆ เพื่อช่วยให้เกิดความสนุกในการออกกำลังกายไปด้วย ดังนั้นแล้วการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอจึงเป็นการออกกำลังกาย

ที่น่าสนใจ เพราะสามารถเห็นผลได้เร็ว และสนุกไปกับท่าทางต่าง ๆ เราหวังว่าท่าคาร์ดิโอ 5 ท่าที่ทางเราแนะนำไปจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ทุกคนที่ได้เข้ามาดู

ทั้ง 5 ท่าค่อนข้างที่จะใช้พลังในการออกกำลังกายค่อนข้างเยอะ แต่ช่วยเผาผลาญไขมันได้อย่างแน่นอนค่ะ!!

ลดน้ำหนักLatest articles in the category