#10 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณแม่กำลังตั้ง “ท้องลูกชาย” ชัวร์ อิงตามหลักวิทยาศาสตร์ผสมกับความเชื่อของคนโบราณ!!

#10 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณแม่กำลังตั้ง “ท้องลูกชาย” ชัวร์ อิงตามหลักวิทยาศาสตร์ผสมกับความเชื่อของคนโบราณ!!

ท้อง ลูกชาย

สวัสดีค่ะทุกคน

สำหรับหลายๆ ครอบครัวการได้ลูกชายถือเป็นสิ่งที่จะช่วยนำความเจริญไปมาสู่ครอบครัว ทำให้สกุลกว้างไกลเป็นการสืบสกุลสำหรับความเชื่อของคนจีน แต่ในปัจจุบันนี้เรื่องแบบนี้ถือว่าเลือนหายไปด้วยค่านิยม และเป็นการมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ได้สำคัญ

แต่ทว่าก็ยังมีหลายคนที่ตั้งเป้าว่าอยากได้ลูกชาย ดังนั้นวันนี้เราดูกันดีกว่าว่าคุณแม่ท้องลูกชายเป็นยังไงจะมีอาการแบบไหน แล้วจะสามารถเช็กได้อย่างไรว่าท้องลูกชาย

วันนี้เรานำเสนอทั้งความเชื่อที่มีมาตั้งแต่โบราณที่อิงจากหลักของวิทยาศาสตร์ผสมผสานกันไปด้วยจะเป็นยังไงมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!!

ท้อง ลูกชาย

#10 สัญญาณบ่งบอกท้องลูกชาย (ตามความเชื่อโบราณ)

โดยสมัยก่อนนั้นการตรวจครรภ์ยังไม่มี จึงทำให้มีเพียงหมอยาพื้นบ้าน หรือ หมอตำแย ที่เกิดจากการจดจำ และสังเกตอาการของคนท้องว่าท้องได้ลูกชาย หรือ ลูกสาว แต่ในปัจจุบันก็ได้มีการนำความเชื่อเล่านี้บางอย่างมาวิจัยว่าเป็นความจริง หรือ ไม่ ซึ่งบางสิ่งก็มีความเป็นไปได้

ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันว่าคุณแม่เข้าค่ายได้ลูกชายหรือไม่!! ลุ้นแล้วใช่ไหม ไปเช็กกันเลย Go go!!

สัญญาณที่1 การดิ้นของลูกบอกเพศลูกน้อย

การดิ้นของลูกน้อยในครรภ์ ตามหลักความเชื่อแล้วว่ากันว่าลูกชายนั้นจะมีพลังและจะดิ้นแรงและเร็วมากกว่าลูกสาว

สัญญาณที่2 ลักษณะสะดือเปลี่ยนไป

ลักษณะสะดือของคุณแม่ตั้งท้อง หากคุณแม่มีลักษณะสะดือที่เป็นแบบ หงาย หรือ สะดือหงาย คนโบราณเชื่อว่าจะได้ลูกชายแน่นอน

สัญญาณที่3 ขนาดหน้าอกเปลี่ยนไป

ขนาดหน้าอกคุณแม่ตั้งท้อง เชื่อกันว่าคนท้องลูกชายนั้นจะมีหน้าอกที่ขยายได้น้อยกว่าการท้องลูกสาวความ (เชื่อนี้ได้รับการอ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์อีกด้วยว่ามีความเป็นไปได้เพราะในลูกสาวจะมีฮอร์โมนเพศหญิงมากกว่าเพศชายนั้นจึงส่งให้คนที่ได้ลูกสาวมีหน้าอกที่ใหญ่ส่วนลูกชายจะมีหน้าอกที่เท่าเดิม)

สัญญาณที่4 ผิวพรรณเปลี่ยนไป

ผิวพรรณของคุณแม่ตั้งท้องที่เปลี่ยนไป คนสมัยโบราณเชื่อว่าถ้าได้ลูกชายผิวพรรณของแม่จะเปล่งปลั่งสดใส

สัญญาณที่5 ลักษณะของท้องคุณแม่ตั้งท้อง

ลักษณะของท้องคุณแม่ตั้งท้อง หลายคนต้องเคยเจอคำนี้บ่อยๆ ท้องแหลมมักได้ลูกชายและแน่นอนว่าอิทธิพลความเชื่อนี้มาจากคนในสมัยโบราณ

สัญญาณที่6 เจริญอาหารมากขึ้น

คุณแม่ต้องท้องอยากอาหารมากๆ ขึ้น ว่ากันว่าหากแม่หิวบ่อยหรือเจริญอาหารบ่งบอกได้ว่ากำลังท้องลูกชาย (ซึ่งความเชื่อนี้ได้รับการวิจัยตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วว่ามีความเป็นไปได้เพราะทารกเพศชายมีความต้องการพลังงานมากกว่าทารกเพศหญิงนั้นเอง)

สัญญาณที่7 ชอบกินรสเค็ม

ความชอบของอาหารที่กินในตอนตั้งครรภ์ คนโบราณเชื่อว่าหากแม่ชอบกินอาหารรสเค็มมากๆ มักจะได้ลูกชาย หากชอบทานอาหารหวานจะได้ลูกสาวความเชื่อนี้หลายคนคงพอจะคุ้นหูกันบ้างแล้ว

สัญญาณที่8 สีของปัสสาวะเหลืองใส

สีของปัสสาวะคุณแม่ตั้งท้อง หากปัสสาวะเป็นสีเหลืองใสๆ คนโบราณเชื่อว่าคุณกำลังได้ลูกชายแต่ทั้งนี่เป็นแค่อาการสังเกตเพราะโดยปกติแล้วสีของปัสสาวะจะเปลี่ยนแปลงไปตามอาหารที่รับประทานนั้นเอง

สัญญาณที่9 เท้าเย็นกว่าปกติ

เท้าของคุณแม่ตั้งท้องเย็นขึ้น เชื่อกันว่าคนท้องลูกชายมักจะมีระบบไหลเวียนเลือดได้ไม่ดีจึงทำให้คุณแม่มักมีอาการเท้าเย็นนั้นเอง

สัญญาณที่10 อาการแพ้ท้องบ่งบอกเพศลูก

อาการแพ้ท้องของคุณแม่ตั้งท้อง คุณแม่ที่มีอาการแพ้ท้องน้อยมักจะได้ลูกชายตามหลักความเชื่อของคนโบราณต่างจากลูกสาวที่จะมีอาการแพ้ท้องที่มากกว่า (และความเชื่อได้รับการวิจัยและพบว่าการที่แพ้ท้องได้ลูกชายและลูกสาวแตกต่างกันเพราะฮอร์โมนที่ผลิตออกมาแตกต่างกันนั้นเอง)

คุณแม่คนไหนมีอาการเหล่านี้บ้างถ้ามีครบทั้ง 10 อาการคุณแม่อาจได้ลูกชายแน่นอนค่ะ แต่ว่าก็ไม่มีอะไรแน่นอนเพราะนี้เป็นเพียงความเชื่อของคนโบราณแต่ก็ใช้หลักความเชื่อนี้กันมายาวนานเหมือนกันนะคะ

ยังไงเราไปดูอีกหนึ่งทางเลือกดีกว่าว่าจะทราบได้อย่างไรว่าได้ลูกชายไปดูกันเลย!!

ท้อง ลูกชาย

 “Ultrasound ” บอกผลที่แน่นอนว่าคุณท้องลูกชาย

ในปัจจุบันเทคโนโลยีนิยมนำมาใช้ในทางการแพทย์มากขึ้น และแน่นอนว่าการตั้งครรภ์ก็เป็นอีก 1 ส่วนที่นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ง่ายต่อการตรวจ และรักษาอาการต่างๆ

อย่างเช่นการ “Ultrasound ” ที่มีความแม่นยำมากกว่าการสังเกตอาการแน่นอน ที่สำคัญยังสามารถบอกถึงลักษณะครรภ์ได้ว่ามีปัญหาอย่างไร และบอกถึงอายุของทารกในครรภ์ได้ด้วย

และแน่นอนว่าคุณแม่ส่วนมากที่อยากทราบเพศลูก มักใช้วิธีนี้ในการดูว่าตัวเอง ท้องลูกชาย ใช่หรือไม่ แต่ตรวจด้วย Ultrasound  ต้องมีอายุครรภ์ที่ 4-6 เดือนเป็นต้นไปถึงจะทราบเพศนั้นเอง

คุณแม่คนไหนอยากลองวิธีแบบโบราณผสมผสานกับการ Ultrasound ก็ได้นะคะเพราะโดยปกติแล้วเราแนะนำว่าการตรวจ Ultrasound จำเป็นต้องตรวจทุกคนเพื่อความปลอดภัยของลูกในครรภ์ด้วย

ท้อง ลูกชาย
https://pantip.com/topic/31582109

ความคิดเห็นชาว Panntip ท้องลูกชายมีอาการอย่างไร?

ผู้ตั้งกระทู้คำถาม สมาชิกหมายเลข 989829

อยากให้คุณแม่ที่ท้องลูกชาย เข้ามาแชร์อาการตอนท้องกันหน่อยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2 : คุณ a whispering star

ไม่เป็นอะไรเลยจ้า (สิวไม่ขึ้น หน้าไม่ดำ ไม่แพ้ท้องเลยด้วยค่ะ  ^^)      เราว่าอาการต่าง ๆ ไม่ค่อยเกี่ยวกับเพศคุณลูกนะคะ ^^

ความคิดเห็นที่ 12 : คุณ Linnae

ท้องแรกลูกสาว.. แพ้ท้องหนักมาก  หน้าใส  เลือดฝาด  ไม่ต้องแต่งหน้า  พอหายแพ้ท้อง  หน้าตาสดใส  ผิวดีสุดๆๆๆ  ผมสวย
ท้องนี้ลูกชาย.. แพ้ท้องน้อยกว่าท้องแรก  แต่ระยะเวลาที่แพ้นานกว่า

 

เบื่ออาหาร ไม่อยากกินอะไร  หน้าโทรม  สิวขึ้น  แต่งหน้าก็แล้ว ทาแป้งก็แล้ว  ก็ยังคงโทรม 555

 

ก่อนรู้เพศ  เพื่อนๆ ทายถูกทุกคนว่าลูกชายแน่นอน  ^^  ตอนนี้จะ 17 วีคแล้ว  ก็ยังคงแพ้อยู่ประปลาย

ความคิดเห็นที่ 14 : คุณ c_TR_b

กำลังท้องอยู่ค่ะ ตอนนี้ 7 เดือนแล้ว ลูกชายค่ะ ปกติเป็นคนไม่ค่อยมีสิว มีบ้างนานๆ ที พอรู้ว่าท้อง เราเลิกใช้ครีมทาหน้าทุกอย่างที่เคยใช้ ใช้แต่กันแดดตอนเช้า และแต่งหน้าเต็ม เป็นปกติจนถึงตอนนี้ หน้าไม่มีสิวเลยค่ะ ไม่มีเลยจริงๆ ไม่ได้บำรุงอะไรทั้งสิ้น

 

ทาครีมที่ตัวและเน้นที่ท้องอย่างเดียวเลย คอไม่ดำ รักแร้ไม่ดำ หน้าตาสดใสค่ะ ปกติทุกอย่าง และทุกคน จะทักว่าเราต้องได้ลูกสาวแน่ๆ แต่จริงแล้วเป็นลูกชายค่ะ

 

แต่บางวันก็มีอารมณ์ไม่อยากแต่งหน้าบ้างเหมือนกันค่ะ เช่นก่อนท้องแต่งทุกวัน (ทำงาน) พอท้องช่วงหลัง 4 – 5 เดือนมานี่ มีขี้เกียจแต่งก็มีค่ะ

 

ใช้กันแดดอย่างเดียว ปล่อยหน้า โล้นๆ คิ้วก็ไม่เขียน แต่แปลก ไม่รู้สึกว่าหน้าโทรมทั้งที่ไม่ได้แต่งหน้า ถ้าเป็นก่อนท้องจะไม่มั่นใจเลย ลืมบอก เราไม่มีอาการแพ้ท้องใดๆ เลยด้วยค่ะ

 

กินอร่อย นอนหลับสบายตั้งแต่ท้อง เพิ่งมานอนไม่สบายช่วงที่ท้องโตตอน 6 เดือนนี่ล่ะค่ะ นอกนั้นใช้ชีวิตปกติทุกอย่าง เหมือนตอนไม่ท้อง น้ำหนักขึ้นมาจนถึงตอนนี้ 14 กิโลกรัม แล้วค่ะ

คลิกอ่านความคิดเห็นเพิ่มเติม

จากความคิดเห็นของคุณแม่ทั้ง 3 คิดเห็นจะพบว่าท้องลูกชายนั้นจะแพ้ท้องน้อยกว่าลูกสาวที่สำคัญร่างกายของคุณแม่ยังไม่โทรมอีกด้วย!!

ต่อไปเราไปดูบทสรุปกันดีกว่าว่าอยากทราบว่าท้องลูกชายเช็กวิธีไหนชัวร์ที่สุดไปดูเลยค่ะ

 

ท้อง ลูกชาย

บทสรุป!! ท้องลูกชายเช็กด้วยวิธีไหนชัวร์ที่สุด

จากข้อมูลด้านบนหลายคนคงพอจะทราบแล้วว่า การ Ultrasound นั้นจะมีความแม่นยำมากกว่า และเป็นที่นิยมกันส่วนมากในปัจจุบันเพราะการ Ultrasound นอกจากเช็กว่าท้องลูกชาย หรือ ลูกสาวได้แล้ว ยังเป็นการเช็กความผิดปกติในครรภ์ได้ด้วย แถมยังทำให้คุณแม่สามารถรับมือและป้องกันภัยร้าย ที่อาจเกิดขึ้นกับลูกเราได้อีกด้วย

และที่สำคัญก่อนจากกัน ไม่ว่าจะลูกชายหรือลูกสาว ลูกก็คือลูกความสามารถและสติปัญญาของลูกเมื่อเติบโตนั้นไม่มีเพศไหนด้อยกว่าเพศไหน เพราะฉะนั้นอย่ากังวลในเรื่องเพศของลูกไปเลยค่ะ

เราควรใส่ใจในเรื่องของสุขภาพครรภ์และอนาคตของลูกจะดีกับลูกที่สุด และแน่นอนหากลูกเราสุขภาพดีได้ เกิดจากความใส่ใจจากแม่ และแน่นอนเขาจะต้องโตมาเป็นคนที่ดี และนำความสุขมาให้ครอบครัวแน่นอนค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับทุกครอบครัวที่กำลังมีสมาชิกใหม่นะคะ

ท้อง ลูกชาย

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category