แนะนำ #6 ท่าโยคะลดอาการปวดหลัง กระชับสัดส่วน ฉบับคนอ้วน

แนะนำ #6 ท่าโยคะลดอาการปวดหลัง กระชับสัดส่วน ฉบับคนอ้วน

โยคะ คนอ้วน

 

สำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องหุ่น หรือคนอ้วนนั้นที่อยากเริ่มออกกำลังกาย การฝึกโยคะเป็นการออกกำลังกายและเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยทำให้รูปร่างของสาวๆ กระชับมากขึ้น แถมยังช่วยทำให้สาวๆ มีสุขภาพดี กล้ามเนื้อแข็งแรง และยังช่วยทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น ทำให้สามารถเคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากขึ้น และที่สำคัญโยคะสามารถฝึกง่ายมากๆ และสามารถทำได้ที่บ้านอีกด้วย และวันนี้ก็เอาใจสาวๆ ด้วยการแนะนำ #6 ท่าโยคะช่วยกระชับสัดส่วน ฉบับคนอ้วน จะมีท่าไหนบ้างไปดูพร้อมกันเลย

 

 

แนะนำ #6 ท่าโยคะลดอาการปวดหลัง กระชับสัดส่วน ฉบับคนอ้วน

 

 

1. โยคะสำหรับคนอ้วนท่านักรบ  (Warrior Pose)

 

โยคะ คนอ้วน

 

ท่าโยคะสำหรับคนอ้วนท่าแรกเป็นท่านักรบ ซึ่งท่านี้เป็นท่าที่สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณขากระชับและช่วยทำให้ข้อเท้าเเข็งแรงขึ้น แถมท่านี้ยังช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดีอีกด้วย

 

วิธีฝึกท่าโยคะ

ท่านักรบจะเริ่มจากใช้ขาด้านหนึ่งการก้าวเท้าไปข้างหน้า และขาอีกด้านหนึ่งอยู่ที่เดิม จากนั้นเหยียดมือขึ้นตรงให้เหนือศรีษะ และหายใจลึกๆ อย่างช้าๆ และย่อตัวลงเล็กน้อย  จากนั้นค้างไว้ 20-30 วินาที และค่อยๆ คลายท่าอย่างช้าๆ และสามารถสลับข้างได้ตามความเหมาะสม

 

2. โยคะสำหรับคนอ้วนท่าแมว – วัว  (Cat – Cow)

 

โยคะ คนอ้วน โยคะ คนอ้วน

 

ท่าโยคะสำหรับคนอ้วนท่านี้เป็นท่าที่สามารถช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี โดยท่านี้จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อคอและกล้ามเนื้อบริเวณหลังยืดหยุ่น ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น

 

วิธีฝึกท่าโยคะ

ท่าโยคะท่าแมวและท่าวัวเร่มจากคุกข่าและวางมือบนพื้น โดยให้มือกับไหล่ตรงกัน แล้วยกเอวขึ้นเหนือพื้น โดยให้เข้าและมืออยู่ขนานกัน และระยะห่างเท่ากับขนาดลำตัวพอดี จากนั้นหายใจเข้าและออกลึกๆ แล้วแอ่นลำตัวขึ้นให้เหนือก้น จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาทีแล้วคลายท่าปกติ และค่อยๆ กดลำตัวลงให้ลำตัวต่ำกว่าก้น 15-30 วินาที สลับไปมาตามความเหมาะสม

 

3. โยคะสำหรับคนอ้วนท่านั่งเก้าอี้  (Chair Pose)

 

โยคะ คนอ้วน

 

ท่าโยคะสำหรับคนอ้วนท่านี้เป็นท่านั่งเก้าอี้ ซึ่งท่านี้สามรถช่วยทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรงมากขึ้น แถมยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณและสะโพกกระชับมากยิ่งขึ้นด้วย

 

วิธีฝึกท่าโยคะ

โยคะท่านั่งเก้าอี้เริ่มจากการยืนตรงเท้าชิดกันแล้วหายใจลึกๆ จากนั้นให้เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณต้นขา แล้วย่อตัวลงให้มากที่สุดเหมือนท่านั่งเก้าอี้ แล้วหายใจช้าๆ เหยียดเเขนให้ตรงไปด้านบน ค้างไว้ 15-30 วินาทีและค่อยๆ คลายท่ากลับท่าเดิม

 

4. โยคะสำหรับคนอ้วนท่าต้นไม้   (Tree Pose)

 

โยคะ คนอ้วน

 

โยคะสำหรับคนอ้วนท่านี้เป็นท่าต้นไม้ ซึ่งเป็นท่าพื้นฐานที่สามารถทำได้ง่าย และสามารถช่วยยืดกล้ามเนื้อได้ดีเลยทีเดียว ทั้งกล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อขา และสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้อีกด้วย

 

วิธีฝึกท่าโยคะ

ท่าโยคะท่าต้นไม้เริ่มจากการยืดตรง หายใจเข้าลึกๆ แล้วยกขาด้านหนึ่งโดยให้ปลายเท้าขวาชี้ลงแนบกับขาอีกข้าง บริเวณเหนือเข่า จากนั้นเหยียดแขนทั้งสองข้าง ยกขึ้นเหนือศรีษะ และใช้มือประกบแบบพนมมือ พยายามเหยียดเเขนและขาให้ตรง จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที

 

5. โยคะสำหรับคนอ้วนท่าสุนัขก้มหน้า (Downward Dog)

 

โยคะ คนอ้วน

 

โยคะสำหรับคนอ้วนท่านี้เป็นท่าสุนัชก้มหน้า ซึ่งเป็นท่าที่สามารถช่วยลดและบรรเทาอาการปวดหลังได้ดี และช่วยทำให้กล้มเนื้อยืดหยุ่นและผ่อนคลาย

 

วิธีฝึกท่าโยคะ

ท่าสุนัชก้มหน้าเริ่มจากการนอนในท่านอนคว่ำแล้วค่อยๆ ดันลำตัวขึ้นเหนือจากพื้นให้ก้มอยู่สูง โดยพยายามเหยียดแขนและขาให้ตรง จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาทีแล้วค่อยๆ คลายท่าอย่างช้าๆ

 

6. โยคะสำหรับคนอ้วนท่างูเห่า (Cobra Pose)

 

โยคะ คนอ้วน

โยคะสำหรับคนอ้วนท่าสุดท้าย ท่านี้เป็นท่างู ที่สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องกระชับขึ้น และยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหลังยืดหยุุ่น ช่วยลดอาการปวดหลังได้ดีเลย

 

วิธีฝึกท่าโยคะ

ท่าโยคะท่างูเริ่มจากการนอนคว่ำ แล้วใช้มือดันลำตัวขึ้น โดยให้หน้าอก เอว และไหล่อยู่เหนือพื้น แล้วเงยหน้ามองไปข้างหลังให้สุด จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาทีและค่อยๆ คลายท่าอย่างช้าๆ

 

 

บทสรุป
แนะนำ #6 ท่าโยคะลดอาการปวดหลัง กระชับสัดส่วน ฉบับคนอ้วน

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับแนะนำ ท่าโยคะลดอาการปวดหลัง กระชับสัดส่วน ฉบับคนอ้วน ซึ่งทั้ง 6 ท่าที่แนะนำมานี้คนอ้วนก็สามารถทำได้แบบสบายมาก สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่น สามารถเคลื่อนไหวได้คล่องตัวสะดวกมากขึ้น และช่วยทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น แถมยังสามารถช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี ส่งผลให้ร่างกายมีความแข็งแรงขึ้น

 

 

สุขภาพLatest articles in the category