อยากลดน้ำหนักควรออกกำลังกายวันละกี่นาที?? อยากรู้ต้องได้รู้! พร้อม#5วิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ไม่อ่านแล้วจะพลาดมาก!!!

อยากลดน้ำหนักควรออกกำลังกายวันละกี่นาที?? อยากรู้ต้องได้รู้! พร้อม#5วิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ไม่อ่านแล้วจะพลาดมาก!!!

ออกกำลังกายวันละกี่นาที

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักกัน สำหรับใครที่มีน้ำหนักตัวเกินกว่ามาตรฐานอยากลดน้ำหนักเชิญทางนี้เลยค่าาา เพื่อนๆอยากรู้หรือไม่คะว่าการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักนั้นควรออกกี่นาทีจึงจะได้ผล ถ้าไม่อยากเสียเวลาออกกำลังกายฟรีออกเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ลดสักที มาดูสาระดีๆกันค่ะ

การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักควรออกวันละกี่นาที ?

ออกกำลังกายวันละกี่นาที

เพื่อนๆรู้หรือไม่คะว่าการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักนั้นจำเป็นจะต้องออกกำลังกายกว่า 30 นาทีขึ้นไป เพราะร่างกายนั้นจะเริ่มดึงพลังงานสำรองหรือไขมันส่วนเกินต่างๆมาใช้ในช่วง 20-30 นาทีหลังการออกกำลังกาย ซึ่งหลังจาก 30 นาทีขึ้นไปการเบิร์นไขมันส่วนเกินก็จะทำได้ดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับเพื่อนๆที่อยากลดน้ำหนักเวลาที่พอเหมาะในการออกกำลังกายนั้นคือ1 ชั่วโมงถึง 1.30 ชั่วโมง จะเป็นการออกกำลังกายที่กำลังพอดี ไม่หนักไม่หักโหมร่างกายมากจนเกินไปนั้นเองค่าเพื่อนๆ

แล้วถ้าออกน้อยกว่า 30 นาทีจะไม่สามารถเบิร์นไขมันได้เลยเหรอ ?
ต้องบอกอย่างนี้ค่ะเพื่อนๆ ไม่ใช่ว่าการออกกำลังกายน้อยกว่า 30 นาทีจะไม่สามารถเบิร์นไขมันในร่างกายได้เลยนะคะ การออกกำลังกายที่น้อยกว่า 30 นาทีสามารถช่วยเผาผลาญและเบิร์นไขมันได้เพียงเล็กน้อย แต่อาจไม่มากเท่า
การเบิร์นใน 30 นาทีหลัง หากเพื่อนๆอยากออกกำลังกายลดน้ำหนักไม่มีเวลาก็อาจออกกำลังกายในเวลาที่ตนเองมีจำกัดก็ทำได้เช่นกัน เพียงแต่เพื่อนๆต้องไปเน้นในการควบคุมอาหารให้มากขึ้นนั้นเองค่า
เมื่อรู้กันแล้วว่าเวลาในการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักที่เหมาะสมนั้นคือ 1 ชั่วโมง หรือ 1.30 ชั่วโมงแล้ว ต่อไปเราไปดูกันดีกว่าว่าการออกกำลังกายให้ได้ผลนั้น อาทิตย์หนึ่งควรจะออกกี่ครั้งดี จำเป็นต้องออกทุกวันหรือไม่ ไปดูกัน

ออกกำลังกายให้ได้ผลดีควรออกกี่ครั้งต่ออาทิตย์

ออกกำลังกายวันละกี่นาที

การออกกำลังกายที่ดีและถ้าอยากให้เห็นผลไม่ใช่การออกกำลังกายทุกวันนะคะเพื่อนๆ คิดผิดคิดใหม่นะคะ การออกกำลังกายควรออก 3-4 วันต่ออาทิตย์ และให้ร่างกายมีเวลาหยุดพัก ได้ฟื้นตัวและซ่อมแซมตนเองหลังการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายไม่เกิดอาการบาดเจ็บและทำให้เพื่อนๆสามารถออกกำลังกายได้ยาวๆนั้นเองค่าา

ในการหยุดพักร่างกายของแต่ละคนก็อาจแตกต่างกันไป สำหรับใครที่เริ่มออกกำลังกายใหม่ๆมักจะมีอาการปวดเมื่อยร่างกาย หรืออาจกล้ามเนื้ออักเสบได้จากการออกกำลังกายที่ผิดวิธี ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นเองเพื่อนๆควรมีเวลาพัก 2-3 วัน เพื่อให้กล้ามเนื้อได้พักผ่อน

หากร่างกายเริ่มปรับตัวได้แล้วเพื่อนๆอาจจะมีเวลาพักร่างกายในการออกกำลังกาย 1-2 วันตามความเหมาะสมของร่างกายแต่ละคนเพื่อไม่ให้เกิดอาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อมากเกินไปนะคะเพื่อนๆ

และวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆที่มีเป้าหมายอยากออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักมาจัดตารางการออกกำลังกายเป็นของตัวเองกัน การจัดตารางจะทำให้เรามีวินัยในการออกกำลังกายได้มากยิ่งขึ้น เพื่อนๆลองทำตามกันดูได้เลยนะค้าา

มาจัดตารางการออกกำลังกายกันเถอะ

ออกกำลังกายวันละกี่นาที

วัน เวลาออกกำลังกาย 
จันทร์ 17.00 น.-18.00 น.
อังคาร 17.00 น.-18.00 น.
พุธ ———–พักร่างกาย———-
พฤหัสบดี ———–พักร่างกาย———-
ศุกร์ 17.00 น.-18.00 น.
เสาร์ ———–พักร่างกาย———-
อาทิตย์ 06.00 น. – 07.00 น.
ตารางการออกกำลังกายข้างต้นเป็นตารางตัวอย่างที่เราจัดเพื่อการออกกำลังกาย เพื่อนๆสามารถใช้ตารางของเราหรือจัดตารางตามเวลาที่เพื่อนๆสะดวกกันได้เลยนะคะ ในวันปกติเพื่อนๆอาจจะออกกำลังกายในช่วงเย็น
หลังเลิกงานหรือหลังเลิกเรียน ส่วนในวันเสาร์หรืออาทิตย์เราก็แนะนำให้เพื่อนๆลองหันมาออกกำลังกายตอนเช้ากันดูก็จะได้ดื่มด่ำกับความสดชื่นไปอีกแบบ ลองปรับกันดูได้ตามใจชอบกันเลยนะค้าาเพื่อนๆ เชื่อว่าเพื่อนๆต้องทำมันออกมาได้ดีอย่างแน่นอน
เมื่อเพื่อนๆจัดตารางการออกกำลังกายกันแล้ว ต่อไปเราก็มีวิธีการออกกำลังกายมาแนะนำสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยยย

5 วิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ฉบับบ้านๆใครๆก็ทำได้

ออกกำลังกายวันละกี่นาที

1.การวิ่งจะทำให้ทุกส่วนของร่างกายนั้นได้ออกกำลังกายในการวิ่ง 1.5 กิโลสามารถช่วยเผาผลาญได้ถึง 100 แคลเลยทีเดียว ฉะนั้นในหนึ่งวันเพื่อนๆอยากลดกี่แคลก็สามารถตั้งเป้าหมายและคำนวณระยะทางการวิ่งได้เลยค่าา

ออกกำลังกายวันละกี่นาที

2. การปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังกายที่สามารถเผาผลาญไขมันได้ถึง 500 แคลใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น! เห็นแบบนี้รีบพุ่งจับจักรยานกันแทบไม่ทันเลยใช่ไหมคะเพื่อนๆ

ออกกำลังกายวันละกี่นาที

3. การต่อยมวย เพื่อนๆรู้หรือไม่คะว่าการต่อยมวยเพียง 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญได้ถึง 800-1000 แคล ใครสายถึกหน่อยแนะนำเลยค่าา

ออกกำลังกายวันละกี่นาที

4. การกระโดดเชือกใน 1 ชั่วโมงสามารถช่วยเผาผลาญได้ถึง 780 แคล เป็นการออกกำลังกายที่ไม่ว่าจะอยู่ไหนก็ทำได้เพียงแค่มีเชือก สะดวกสุดๆไปเลยค่ะเพื่อนๆ

ออกกำลังกายวันละกี่นาที

5. สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ไม่ชอบการออกกำลังกายแบบหนักๆ สามารถออกกำลังกายด้วยการเดินเร็วสลับกับเดินช้าเหยาะๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงก็สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลแบบง่ายๆแล้วว

นอกจากการออกกำลังกายแล้วถ้าเพื่อนๆอยากให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว เพื่อนๆก็ควรที่จะควบคุมการกินอาหารให้เป็น รู้จักหักห้ามใจ ไม่ตามใจปากกันด้วยนะคะเพื่อนๆ 

บทสรุป การออกกำลังกายลดน้ำหนักควรออกวันละกี่นาที

การออกกำลัง เพื่อลดน้ำหนักนั้นควรออกอย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไปโดยเวลาที่เหมาะสมที่สุดจะอยู่ที่ 1 – 1.30 ชั่วโมง ร่างกายจะทำการเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดีในช่วงเวลานี้

การออกกำลังกายไม่ว่าจะเพื่อการลดน้ำหนักหรือเพื่อเป้าหมายใดก็ตาม เพื่อนๆควรจะมีวันพักผ่อนให้ร่างกายได้ปรับสมดุลและไม่เป็นการใช้งานร่างกายจนหนักเกินไปนะคะเพื่อนๆ ถ้าอยากให้น้ำหนักลดเร็วก็อย่าลืมที่จะควบคุมการกินด้วยละน้าา แล้วจะหาว่าไม่บอก!!

 

สุขภาพLatest articles in the category