#7 ท่าโยคะ ช่วยลดปัญหาต้นแขนใหญ่ ให้เล็กเรียวกระชับ

#7 ท่าโยคะ ช่วยลดปัญหาต้นแขนใหญ่ ให้เล็กเรียวกระชับ

โยคะ ลด ต้น แขน

 

สำหรับการมีแขนเรียวเล็ก เป็นสิ่งที่สาวๆ หลายๆคนใฝ่ฝัน เพราะการมีแขนเรียวเล็กไม่ว่าจะแต่งตัวลุคไหนก็ปัง ซึ่งการออกกำลังกายที่จะช่วยทำให้แขนเรียวเล็กนอกจาก การเวทเทรนนิ่งแล้ว การโยคะยังสามารถช่วยทำให้มีแขนเรียวเล็ก ช่วยลดต้นแขน ทำให้ต้นแขนและสัดส่วนกระชับขึ้น หมดปัญหาหนังย้วนดูไม่สวย และยังช่วยทำให้ร่างกายดูสุขภาพดีแข็งแรงด้วย  ซึ่งวันก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำ #7 ท่าโยคะ ช่วยลดปัญหาต้นแขนใหญ่ ให้เล็กเรียวกระชับ จะมีท่าไหนบ้างไปดูกันเลย

 

#7 ท่าโยคะ ช่วยลดปัญหาต้นแขนใหญ่
ให้เล็กเรียวกระชับ

 

 

1.  ท่าโยคะลดต้นแขน  ท่าดันพื้น

 

สำหรับท่าโยคะลดต้นเเขนท่าแรก ท่านี้เป็นท่าดันพื้น  (Straight Arm Plank)  สร้างมารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อต้นแขนกระชับ ช่วยทำให้ต้นแขนเล็กลงได้ โดยการนอนในท่าคว่ำแล้วใช้ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างดันพื้นยกลำตัวขึ้น โดยพยายามให้แขนและขาเหยียดตรง และค้างไว้ 20-30 วินาที

 

โยคะ ลด ต้น แขน

 

 

2.  ท่าโยคะลดต้นแขน  ท่าแพลงก์  

 

สำหรับท่าโยคะลดต้นเเขนท่านี้ เป็นท่าแพลงก์  (Elbow Plank) ซึ่งเป็นท่าที่สามารถช่วยทำให้ลดต้นแขน ทำให้แขนกระชับ เล็กลง ด้วยการนอนคว่ำแล้วยกลำตัวขึ้นจากพื้น โดยให้น้ำหนักลงที่ข้อศอกและแขน จากนั้นค้างไว้ 20-30 วินาที นอกจากนี้ท่านี้ยังสามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องกระชับขึ้นอีกด้วย

 

โยคะ ลด ต้น แขน

 

 

3.  ท่าโยคะลดต้นแขน  ท่างู

 

สำหรับท่าโยคะลดต้นเเขนท่านี้ เป็นท่างู  (Cobra Pose)  ซึ่งท่านี้จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อต้นแขนเเรียวเล็กลง ทำให้ต้นแขนกระชับ ช่วยลดต้นแขนได้ดี โดยเริ่มจากนอนคว่ำแล้วใช้มือทั้ง 2 ข้างยกตัวขึ้นจากพื้น โดยหันหน้ามองตรงไปด้านหน้า พยายามเหยียดเเขนให้ตึง จากนั้นค้างทิ้งไว้ 20-30 วินาที

 

โยคะ ลด ต้น แขน

 

 

4.  ท่าโยคะลดต้นแขน  ท่าสุนัขก้มหน้า

 

สำหรับท่าโยคะลดต้นเเขนท่านี้ เป็นท่าสุนัขก้มหน้า  (Downward Facing Dog) ท่านี้เป็นท่าที่ยกสะโพกให้อยู่สูง โดยการใช้มือและขาดันพื้น และพยายามไม่งอแขนและขา ท่านี้สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อต้นแขนแข็งแรงและช่วยทำให้กระชับ ช่วยทำให้ลดต้นแขนได้ดี และยังสามารถช่วยลดต้นขาได้อีกด้วย

 

โยคะ ลด ต้น แขน

 

 

5.  ท่าโยคะลดต้นแขน  ท่าแพลงก์ด้านข้าง

 

สำหรับท่าโยคะลดต้นเเขนท่านี้ เป็นท่าแพลงก์ด้านข้าง  (One Arm Side Plank)  ซึ่งท่านี้จะสามารถช่วยทำให้ลดต้นแขนและช่วยทำให้แขนกระชับดูเล็กลงได้ดีมาก โดยการยกลำตัวขึ้นจากพื้นในแบบตะแคงข้าง ใช้ฝ่ามือดันพื้น จากนั้นค้างไว้ 30-50 วินาทีและสลับทำทั้ง 2 ข้าง

 

โยคะ ลด ต้น แขน

 

 

6.  ท่าโยคะลดต้นแขน  ท่าแพลงก์แบบหงาย

 

สำหรับท่าโยคะลดต้นเเขนท่านี้ เป็นท่าแพลงก์แบบหงาย  (Reverse Plank)  โดยเริ่มจากการนอนหงาย แล้วใช้ฝ่ามือยกลำตัวเหยียดแขนและขาให้ตรง แล้วเกร็งหน้าท้อง จากนั้นค้างไว้ 20-30 วินาที ท่านี้นอกจากจะช่วยลดหน้าท้องแล้วยังสามารถช่วยลดต้นแขน และทำให้ต้นแขนกระชับขึ้นได้ดี

 

โยคะ ลด ต้น แขน

 

 

7.  ท่าโยคะลดต้นแขน  ท่าอีกา

 

สำหรับท่าโยคะลดต้นเเขนท่าสุดท้ายนี้ เป็นท่าอีกา (Bakasana)  เป็นท่าที่ต้องใช้กำลังและต้องมีฝึกให้ชำนาญ สามารถช่วยลดต้นแขนและช่วยทำให้แขนเล็กลง และช่วยทำให้ต้นแขนกระชับขึ้นได้อย่างดี โดยท่านี้จะใช้แขนในการรับน้ำหนักตัวทั้งหมด โดยนั่งคุกเข่าแล้วใช้มือและแขนยกลำตัวขึ้น จากนั้นค้างไว้ 15-30 วินาที

 

โยคะ ลด ต้น แขน

 

 

บทสรุป
#7 ท่าโยคะ ช่วยลดปัญหาต้นแขนใหญ่
ให้เล็กเรียวกระชับ

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับแนะนำ #7 ท่าโยคะ ช่วยลดปัญหาต้นแขนใหญ่ ให้เล็กเรียวกระชับ ซึ่งทั้ง 7 ท่าที่แนะนำมานี้เป็นท่าโยคะที่สามารถช่วยทำให้ต้นแขนกระชับขึ้น ทำให้ต้นแขนมีขนาดเล็กลงได้ดี สำหรับผู้หญิงการมีแขนเล็กจะช่วยทำให้สาวๆ มีความมั่นใจในการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น  เพราะการมีแขนเรียวเล็กไม่ว่าจะแต่งตัวลุคไหนก็ปัง

นอกจากนี้ท่าโยคะที่แนะนำมาทั้งหมดไม่ได้แค่ช่วยลดต้นแขนเท่านั้น ยังสามารถช่วยลดหน้าท้อง ช่วยลดต้นขาและช่วยทำให้สัดส่วนกระชับขึ้น ทำให้สุขภาพแข็งแรงและดูสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

 

สุขภาพLatest articles in the category