พาส่องเทรนด์การออกกำลังกายสุดฮอต ไม่อยากตกเทรนด์ต้องอ่าน!!

พาส่องเทรนด์การออกกำลังกายสุดฮอต ไม่อยากตกเทรนด์ต้องอ่าน!!

ออกกำลังกาย

สมัยนี้เทรนด์การออกกำลังกายกำลังมาแรงสุดๆ หนุ่มๆสาวๆยุคใหม่นอกจากออกกำลังกายเพื่อหุ่นฟิตเฟิร์มแล้ว สุขภาพที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่การออกกำลังกายไม่ใช่แค่การวิ่งหรือการเล่นกีฬาที่จำเจเท่านั้น วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเพื่อนๆชาว Beauty-Worthen ให้มารู้จักกับเทรนด์การออกกำลังกายแนวใหม่ ไม่ซ้ำใคร สนุกหุ่นเฟิร์มแถมยังสุขภาพดีไปอีกกก ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ตามมาเลยค่ะ

 Rhythm Cycling

ออกกำลังกาย
ภาพจาก mthai

หลายๆคนอาจคุ้นหูคุ้นตากับเจ้า Rhythm Cycling นี้กันมาแล้วบ้าง เพราะเหล่าดาราเซเลปต่างก็โพสต์ไอจีตอนปั่นจักรยาน Rhythm Cycling กันรัวๆ ซึ่ง Rhythm Cycling เป็นเทรนด์ออกกำลังกายสุดล่ามาแรงจากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว แต่ไม่ใช่การปั่นจักรยานแบบปกติธรรมดานะคะ

มันคือการ Dance on a Bike หรือเรียกง่ายๆว่าปั่นไปพร้อมผสมผสานการเคลื่อนไหวร่างกายเข้ากับจังหวะดนตรีสุดมันส์ ทำให้การออกกำลังกายเขาเราไม่น่าเบื่ออีกต่อไป!

ซึ่งประโยชน์ของ Rhythm Cycling ก็มีมากมายไม่ว่าจะเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อพร้อมทั้งยังเบิร์นไขมันส่วนเกินได้ถึง 500-800 แคลอรี่ / 45 นาที สามารถกระชับทุกสัดส่วนของร่างกายเราให้เฟิร์มยิ่งขึ้น กระตุ้นการเผาผลาญพลังงานของเราไปอีกกก ประโยชน์เยอะแยะมากมายขนาดนี้ พลาดได้ยังไงคะ

รีวิว K. Nattha จาก https://nattanw.wordpress.com

ชอบ energy ครูสอนที่เขาพยายาม build ดี พูดย้ำตลอดว่า “ถ้าเราคิดว่าทำได้ เราก็ต้องทำได้” “รู้ว่าเมื่อย แต่มันต้องเมื่อยค่ะ ถูกแล้ว!” จะมีช่วงขอเสียงกรี๊ดดังๆ ซึ่งปลดปล่อยดีมากเลย

ออกกำลังกาย
ภาพจาก https://nattanw.wordpress.com

คลิ๊กอ่านเพิ่มเติม

รีวิว K. Lily Kittisrikangwan จาก https://www.soimilk.com/

เรามั่นใจว่าคนชอบปาร์ตี้ ชอบเสียงดนตรีบีทหนักๆ ต้องถูกใจคลาสนี้แน่นอนเพราะเพลงที่ใช้มีทั้ง house, ฮิพฮอพ และ edm ที่สำคัญพาเพื่อนมาเล่นด้วยก็ยิ่งสนุกเลย ใช้เวลาเพียง 45 นาที แต่สามารถเบิร์นกันได้ระหว่าง 500-800 แคลอรีเลยนะ!

ออกกำลังกาย
ภาพจาก https://www.soimilk.com/

 คลิ๊กอ่านเพิ่มเติม

 

พิลาทิส (pilates)

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Thairath

หลายๆคนคงรู้จักหรือคุ้นเคยกันอยู่แล้วกับพิลาทิส แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าพิลาทิสคืออะไร ดียังไง วันนี้เราจะมาบอกให้ทราบค่ะ พิลาทิสเป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่งที่มีอุปกรณ์สำหรับการเล่นพิลาทิสโดยเฉพาะ

โดยพิลาทิสจะมีหลายประเภททั้งพิลาทิสบนเสื่อ,พิลาทิสรีฟอร์มเมอร์และพิลาทิสฟลายที่กำลังเป็นที่นิยมมากในตอนนี้ โดยพิลาทิสนอกจากจะช่วยสร้างความแข็งแรง สลายไขมันแล้ว พิลาทิสยังช่วยลดความเครียด ลดอาการปวดหลังอีกด้วยนะคะ แต่ก่อนเนี่ยจะเล่นพิลาทิสทีต้องหาสถานที่ อุปกรณ์ให้วุ่นวายแต่ตอนนี้สถานที่เล่นพิลาทิสมีเยอะแยะมากมายให้เลือกสรร อย่ารอช้า มาเล่นพิลาทิสเพื่อสุขภาพที่ดีกันค่ะ

ริวิว K.Ployrarin จาก Pantip.com

พอพลอยได้มาเล่นจริงๆจังๆก็คิดว่ามันดีมากเลย

เพราะทำให้เรากระชับขึ้น แล้วมันยังเน้นปัญหาได้เฉพาะส่วนมากๆ

ปัญหาของพลอย ทำให้ posture มันเสียไปนิดนึง ปวดบ่าไหล่ไม่เท่ากัน มาเล่นบ่อยๆครูบอกว่าแก้ได้ค่ะ

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Pantip

อ่านเพิ่มเติม 

รีวิว K. Placoba Effect จาก Pantip.com

ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจโดยรวมคะ หมายถึง fit and tone ในมุมมองของเรานะคะ

เราเคยเล่น ราว 70 ครั้ง ดีมากคะ รู้สึกว่าร่างกายเราแข็งแรงมากคะ มี resistance เพิ่มขึ้น

อ่านเพิ่มเติม 

 โยคะฟลาย (Yoga Fly)

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Wongnai

มาต่อกันที่โยคะฟลายกันบ้าง หลายคนคงรู้จักว่าโยคะคืออะไรหรืออาจจะเคยเล่นมาบ้าง แต่วันนี้เราพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับโยคะฟลายกันค่ะ โยคะฟลาย หรือ Aerial Yoga เป็นการออกกำลังกายที่ผสมศาสตร์หลายศาสตร์ไว้ด้วยกัน โดย Yoga fly เป็นการออกกำลังกายใช้ผ้าแฮมมอค

โดยจะใช้ผ้าแฮมมอคแขวนไว้บนเพดานและห่อหุ้มตัวเราลงไป มีการใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย สามารถสร้างความแข็งแรงและความสมดุลให้กับร่างกายของเรา ช่วยลดอาการปวดหลัง สร้างสมาธิได้อีกด้วย หลายๆคนอาจคิดว่าโยคะฟลายจะน่าเบื่อใช่ไหมล่ะคะ แต่ไม่เลยค่ะ เพื่อนๆจะสนุกสนานเพลิดเพลิน ท้าทาย ไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน

รีวิว K. heavensent จาก Pantip.com

สิ่งที่ได้รับอย่างเห็นได้ชัด นอกจากเรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่ได้เพิ่มมาแล้ว ยังช่วยยืดกระดูกสันหลัง ปกติจะเป็นคนหลังแข็งมากค่ะ มีปัญหากับพวกท่าที่ต้องใช้หลังตลอด หลังจากฝึกมาซักพักใหญ่ๆก็เห็นได้ว่าหลังเราโค้งขึ้นนิดนึง (ดีใจจนร้องไห้หนักมาก^^) ที่สำคัญมันสนุก มีการเคลื่อนไหวตลอดๆ และท่าก็เยอะแยะไปหมดเลย

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Pantip

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว K. polahha จาก sistacafe.com

จริงๆมันสนุกมากนะ คอนเฟิร์มจากประสบการณ์จริง แล้วมันท้าทายมากกว่าการเล่นโยคะปกติตรงที่เราต้องมีสมาธิมากขึ้นและทรงตัวอยู่บนผ้า

ออกกำลังกาย
ภาพจาก sistacafe

อ่านเพิ่มเติม 

 

HIIT WORKOUT

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Pantip

สมัยก่อนบางคนอาจคุ้นเคยกับการออกกำลังกายแบบ T25 ที่เป็นการออกกำลังกายเผาผลาญไขมันในเวลา 25 นาทีเท่านั้น แต่ตอนนี้มีเทรนด์ฮิต นั่นก็คือ HIIT WORKOUT หรือชื่อเรียกเต็มๆว่า High-Intensity Interval Training ที่ว่ากันว่าระยะเวลาเพียงแค่20นาที แต่สามารถเผาผลาญไขมันได้ในระดับสูงสุด! น่าสนใจเลยใช่ไหมล่ะคะ ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักการออกกำลังกายชนิดนี้กันค่ะ

HIIT WORKOUT เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ซึ่งจะเป็นการออกกำลังกายเป็นช่วงๆหนักสลับกับเบา แต่ก่อนจะเริ่มเราจะต้องวอร์มร่างกายอย่างน้อย 5 นาทีทุกครั้งนะคะ

การออกกำลังกายแบบ HIIT WORKOUT เป็นการออกกำลังทุกส่วนของร่างกายและช่วยเผาผลาญไขมันได้อย่างดีเยี่ยม แต่บอกไว้ก่อนนะคะ ว่าการออกกำลังกายแบบ HIIT WORKOUTเนี่ยเหมาะสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่เคยชินกับการออกกำลังกายมาแล้วระดับนึงนะคะ เพราะค่อนข้างหนักพอสมควร ใครไหวอ่านแบบนี้แล้วรีบหา HIIT WORKOUT Plan เลยนะคะ เดี๋ยวตกเทรนด์

รีวิว K.Lamoonman จาก Pantip.com

เอาล่ะ วันแรกผ่านไป ผลที่ได้คือ น้ำหนักลดไป 700 กรัม (วัดเทียบกับตอนเช้า จากน้ำหนัก 62.7 เหลือ 62.0) แต่ยังไม่ใช่ข้อพิสูจน์ เพราะน้ำหนักที่หายไปอาจเป็นน้ำหนักของไกลโคเจนที่ตับและที่กล้ามเนื้อก็ได้ครับ ต้องรอพิสูจน์ผลในวันต่อไป

อ่านเพิ่มเติม 

รีวิว K.Sunny Akira จาก Pantip.com

โหวตค่ะ ชอบออกกำลังแบบHIIT เช่นกัน สัปดาห์ละ4วันบวกกับเวทอีก2วัน พออกเสร็จสมองโล่งดี

รู้สึกดีหลังออกกำลังเสร็จ แต่เหนื่อย และนอนไม่ค่อยหลับ55

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว K. สมาชิกหมายเลข 3818754 จาก Pantip.com

ตั้งแต่เคยออกกำลังกายมา HIIT ทำให้ร่างกายเราเห็นผลมากที่สุด ถึงแม้จะทำแค่สัปดาห์ละ 3 ครั้งหรือวันเว้นวัน

เพราะเป็นคนทำงานไม่เป็นเวลา ออกกำลังกายแบบคนมีวินัยเป๊ะๆไม่ค่อยได้ แพลนมักจะล่ม

หลายครั้ง เลยพยายามหาเวลาสัก 10 นาทีมาทำ HIIT วันเว้นวัน ไม่รวมวอร์พอัพ คูลดาวน์

แต่ผลที่ได้คือกล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นมาก และไขมันลดลงจากสายตาและการวัดคาลิปเปอร์

อ่านเพิ่มเติม 

Surfset

มาทำความรู้จักกับ Surfset กันก่อน เป็นการออกกำลังกายบน Surfset board เป็นกระดานโต้คลื่นที่ฐานล่างจะยึดกับลูกบอล โดยเป็นการออกกำลังกายแบบผสมผสานการเล่นเซิร์ฟกับฟิตเนสไว้ด้วยกันค่ะ หรือจะเรียกง่ายๆว่าเหมือนเป็นการเล่นเซิร์ฟบนบกก็ได้

โดยการเล่น Surfset จะช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนกลางลำตัวของเราแข็งแรงยิ่งขึ้น เพื่อนๆคนไหนอยากมี 6packs ต้องห้ามพลาดเลยนะคะ นอกจากนั้นยังช่วยเรื่องสมดุลของร่างกายและฝึกสมาธิตอนอยู่บน Surfset อีกด้วย แต่ข้อเสียคือแหล่งเล่น Surfset ยังมีไม่มากนั่นเอง ใครเล็งไว้อยู่ รีบเลยยยยย

รีวิว K. คุณป้าชุดแดง จาก Wongnai.com

ถ้าถามว่าหลังเล่นเป็นยังไงคือสนุกมาก เป็นการออกกำลังกายรูปแบบใหม่จริงๆ คือเราต้องบาลานซ์ตัวเองบนเซิร์ฟก็ทำให้กล้ามเนื้อเราเกร็งมากขึ้น ได้สมาธิอีกต่างหาก ท่าที่ใช้เล่นมีทั้งเวทเทรนนิ่งและท่าโยคะ ครูคนสอนน่ารักเป็นกันเอง ถ้าใครกลัวเปียกก็ไม่ต้องกลัวเพราะเราเล่นบนบก

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Wongnai

อ่านต่อได้ที่ 

 

รีวิว K. Nattha จาก nattanw.wordpress.com

Surf cardio เราว่าดีนะ เพราะเหนื่อยด้วย มีคาร์ดิโอ แล้วก็ได้ฝึกความแข็งแรงของแกนกลางลำตัวด้วย แถมมี balance เข้ามาผสม ได้ครบเลยในคลาสเดียว

ออกกำลังกาย
ภาพจาก nattanw.wordpress.com

อ่านต่อได้ที่ 

สรุป เทรนด์การออกกำลังกายสุดฮอต

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ เทรนด์การออกกำลังกายสุดฮอต ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันวันนี้ หลายอันคงแปลกใหม่ไม่ใช่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ ใครที่เลือกได้แล้วว่าจะออกกำลังกายแบบไหน อยากรอช้า หุ่นสวย สุขภาพดีไม่เกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

 

สุขภาพLatest articles in the category