แชร์ #2 ประสบการณ์ลดน้ําหนัก 4 เดือน เบิร์นไขมันสูงสุดเกือบ 30 กิโล!!

แชร์ #2 ประสบการณ์ลดน้ําหนัก 4 เดือน เบิร์นไขมันสูงสุดเกือบ 30 กิโล!!
ลด น้ํา หนัก 4 เดือน
ที่มา : https://pixabay.com/

 

เชื่อว่าในตอนนี้คงมีสาวๆ หลายคนอยู่ช่วงเวลาลดน้ำหนัก บางคนอาจกำลังออกกำลังกาย บางคนกำลังควบคุมอาหารหรือบางคนกำลังท้อแท้เพราะ ลดมาตั้งนานตัวเลขบนตาชั่งอยู่ยังวนๆ อยู่ที่เดิม ดูไม่มีแววจะผอมลงไปกว่านี้ พาลให้เหนื่อยจนอยากล้มเลิก

สาวๆ บิ้วตี้คนไหนกำลังอยู่ในฟีลลิ่งนั้นขอให้ฮึบไว้ก่อน เวลากอบโกยกำลังใจให้ลดน้ำหนักต่อมาถึงแล้ว ด้วยประสบการณ์ลดน้ำหนักของ #2 สาวที่จะทำให้คุณผู้อ่านร้องว้าวกับจำนวนกิโลกรัมที่พวกเธอเบิร์นได้ มาเริ่มที่คนแรกกันเลย

#1 ลดน้ำหนัก 29 kg.ใน 4 เดือน โดยคุณไหม

ลด น้ํา หนัก 4 เดือน
ที่มา : https://women.mthai.com/beauty-slim/391267.html

โดนแซว โดนล้อ โดนว่า โดนบ่อยเหมือนกัน เลยไม่อยากจะเจอใคร ไม่อยากจะออกไปไหนเลย เหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้าไปเลยอะ มันเครียดนะ แล้วก็ได้แต่โทษตัวเองทุกวัน เคยไปร้านทำผมพี่ช่างทำผมยังถามเลย มีน้องหรอหรือว่าอ้วน โอ้โห! ได้แต่ตอบออกไปแผ่วๆ “อ้วนค่ะ” 555555555 (ภายใต้เลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่) ขึ้นแท็กซี่คนขับก็ถามนี่ท้องกี่เดือนแล้ว กลับบ้านยายยังทักว่าเราเหมือนคนท้อง 5 เดือนเลย  ก็ก้มหน้ายอมรับความจริง เราก็อ้วนจริงๆแหละ

เรียกได้ว่าคุณไหมเคยอ้วนจริงแบบไม่จกตา ถึงขั้นถูกถามว่าท้องหรือเปล่ากันเลยทีเดียว! กับน้ำหนักที่พุ่งทะยานไปถึง 85.6 กิโลกรัม ก่อนจะค่อยๆลดลงมาเหลือเพียง 56 กิโลกรัมกับสัดส่วนไม่ธรรมดา 35-26-37 นิ้ว ไม่เพียงแค่นั้นยังเคยรับประทานยาลดน้ำหนักอีกด้วย

ยาลดน้ำหนัก ไหมเคยกินมาหลายตัวแล้ว ตั้งแต่มัธยม ส่วนมากไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ ไม่มึนก็เบลอ จากที่เอ๋ออยู่แล้ว เอ๋อหนักเข้าไปอีก ใจสั่น ปากแห้ง ปวดหัว ปวดท้อง วิ่งจู๊ดๆ จะแบบเม็ด แบบชง ละลายน้ำ แบบครีมที่ทาตัวแล้วเบิร์นไขมัน ขับเหงื่อก็ลองมาแล้ว โอ้โห ผิวแสบร้อนมาก ไม่ถึง 5 นาที วิ่งไปอาบน้ำล้างตัวเลย ทรมานร่างกายตัวเองสุดๆ ลองมาเยอะมาก สารพัดรูปแบบ
จะเห็นได้เลยว่าการลดน้ำหนักด้วยยาไม่ใช่อะไรที่ดีเลย กลับกันยังทำให้เกิดอาการแพ้ จากที่จะผอมสวยกลายเป็นทรมานร่างกาย ไม่เพียงแค่นั้นยังทำให้ใจสั่น ปวดท้อง ปวดหัว ปากแห้ง โอ้ย…..แค่อาการที่บอกมาก็ควรทราบได้แล้วว่ายาลดน้ำหนักเป็นอะไรที่ควรหลีกให้ห่าง

แต่ถ้าตั้งใจเริ่มลดน้ำหนักแล้ว ก็จะจริงจังและอดทนมาก ต้องไม่ขาดวินัยเลยเด็ดขาด ห้ามมีข้อแม้หรือข้ออ้าง เชื่อในตัวเอง I can and I will !!! ช่วงแรกๆ ออกกำลังกายเหนื่อยมาก ท้อมาก บางวันส่องกระจกถึงกับร้องไห้เลย นอนร้องไห้ก็มี พอผ่านพ้นไปสัก 1-2 อาทิตย์ น้ำหนักเริ่มค่อยๆ ลงเรื่อยๆ เลยมีกำลังใจมากขึ้น พอร่างกายเริ่มจะชินบ้างแล้ว ก็ตั้งใจออกมากกว่าเดิม เคล็ดลับอีกอย่างคือต้องนอนเร็วด้วยนะ 3-4 ทุ่ม ก็เข้านอนได้แล้ว ออกกำลังกายเสร็จ อาบน้ำ สวดมนต์เข้านอนเลย วางมือถือไว้ไกลๆ ตัวเลย

แน่นอนค่ะว่าวินัยเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับสาวๆ หรือใครก็ตามที่กำลังคิดจะลดน้ำหนัก ไม่เพียงแค่นั้นเรายังต้องเชื่อในตัวเองด้วยว่าสามารถทำได้ ฉันผอมได้! ต้องมีกำลังใจอย่าเพิ่งท้อ

ไม่อดข้าวนะคะ แต่จะเลือกกินเอา ใครที่ติดตามไหมก็จะเห็นอัพในสตอรี่อยู่บ่อยๆนะคะ ไหมกินคลีนแต่ไม่ได้ 100% ค่ะ เพราะคุณยายของไหมเป็นคนทำกับข้าวมาให้กิน เกือบทุกวัน บางวันพี่สาวก็ทำสเต๊ก ไม่เนื้อก็แกะให้ แม่ก็เช่นกันค่ะ บางครั้งก็ทำพอร์คชอปหรือสลัดให้กินบ้าง ส่วนเราไม่ค่อยได้ทำ โอกาสทำกินเอง 0.001% เพราะทุกคนแย่งทำกันหมดแล้ว เรามีหน้าที่กินอย่างเดียว จะออกไปกินข้างนอกและซื้อเข้ามากินเองเป็นบางโอกาสค่ะ โชคดีที่เป็นคนไม่กินรสจัด ไม่ชอบปรุงรส สามารถกินคลีนได้สบายมาก ผัก ผลไม้ กินได้หมด แต่ก็ให้รางวัลตัวเองบ้าง Cheat day อาทิตย์ละวัน หรือ 2 วันก็ได้ แต่กินแค่พออิ่มนะคะ อย่าตบะแตกก่อนล่ะ                                       
ลด น้ํา หนัก 4 เดือน
ที่มา : https://women.mthai.com/beauty-slim/391267.html
เรื่องอาหารการกิน อย่างที่เคยบอกไว้ในหลายบทความของบิ้วตี้ว่าการกินเป็นเรื่องหลักและเรื่องสำคัญของการลดน้ำหนักเลยค่ะ มากกว่าอะไรทั้งหมด เมื่ออยู่ในช่วงลดน้ำหนักไม่ควรอดอาหารนะคะแต่ควรเลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ค่ะ
ของหวาน น้ำหวาน ขนมกินเล่น ช่วงลดน้ำหนัก ไหมชอบกิน น้ำมะพร้าว / น้ำผลไม้สกัด มากๆ ผลไม้ทุกชนิด โยเกิร์ต มันเผา ฟักทองนึ่ง กล้วยต้ม ข้าวโพดต้ม ถั่วบ้าง Granola Almond milk ,Smoothie น้ำผลไม้ปั่นแบบ no syrup จำกัดปริมาณแบบพอดีๆนะคะ บางอย่างอย่ากินเยอะ อดทนค่ะ ไม่ชอบกินน้ำอัดลมเลยค่ะ นานๆ ถึงจะกินที ที่สำคัญ No Alcohol ทุกอย่างเรารู้ดี อยู่ที่เรากำหนดนะคะ                                      
จะเห็นได้ว่าคุณไหมที่น้ำหนักลดเกือบ 30 กิโลไม่ได้ไม่กินอะไรเลย แต่กลับรับประทานอาหาร รวมถึงของว่างอีกต่างหาก ขอเพียงแค่ไม่ใช่ของว่างที่เป็นขนมขบเคี้ยวหรือของทอดก็ถือว่าเริ่ดค่ะ ทานได้แต่อย่าตามใจปากเกินไปเท่านั้น
วิธีออกกำลังกายของไหม 2 เดือนแรก จะเน้นคาร์ดิโอ
– Hulahoop เช้า1ชม. เย็น1 ชม. บางวัน 2 ชม. ติดไปเลย
– เต้นตาม YouTube (The fitness marshall) สนุกและชอบที่สุด แรกๆก็2เพลง หลังๆก็เพิ่มไปเรื่อย จนกว่าจะพอใจ หรือเบื่อแล้วเหนื่อยแล้ว
– ดัมเบลลดกระชับแขน ท่าละ 20-40 ครั้ง
– Tricep dips on floor 40-80 ครั้ง
– Air bike crunches หรือปั่นจักรยานกลางอากาศ 100 ครั้ง
– เดินเร็วรอบหมู่บ้านบ้างนานๆที ครึ่ง-1 ชม.สองเดือนหลัง 
– เดินลู่ 1 ชม. (แม่ซื้อลู่มาไว้ในบ้านพอดี)
– เครื่องปั่นจักรยาน 30 นาที – 1 ชม. หลังๆไม่ค่อยได้เล่น เพราะแค่ลู่ก็เหนื่อยและ
– Hulahoop บ้างบางวัน 30 นาที – 1ชม.
– ดัมเบลลดกระชับแขน ท่าละ 20-40 ครั้ง
– Tricep dips on floor 40-80 ครั้ง
– Air bike crunches หรือปั่นจักรยานกลางอากาศ 100 ครั้ง
– Sit-up 100 ครั้ง หรือ Leg raise 100 ครั้ง บ้างก็จะสลับอย่างละ 50 แล้วแต่อารมณ์ 555555
– Squat แรกๆ 50 ครั้ง หลังๆ 100 ตลอด
– Plank hip dips แรกๆ 50 หลังๆ 100
– Plank ปกติบ้าง 1 นาทีพอ หมดแรงแล้ว 555555
เน้นบอดี้เวท + ทำแต่ละอย่างเพิ่มมากขึ้น*** ถ้าออกกำลังกาย ไหมจะไม่กินอะไรแล้วนะคะ
ดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียว นอกจากหิวมากจริงๆ
ไหมจะกินนมกับกราโนล่าเอา ไม่ก็ผลไม้ค่ะ
ทางที่ดี ควรรีบไปอาบน้ำนอนเลยค่ะ                            

ไม่ควรขาดกำลังใจอย่างที่บอกไปในข้างต้น กลับกันยิ่งต้องให้กำลังใจตัวเอง เชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้และออกกำลังกายตามอย่างที่เราชอบ อย่าไปฝืนหรือทำอะไรที่ชวนให้ท้อนะคะ เรื่องการออกกำลังกายคุณไหมเน้นคาร์ดิโอในสองเดือนแรก ส่วนอีกสองเดือนที่เหลือเน้นเวทเทรนนิ่ง สุดท้ายแล้วน้ำหนักก็เบิร์นไปถึง 29 กิโลกรัม!! สุดยอดมากๆค่ะ

1. ดูรูปตัวเองสมัยผอมๆหรือช่วงที่สวยๆ แบบว่า Pop / Hot ที่สุด
2.ไหมชอบดู Victoria’s Secret Fashion Show ไม่ก็พวกรูปดารา นางแบบที่สวยๆหรือชื่นชอบเป็นพิเศษ
3. เราต้องกลับมาใส่เสื้อผ้าและชุดสวยๆให้ได้!!!
4. เซฟพวก Quotes ปลุกใจมาไว้ในเครื่อง ตั้งไว้บน Lock Screen ด้วยไปเลยก็ดี
5. เปลี่ยนความโกรธ เศร้า เสียใจ มาเป็นแรงผลักดัน เจ็บปวดแค่ไหน ออกหนักx2
6. ชั่งน้ำหนักทุกเช้าพร้อมกับจดบันทึกทุกวัน
7. ถ่ายรูปตัวเองและเซฟเก็บไว้เป็นระยะๆ พอกลับมาดูอีกทีจะแบบ โอ้โห ปรบมือสิคะรออะไร แถมกราบเบญจางคประดิษฐ์งามๆ ให้กับตัวเอง
8. ห้ามเครียดแล้วกินเด็ดขาด 
9. ใจเย็นๆ ทำไปเรื่อยๆ อย่ากดดันตัวเอง
10. ต้องไม่นอนซึมแล้วเอาแต่ตั้งคำถาม ทำยังไงๆ
11. อย่าบ่นว่าทำไมไม่ผอม เมื่อไหร่จะผอมสักที
12. เลิกผลัดวันประกันพรุ่ง
13. เลิกอ้างประจำเดือน
14. มันมีวิธีออกกำลังกายตั้งมากมาย อยู่ที่ใจเรานั่นแหละ เลือกเอา

#2 ลดน้ำหนัก 11 kg. ใน 4 เดือน โดยคุณมิ้นท์

ลด น้ํา หนัก 4 เดือน
https://women.trueid.net/detail/qvBxJVlgr80Z

การลดน้ำหนักสุดทึ่งของคุณมิ้นท์ เจ้าของอินสตาแกรม weedzii_mint ที่สามารถลดน้ำหนักกว่า 11 กิโลกรัมภายในระยะเวลา 4 เดือน! จากน้ำหนัก 60.5 กิโลกรัมเบิร์นทิ้งนับสิบโลเหลือเพียงแค่ 45.5 กิโลกรัม! กลายเป็นสาวเอวบางร่างน้อยแถมมีซิกแพคเบาๆ ที่สำคัญการลดน้ำหนักของคุณมิ้นท์ ไม่ได้เฉียดใกล้ฟิตเนสเลย ไม่ต้องพูดถึงเรื่องเทรนเนอร์ให้ทำตามไม่ได้แต่ประสบการณ์ลดน้ำหนักที่เธอได้รีวิวไว้สาวๆ ทุกคนสามารถทำตามกันได้อย่างแน่นอนค่ะ

ไม่ได้ห้ามหลุดแต่ถ้าหลุดต้องพิชิตมันให้ได้ กินตามเวลา กินให้ครบ 3 มื้อ
  • การลดน้ำหนักเดือนแรก
ไม่ทานอาหารหลัง 6 โมงเย็นหรืออนุโลมให้มากที่สุดคือไม่เกินหนึ่งทุ่ม คุณมิ้นท์แนะนำให้จดบันทึกเป็นเวลาหนึ่งเดือนว่าสามารถทานอาหารตามเวลาที่กำหนดได้กี่วัน โดยสิ่งสำคัญคือ ให้เปลี่ยนิสัยการทานในเวลากลางคืน
  • การลดน้ำหนักเดือนที่ 2

คุณมิ้นท์ปรับพฤติกรรมการทานอาหาร ใช้เครื่องปรุงประเภทลดโซเดียม ไม่ทานอาหารรสจัดจ้าน รับประทานผักและผลไม้มากขึ้น เริ่มลดเนื้อสัตว์ติดมัน งดของทานของทอด ทานอาหารที่ใช้น้ำมันน้อย ลดขนม ลดของหวานแต่ยังไม่ถึงขั้นทานคลีนค่ะ

ไม่จำเป็นต้องเป๊ะมากขนาดนักโภชนาการ เพราะเราไม่ใช่ แต่ขอให้คุณค่าทางอาหารมันมากพอ ครบ ผัดกระเพราก็ทำได้ แค่เราใส่เครื่องปรุงให้น้อยลง ไข่ดาวก็กินได้ แค่ลดการใช้น้ำมันลง ลดวันละนิด ไปเรื่อยๆ วันนี้ 3 ห่อ พรุ่งนี้เหลือ 2 ห่อ ลดไปเรื่อยๆ อย่างช้าๆ ทีละสเต็ป​ทำให้ชิน ทำควบคู่กะเดือนเเรก คือไม่เกิน 1 ทุ่ม แต่ต้องครบ 3 มื้อ คุณมิ้นท์ ติดตามรีวิวต่อได้ที่เว็บไซต์ True ID
  • การลดน้ำหนักเดือนที่ 3 และ 4

เดือนนี้คุณมิ้นท์เริ่มออกกำลังกาย โดยออก 5-6 วันต่ออาทิตย์ วันละประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ ไม่หักโหม คุณมิ้นท์ออกกำลังกายด้วยการทำคาดิโอ้เช่น วิ่ง เดินขึ้น-ลงบันได เมื่อทำสักพักก็เพิ่มการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง ซึ่งในขั้นตอนเหล่านี้ไม่ได้ไปจ้างเทรนเนอร์หรือเข้าฟิตเนทเลยนะคะ คุณมิ้นท์ออกกำลังกายตามคลิปนยูทูป ดูไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ? แต่เชื่อไหมว่าพอทำอย่างนี้ติดต่อกันเป็นเดือน สัดส่วนก็เริ่มเปลี่ยนแปลงแล้วนะคะ

ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องกดดัน ผ่อนคลายแล้วผลที่ได้จะดีเอง ทำทุกอย่างให้ balance ให้ได้
ลด น้ํา หนัก 4 เดือน
https://women.trueid.net/detail/qvBxJVlgr80Z
โดยคุณมิ้นท์มีอาหารลดน้ำหนักที่แนะนำไว้ผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว ดังนี้
  1. ลาบหมู
  2. หมูก้อนปรุงรสกับน้ำจิ้มแจ่ว
  3. ข้าวผัดไข่ใส่ผักสามสี
  4. ผัดเส้นบะหมี่โฮลวีทใส่ผักและอกไก่หมักผงกระหรี่นมสด
  5. ไข่รวน ขนมปังเนยถั่ว
  6. อกไก่นุ่มหมัก นมสดและพริกไทยดำ น้ำจิ้มโหระพาซีฟู้ด
  7. ขนมปังปิ้ง
  8. ผัดเผ็ดหมูสับใส่พริกไทยอ่อนและยอดมะพร้าว
  9. อกไก่ตุ๋นซีอิ๊ว กระเทียมพริกไทยดำ
  10. กล้วยห่อขนมปัง

บทสรุป ลดน้ำหนัก 4 เดือน เบิร์นได้เป็นสิบกิโล

ลด น้ํา หนัก 4 เดือน
ที่มา : https://pixabay.com/

บอกแล้วว่าใครที่กำลังท้อพออาจบทความนี้แล้วจะต้องเปลี่ยนความคิดในบัดดล จะเห็นได้ว่าทั้งสองสาวที่แชร์ประสบการณ์มาให้พวกเราได้กำลังใจกัน ไม่ได้มีน้ำหนักตัวที่มากทำให้ลดเยอะแต่น้ำหนักไม่ต้องเกินเกณฑ์มาตรฐานมากก็สามารถเบิร์นไขมันออกได้สบายๆขอเพียงแค่มีวินัยในการกิน ไม่ท้อในการออกกำลังกายและมีกำลังใจ ไม่กดดันตัวเองนะคะ

ลดน้ำหนักLatest articles in the category