หนีรถติดไปออกกำลังกาย ที่ #5 ฟิตเนสในจุฬาและสามย่าน เดินทางง่ายใกล้รถไฟฟ้า!!

หนีรถติดไปออกกำลังกาย ที่ #5 ฟิตเนสในจุฬาและสามย่าน เดินทางง่ายใกล้รถไฟฟ้า!!

ฟิตเนสจุฬา

ฮัลโหลล สวัสดีค่าเพื่อนๆ พบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้เรามาพร้อมกับสาระล้วนๆ บอกเลยว่าบทความในวันนี้ต้องถูกใจสายสุขภาพและลดน้ำหนักแน่นอน เพราะว่าเราจะมาแนะนำฟิตเนสที่คุณคู่ควรในย่านจุฬาและสามย่าน

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนอยากออกกำลังกายแต่ไม่อยากเสียเวลากับการเดินทางที่จราจรติดขัดทำให้อารมณ์เสีย วันนี้เราจึงเสาะหาฟิตเนสที่เดินทางสะดวกใกล้รถไฟฟ้า เพื่อเลี่ยงจราจรติดขัดมาแนะนำเพื่อนๆกันน

บอกเลยว่าถ้าพลาดบทความนี้แล้วจะเสียใจ จะหาว่าไม่บอกน้าา ก่อนอื่นก่อนที่เราจะไปดูที่ออกกำลังกาย เพื่อนๆมีข้อมูลเกี่ยวกับการออกกำลังกายแน่นแค่ไหนกันค่ะ ในการออกกำลังกายก็จำเป็นที่จะต้องมีความรู้เล็กๆน้อยติดตัวไป เพื่อที่จะไม่ให้ตนเองทำในสิ่งผิดๆโดยไม่รู้ตัวนะคะเพื่อน

ดังนั้นวันนี้เราจึงมีข้อควรรู้ที่ควรทำก่อนและหลังออกกำลังกายมาบอกเพื่อนๆกันอีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่ามันคืออะไร งั้นเราไปดูพร้อมๆกันเลยดีไหมคะ ลุยยย

ข้อควรรู้ “ก่อนออกกำลังกาย” ควรทำอะไรบ้าง?

ฟิตเนสจุฬา

1. ใน 30 นาทีก่อนออกกำลังกายเพื่อนๆควรดื่มน้ำเปล่า 1-2 แก้วเพื่อรักษาสมดุลของอิเลกโตรไลค์ในร่างกาย เพื่อลดอาหารตะคิวที่จะเกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย
2. ทานอาหารเพื่อเพิ่มพลังก่อนออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง การปล่อยให้ท้องว่างอาจทำให้ร่างกายไร้เรี่ยวแรงได้ ดังนั้นเพื่อนๆจึงควรหาอะไรรองท้องกันสักหน่อยนะค้า
3. วอมร่างกายยืดเส้นยืดสายสัก 5-10 นาทีก่อนทำการออกกำลังกายจริงจัง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บและการอักเสบของกล้ามเนื้อ
4. เช็กความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็นสำหรับการออกกำลังกาย
เมื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกกำลังกายแล้วต่อเราก็มีสิ่งที่เพื่อนๆไม่ควรทำในขณะการออกกำลังกายอยู่มาบอกอีกด้วย เรียกได้ว่าวันนี้สาระอัดเต็ม ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ข้อควรรู้ สิ่งที่ไม่ควรทำใน “ขณะออกกำลังกาย”

ฟิตเนสจุฬา

  1. ขณะออกกำลังกายอยู่เพื่อนๆไม่ควรดื่มน้ำในปริมาณมาก หากกระหายน้ำมากจริงๆแต่ยังออกกำลังกายไม่เสร็จแนะนำให้จิบเบาๆพอ เพื่อไม่ให้น้ำมีปริมาณมากเกินไปจะทำให้ปวดจุกท้องได้
  2. ระวังการแชทเพลินจนอาจทำให้เกิดอันตรายได้ สำหรับมนุษย์โซเชี่ยวการเล่นโซเชี่ยวไม่ใช่เรื่องผิด แต่เพื่อนๆต้องระวังอุบัติเหตุกันหน่อยนะคะ เนื่องจากเครื่องออกกำลังกายหากเล่นผิดพลาดอาจทำให้เกิดอาหารบาดเจ็บได้

ข้อควรรู้ สิ่งที่ต้องทำ “หลังการออกกำลังกาย”

ฟิตเนสจุฬา

1. ดื่มน้ำเพื่อทดแทนเหงื่อที่เราเสียไปในขณะการออกกำลังกาย
2.อาบน้ำสระผม ชำระล้างร่างกายหลังจากที่ออกกำลังกายและเหงื่อท่วมตัวแล้ว ควรจะอาบเลยหลังจากออกกำลังกายนะคะเพื่อนๆ เพราะหากอยู่อย่างเหงื่อเปียกโชกนานๆอาจทำให้เกิดเชื้อราบนร่างกายได้นั้นเองค่าาาา
3. เติมโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตให้กับร่างกาย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย หรือสำหรับใครที่ไม่ต้องการกล้ามเนื้อก็อาจกินเป็นอาหารเบาๆที่สามารถย่อยได้ง่ายๆ เช่นขนมปัง ผัก ผลไม้ เนื้อปลา ถั่ว เป็นต้น

ขอแนะนำ 5 ฟิตเนสเด็ดดวงในจุฬาและสามย่าน

1. ฟิตเนส CU sport complex
ฟิจเนสจุฬา
http://www.cusc.chula.ac.th/wordpress/jubilee-building-ratchasuda-stadium-cu-sports-complex/

ฟิตเนสที่แรกที่เราอยากแนะนำนั้นก็คือฟิตเนส CU sport complex เป็นฟิตเนสของมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ภายในมีทั้งหมด 5 ชั้น มีทั้งสนามเทนนิส สระว่ายน้ำ แบดมินตัน

และลานกีฬาอเนกประสงค์ ตอบโจทย์สำหรับคนุร่นใหม่ที่ใส่ใจสุภาพสุดๆ เป็นการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ หรือใครอยากเล่นเครื่องออกกำลังกายก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน ไปเชื่อไปดูด้วยตาตัวเองได้เลยย

ระยะเวลา  1 ปี
ราคา  10,000 THB

อยากแนะนำให้มาออกกำลังกายที่นี่ค่ะ เพราะว่าเป็นสถานที่ที่มีกีฬาให้เล่นหลายประเภท และ ยังมีอุปกรณ์ครบครันด้วย สถานที่ถือว่ายังใหม่มาก ๆ ค่ะ มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ห้องแต่งตัว และห้องล็อคเกอร์ให้บริการด้วยค่ะ ห้องเหล่านี้คือถือว่าสะอาดค่ะ หากสนใจก็อยากให้เช็คเวลาเปิดปิดในเว็บไซต์ของ Cu sport complexอีกที แต่ที่สำคัญคือไม่แนะนำให้มาช่วงที่ทางมหาวิทยาลัยจัดการแข่งขันกีฬาเพราะจะมีนิสิตเข้ามาใช้เป็นสถานที่ซ้อมเยอะมาก ๆ อาจจะเล่นได้ไม่ค่อยสะดวกค่ะ

รีวิวจาก cities.trueid.net

คุณ Pearlx คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สะดวกในการใช้งาน สะอาดและปลอดภัย

รีวิวจาก Facebook

คุณ Ravivan Hemachayati อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

 2. ฟิตเนส yak fitness สาขา จุฬาซอย6
ฟิตเนสจุฬา
https://web.facebook.com/YAK.Fitness/photos/pb.197427553758033.-2207520000../15241228144218

ยักษ์ฟิตเนส เป็นฟิตเนสในย่านจุฬาที่มีคลาสออกกำลังกายให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเล่นกล้าม ฟิตฟุ่น ยกน้ำหนัก และโยคะ เพื่อนๆสามารถเลือกได้ตามใจชอบ

มีเทรนเนอร์คอยบริการให้คำแนะนำอย่างไม่ขาดสาย ห้องกว้างขวางไม่อึดอัด ไม่คับแคบ อยากออกกำลังกายแบบสบายๆต้องที่นี่เลยค่าาา

ระยะเวลา  1 เดือน
ราคา  1,300 THB

ที่นี่เค้าจะมีเทรนเนอร์ on ground อยู่ 1 คน ที่คอยให้คำปรึกษาเรื่องการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ และที่สำคัญเทรนเนอร์เค้าจะไม่บังคับหรือยัดเยียดที่จะขายคอร์สให้กับเราเลยสักนิดเดียว ทั้งๆที่เราเห็นว่า ตรงเคาน์เตอร์มีป้ายราคาสำหรับจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวเป็นรายชม. จึงทำให้การเข้ามาเล่นฟิตเนสครั้งแรกของเราไม่รู้สึกอึดอัด หรือหวาดระแวงที่จะต้องระวังว่าเทรนเนอร์จะมาขายคอร์สให้เราตอนไหน? เค้าเข้ามาตีซี้เพื่อขายคอร์สเรารึป่าว? เราจึงรู้สึกสบายใจ และสนุกกับการออกกำลังกายที่นี้ แถมยังมีเครื่องออกกำลังกายให้เล่นหลายอย่างเลย ซึ่งเทรนเนอร์ที่นี้ก็จะคอยแนะนำการใช้อุปกรณ์ให้เราตลอด จึงทำให้เราไม่รู้สึกเขินอายที่จะลองเล่นเครื่องใหม่ๆ

รีวิวจาก Pantip

สมาชิกหมายเลข 3052253 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

มาแล้วอิสระดี..ไม่มีกฏหมาย..มาแล้วเหมือนอยู่บ้านเลย..แบบง่ายดี

รีวิวจาก Facebook

คุณ Bird Rama อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

3.ฟิตเนส celebrity fitness

ฟิตเนสจุฬา
https://www.celebrityfitness.co.th/th/free-trial/?utm_source=GDS&utm_medium=Branding&utm

ฟิตเนส celebrity ตั้งอยู่ที่สามย่านไม่ห่างจากจุฬามากนัก เป็นฟิตเนสที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าออกกำลังกายกันให้จุใจ ใครสะดวกเวลาไหนก็มาได้ตลอดเลย

มีคลาสและเครื่องออกกำลังกายมากมายไม่ว่าจะเป็น คลาสปั่นจักรยาน คลาสเต้น และอื่นๆ พื้นที่ภายในฟิตเนสค่อนข้างกว้าง เดินทางสะดวกโดย mrt ไม่ต้องกลัวรถติด เป็นฟิตเนสที่น่าลองมากจริงๆนะคะเพื่อนๆ

ระยะเวลา  1เดือน
ราคา  1,260 THB
4. ฟิตเนส  Jetts 24hour fitness
ฟิตเนสจุฬา
https://web.facebook.com/JettsThailand/photos/a.1043254539040147/1683052858393642/

ต่อไปฟิตเนสที่เราจะแนะนำ นั้นก็คือ Jetts fitness ตั้งอยู่บริเวณสเตเดียมวัน ในจุฬา เป็นหิตเนสที่มีทั้งยิมและมีคลาสเรียนให้เลือกเรียนกันได้ตามใจชอบ

มีเทรนเนอร์คอยให้คำแนะนำ เครื่องออกกำลังกายใหม่ พื้นที่สะอาด ที่สำคัญเปิด 24 ชั่วโมง สะดวกตอนไหนมาตอนนั้นเลยค่าา เพื่อนๆสามารถทดลองฟรีได้ 3 ด้วยน้าดีสุดๆไปเลย

ระยะเวลา  1 เดือน
ราคา  1,600 THB

– อุปกรณ์ใหม่ ครบครันดีครับ โดยเฉพาะเครื่องเล่นสำหรับ cardio มีเยอะมากก ผญน่าจะชอบครับ
– ไม่ได้ใช้บริการในส่วนนี้เลยครับ รอผู้รู้ท่านอื่นนะ
– สะอาดครับ ไปมา 2 สาขา
– ห้องน้ำมีแยกเป็น Male, Female และ Unisex ครับ แยกเป็นห้องส่วนตัว ไม่มีไดร์เป่าผมครับ ทำทุกอย่างในนั้นได้เลยครับ มีลอกเกอร์+ไม้แขวนเสื้อให้ แต่ไม่มีกุญแจนะ ต้องเตรียมไปเองครับ หรือจะซื้อในตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติก็ได้

รีวิวจาก Pantip

สมาชิกหมายเลข 2333463 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผมว่าอุปกรณ์ที่จำเป็นก็มีหมดนะครับสถานที่อาจจะไม่กว้างเท่า FF ต้องดูที่สาขาที่คุณสนใจว่าคุณจะอึดอัดมั้ยนะครับ ส่วนตัวผมเล่นตอนเช้าก่อนไปทำงานก็รู้สึกสบายดี คชจ.ต่อเดือนไม่แพง 1500 ข้อเสียหลักๆคือ อาจจะแคบและห้องน้ำน้อยไปหน่อยครับ

รีวิวจาก soccersuck

คุณ คุณหมอขายาว คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.ฟิตเนส Anytime Fitness I’m Park Chula
ฟิตเนสจุฬา
https://twitter.com/afimparkchula/status/1065925435412766720

สำหรับฟิตเนสที่สุดท้ายที่เราอยากแนะนำให้วันนี้นั้นก็คือฟิตเนส Anytime อยู่บริเวญแอมปาร์คจุฬา ใกล้ bts เดินทางสะดวก เป็นฟิตเนสที่มีเครื่องเล่นให้เลือกหลายประเภท

มีมุมให้เลือกส่วนตัว ใครที่ไม่ชอบความวุ่นวายละก็แนะนำที่นี่เลยค่าา มีคลาสที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็น โยคะ ซุมบ้า ยกน้ำหนัก เล่นเวท สามารถเลือกเรียนได้เลยค่าาา

ระยะเวลา  1 เดือน
ราคา  1,550 THB

เป็นยิมที่อุปกรณ์ดีมาก คนเล่นไม่เยอะ ความส่วนตัวสูง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความแออัด

รีวิวจาก Google

คุณ plzg C อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป ฟิตเนสเด็ดดวงในจุฬาและสามย่าน

ย่านใจกลางเมืองแบบนี้ ของกินล่อตาล่อใจเยอะแยะ เพื่อนๆสามารถกินได้แต่ก็อย่าลืมไปบิร์นไขมันออกด้วยนะคะเพื่อนๆ เพื่อสุขภาพและหุ่นของเรา วันนี้เราได้แนะนำ 5 ฟิตเนสในจุฬาและสามย่านที่เดินทางสะดวกสุดๆ

ไม่ต้องมีรถส่วนตัวก็สามารถไปได้ ราคาก็อยู่ในระดับกลางๆไม่แรงจนเกินไป เพราะฉะนั้นเพื่อนๆคนไหนสนใจละก็สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมตามลิ้งค์ที่เราแนบไว้ได้เลยค่าา

ฟิตเนสLatest articles in the category