หมดปัญหาช่องคลอดหลวม!! เพียง 20 นาทีกับ #7ท่าออกกำลังกายกระชับช่องคลอดให้ฟิตเปรี๊ยะแถมบั้นท้ายปัง

หมดปัญหาช่องคลอดหลวม!! เพียง 20 นาทีกับ #7ท่าออกกำลังกายกระชับช่องคลอดให้ฟิตเปรี๊ยะแถมบั้นท้ายปัง

ออกกำลังกาย20นาที

ฮัลโหลล ทักทายค่าเพื่อนๆ  บทความนี้บอกเลยว่าสาวๆห้ามพลาด เป็นเรืองจริงจังที่สาวๆควรใส่ใจเพราะว่าประเด็นในวันนี้นั้นเราจะมาพูดถึงในเรื่องของการออกกำลังกายกระชับช่องคลอดให้ฟิตเปรี๊ยะอย่าบอกใครเลยล่ะ

เพียงเวลา 20 นาทีเท่านั้นจะทำให้สาวๆนั้นสามารถมีช่องคลอดที่ฟิตเหมือนไม่ได้ผ่านการใช้งานมาก่อน บทความนี้เราไม่ได้มีเจตนา 18+ แต่อย่างใดนะคะเพื่อนๆอย่าเข้าใจผิดกันน้า เรื่องแบบนี้ผู้หญิงหลายคนมักมองข้ามแต่หารู้ไม่ว่าเป็นเคล็ดลับเด็ดมัดใจคุณสามีเลยน้าา

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าการที่ช่องคลอดไม่กระชับนั้นอาจมีหลายสาเหตุมากๆเลยนะคะเพื่อนๆไม่ใช่เพียงเพราะผ่านการใช้งานน้าา หลายคนอาจมีช่องคลอดที่ไม่กระชับทั้งที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน งั้นเราไปดูกันก่อนดีกว่าว่าการที่ช่องคลอดไม่กระชับนั้นมันเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง ไปดูกันเลยย

ช่องคลอดไม่กระชับเกิดจากสาเหตุใดบ้าง

ออกกำลังกาย20นาที

สำหรับภาวะช่องคลอดไม่กระชับนั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ดังนี้

  1. น้ำหนักตัวที่มากเกินไปจะส่งผลกระทบต่อแรงดันที่มีในช่องท้องมากกว่าปกติที่ควรจะเป็น จะทำให้ช่องคลอดนั้นหลวมไม่กระชับขึ้นได้
  2. อายุที่เพิ่มมากขึ้นส่งให้ช่องคลอดนั้นเสื่อมสภาพไปตามวัย
  3. ผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก การมีเพศสัมพันธ์บ่อยๆและระยะยาว อาจทำให้ช่องคลอดนั้นหลวมได้มากยิ่งขึ้น
  4. การมีโรคประจำตัวที่ทำให้แสดงอาการไอออกมาบ่อยๆ การไอนั้นทำให้มีแรงดันในช่องท้องสูงดังนั้นเมื่อเราไอจะมีแรงดันที่ส่งกระทบไปยังช่องคลอดทำให้ปากช่องคลอดหลวมได้
  5. การคลอดบุตรจะทำให้ช่องคลอดต้องขยายตัวเปิดกว้างกว่าปกติซึ่งหลังจากคลอดบุตรแล้วเยื่อผนังมดลูกก็จะขยายอย่างเต็มที่ทำให้ช่องคลอดนั้นหลวมขึ้น

เห็นไหมคะเพื่อนๆว่าการที่ช่องคลอดไม่กระชับนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุมากกว่าที่เพื่อนๆคิดซะอีก แล้วการที่ช่องคลอดไม่กระชับนั้นเราจะรู้ได้อย่างไร ไปเช็กกันค่ะ

เช็ก! ช่องคลอดไม่กระชับมีลักษณะอาการอย่างไร

ออกกำลังกาย20นาที

อาการช่องคลอดไม่กระชับเพื่อนๆสามารถสังเกตอาการได้ด้วยตนเองดังนี้

  1. มีลมออกมาจากช่องคลอดบ่อยๆ คล้ายการผายลม ทั้งในช่วงปกติและขณะมีเพศสัมพันธ์
  2. ในขณะมีเพศสัมพันธ์รู้สึกได้ว่าช่องคลอดนั้นหลวมผิดปกติ ไม่มีความสุขและถึงจุดสุดยอดยาก
  3. ขณะการไอหรือจามมักจะมีปัสสาวะออกมาเล็กน้อย

ปัญหาใหญ่สำหรับคนที่มีภาวะช่องคลอดไม่กระชับนั้นคือไม่มีความสุขในขณะทำภารกิจทั้งตนเองและคู่รัก ซึ่งหลายคู่เรื่องเซ็กส์นั้นเป็นสิ่งสำคัญ ฉะนั้นอย่าปล่อยผ่าน วันนี้เรามีท่าออกกำลังกายง่ายๆไม่ต้องเสียตังค์ทำรีแพร์

เพราะแค่ออกกำลังกายก็สามารถช่วยให้ช่องคลอดนั้นกระชับแบบเป็นธรรมชาติสุดๆ เวลาน้อยก็ทำได้เพราะท่านี้เราจะแนะนำนี้กินเวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น!!ได้ทั้งกระชับให้ช่องคลอดฟิตและบั้นท้ายเป๊ะ ถ้าอยากรู้ว่าทำได้อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยย

7 ท่าออกกำลังกายกระชับช่องคลอดแถมบั้นท้ายเป๊ะ ใน 20  นาที

ออกกำลังกาย20นาที

สำหรับท่าแรกในการฟิตช่องคลอด ให้เพื่อนๆขาวัตถุที่มีความสูงพอประมาณที่สามารถพาดขาได้ จากนั้นให้เพื่อนๆนอนและนำขาพาดบนวัตถุนั้นๆแล้วไขว้ขาทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน จากนั้นมือผสานไว้ที่ท้ายทอยและทำการกระดกบริเวณสะโพกและตูดขึ้นลงให้ลำตัวเป็นแนวเฉียงกับพื้นราบแล้วค้างไว้ 10 วินาที นับเป็น 1 เซต สำหรับท่านี้เพื่อนๆควรทำ 5 เซตด้วยกัน

ออกกำลังกาย20นาที

ท่าที่ 2 ให้เพื่อนๆยกขาโดยที่ขาทั้งสองข้างชิดกันจากนั้นยกขึ้น 45 องศา แขนทั้งสองข้างเหยียดตรงขนานกันไว้บริเวณข้อขา เกร็งไว้ 15 วินาที นับเป็น 1 เซต เพื่อนๆควรทำทั้งหมด 5 เซต

ออกกำลังกาย20นาที

ท่าที่ 3 ให้เพื่อนๆนั่งไขว้ขากันทั้งสองข้างให้ตึงจากนั้นใช้มือทั้งสองข้างจับกันโดยแขนข้างแรกจับจากด้านบนอีกหนึ่งข้างจับโดยลักษณะไขว้หลัง แล้วทำการบิดซ้ายบิดขวาเล็กน้อยขณะนั้นให้เพื่อนๆทำการเกร็งต้นขา

และขมิบบริเวณช่องคลอดข้างไว้ 15 วินาที จากนั้นทำการสลับไปทำอีกหนึ่งข้าง 15 วินาทีเท่าๆกันนับเป็น 1 เซต ให้เพื่อนๆทำท่านี้ 3 เซตด้วยกัน

 

ออกกำลังกาย20นาที

ท่าที่4 สำหรับท่านี้เบสิกมากๆค่ะ ให้เพื่อนๆนั่งท่าขัดสมาธิจากนั้นให้ทำการขมิบบริเวณปากช่องคลอดข้างไว้ 10-20 วินาที จากนั้นหยุดพักเล็กน้อย แล้วทำเช่นเดิมต่อ 5 เซตท่านี้สามารถทำได้ทุกที่ตอนไหนว่างๆแล้วนึกขึ้นได้ก็สามารถทำได้เลย

ออกกำลังกาย20นาที

ท่าที่5 ให้เพื่อนๆนั่งทับขาทั้งสองข้างจากนั้นชูมือทั้งสองข้างเหยียดตรงเกร็งบริเวณบั้นท้ายและช่องคลอดจากนั้นโน้มตัวลงให้หน้าหน้าเกือบจรดพื้น ค้างไว้ 20 วินาที ทำเช่นนี้ 3 เซตด้วยกัน

ออกกำลังกาย20นาที

ท่าที่6 ให้เพื่อนๆนอนราบกับพื้นจากนั้นให้ปลายท้ายยกดันบริเวณลำตัวขึ้นโดยแทนทั้งสองข้างผสานกันไว้ด้านหลังค้างไว้ 10 วินาที ทำแบบนี้ 5 ครั้งด้วยกัน

ออกกำลังกาย20นาที

มาถึงท่าที่ 7 ให้เพื่อนๆนั่งในท่าขัดสมาธิจากนั้นแอ่นหลังลงเหมือนการนอน เพื่อๆจะรู้สึกตึงบริเวณช่องคลอดเล็กน้อยให้เพื่อนๆทำการเกร็งบริเวณช่องคลอดข้างไว้ 20 วินาทีแล้วลุกขึ้นนั่งในท่าปกติ จากนั้นทำเช่นเดียวกันอีก 3 ครั้ง
เพียง 7 ท่าเท่านั้นที่เพื่อนๆสามารถบริหารเวลาได้เองรับรองว่ากินเวลาไม่เกิน 20 นาทีแน่นอน ช่วยกระชับให้ปากช่องคลอดเปรี๊ยะก้นปังแน่นอน ด้วยท่าที่ทำให้เกร็งและตึงบริเวณปากช่องคลอดนั้นจะทำให้ช่องคลอดเรามีขนาดที่กระชับมากยิ่งขึ้นนั้นเองค่า แถมได้บริเวณก้นที่กระชับเข้ารูปมากยิ่งขึ้นอีกด้วยสำหรับ 7 ท่านี้
ฉะนั้นสาวๆคนไหนที่มีปัญหานี้อยู่สามารถลุกขึ้นมาทำตามกันเลยค่าา ทำทุกวันวันละ 20 นาทีเท่านั้นรับรองว่าเห็นผลดีแน่นอน และนอกจากท่าออกกำลังกายที่ช่วยกระชับช่องคลอดแล้วเรายังมีอาหารที่กินกระชับช่องคลอดมาแนะนำอีกด้วย ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

กินกระชับช่องคลอดให้ฟิตปึ๋งปั๋ง

ออกกำลังกาย20นาที

การกินอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อช่องคลอดก็สามารถช่วยได้อีกแรง จะมีอาหารใดบ้างไปดูกัน

  1. กิมจิ กิมจินั้นมีไบโอติกและโตบาซิลลัสที่ช่วยสร้ามความแข็งแรงในบริเวณช่องคล่องให้กระชับมากยิ่งขึ้น
  2. อะโวคาโด้ ในอะโวคาโด้มีสารอาหารมากมากที่ช่วยกระตุ้นสารหล่อลื่น ลดอาหารแสบและคันบริเวณปากช่องคลอด แถมยังช่วยสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนที่สำคัญสำหรับเพศหญิงให้ช่องคลอดนั้นกระชับขึ้นอีกด้วย
  3. ขึ้นฉ่าย เป็นผักใบเขียวทีมีวิตามินสูงช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของผนังมดลูก ช่วยกระชับและปรับสมดุลช่องคลอด ลดความแห้งของปากช่องคลอด
  4. เนื้อปลาเเซลม่อน ช่วยให้มดลูกมีความแข็งแรง กระตุ้นการสร้างสารหล่อลื่น ช่วยให้ปากมดลูกกระชับมากขึ้น
  5. กี่วี่ สำหรับกี่วี่นั้นนอกจากช่วยในการกระชับช่องคลอดแล้วยังช่วยในเรื่องของการกำจัดเชื้อราบริเวณปากมดลูกอีกด้วย

บทสรุปการออกกำลังกายกระชับช่องคลอดแถมบั้นท้ายเพียง 20 นาทีเห็นผลดีเหมือนรีแพร์

เรื่องช่องคลอดไม่กระชับใครว่าเป็นเรื่องเล็กๆ ถ้าอยากแฮปปี้ทั้งเราและคุณสามีก็ต้องมีช่องคลอดที่ฟิตเปรี๊ยะมัดใจสามีกันสักหน่อย วันนี้เราได้แนะนำท่าออกกำลังกายที่สามารถช่วยในการกระชับช่องคลอดให้กลับมาดูเหมือนไม่ได้ผ่านการใช้งานมาแนะนำถึง 7 ท่าด้วยกัน

เพื่อนๆสามารถทำตามได้ทุกวันเพียงวันละ 20 นาทีเท่านั้นสิ่งดีๆที่ไม่ต้องเสียตังค์สามารถสร้างได้ด้วยตัวเราเองนะคะเพื่อนๆ

สุขภาพLatest articles in the category