วิตามินบี 1 บี 6 และบี 12 มีสรรพคุณช่วยแก้ระบบประสาทและบำรุงสมอง

วิตามิน บี 1 6 12 สรรพคุณ

สรรพคุณของวิตามินบี 1-6-12

วิตามินบี 1 หากใครเคยมีอาการเหน็บชา ตามแขน ขา มือ แต่คิดว่าเป็นแล้ว เดี๋ยวคงหาย ลองสังเกตดูนะคะ ว่าคุณอาจมีอาการขาดวิตามินบีได้ โดยวิตามินบี 1 มีสรรพคุณช่วยแก้อาการเหน็บชา ระบบประสาท เส้นประสาทต่างๆในร่างกาย ช่วยบำรุงสมอง กล้ามเนื้อ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างพลังงานให้ร่างกายเอาไปใช้ เพิ่มการเผาผลาญค่ะ นอกจากนี้ยังบรรเทาอาการความเจ็บปวดจากแผลผ่าตัดได้ด้วย

วิตามินบี 6 ดีต่อระบบประสาทเช่นเดียวกัน พร้อมยังช่วยลดความเสี่ยงการเป็นนิ่วในไต และช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ให้มีความแข็งแรงขึ้น ไม่เจ็บป่วยง่าย มีข้อดีอีกอย่างคือเสริมประสิทธิภาพการดูดซึมสารอาหารจำพวกโปรตีนและไขมันได้ ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานมากขึ้น

วิตามินบี 12 ช่วยบำรุงประสาทและสมองเหมือนกันค่ะ พร้อมทั้งยังช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายจากความเครียด ช่วยเรื่องอารมณ์ให้มีความมั่นคงมากขึ้น เสริมสร้างสมาธิ พร้อมเปลี่ยนสารอาหารมาใช้เป็นพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ร่างกายสดชื่น พร้อมทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเต็มที่

วิตามิน บี 1 6 12 สรรพคุณ

เราสามารถพบวิตามินบี1 ได้จากอาหารจำพวกธัญพืช ถั่ว และเนื้อหมูค่ะ วิตามินบี 6 สามารถพบได้ ผักสีเขียว ธัญพืช และอาหารทะเลอย่างปลาและหอย ส่วนวิตามินบี 12 พบได้ใน นม เนื้อสัตว์ รวมถึงตับค่ะ แต่ด้วยกระบวนการทำอาหารมีหลายขั้นตอน จนทำให้วิตามินในอาหารลดลงได้ ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินบีน้อยเกินกว่าที่จะช่วยส่งผลดีให้กับร่างกายได้

วันนี้เราจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์อัดเม็ด ที่รวมคุณค่าของวิตามินบีไว้ ในรูปแบบที่กินง่าย ไม่ยุ่งยาก เราลองมาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

ผลิตภัณฑ์วิตามินบีรวม 1-6-12

Mega We Care Nat B วิตามินบีรวม
วิตามิน บี 1 6 12 สรรพคุณ

วิตามินบีรวมที่ค่อนข้างเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ มีส่วนผสมของวิตามินบี 1,2,6 และ 12 ที่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เหมาะมากสำหรับคนที่ใช้ชีวิตเต็มที่ ไม่ว่าจะเรียนหนัก ทำงานหนัก

หรือวันไหนเกิดอาการแฮงค์จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็หยิบทานได้ ควรมีติดบ้านไว้ค่ะ เพราะจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น แจ่มใส พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ เสริมสร้างความจำได้ เพิ่มสมาธิได้ บรรเทาความเครียดได้ค่ะ

ปริมาณ 100capsules
ราคา 789THB
บำรุงประสาท และสมองได้ดีมากนะ กินก่อนนอนวันละเม็ด ตื่นมาโล่งมาก ไม่ปวดหัวบ่อย แนะว่าอย่ากินช่วงกลางวันเพราะจะทำให้เจริญอาหาร กลิ่นเท่านั้นแหละที่ไม่โอ รีวิวจาก Daisy Jeban : JaydaGems อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ส้มเองก็เป็นคนที่ทำงานเยอะ ทุกวันนี้ทำงาน 3 อาชีพ ทั้งงานบริษัทของครอบครัว
งาน Blogger และยังจะมีธุรกิจเครื่องสำอางที่กำลังนำเข้ามาจากต่างประเทศ
ดังนั้นช่วงนี้ส้มพักผ่อนน้อยมาก ทำงานเยอะ ใช้สมองหนักมากจริงๆ
เลยต้องหาตัวช่วยอย่าง อาหารเสริมประเภทวิตามิน
ที่จะช่วยบำรุงสมองให้ทำงานได้ดีขึ้น จะได้มีไอเดียทำงานออกมาได้เต็มประสิทธิภาพ รีวิวจาก StoreMega : ORANGINA อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
DHC Vitamin B Mix วิตามินบีรวม
วิตามิน บี 1 6 12 สรรพคุณ
https://www.konvy.com/dhc-supplement/%5B%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B9%87%E0%B8%84%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%5D-dhc-supplement-vitamin-b-mix-60-days-%5B60days-x-2pcs%5D-5481.html

ผลิตภัณฑ์ถูกและดี มีชื่อเสียงจากประเทศญี่ปุ่น จากแบรนด์ดีเอชซีค่ะ ตัวนี้มีส่วนผสมของวิตามินบี 1,2,6 และ 12 ค่ะ สิ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นที่พูดถึงนั่นก็เพราะสามารถช่วยลดสิวผด สิวเสี้ยนได้ บำรุงผิวให้นุ่มลื่น ช่วยให้เล็บและเส้นผมแข็งแรงมากขึ้น

ซึ่งผลลัพธ์เรื่องนี้แล้วแต่บุคคลนะคะ โดยรวมแล้วจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น มีพลังงานในการทำสิ่งต่างๆมากขึ้น อาจมีข้อเสียคือปัสสาวะเป็นสีเหลืองเข้มค่ะ ควรดื่มน้ำหรือจิบน้ำให้บ่อยขึ้นนะคะ

ปริมาณ 40tablets
ราคา 120THB
เป็นวิตามินที่เราทานตลอดอีกตัว
ทานแล้วรู้สึกไม่เพลียง่าย
ส่วนเรื่องสิวนั้นเราไม่แน่ใจว่าช่วยมั้ย
ไม่เป็นสิวมานานมากแล้ว
ฉี่เหลืองมากจริงๆอย่างที่คนอื่นๆบอก เหลืองๆเขียวๆสีแปลกๆ
ถึงแม้จะดื่มน้ำเยอะมากๆแล้วก็ตาม กลิ่นแรงอีกต่างหาก
แต่เรารับได้ เมื่อเทียบกับผลลัพธ์และราคาถูกขนาดนี้ รีวิวจาก Vanilla : karan อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

– วิตามินบีรวมดีมากกกกกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) จริงๆ ไม่ได้ฟิคว่าต้องเป็นแค่ยี่ห้อนี้นะคะ ยี่ห้อไหนก็ได้ที่เป็นวิตามินบีรวม ช่วยกอบกู้ร่างกายที่เหนื่อยล้าขาดการบำรุงของเราได้ดีมากๆ ค่ะ ตื่นมาสดชื่น ไม่ง่วงระหว่างวัน ไม่ค่อยเหนื่อย แถมรู้สึกสดชื่นมากๆ เลย

– แถมผิวเรานุ่มขึ้น ไม่ค่อยแห้ง ไม่หยาบกร้าน (ปกติหลังอาบน้ำคือผิวแห้งมากๆ ค่ะ ต้องทาโลชั่นเสมอ) รีวิวจาก Jeban : Sarii.Nashi อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

Neurobion เน้นวิตามินบี 1, บี 6 และบี12
วิตามิน บี 1 6 12 สรรพคุณ

นิวโรเบียนมีส่วนผสมของวิตามินบี 1, บี 6 และบี12 ขึ้นชื่อในเรื่องของการแก้ไขอาการเหน็บชาหรือระบบประสาทโดยเฉพาะ เป็นอีกหนึ่งตัวยาที่บางโรงพยาบาลใช้ในการจ่ายยาเพื่อรักษาอาการที่เกี่ยวกับปลายประสาทอักเสบด้วยค่ะ สำหรับใครที่มีความเครียดสะสม

รวมถึงการนั่งทำงานในรูปแบบเดิมนานๆ จนร่างกายเกิดอาการเหน็บชา อาจลองพิจารณาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิวโรเบียนเพื่อแก้ปัญหาเรื่องนี้ค่ะ อาจมีผลข้างเคียงหรือข้อเสียนิดหน่อยในเรื่องการรับประทานอาหารได้มากขึ้นกว่าปกติค่ะ ซึ่งขึ้นอยู่กับบุคคลนะคะ

ปริมาณ 50tablets
ราคา 245THB

วิตามินบีละลายในน้ำ ถ้าได้เกินความต้องการโดยปกติร่างกายขับออกได้ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ตัวนิวโรเบียนถูกกว่าพวกวิตามินรวมยี่ห้อต่างประเทศเช่น แบล็คมอร์อะไรงี้ จริงๆทานตัวไหนก็ได้ค่า

นิวโรเบียนจะเน้นบำรุงระบบประสาทเป็นหลักค่ะ ส่วนวิตามินบีรวมนอกจากช่วยบำรุงประสาทแล้วตัว B อื่นๆก็จะช่วยบำรุงผม บำรุงผิว การสร้างเม็ดเลือดแดง อะไรแบบนี้ด้วย รีวิวจาก Pantip : SpiritDraconis208 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

หลานกระโดดเอาเข่าคู่ลงใส่ศีรษะ ต้องเข้าอุโมงสแกนสมอง พบตรวจเจอไมเกรน ละก็ปลายเส้นประสาทอักเสบ โรงพยาบาลกรุงเทพ ก็จ่ายยาตัวนี้มาให้ จากปวดมากกก ทานได้ 3 วัน เช้า-เย็น อาการดีขึ้นมากเลย ทานมาอีกสักระยะ มือ แขน จากที่เคยชา ก็ดีขึ้นด้วย แนะนำนะคะ ทานแล้วต้องเว้นช่วงด้วย เพราะยาก็คือยา อาจจะมีการสะสมในร่างกายนะคะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 3956358 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป

วิตามินบี1 บี6 และบี 12 หลักแล้วมีสรรพคุณช่วยเรื่องระบบประสาท และเหมาะกับผู้ที่มีความเครียดสะสม บางคนอาจมีความเครียดมากจนส่งผลให้เกิดอาการชาตามปลายนิ้วมือ หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างการนั่งท่าเดิมเป็นเวลานาน จนเกิดอาการเหน็บชาได้ รวมไปถึงผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์หนัก ผู้เป็นโรคเบาหวาน ร่างกายขาดวิตามินบี ดังนั้นวิตามินบีเหล่านี้จึงตอบโจทย์มากกับผู้ที่มีอาการเหล่านี้ค่ะ

นอกจากสรรพคุณหลักแล้ว ยังช่วยในเรื่องของบรรเทาอาการคลื่นไส้ อาเจียน ไม่ว่าจะเกิดจากการเมารถ เมาเรือ หรืออาการแพ้ท้อง อีกหนึ่งข้อที่หลายคนเลือกทานวิตามินบีนั่นคือการเสริมสร้างสมาธิ เพิ่มประสิทธิภาพในด้านความจำ และการทำงานของสมอง ลดความเครียด ให้อารมณ์มั่นคงและผ่อนคลายค่ะ

วิตามิน บี 1 6 12 สรรพคุณ

แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าวิตามินบี จะเป็นอาหารเสริมที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ แต่หากใครมีอาการแพ้วิตามินเหล่านี้ อาจมีอาการปวดหัว หัวใจเต้นเร็วผิดปกติ มีผื่นขึ้นตามตัว ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลให้ดีทุกครั้งและสังเกตร่างกายตัวเองก่อนนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category