กินจนน้ำหนักขึ้นหุ่นไม่ว้าว!! ทำยังไงดี?? เราขอเสนอ #3 วิธีออกกำลังกาย STOP น้ำหนักไม่ให้ขึ้นเพื่อหุ่นสวยสมดั่งใจควบคู่กับการมีสุขภาพที่ดี

กินจนน้ำหนักขึ้นหุ่นไม่ว้าว!! ทำยังไงดี?? เราขอเสนอ #3 วิธีออกกำลังกาย STOP น้ำหนักไม่ให้ขึ้นเพื่อหุ่นสวยสมดั่งใจควบคู่กับการมีสุขภาพที่ดี
ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น
” กินจนน้ำหนักขึ้นหุ่นไม่ว้าว!! ทำยังไงดี? “

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

ช่วงนี้ก็เข้าปีใหม่แล้วแน่นอนว่าวันหยุดยาวหลายๆ คนต้องออกไปเที่ยวและกินอาหารอร่อยๆ กันนอกบ้านแน่นอนแต่สิ่งที่คนทั่วไปพลาดไม่ได้เลยก็คือปิ้งย่าง หมูกระทะ ชาบู บอกเลยว่าอาหารอร่อยๆ ขวัญใจหลายๆ คนแบบนี้มันคือตัวทำลายหุ่นให้พังๆๆๆๆ แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วค่ะเพื่อนๆ เพราะตอนนี้เราจะมาเสนอ 3 วิธีออกกำลังกาย STOP น้ำหนักไม่ให้ขึ้นเพื่อหุ่นสวยสมดั่งใจควบคู่กับการมีสุขภาพที่ดี อย่ารอช้ารีบเข้ามาดูกันว่าน่าสนใจแค่ไหน ไปกันเลย ลุยๆๆ!!!

ก่อนไปเราไปดูสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักขึ้นกันดีกว่าเราจะได้หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้เพื่อห่างไกลหุ่นพังสร้างหุ่นว้าวกัน

ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น

ทำไมน้ำหนักถึงขึ้นกันหนาา??

สาเหตุที่ทำให้น้ำหนักขึ้นมีมากมาย วันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าสาเหตุทำให้น้ำหนักขึ้นมีอะไรบ้างไปดูกันเลยย!!

1. กินอาหารที่ไขมันสูง เช่น ของทอด เนื้อติดมัน อาหารที่ทำจากน้ำมัน
2.กินผักน้อยแต่กินแป้งเยอะ สามารถทำให้ขาใหญ่พุงออกได้นะเพราะแป้งให้พลังงานเยอะมาก
3.ไม่ออกกำลังกายจนเกิดไขมันสะสม
4. กินแล้วนอนเลยไม่ยอมรอให้อาหารย่อย
5. กินนน้ำน้อยมากในแต่ละวันระบบเผาผลาญพลังงานทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ
6. นั่งหรือนอนทั้งวันไม่ยอมลุกและเคลื่อนไหวร่างกาย
7. กินอาหารตอนดึกทุกวันจนติดเป็นนิสัย
8.กินอาหารจนพลังงานเกินความจำเป็นต่อร่างกาย
9. กินอาหารรสจัดเช่นหวานจัด เค็มจัด นอกจากเสี่ยงโรคอ้วนโรคร้ายอื่นๆ ยังตามมาอีกด้วย
10. ชอบกินขนมหวานตบท้ายมื้อหลักทุกครั้ง

และ 10 สาเหตุนี้พอจะทำให้เพื่อนๆทราบแล้วใช่ไหมว่าทำไมน้ำหนักถึงขึ้นต่อไปเราไปดู 3 วิธีออกกำลังกายกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างและน่าสนใจมากแค่ไหนไปกันเลยย!!

ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น

3 วิธีออกกำลังกาย STOP น้ำหนักไม่ให้ขึ้นเพื่อหุ่นสวย

ต่อไปนี้คือ 3 วิธีออกกำลังกายที่สามารถช่วยทำให้เรามีหุ่นที่สวยหยุดน้ำหนักไม่ให้ขึ้นได้เพื่อนๆ สามารถเลือกได้ตามความต้องการและที่สำคัญไม่อยากอีกด้วย ถ้าพร้อมไปลุย!!

1. Flexibility Exercise  การออกกำลังกายเพื่อสร้างความยืดหยุ่นของซึ่งจะช่วยลดการบาดเจ็บที่เกิดกับกล้ามเนื้อและข้อต่อหากเกิดอุบัติเหตุที่ส่งผลต่อกระดูกหรือกล้ามจะทำให้เกิดผลกระทบต่อบริเวณนั้นน้อยลงได้ และที่สำคัญการออกกำลังกายแบบนี้ยังช่วยทำให้มีสัดส่วนที่สวยงามและเหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ชอบออกแรงมากจนเกินไปหรือผู้สูงอายุนั้นเอง
2. Cardiorespiratory Exercise  การออกกำลังกายที่จะช่วยสร้างความสมบูรณ์และแข็งแรงให้กับระบบหัวใจและหลอดเลือดและยังช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินและพลังงานส่วนเกินออกไปได้ด้วย การออกกำลังกายประเภทนี้มักจะออกกำลังกายแบบ การเดิน , วิ่งเหยาะ , ปั่นจักรยาน เป็นต้น และที่สำคัญการออกกำลังกายแบบ Cardiorespiratory Exercise ยังรวมไปถึงการเต้นแอโรบิกอีกด้วย หากทำเป็นประจำช่วยทำให้น้ำหนักลดลงได้และควรออกกำลังกายชนิดนี้ครั้งละ 45นาที ถึง 1 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายสามารถดึงเขาไขมันส่วนเกินมาใช้งานอีกครั้ง
3. Resistance Exercise  เป็นการออกกำลังกายเพื่อสร้างความแข็งแรงและความทนทานของกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ ของร่างกายการออกกำลังกายแบบนี้จะช่วยเผาผลาญไขมันได้เป็นจำนวนมากและดีมากๆ สำหรับคนที่อยากมีรูปร่างที่ดูแข็งแรง การออกกำลังกายแบบนี้จะเป็นการออกกำลังกายแบบ ดันพื้น ลูกนั่ง ดึงข้อ เป็นต้นสามารถใช้อุปกรณ์เสริมในการออกกำลังกายได้

การออกกำลัง ทั้ง 3 แบบนี้เพื่อนสามารถเลือกได้เลยนะว่าชอบแบบไหน และต่อไปเราไปดูของอร่อยที่ดีต่อร่างกายแถมทำให้หุ่นสวยกันดีกว่าไปเลยย!!

ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น

น้ำหนักลดได้ด้วยการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

วันนี้เราขอเสนอวิธีลดน้ำหนักด้วยการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ด้วย 5 อาหารสร้างหุ่นสวนสุขภาพดีจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยย!!

ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น1. ไข่ไก่ โปรตีนเยอะมากอิ่มได้โดยไม่อ้วนสามารถทานได้ทุกวันแต่ขอให้เพิ่มสารอาหารอื่นๆ เข้าไปด้วยน้าา
ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น2. ธัญพืช นอกจากดีต่อสุขภาพแล้วคนที่ลดน้ำหนักส่วนมากนิยมนำมาทานแทนขนมหวานเพราะช่วยเพิ่มกากใยอาหารและอร่อยอีกด้วยขอบอกก!!
ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น3. น้ำผึ้งแทนน้ำตาล หวานแต่สุขภาพดีต้องน้ำตาลนี้แหละ แต่ขอบอกนะว่าต้องน้ำตาลจากธรรมชาติด้วยนะ
ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น
avocado on a dark wood background

4. อโวคาโด อร่อยแถมสุขภาพดีอีกด้วย ใครยังไม่ลองก็ต้องลองอโวคาโดช่วยลดไขมันและลดคอเลสเตอรอลด้วยน้าา!!

ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น5. ปลาแซลม่อน น้องปลาแสนอร่อยและดีต่อร่างกายมีทั้ง โอเมก้า3 และยังไขมันต่ำอีกด้วย ยิ่งกินยิ่งสวยแต่อย่ากินเยอะจนเกินไปนะจากจะผอมอาจจะอ้วนเพราะพลังงานเกินนี้แหละน้าา!!

เป็นยังไงบ้างทุกคนอาหารที่แนะนำมาหาทานได้ง่ายและที่สำคัญอร่อยหุ่นสวยแบบไม่ต้องอดหารอีกด้วยต่อไปเราไปดูบทสรุปการดีกว่าว่าการออกกำลังกายช่วยหยุดไม่ให้น้ำหนักขึ้นจริงไหม!! ไปเลยย!!

 

 

ออกกำลังกาย น้ำหนักขึ้น

สรุป!! ออกกำลังกายช่วย STOP ไม่ให้น้ำหนักขึ้นจริงไหม??

การออกกำลังกายสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง เพราะว่าการที่น้ำหนักขึ้นนั้นสาเหตุหนึ่งมาจากการที่ร่างกายเผาผลาญไขมันออกไปไม่หมดและทำให้น้ำหนักขึ้นและอ้วนนั้นเอง หากเราออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

และพอเหมาะก็จะทำให้น้ำหนักลดลงได้แต่การลดน้ำหนักให้ได้ผลดีที่สุดจะต้องออกกำลังกายควบคู่กับการควบคุมอาหารและกินอาหารที่มีประโยชน์ หากเรามัวแต่กังวลว่าจะเหนื่อยหรือท้อกับการออกกำลังกายอยากให้ทุกคนมีเป้าหมายให้การออกกำลังกายให้ชัดเจน เมื่อเรามั่นใจในรูปร่างเราก็จะมีความสุข

แต่อย่าหักโหมจนเกินไปนะคะ จงรักในรูปร่างและรักตัวเองให้มากๆ มีหุ่นสวยพร้อมสุขภาพดีเพื่อตัวเองอย่าทำไปเพราะค่านิยมนะทุกคนน!! สู้ๆ ✌✌

วันนี้แอดลาแล้วนะทุกคน บ๊ายบายยยย

 

 

 

สุขภาพLatest articles in the category