วิธีการลดน้ำหนักให้สุขภาพดี ด้วยการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด

วิธีการลดน้ำหนักให้สุขภาพดี ด้วยการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด

ลดน้ำหนัก กินอาหาร ตามกรุ๊ปเลือด

 

วิธีการลดน้ำหนักให้สุขภาพดี
ด้วยการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด

 

การกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด เป็นวิธีการลดน้ำหนักวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการลดน้ำหนักวิธีนี้จะสามารถตอบโจทย์ร่างกายของแต่ละคนได้ดี  และไม่ต้องอดอาหารให้ร่างกายทรมาน  เป็นการลดน้ำหนักที่ทำให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

โดยการเลือกกินอาหารที่เหมาะกับกรุ๊ปเลือดของเรา และเป็นการเลือกทานอาหารในปริมาณที่น้อยลงนั่นเอง เพราะการอดอาหารอาจจะทำให้รู้สึกเครียดและจะทำให้น้ำหนักเพิ่มมากกว่าเดิมได้  ซึ่งวันนี้แนะนำวิธีการลดน้ำหนักให้สุขภาพดี ด้วยการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

ลดน้ำหนัก กินอาหาร ตามกรุ๊ปเลือด

วิธีการลดน้ำหนัก ด้วยการกินอาหารกรุ๊ปเลือด O

 

สำหรับสาวๆ กรุ๊ปเลือด  O  เป็นกรุ๊ปที่มีความเป็นกรดในกะเพาะสูง ทำให้มีคุณสมบัติเด่นคือ สามารถย่อยเนื้อสัตว์ดีกว่ากรุ๊ปอื่นๆ แต่สาวๆ กรุ๊ปนี้มีระบบเผาผลาญที่ไม่ค่อยดี เพราะฉะนั้นควรต้องออกกำลังกายหนักๆ เพื่องเร่งการเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกาย  จะช่วยทำให้น้ำหนักลดได้ไวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

การกินอาหาร สำหรับกรุ๊ปเลือด O

 

สำหรับการกินเนื้อสัตว์ของคนกรุ๊ป  O สามารถทานเนื้อสัตว์ได้แทบจะทุกชนิด โดยเฉพาะควรรับประทานอาหารทะเลและอาหารที่มีไอโอดีน เพราะจะช่วยทำให้ต่อมไทรอยด์ผลิตฮอร์โมนให้คงที่ แต่ควรหลีกเลี่ยง เนื้อหมู เบคอน แฮม

 

ส่วนผักและผลไม้ สามารถรับประทานผักใบเขียวและควรหลีกเลี่ยงผักใบขาว เช่น กะหล่ำปลี เพราะจะมีผลต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์ ส่วนผลไม้ควรเลือกผลไม้ที่มีความเป็นด่าง เพื่อจะเข้าไปช่วยไปทำให้ในกระเพาะอาหารที่เป็นกรดให้สมดุลและควรหลีกเลี่ยงผลไม้ที่มีรศเปรี้ยวหรือมีความเป็นกรดสูง เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองในกระเพาะอาหารได้

 

ลดน้ำหนัก กินอาหาร ตามกรุ๊ปเลือด

 

วิธีการลดน้ำหนัก ด้วยการกินอาหารกรุ๊ปเลือด A

 

สำหรับสาวๆ กรุ๊ปเลือด  A  เป็นกรุ๊ปที่มีประสิทธิภาพในการย่อยเนื้อสัตว์ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่  เนื่องจากมีกรดในกระเพาะต่ำ และยังมีระบบภูมิคุ้มกันที่ไม่ดี ดังนั้นการลดน้ำหนักของสาวๆ กรุ๊ปนี้ควรจะออกกำลังกายเบาๆ อย่าง โยคะ และควรรับประทานอาหารที่ย่อยง่าย มีกากใยอาหารเยอะๆ เพื่อช่วยทำให้น้ำหนักลดไว และช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย

การกินอาหาร สำหรับกรุ๊ปเลือด  A

 

สำหรับการกินอาหารของคนกรุ๊ป  A  ควรจะเน้นรับประทานเนื้อปลา และอาหารทะเล เพื่อช่วยเสริมโปรตีนในร่างกาย โดยเฉพาะเนื้อปลาแดง และควรหลีกเลี่ยงเนื้อปลาขาว และเนื้อหมู เนื้อไก่ เพราะระบบย่อยอาหารทำงานได้ไม่ดี นอกจากนี้ควรกินไข่ไก่ เพื่อลดน้ำหนักได้ ควรเน้นกินไข่ขาวมากกว่าไข่แดง และสามารถกินธัญพืชเพื่อช่วยชดเชยโปรตีนได้อีกด้วย

 

ส่วนผักและผลไม้ ควรจะเลือกผักที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์สูง เพื่อช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรง เช่น หอมหัวใหญ่ แครอท ผักโขม เป็นต้น และควรเลือกผลไม้ที่สามารถย่อยง่าย โดยหลีกเลี่ยง แตงโม มะม่วง มะละกอ กล้วย เพราะเป็นผลไม้ที่ย่อยยาก

 

ลดน้ำหนัก กินอาหาร ตามกรุ๊ปเลือด

 

วิธีการลดน้ำหนัก ด้วยการกินอาหารกรุ๊ปเลือด B

 

สำหรับสาวๆ กรุ๊ปเลือด  B  เป็นกรุ๊ปที่สามารถอยู่ง่าย กินง่าย สามารถกินอาหารได้หลากหลาย ทำให้อ้วนได้ง่าย การลดน้ำหนักของสาวๆ กรุ๊ปนี้คือต้องรับประทานอาหารให้สมดุล ควรนับแคลลอรี่และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยทำให้น้ำหนักลดได้ไว และช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

 

การกินอาหาร สำหรับกรุ๊ปเลือด   B

 

สำหรับการกินอาหารของคนกรุ๊ป  B  สามารถรับประทานอาหารได้หลากหลายชนิด ควรรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ แต่ควรหลีกเลี่ยงอาหารทะเล เพราะมีเลคตินสามารถเข้าไปรบกวนระบบในร่างกาย ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่เต็มที่ สำหรับคนกรุ๊ป B ที่จะลดน้ำหนัก ควรรับประทานให้สมดุล และควรรับประทานในปริมาณน้อย หลีกเลี่ยงแป้งและน้ำตาลได้จะทำให้น้ำหนักลดได้เร็วมากขึ้น

 

ส่วนผักและผลไม้ สามารถรับประทานผักใบเขียวและผลไม้ได้แทบจะทุกชนิด แต่ควรหลีกเลี่ยง มะเขือเทศ และข้าวโพด เพราะจะทำให้ท้องอืดและรบกวนระบบย่อยอาหารได้

 

ลดน้ำหนัก กินอาหาร ตามกรุ๊ปเลือด

 

วิธีการลดน้ำหนัก ด้วยการกินอาหารกรุ๊ปเลือด AB

 

สำหรับสาวๆ กรุ๊ปเลือด  AB  เป็นกรุ๊ปที่มีการผสมผสานระหว่างกรุ๊ปเลือด A กับ B เป็นกรุ๊ปที่มีกรดในกระเพาะต่ำ ควรเลือกรับประทานที่มีช่วยสร้างความสมดุลของกรดในกระเพาะ สำหรับการลดน้ำหนักของสาวๆ กรุ๊ปนี้ควรจะรับประทานอาหารให้สมดุล ครบ 5 หมู่ และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอมีวินัย จะช่วยทำให้น้ำหนักลดไวขึ้น

 

การกินอาหาร สำหรับกรุ๊ปเลือด   AB

 

สำหรับการกินอาหารของคนกรุ๊ป  AB   สามารถรับประทานได้หลากหลาย ได้ทั้งโปรตีนจากเนื้อสัตว์และถั่ว ธัญพืช แต่สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักไม่ควรรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง และควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตอย่างเช่น แผ้งและน้ำตาล เพราะจะทให้อ้วนได้ง่ายขึ้น

 

ส่วนผักและผลไม้ สำหรับคนกรุ๊ป  AB  สามารถรับประทานผักได้หลากหลายทุกชนิด และเนื่องจากมีความเป็นกรดในกระเพาะต่ำ ควรเลือกรับประทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น ส้ม สัปะรด เป็นต้น เพื่อจะช่วยทำให้กรดในกระเพาะสมดุล

 

ลดน้ำหนัก กินอาหาร ตามกรุ๊ปเลือด

 

บทสรุป
วิธีการลดน้ำหนักให้สุขภาพดี
ด้วยการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับแนะนำวิธีการลดน้ำหนักให้สุขภาพดี ด้วยการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด  ซึ่งคนที่มีกรุ๊ปเลือดที่ต่างกัน จะมีระบบภายในร่างกาย อย่างระบบย่อยอาหาร ระบบภูมิคุ้มกันที่แตกต่าง การรับประทานอาหารให้เหมาะสมกับกรุ๊ปเลือดตัวเอง

จะช่วยทำให้ร่างกายดูสมบูรณ์แข็งแรง และไม่ทำให้เกิดอาการท้องอืด หรือท้องผูก ยิ่งถ้าหากสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก การกินอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการควบคุมน้ำหนัก การใช้วิธีการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด วิธีนี้จะสามารถตอบโจทย์ร่างกายของแต่ละคนได้ดี  และไม่ต้องอดอาหารให้ร่างกายทรมาน  เป็นการลดน้ำหนักที่ทำให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

ลดน้ำหนักLatest articles in the category