หมดโควิดเมื่อไหร่แพ็คกระเป๋าไป 「#7 ออนเซ็นในฮอกไกโด」กันเถอะ!!

หมดโควิดเมื่อไหร่แพ็คกระเป๋าไป 「#7 ออนเซ็นในฮอกไกโด」กันเถอะ!!
ออนเซ็นฮอกไกโด

ไปแช่ออนเซ็นที่ฮอกไกโดกันนน..

สวัสดีค่าาาเพื่อนๆทุกคนๆ สำหรับบทความวันนี้บอกเลยว่าใครที่กำลังจะบินลัดฟ้าไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นไม่ควรพลาดที่จะอ่านบทความของเราเลยนะคะ เพราะว่าวันนี้เราจะมาแนะนำแหล่งแช่ออนเซ็นที่ฮอกไกโดกันน

ออนเซ็นฮอกไกโด

ทำไมต้องเป็นที่ฮอกไกโดน่ะหรอออ

ก็เพราะว่าฮอกไกโดเป็นจังหวัดหนึ่งในญี่ปุ่นที่มีธรรมชาติที่สวยงาม สัมผัสกับอากาศหนาวที่สดชื่น เป็นแหล่งที่พักและโรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยว บอกเลยว่าไปญี่ปุ่นแล้วไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวฮอกไกโดถือว่าพลาดมากกก เพราะเหตุนี้เองเราจึงอยากแนะนำออนเซ็นในฮอกไกโดให้เพื่อนๆได้จัดเข้าไว้ในโปรแกรมเที่ยวกันน

ออนเซ็นฮอกไกโด

แต่ก่อนจะไปแช่ก่อนเซ็น..

รู้หรือไม่ว่าการแช่ออนเซ็นนั้นมีประโยชน์ ไม่ใช่เพียงการแช่เอาฟิวเฉยไนะคะเพื่อนๆ อยากรู้ว่ามีประโยชน์อย่างไร ดูกันเลยย

ประโยชน์ของการแช่ออนเซ็น 

  • ร่างกายจะได้รับแร่ธาติจากบ่อธรรมชาติ
  • ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สวยจากภายใน
  • ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดอาการเหนื่อยลดความเครียดได้ดี
  • ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดียิ่งขึ้น
  • ทำให้ผิวกระชับไม่เหี่ยวย่น
  • สร้างแล้วตื่นตัวให้กับร่างกาย
ออนเซ็นฮอกไกโด
เห็นไหมคะเพื่อนๆว่าการแช่ออนเซ็นมีประโยขน์มากกว่าที่คิด พร้อมกันหรือยังคะเพื่อนๆ โควิดหายเมื่อไหร่แพ็คกระเป๋ารอเลยค่าาา ไปแช่ออนเซ็นผ่อนคลายให้สมกับที่ปวดหัวกับเจ้าโควิดกันมาทั้งปีกันดีกว่า ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ลุยยย

#7 ออนเซ็นในฮอกไกโดที่ร่างกายควรต้องการ

1.ขอแนะนำ Hoheikyo Onsen 

ออนเซ็นฮอกไกโด
https://th.tripadvisor.com/Attraction_Review-g298560-d1972758-Reviews-Hoheikyo_Onsen-Sapporo_Hokkaido.html

พลาดไม่ได้เลยกับ Hoheikyo เป็นออนเซ็นในเมืองซัปโปโล เมืองที่มีการพัฒนามากๆในฮอกไกโด บอกเลยว่าเป็นบ่อน้ำพุร้อนออนเซ็นที่มีแร่ธาติจากธรรมชาติหลายชนิดเพื่อรอปลอบประโลมผิวของเราอยู่ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติมองไปทางไหนก็เขียวสบายตา เหมือนอยู่ในอีกมิติหนึ่งเลยก็ว่าได้

หัวข้อ รายละเอียด
ราคา
  • ผู้ใหญ่ 1,000 เยน
  • เด็ก 500 เยน
เวลาเปิด-ปิด   10.00 – 24.00 น.
พิกัด : Jozankei, Minami Ward, Sapporo, จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
ถือเป็นสุดยอดออนเซ็นที่ควรไป แนะนำว่าควรไปอย่างมาก นั่งรถบัสไม่ไกลจากซัปโปโร แค่ 1 ชม. กว่าๆ ก็ถึงแล้ว และที่สำคัญห้ามลืมกินอาหารอินเดียนะ เพราะอร่อยมากๆๆๆๆๆ รีวิวจาก tripadvisor.com คุณ fewzhyena อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ออนเซ็นกลางแจ้ง ที่มีวิวสวยมาก น้ำแร่ที่มีแร่ธาตุสูงมากจนพื้นในห้องน้ำเต็มไปด้วยคราบแร่ธาตุจับตัวเต็มไปหมด แช่บ่อกลางแจ้งตอนหิมะตก เป็นอะไรที่แม้แต่คนญี่ปุ่นยังร้องว่า すこい
มีห้องพักในพักดูโทรทัศน์ พร้อมเบาะนุ่มๆ ให้นอนพักได้ด้วย และที่นี่มีบริการเนื้อย่างเจงกิสข่านด้วย อร่อยมาก ไม่เคยแช่ออนเซ็นที่ไหนแล้ว すこい เท่านี้มาก่อนเลยครับ (บ่อออนเซ็นด้านในไม่อนุญาติให้บันทึกภาพ นอกจากมีรายการมาถ่ายทำ) รีวิวจาก Google คุณ Duke Thanakorn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2. ขอแนะนำ  Makkari Onsen

ออกเซ็นฮอกไกโด
https://www.experienceniseko.com/onsen/makkari-onsen

บอกเลยว่าแช่ออนเซ็นที่นี่เหมือนได้มองภูเขาฟูจิไปด้วย เนื่องจากวิวของภูเขา Yotei ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับฟูจิ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกเดินทางมาสัมผัสกับวิวทิวทัศน์และแช่ออนเซ็นผ่อนคลายสบายตา อยากได้ความเงียบสงบสบายๆชิวๆได้ความเป็นส่วนตัวแนะนำที่นี่เลยค่าเพื่อนๆ

หัวข้อ รายละเอียด
ราคา   เริ่มต้น 500 เยน
เวลาเปิด-ปิด   11.00 – 21.00 น.
พิกัด : 74-3 Midorioka, Makkari, Abuta District,  จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
ออนเซ็นที่นี่ค่อนข้างเล็ก และธรรมดามากขึ้น ” หรูหรา ” พิจารณาตัวเลือกภายในเวลาหนึ่งชั่วโมงในการขับรถ แต่มันก็เงียบ และพอได้อยู่ พนักงานไม่พูดภาษาอังกฤษ แต่มีสัญญาณคูเมืองพูดได้สองภาษาเพื่อช่วยให้คุณเอง เดอะพื้นที่พักผ่อนมี wifi ให้ใช้ฟรี 🙂 รีวิวจาก tripadvisor.com คุณ aVilhoa อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ห้องซาวน่าและห้องอาบน้ำเย็นมีอุปกรณ์ครบครันห้องอาบน้ำในร่มร้อนเล็กน้อยและอ่างน้ำอุ่นแบบเปิดโล่ง จากที่นี่คุณสามารถมองเห็นภูเขา Yotei อยู่ด้านหน้าและภูเขา Niseko Annupuri ทางด้านซ้าย คุณภาพของสปริงจะเรียบบนผิวและอุ่นขึ้นถึงแกนกลางของร่างกาย รีวิวจาก Google คุณ

3. ขอแนะนำ Jozankei Onsen

ออกเซ็นฮอกไกโด
https://www.talonjapan.com/jozankei-onsen/

ออนเซ็นฮอกไกโดในเมืองซัปโปโรที่ไม่ควรพลาด ด้วยบ่อน้ำพุร้อนในเมืองหนาว บรรยากาศเงียบสงบ ได้พักผ่อนหย่อนใจอย่างเต็มที่แน่นอน ใครที่อยากสัมผัสการแช่น้ำพุร้อนท่ามกลางมวลหิมะสวยๆต้องมาที่นี่เลยค่าาานอกจากนี้ยังรายล้อมไปด้วยโรงแรมสุดหรู และร้านอาหารอร่อยๆเพียบบบ

หัวข้อ รายละเอียด
ราคา   เริ่มต้นที่ 500 เยน
เวลาเปิด-ปิด   10.00 – 21.00 น.
พิกัด : 4 Chome-330 Jozankeionsenhigashi, Minami Ward จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
สะอาดและคุณภาพของน้ำพุร้อนอบอ้าวไม่ร้อนเกินไปและไม่ร้อนเกินไปแม้แต่เด็ก ๆ ก็สามารถเข้าไปได้ด้วยความมั่นใจ รีวิวจาก Googlw คุณ 北海夢太郎 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เรามาพักที่นี่เพื่อมาแช่ออนเซนโดยเฉพาะ แต่พบว่าที่นี่สวยงามมาก อยู่ในหุบเขามีลำธารน้ำแร่ร้อนไหลผ่าน มีสวนที่มีบ่อน้ำร้อนให้แช่เท้าด้วย เสียดายที่ในช่วงต้นฤดูใบไใ้ร่วง ใบไม้จึงยังไม่ทันเปลี่ยนสี แต่ถ้าเป็นช่วง peak จะสวยงามมาก รวมทั้งในช่วงฤดูหนาว มีหิมะ จะสวยงามเช่นกัน รีวิวจาก tripadvisor.com อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

4 . ขอแนะนำ Mizunashi Kaihin Onsen

ออกเซ็นฮอกไกโด
https://www.tripadvisor.com/Attraction_Review-g298151-d2417701-Reviews-Mizunashi_Kaihin_Onsen-Hakodate_Hokkaido.html

Mizunashi Kaihin Onsen เป็นหนึ่งในออนเซ็นออกไกโดที่อยากแนะนำมากๆ เพราะที่นี่พิเศษสุดๆคือเป็นออนเซ็ฯทนที่ตั้งอยู่ริมมหาสมุทรแปซิฟิก บอกเลยว่าวิวระดับล้านนนน ใครที่อยากครั้งหนึ่งในชีวิตได้นอนชมมหาสมุทรแปซิฟิก ท่ามกลางบ่อน้ำพุร้อนสุดแสนสบายต้องไปที่นี่เลยค่าา

หัวข้อ รายละเอียด
ราคา   –
เวลาเปิด-ปิด   เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
พิกัด :Esanmisakicho, Hakodate, Hokkaido จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เป็นบ่ออาบน้ำธรรมชาติแบบเปิดโล่งริมชายหาดซึ่งหาได้ยากในญี่ปุ่นในเขต Houka ของคาบสมุทรคาเมดะซึ่งยื่นออกไปในมหาสมุทรแปซิฟิก

เมื่อคุณจอดรถในที่จอดรถฟรีคุณจะได้เห็นวิวทะเลแบบพาโนรามาทันทีเนื่องจากแหล่งความร้อนของภูเขาไฟ Eyama น้ำพุร้อนจึงไหลเข้าสู่ชายฝั่งและมีอ่างอาบน้ำในทะเล รีวิวจาก Google คุณ YUKO K อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ในช่วงน้ำขึ้นน้ำพุร้อนจะถูกปกคลุมด้วยน้ำทะเล และในช่วงน้ำลดน้ำพุร้อนจะร้อนเกินกว่าที่ผู้คนจะเพลิดเพลินได้ ดังนั้นหากคุณวางแผนที่จะไปเยี่ยมชมบ่อน้ำพุร้อนที่ซ่อนอยู่ที่ Hakkodate คุณจะต้องวางแผนให้ดีจริงๆ

เรามาถึงก่อนพระอาทิตย์ตกดินเล็กน้อยและเรามีบ่อน้ำพุร้อนสำหรับตัวเอง! เวลาที่เหมาะสมคืออุณหภูมิประมาณ 35 องศาเซลเซียสในขณะที่อุณหภูมิภายนอกอยู่ที่จุดเยือกแข็ง รีวิวจาก tripadvisor.com อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

5. ขอแนะนำ ออนเซ็นในโรงแรม Jozankei View Hotel ฮอกไกโด

ออกเซ็นฮอกไกโด
https://www.booking.com/hotel/jp/jozankei-view.th.html

ออนเซ็นสุดหรูในโรงแรม Jozankei View Hotel ที่ฮอกไกโด ใครที่อยากแช่ออนเซ็นในฮอกไกโดพร้อมที่พักน่ารักๆขอแนะนำเป็นที่นี่เลยค่า บ่อน้ำแร่ออนเซ็นภายในโรงแรมที่มีวิวสวยๆสบายตาให้มอง เงียบสงบบริการดีไม่มีสิ่งรบกวนใจอย่างแน่นอน

หัวข้อ รายละเอียด
ราคา    เริ่มต้นที่ 1,000 เยน
เวลาเปิด-ปิด    09.00-15.00 น.
พิกัด :2 Chome-111 Jozankeionsenhigashi, Minami Ward, Sapporo, Hokkaido จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
โรงแรม Jozankei View Hotel
ออกเซ็นฮอกไกโด
https://www.booking.com/hotel/jp/jozankei-view.th.html

สำหรับใครที่อยากไปแช่ออนเซ็นที่นี่ก็สามารถจองห้องพักได้เพื่อเข้ารับบริการ ห้องพักสะอาด หน้าอยู่ มีขนาดห้องให้เลือกสรร

เป็นห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นน่ารักๆใครอยากลองก็สามารถจองได้เลยค่าา

ปริมาณ  1 ห้อง
ราคา  เริ่มต้น 6,000 THB
ออนเซนมหญ่อลังฯ มีสวนน้ำให้เด็กๆเล่น อาหารเช้า อาหารเย็น อลังฯเช่นกัน มาแล้วไม่ผิดหวัง มีร้านค้าช้อปปิ้งด้วย อีกอย่างที่ชอบคือที่นั่งไม้โอ่อ่าใหญ่โตมาก ภาพประดับผนังสวยๆสุดๆ รักเลยโรงแรมนี้ครบวงจรการพักผ่อน รีวิวจาก Google คุณ PK อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

6. ขอแนะนำ ออนเซ็นในโรงแรม Art Hotels Sapporo

ออกเซ็นฮอกไกโด
http://www.jmdtour.com/11Note/01Hokkaido/Onsen/Onsenatsapporo.html

ออนเซ็นในโรงแรมสุดหรูในฮอกไกโดอีกหนึ่งที่ที่อยากแนะนำ เป็นออนเซ็นปิดอยู่ภายในห้องโถงในตัวโรงแรม ตกแต่งเรียบหรูสุดๆ ให้อยากได้ฟิวแบบลั๊กชัวรี่หน่อยก็ต้องเป็นที่นี่เลยค่ะเพื่อนๆ มีหลายบ่อน้ำพุไม่ต้องกลัวว่าจะโดนแย่งเลยยย

หัวข้อ รายละเอียด
ราคา    เริ่มต้นที่ 1,080 เยน
เวลาเปิด-ปิด    11.00-17.00 น.
พิกัด :Hokkaido Prefecture, Sapporo, Chuo Ward, Minami 9 Jo Nishi 2-chome จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
โรงแรม Art Hotels Sapporo
ออนเซ็นฮอกไกโด
https://www.mystays.com/en-us/hotel-art-hotel-asahikawa-hokkaido/

สำหรับโรงแรม Art Hotels Sapporo เป็นโรงแรมในฮอกไกโด ตั้งอยู่ในเมืองซัปโปโร  ถือว่าเป็นโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งเลย

ก็ว่าได้ มีออนเซ็นสุดหรูตั้งอยู่ภายในโรงแรม ใครอยากใช้บริการบอกเลยว่าราคาตอนนี้ค่าที่พักกำลังลดอยู่มากเลยทีเดียว

ปริมาณ  1 ห้อง
ราคา  เริมต้นที่ 1,900 THB
เป็นโรงแรมที่ที่คิดว่าไม่ค่อยมีอะไร จากราคาโรงแรมทั่วไปถ้าเทียบกลับประเทศญี่ปุ่น แต่พอไปถึงโรงแรมแล้ว คือดีมากครับ ประทับใจ ห้องก็กว่าง ห้องน้ำก็สะอาด เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในทริปไปเที่ยวฮอกไกโดก็ว่าได้เลยครับ
ส่วนอาคารเราซื้อเพิ่มเองตอนแรกไม่ได้ซื้อไว้ ซื้อเพิ่มราคาจำไม่ได้ครับ แต่คุ้มค่ามากๆ อาหารอร่อยมีหลากหลาย ถ้ามีโอกาศไปอีกก็จะพักที่เดิมแน่นอนครับ รีวิวจากผู้ใช้บริการใน agoda อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ออนเซ็นแช่พักผ่อนสบายอ่างอาบน้ำร้อนสวยงามทันสมัยถ้าหากหิวตอนกลางคืน ก็มีร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้ๆ ข้ามถนนไปก็เจอเลยค่ะ ส่วนที่โรงแรมมีร้านอาหารชื่อมิโนริอยู่บนชั้นสูงสุดของโรงแรมสามารถชมวิวพาโนรามาของเมืองอาซาฮิกาว่าได้ทั่วเลยค่ะ จะมีบุฟเฟให้ด้วย รีวิวจาก komachijp.com คุณ RiangSupod อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

7. ขอแนะนำ ออนเซ็นในโรงแรม Shogetsu Grand Hotel

ออนเซ็นฮอกไกโด
https://www.booking.com/hotel/jp/shogetsu-grand.th.html

ปิดท้ายกับอีก 1 ออนเซ็นในโรงแรมที่ฮอกไกโด สำหรับออนเซ็นที่นี่เป็นฟิวธรรมชาติและแม่น้ำลำธาร มองเห็นลำธารที่ใสสะอาด มองแล้วรู้สึกผ่อนคลายสุดๆเหมือนอยู่ในป่าที่ชุ่มชื่นไปด้วยแร่ธาติจากธรรมชาติ มีทั้งออนเซ็นในร่มและกลางแจ้ง ใครชอบฟิวนี้บอกเลยว่าต้องจองที่พักให้ไวเลยย

หัวข้อ รายละเอียด
ราคา    เริ่มต้นที่ 750 เยน
เวลาเปิด-ปิด    13.00-17.00 น.
พิกัด : 3 Chome-239 Jozankeionsenhigashi, Minami Ward, Sapporo, Hokkaido  จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
โรงแรม Shogetsu Grand Hotel
ออนเซ็นฮอกไกโด
https://th.tripadvisor.com/Hotel_Review-g298560-d557818-Reviews-Shogetsu_Grand_Hotel-Sapporo_Hokkaido.html

โรงแรมสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆเลยค่ะสำหรับที่นี้ ใครอยากสัมผัสการแช่ออนเซ็นที่ได้ฟิวธรรมชาติสุดๆบอกเลยว่า

ขอแนะนำที่นี่เลยค่าาา บริการดียเยี่ยม อาหารอร่อย ได้พักผ่อนสุดพิเศษแน่นอน แต่ห้องพักอาจจะจองยากหน่อยเพราะคนใช้บริการเยอะมากกกก

ปริมาณ  –
ราคา ตรวจสอบได้ในวันเวลาจอง
โรงแรม​ 4​ ดาว​ ห้องพักใหญ่​โตโอโถงมาก​ มีเครื่องฟอก​อากาศให้​ ห้องน้ำมาตรฐาน​ มีปลั้กไฟให้หลายจุด​ ห้องอาบน้ำและแช่ออนเซ็นกลางแจ้งสวยงาม​ มีห้องซาวน่าและบ่อแช่หลายบ่อ บริเวณล็อบบี้​เมื่อถึงช่วงบ่ายมีบริการชากาแฟฟรี รีวิวจาก Google คุณ apisit woraphant อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ออนเซ็นมีขนาดกำลังดี ออนเซ็นทั้งในร่มและกลางแจ้งสองชุดจะถูกสลับไปมาบน e เพื่อให้ทั้งสองเพศได้เพลิดเพลินในระหว่างวัน นี่เป็นสิ่งที่ดี ฉันมีแพ็คเกจขึ้นเครื่องบางส่วนดังนั้นจึงทานอาหารเช้าและอาหารเย็นเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจ อาหารอร่อยและมีประโยชน์มาก รีวิวจากผู้ใช้บริการที่พักใน booking.com คุณ Evon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป 7 ออนเซ็นฮอกไกโด

เชื่อได้ว่าเพื่อนๆหลานๆคนที่เจอสถานการณ์โควิดนอนเซงอยู่บ้านเต็มทีแล้ว มาวางแผนเที่ยวหลังโควิดกันเถอะะ สำหรับใครที่คิดอยากไปปเที่ยวที่ญี่ปุ่นแต่ก็ไม่ได้มีโปรแกรมเที่ยวอย่างเป็นทางการ วันนี้เรามีเสนอโปรแกรมแช่ออนเซ็นในฮอกไกโดให้เพื่อนๆได้พิจารณากัน

ไปญี่ปุ่นทั้งทีไม่แช่ออนเซ็นไปไม่ถึงน้าาาา การแช่ออนเซ็นจะทำให้เพื่อนๆได้รู้สึกผ่อนคลายสบายตัวมากยิ่งขึ้น และยิ่งได้แช่ออนเซ็นวิวดีๆสภาพอากาศเป็นเลิศแบบที่ฮอกไกโดละก็รับรองว่าฟินแน่ๆ

ถ้าใครไปเที่ยวก็อย่าลืมเก็บรูปมาฝากกด้วยด้วยน้าาาา สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้านะคะเพื่อนๆ บ๊ายบายย

สุขภาพLatest articles in the category