ไขข้อข้องใจจากชาว Pantip ลดน้ำหนัก 3 เดือน 15 กิโลเป็นไปได้หรือไม่ ?

ไขข้อข้องใจจากชาว Pantip ลดน้ำหนัก 3 เดือน 15 กิโลเป็นไปได้หรือไม่ ?

ลดน้ำหนัก 3 เดือน pantip

สวัสดีค่าเพื่อนๆ พบกันอีกแล้วววว พบสำหรับในบทความนี้นั้นเราได้เลือกข้อข้องใจจากชาว pantip มา 1 ข้อที่เราคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆของเรามากๆเช่นกัน

สำหรับใครที่อยากลงน้ำหนักมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะหุ่นดี วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปสู่หนทางนั้น กับคำถามชาว pantip สมาชิกหมายเลข 2487816 คลิกที่นี่เพื่อไปสู่หน้าหลักของคำถามจาก Pantip ที่ว่าลดน้ำหนัก 3 เดือน 15 กิโลนั้นสามารถเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าอยากรู้วันนี้เรามาไขข้อสงสัยนี้ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าา

ไขข้อข้องใจคำถามจาก Pantip การลดน้ำหนัก 3 เดือน 15 กิโลสามารถทำได้หรือไม่ ?

ลดน้ำหนัก 3 เดือน pantip

ในโลกนี้ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ถูกไหมคะเพื่อนๆ งั้นเราขอตอบตรงนี้ก่อนเลยว่าสามารถเป็นไปได้แน่นอนถ้าหากเพื่อนๆมุ่งมั่นและพกความั่นใจมากเต็ม 100 แต่!!จะสามารถทำได้อย่างไรนั้นอีกเรื่องหนึ่ง

การลดน้ำหนักต้องบอกก่อนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคน โดยเฉพาะคนที่ความอดทนต่ำบอกเลยว่าอาจพังได้ง่ายๆ ก่อนอื่นที่เราจะพุ่งเป้าสู่การลดน้ำหนัก 3 เดือน 15 กิโลนั้น เรามาวางแผนการลดน้ำหนักกันก่อนดีกว่า

แผนการลดน้ำหนัก 3 เดือน 15 กินโล

ลดน้ำหนัก 3 เดือน pantip

ก่อนอื่นเราต้องรู้เวลาเสียก่อน

  • เรามีเวลา 3 เดือนกับการลดน้ำหนัก 15 กิโล นั้นแสดงว่าเราจะต้องลดน้ำหนักให้ได้เดือนละ 5 กิโล ฟังดูเป็นไปได้ขึ้นมามากเลยทีเดียวใช่ไหมคะเพื่อนๆ
  • อันดับต่อไปเราต้องวางแผนต่อว่าใน 1 เดือนเราจะลดน้ำหนักให้ได้ 5 กิโลอย่างไร ซึ่งเพื่อนๆไม่ต้องห่วงไปค่ะเรามีวิธีแน่นอน ส่วนวิธีจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยย

สูตรการลดน้ำหนัก 5 กิโลใน 1 เดือน

ลดน้ำหนัก 3 เดือน pantip

การลดน้ำหนัก 5 กิโลใน 1 เดือนนั้นไม่ใช่เรื่องไกลเกินจริง วันนี้เรามีวิธีเด็ดมาบอกเพื่อนๆกันไม่จำเป็นต้องมีสูตรตายตัวก็ลดน้ำหนักได้ ไปดูกันเลยย

  1. งดการทานแป้ง อาจมีบ้างเล็กน้อยในบางวันเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ
  2. กินน้ำเปล่าแทนทุกสรรพสิ่ง งดน้ำอัดลมและน้ำหวานทุกชนิด
  3. ควบคุมปริมาณแคลอรี่ในการกินอาหารต่อวัน โดยเฉลี่ยผู้ชายควรกินที่ 1,800 แคลอรี่ ผู้หญิงควรกินที่ 1,500 แคลอรี่ต่อวัน เป็นปริมาณที่ร่างกายดูดซับพลังงานงานได้เพียงพอต่อการใช้ชีวิตในระหว่างวัน
  4. เลี่ยงอาหารทอดและของมันทุกชนิด
  5. เลือกทำอาหารทานเองที่บ้าน อย่าไว้ใจอาหารจากนอกบ้านเพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าส่วนผสมที่เขาใส่นั้นมีปริมาณมากน้อยเพียงใด
  6. ในทุกมื้ออาหารควรมีผักและผลไม้ประกอบด้วย แต่ไม่แนะนำให้กินผักและผลไม้อย่างเดียวในทุกๆวันนะคะอาจทำให้ร่างกายขาดสารอาหารได้น้า
  7. ออกกำลังกายอย่างน้อย 2 ครั้งต่ออาทิตย์ครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 นาที อาจเป็นการออกกำลังกายเบาๆ เดินหรือวิ่ง หรือการโยคะ ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายหนักๆก็ได้ค่าา
  8. เน้นหนักที่มื้อเช้า รองลงมาคือมื้อกลางวัน และเบาสุดในมื้อเย็น
  9. จัดตารางอาหารเป็นของตัวเองว่าในแต่ละวันจะกินอะไรดี อย่าคิดหน้างานเพราะเมื่อเวลาหิวมากๆอาจทำให้เราเลือกหยิบกินโดยไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหมได้
  10. มีสติอย่าใจร้อนอย่าอดอาหาร อย่าหักดิบตนเอง ท่องไว้ว่าช้าๆได้พร้าเล่มงาม

ลดน้ำหนัก 3 เดือน pantip

เพียง 10 วิธีง่ายๆเท่านี้เพื่อนๆก็จะสามารถพิชิตน้ำหนัก 5 กิโลภายใน 1 เดือนได้แบบกล้วยๆ เผลอๆอาจมากกว่า 5 กิโลเลยด้วยซ้ำ เรื่องแบบนี้ไม่เชื่อย่าลบหลู่นะคะเพื่อนๆ

ข้อควรระวังในการลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก 3 เดือน pantip

จากวิธีการลดน้ำหนัก 10 ข้อที่เราแนะนำเพื่อนๆไปนั้นเราก็ยังมีข้อควรระวังมาบอกเพื่อนๆอีกด้วย

  • การจัดมื้ออาหารในแต่ละวันไม่ควรให้มื้ออาหารซ้ำกันในทุกๆวันเพราะจะทำให้ร่างกายชินและไม่รับสารอาหารไม่เพียงพอ ควรเปลี่ยนสลับเมนูอาหารให้มีความหลากหลายทางคุณค่าทางอาหารนะคะเพื่อนๆ
  • ในการลดน้ำหนักแนะนำว่าอย่าเครียดนะคะเพื่อนๆ ผ่อนคลายและสนุกไปกับมัน คิดซะว่ามันเป็นเกมเกมหนึ่งที่เราจะต้องเอาชนะมันได้แน่นอนเพราะเพื่อนๆจะมีเราคอยช่วยอยู่เสมอเลยย
  • อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง อย่าทำๆหยุดๆจะทำให้ขาดวินัยในตนเองได้นะคะเพื่อนๆ

นอกจากคำแนะนำแล้ววันนี้เรายังมีทริคในการออกกำลังกายแบบง่ายๆฉบับคนขี้เกียจก็ทำได้มาแนะนำกันอีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าจะทำได้อย่างไร ไปดูพร้อมกันเลยย

ทริคการออกกำลังกายฉบับคนขี้เกียจไปฟิตเนส

ลดน้ำหนัก 3 เดือน pantip

สำหรับคนที่ขี้เกียจไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสเรามีวิธีแนะนำ

  1. เปิดเพลงแดนซ์มันส์ๆที่ฮิตติดหูในผับแล้วเต้นกันให้กระจายไปเลยค่าเพื่อนๆ สนุกแถมได้เหงื่ออีกด้วย
  2. ขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์ หากขี้เกียจเดินขึ้นให้ใช้การเดินลงแทน
  3. ซักผ้า เปลี่ยนจากการซักเครื่องลองมาซักมือดูซักทุกอย่างที่ขวางหน้าผ้าปูเตียงไปยันผ้าเช็ดเท้าเลยค่าา
  4. เก็บกวาดบ้าน ถูบ้านหากิจกรรมที่ได้ขยับตัวทำอยู่ตลอดเวลา

เป็นไงคะเพื่อนๆวิธีเหล่านี้เป็นไอเดียที่ดีไหมเอ่ยย ถูกใจการออกกำลังกายแบบไหนก็ลองนำไปใช้หรือประยุกต์กันเองได้เลยค่าาา

นอกจากนี้เรายังมีตัวช่วยด้วยเคล็ดลับการลดน้ำหนักจากกระทู้ Pantip ถึง 2 กระทู้ มาแชร์เพื่อช่วยให้ประสบความสำเร็จในการพิชิตเป้าหมาย 3 เดือน 15 กิโลได้เร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย อยากรู้ไหมคะเพื่อนๆว่ามีอะไรบ้างถ้าอยากรู้เราไปดูพร้อมๆกันเลยย

เคล็ดลับเสริมทับลดน้ำหนักพร้อมคำเตือนจากกระทู้ Pantip

ลดน้ำหนัก Pantip

เคล็ดลับเสริมทับจากกระทู้ Pantip ที่ 1 บอกว่า : มีเคล็ดลับลดน้ำหนักอาทิตย์ละ 2 กิโล ง่ายๆด้วยวิธีออกกำลังกายง่ายๆ นั้นคือ

  • วิธีที่ 1 เล่นฮูล่าฮูป 15 นาที
  • วิธีที่ 2 การเต้นT26 15 นาที
  • วิธีที่ 3 วิดพื้น 15 นาที

เพื่อนๆอาจทำเป็นเซตอย่างละ 5 นาทีหรืออาจเลือกวิธีใดวิธีหนึ่งและทำการสลับวิธีกันทำไปเรื่อยๆก็ได้นะค้าา

เพื่อนๆสามารถอ่านกระทู้ฉบับเต็มได้ที่ คลิกที่นี่เพื่ออ่านกระทู้ Pantip เพิ่มเติม

ลดน้ำหนัก Pantip

คำเตือนในการลดน้ำหนักจากกระทู้ Pantip ที่ 2 บอกว่า : ให้ระวังสำหรับใครที่กำลังคิดจะกินยาลดน้ำหนัก เพราะอันตรายจากยาลดน้ำหนักนั้นมีมากมายพูดไม่จบไม่สิ้นเลยทีเดียว และในปัจจุบันเสี่ยงมากๆที่เพื่อนๆจะไปเจอกับยาลดน้ำหนักที่เป็นยาเถื่อน

ไม่ได้รับการรับรองมาตรฐานอย. ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นอาการแพ้ยา ยางรายแพ้รุนแรงถึงขึ้นชีวิต บางคนเลิกกินแล้วกลับมาอ้วนยิ่งกว่าเดิมก็มี ฉะนั้นชาว Pantip ถึงเตือนว่าในการลดน้ำหนักเป็นไปได้ก็ควรลดด้วยวิธีธรรมชาติจะดีกว่า คลิกที่นี่เพื่ออ่านกระทู้ Pantip เพิ่มเติม

ขอเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ด้วยคนค่ะ ยาลดความอ้วนทุกตัวเป็นอันตรายหมดค่ะ แต่อาจจะเห็นผลช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง  ส่วนตัวเป็นคนไม่อ้วนมาก แต่ก็ชอบกินยาลดความอ้วนค่ะ เพื่อให้ประคับประคองสัดส่วนไว้ ทางอะไรจะได้ไม่ต้องระวังตัว

อยู่มาวันหนึ่ง นอนตื่นมาตอนกลางคืน ใจเต้นแรงมากจนไม่สามารถนอนได้ รู้สึกหายใจไม่ค่อยออก  ก็ได้พยามยาหายใจเข้าออกช้าๆอย่างมีสติ และดื่มน้ำเยอะๆๆ ยังโชคดีมากที่ยังไม่เป็นไรมาก รู้ตัวทันทีว่าเป็นเพราะยาลดความอ้วน

 

ก็เลิกกินไปนาน  แต่ก็ยังมักง่ายกลับมากินไปอีกครั้งเพราะขี้เกียจออกกำลังกาย และเป็นวิธีที่ได้ผลเร็ว และเป็นตัวที่ทานประจำ  ในที่สุดก็เกิดเหตุการณ์แบบเดิมจนได้ ตื่นนอนมาตอนกลางคืนเพราะหัวใจเต้นเร็วและหายใจไม่ออก พยายามหายใจ

 

ช้าๆๆตั้งสติและดื่มน้ำ คราวนี้ไม่สามรถช่วยได้ค่ะ มีอาการปากแห้ง ตัวช้า และอาเจียนร่วมด้วย ทำยังไงก็ไม่หายเกือบช็อคตาย ในที่สุดต้องไปโรงพยาบาลด่วน
สัญญากะตัวเองเลนค่ะ  เลิกเด็ดขาด  ไม่เห็นโล่งศพไม่หลั่งน้ำตา   ไม่มียาลดความอ้วนตัวไหนปลอดภัยรับรองค่ะ

คำบอกเล่าจากชาว Pantip

สมาชิกหมายเลข 3350007 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป ไขข้อข้องใจคำถามจากชาว Pantip ลดน้ำหนัก 3  เดือน 15 กิโล

สรุปสั้นๆง่ายๆเลยนะคะเพื่อนๆว่าสามารถทำได้จริง เป็นไปได้แบบไม่ขายฝันแน่นอนเพียงแค่เพื่อนๆทำตามที่เราแนะนำไป 10 ข้อข้างต้นเชื่อได้เลยว่าน้ำหนักจะต้องลดลง 15 กิโลภายใน 3 เดือนแน่นอนเผลอๆอาจมากกว่า 15 กิโลก็ได้น้าา และอย่าลืมคำแนะนำที่เราบอกไปด้วยนะคะเพื่อนๆ ถ้าพร้อมกันแล้วก็ลุยเลยจะมัวรออะไรอยู่เล่าา!!

ลดน้ำหนักLatest articles in the category