#4 วิตามินบี 1 บี 6 บี 12 ยี่ห้อไหนดีสุด ?!!

วิตามินบี 1 6 12 มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

วิตามินบี 1 6 12 มีส่วนช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ทั้งยังช่วยบำรุงเลือดลดอาการวิงเวียนศีรษะ หรืออ่อนเพลีย ทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุวระบบประสาท ทำให้ร่างกายแข็งแรง โดยวิตามินบี 1 6 12 นั้น

มักจะพบอยู่ในอาหารจำพวก เนื้อ ไข่ ถั่ว ตับและผักบางชนิด เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีวิตามินบี 1 6 12 อยู่ในรูปแบบอาหารเสริมอีกด้วย ไปดูกันเลยว่าวิตามินบี 1 6 12 ยี่ห้อไหนดีที่สุด !!

วิตามินบี 1 6 12 ยี่ห้อไหนดีที่สุด !!

RE-B FORTE

วิตามิน บี 1 6 12 ยี่ห้อ ไหน ดี

วิตามินบี 1 2 16 ที่เป็นส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาท ช่วยให้ก่างไกลจากโรคปลายประสาทอักเสบเหมาะกับผู้ที่ขาดวิตามินบี หรือกลุ่มผู้ป่วยที่แพทย์แนะนำให้ทานวิตามินบี 1 2 16 เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน

ปริมาณ 250 mg
ราคา 500 THB

1.RE-B FORTE  ค่ะ
– Thiamine Mononitrate (Vitamin B1) 250 mg.
– Pyridoxine Hydrochloride (Vitamin B6) 250 mg.
– Cyanocobalamin (Vitamin B12) 1 mg. รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 2021724 ดูเพิ่มเติมได้ที่

Neurobion

วิตามิน บี 1 6 12 ยี่ห้อ ไหน ดี

วิตามินบี 1 2 16 ช่วยลดอาการปวดแสบกล้ามเนื้ออันเกิดจากโรคปลายประสาทอักเสบ ทั้งยังช่วยบำรุงร่างกายไม่ให้อ่อนเพลียหรืออ่อนล้า ทำให้ร่างกายแข็งแรงและรู้สึกสดชื่นอีกด้วย

ปริมาณ 50 Capsule
ราคา 235 THB

วิตามินบีละลายในน้ำ ถ้าได้เกินความต้องการโดยปกติร่างกายขับออกได้ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ตัวนิวโรเบียนถูกกว่าพวกวิตามินรวมยี่ห้อต่างประเทศเช่น แบล็คมอร์อะไรงี้ จริงๆทานตัวไหนก็ได้ค่า
นิวโรเบียนจะเน้นบำรุงระบบประสาทเป็นหลักค่ะ ส่วนวิตามินบีรวมนอกจากช่วยบำรุงประสาทแล้วตัว B อื่นๆก็จะช่วยบำรุงผม บำรุงผิว การสร้างเม็ดเลือดแดง อะไรแบบนี้ด้วย รีวิวจาก Pantip:SpiritDraconis208 ดูเพิ่มเติมได้ที่

ราใช้มาหลายปี ชื่อทางการค้า นิวโรเบียน Neurobion ราคาแผง(10เม็ด)ละ 35-55 บาทแล้วแต่ว่าซื้อที่ไหน รีวิวจาก Pantip:Uncle Tee ดูเพิ่มเติมได้ที่

one six twelve

วิตามิน บี 1 6 12 ยี่ห้อ ไหน ดี

วิตามินบี 1 2 16 ช่วยบำรุงระบบประสาททำให้ห่างไกลจากโรคปลายประสาทอักเสบ บรรเทาอาการปวดคอ ปวดชาตามนิ้วมือนิ้วเท้า ทำให้ร่างกายแข็งแรงและได้รับวิตามินบี 1 2 16 อย่างครบถ้วน ทั้งน้ควรรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ด้วยนะ

ปริมาณ 50 g
ราคา 500-1,500 THB

วิตามิน ไม่ได้ช่วยเรื่องอาการชานะจากการผ่าตัดนะ B 12 ช่วยเรื่องเหน็บชา
ทานได้ แต่ถ้าร่างกายเรามีพอแล้ว มันก็ไม่มีประยชน์อะไร เปลืองเปล่าๆ
บางครั้งเราไม่ต้องทานก็ได้ ถ้าทานอาหารหลากหลายอย่างเพียงพอ รีวิวจาก Pantip:sutnet ดูเพิ่มเติมได้ที่

จำไว้ว่าอย่าเพิ่งซื้อยาทานเองเด็ดขาด ควรปรึกษาคุณหมอที่ทำการผ่าฟันคุดก่อนนะครับ
ส่วนสูตรการทานยา ประมาณนี้ครับ Vitamin B1-6-12 (ให้ทานตามทันตแพทย์แนะนำ) ทานเช้า, เที่ยง และเย็น ครั้งละสองเม็ด (วันละหกเม็ด) แล้วลดลงตามอาการชาที่ดีขึ้น (ไม่ต้องเริ่มทานทันทีที่ผ่าฟันคุด ถ้าไม่มีอาการชาหรือคุณหมอไม่แนะนำก็ไม่ต้องทาน) รีวิวจาก Pantip:เสมอมา ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินบี1 บี6 บี12 GPO

ยาและอาหารเสริม: ประโยชน์ของวิตามินบี

วิตามินบี 1 6 12 ของ GPO องค์การอนามัยโลกช่วยบำรุงระบบประสาท ลดอาการชาตามนิ้วมือนิ้วเท้า ทำให้ห่างไกลจากโรคปลายประสาทอักเสบ แถมราคายังไม่แพงอีกด้วยค่ะ ทั้งนี้ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อนทานนะคะ

ปริมาณ 100 Capsule
ราคา 74 THB

ขององค์การเภสัช ราคา 250 บาท ปริมาณ 1 พันเม็ด วิตามินบี 1 เม็ด มีส่วนประกอบที่สำคัญ : B1 = 100 mg. , B6 = 7.5 mg. , B12 = 0.075 mg.

ผมไม่เคยกินนะครับ เคยกินแต่ Nurobion กับ Methylcobol 500 mg แต่อย่างหลังจะมี B12 เยอะกว่า มันถึงโฆษณาว่าลดอาการชาตามเส้นประสาทครับ เเต่ราคาแพงกว่าเยอะครับ

อ้อ ผมเคยกิน sambee ด้วย ขนาด b1 b6 b12 ปริมาณวิตามินใกล้เคียงกับขององค์การฯ ครับ

ทั้งหมดนี่ผมต้องซื้อในโรงพยาบาลเพราะเบิกได้ครับ ราคามันเลยแพงกว่าตามท้องตลาดครับ เลยไม่ทราบราคาที่แท้จริง แต่ทราบคร่าวๆ ว่า nurobion เม็ดละ 5 บาท methylcobol เม็ดละ 10 บาท (มั้ง) รีวิวจาก Pantip:ToR_GerRarD ดูเพิ่มเติมได้ที่

คุณภาพสำหรับเราว่าโอเคนะ ไม่ได้เทียบเท่าที่อื่น เเต่สำหรับประชาชนทั่วไป ก็เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ
ต้องไม่ลืมว่าองค์การเภสัชเขาผลิตขึ้นมาเสริมให้คนไทยทั่วไป ประชาชนซื้อได้

จะต้องไม่ลืมว่ามันแค่เสริม ร่างกายคนเราได้จากอาหารที่กิน3มื้ออยู่แล้ว
วิตามินบางตัวถ้าเกินมันก็เป็นพิษก็มี เขาจึงใส่วิตามินบีต่างๆเอาไว้ในที่กำหนด แค่ไม่ให้น้อยและมาก
ส่วนใครทำงานกดดันและเครียดมากวิตามินนี้จะไม่พอ ก็ไปหาเฉพาะเอา บี12 มาเพิ่มเอา อย่างพวกคนขับรถระยะยาว นักการเงิน
นักศึกษาที่ใกล้สอบ ฉะนั้นถ้าคุณจขกท.เป็นคนมีอาชีพธรรมดา วิตามินของ”วิตามินบีรวมองค์การเภสัชกรรม “ถือว่าดีค่ะ รีวิวจาก Pantip:lapislazzuli ดูเพิ่มเติมได้ที่

สรุป วิตามินบี 1 6 12 ยี่ห้อไหนดีที่สุด ?!!

วิตามินบี 1 6 12 ทุกยี่ห้อต่างก็ช่วยบำรุงระบบประสาทช่วยให้ห่างไกลจากโรคปลายประสาทอักเสบ ลดอาการปวดชาตามนิ้วมือ ทั้งยังช่วยลดอาการปวดแสบกล้ามเนื้อซึ่งเกิดจากอาการปลายประสาทอักเสบได้อีกด้วย ช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินบี 1 6 12 ได้อย่างครบถ้วน หากใครอยากหามาทานก็ควรปรึกษาแพทย์และเภสัชก่อนนะคะ เพื่อที่จะให้ร่างกายได้รับวิตามินอย่างครบครันน้า

สุขภาพLatest articles in the category